สาวผมตรง ---> สาวผมดัด (เปลี่ยนตัวเองเล็กๆน้อยๆ)

5 6
สวัสดีค่า!!! นานมากที่หมิวไม่ได้มาเห่อ   หรือรีวิวเลย  จะมีก็แค่มาตอบนิดๆหน่อยๆ   ได้ฤกษ์ซะทีวันนี้เพราะหมิวเพิ่งเปลี่ยนแปลงทรงผมของตัวเองไปเมื่อปลายเดือนตุลาคม  แต่เพิ่งจะได้มาลงให้ชมกัน  ปกติหมิวเป็นคนผมตรงโดยธรรมชาติ  สภาพผมเส้นเล็ก  ลีบแบน ไม่มีวอลลุ่ม   แต่ผมไม่ค่อยเสีย มีปลายผมแห้งเล็กน้อยก็อาศัยเล็มเอา แต่หมิวคิดว่าของหมิวนี่ไม่เรียกเล็มนะคือให้ช่างตัดออกเลยไม่ค่อยคำนึงว่าจะต้องยาวเท่าเดิม แต่ก็ไม่เคยสั้นกว่าก่อนตัดเท่าไหร่  เพราะผมหมิวยาวไวมาก  ผ่านการทำสีมาด้วย แต่ไม่ค่อยทำบ่อย 2-3 เดือนย้ำสีสักครั้ง
 


จะมีสีประจำตัวต้องซื้อมาเก็บไว้รอเผื่อทำ  เป็นของ   Liese ที่ชอบของยี่ห้อนี้เพราะหลักๆคือผมไม่เสียเยอะ  กล่องนึงนี่ใช้ได้คุ้มมากเพราะเป็นโฟม  ปกติแล้วถ้าหมิวใช้แบบครีมย้อมสีผมโดยทั่วไปกล่องนึงไม่พอ  ต้องใช้ 2 กล่อง  เสียตังค์ตั้ง2กล่องแน่ะ 555+ สีผมของหมิวมักจะวนเวียนส้มๆ แดงๆ ตลอดไม่ทำสีอื่นเพราะโทนสีแดงๆ ส้มๆ ทำแล้วหน้าสว่างมาก  สีอื่นหน้าจืด ป่วย

สีที่ชอบทำบ่อยสุดก็เป็นสี  Jewel Pink น้ำตาลสว่างเลื่อมชมพู 

ก่อนหน้านี้ทำสีนี้บ่อย  Sweet Apricot น้ำตาลสว่างเลื่อมส้ม 

สุดท้ายสีกันตายเผื่อสีอื่นหาไม่ได้  Cassis Berry น้ำตาลแดงเบอร์รี่ 

และจุดเปลี่ยนสำคัญคือมีความคิดอยากจะดัดผม  เพราะเบื่อผมตรงที่มันเรียบๆ ไม่มีลูกเล่นสะดุดตาอะไรเลย  จะบอกว่าจริงๆทำใจมาหลายเดือนมาก  คือกลัวว่าถ้าดัดร้านผิด  ช่างไม่โอเค  ผมชั้นป่นปี้จบเห่แน่ๆเลย  สุดท้ายปลายเดือนตุลาคม ก็ตัดสินใจเอาล่ะว่ะไปก็ไป  แีรงผลักดันสำคัญคืออาของหมิวเลย  อาบอกไปเหอะชั้นไปเป็นเพื่อนเธอเอง  ไหนๆอยากดัดก็ไปดัดให้มันรู้แล้วรู้รอดไป  ชั้นก็อยากรู้เหมือนกันว่าเธอดัดแล้วจะเป็นยังไง แท่น แท๊น ....


หลังทำวันแรกเลย  ช่างบอกว่า 2-3 วันก็คลายตามที่ตั้งใจไว้นะ  สอนการเซตทุกอย่าง ช่างบอกถ้าให้โอเคสุดใช้ตัวจับลอนแบบเจลจะดีสุด เพราะที่ร้านก็ใช้แบบเจลเซตมาให้เหมือนกัน  อ้อ...ลืมบอกว่าที่ร้านใช้ผลิตภัณฑ์ของ L'Orealทั้งหมดเลย   ใช้เวลาทำทั้งหมด 2 ชั่วโมง หมิวดัดแบบสปาเพิร์ม  ก่อนทำบอกช่างว่าเอาลอนใหญ่  ขอลอนตั้งแต่คางลงมา  มาคิดๆดูแล้วว่าจริงๆน่าจะให้ช่างม้วนลอนตั้งแต่ติ่งหูลงมาคงจะสวยกว่านี้  เพราะตอนคลายนี่มันจะคลายกว่าเดิมเยอะมาก.....อีกประมาณ 3-4 เดือนหน้าไปดัดซ้ำคงต้องขอระดับติ่งหูลงมาดีกว่า



วันที่ 2 แบบคลายหน่อยๆ  หมิวว่าแบบนี้กำลังสวยเลย  วันนี้จำได้ว่าต้องระวังสุดขีดวันฝนตก  กลัวลอนคลายเพราะช่างบอกว่าให้ครบ 3 วันค่อยสระ


ครบ 3 วันสระผมได้  ยังเซตไม่เป็นเท่าไหร่  เซตได้แบบงูๆปลาๆ


ถัดมาประมาณ 1-2 อาทิตย์  เริ่มเซตเป็นขึ้นมาหน่อย  โอเคผ่านพอดูได้ 555+



ปัจจุบันผ่านมาแล้ว 1 เดือนนิดๆ  ลอนยังอยู่แต่คลายเยอะไปหน่อย อาจจะเพราะตัวเซตและหมิวไม่มีเชื้อผมหยิกหรือหยักโศกเลย......

ลองมาดูกันว่าตัวจับลอนของอะไรบ้างใน 1 เดือนหลังจากดัดผม แล้วหมิวหามาลองๆใช้  ตัวไหนดี หรือตัวไหนงั้นๆ


LUCIDO-L Designing Aqua Hair Perm Water Soft Wave Hair Styling
ขวดนี้ซื้อวันแรกที่ดัดเลย  ซื้อจากในวัตสัน  ราคาไม่ถึง 300 เหมาะมากหลังจากที่ใส่ตัวจับลอนแบบหนักๆ แล้วก็ฉีดๆๆๆ  เป่าๆๆ เบาๆ  กลิ่นหอมแบบธรรมชาติ  แต่ใช้เปลืองมาก เพราะต้องฉีดเยอะ  แต่หมิวชอบตอนนี้หาขวดที่ 2 มาวางตุนไว้แล้วเผื่อหมด  อ้อ...แต่ตัวอื่นของยี่ห้อนี้น่าลองหลายตัวเหมือนกัน  ว่างๆหมิวคงต้องไปหามาลองด้วย




Caring Hair Setting Lotion
ขวดนี้เป็นตัวจับลอนขวดที่ได้มาแบบบังเอิญ  ประมาณว่าชั้นจะหาอะไรมาทำให้ลอนผมชั้นมันฟูๆฟ่องๆดีเนี่ย...แรกๆที่ใส่ไปมันก็เปียกๆ ลีบๆ แต่พอแห้งแค่นั้นล่ะ...ลอนสวยระดับนึงเลย  กันตายได้เลย เพราะราคาถูก 30 กว่าบาทเอ๊งงง...หาง่ายในร้านขายของทั่วไป / 7-11 ก็ยังมี


L'Oreal Paris EverStyle Alcohol-Free Curl-Defining Gel
หลอดนี้ได้มาหลังสุด  เนื่องจากโดนช่างฝังหัวว่าใช้แบบเจลจะดีกว่าจับลอนชนิดอื่นๆ  ไม่มีแอลกอฮอล์  ไม่มีการทดลองในสัตว์ (ชอบตรงนี้แหละ) แต่หมิวไม่ค่อยชอบเลยเพราะลอนดูแข็งๆ  ไม่มีวอลลุ่ม  สรุปเราจบกันกับตัวจับลอนแบบเนื้อเจล  กลิ่นไม่ไหวด้วย  ราคาไม่ถึง 300  บาท แต่ถ้าไม่ค่อยได้ใช้นี่ก็เสียดายตังค์เหมือนกันนะ  ต้องใช้ตอนผมเปียกกึ่งหมาด  โอ้โหใช้ทีมือเหนียวหนึบไปหมด  ไม่ซื้อต่อแน่นอน อิอิ....

สุดท้ายแล้ว....หมิวก็อยากบอกว่าถ้าคิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองมันก็คงต้องลองผิดลองถูกอ่าเนอะ....ดีก็โอเค  ถ้าไม่ดีก็ต้องแก้ไขอ่านะ  จบแว้วค่ากับมหากาพท์เปลี่ยนแปลงตัวเองของหมิว  ขอบคุณมากๆค่า....
ปล.ถ้าสาวๆคนไหนมีตัวจับลอนที่คิดว่าโอเคก็แนะนำมาได้เน้อ (ขอรูปด้วยน้า) บะบายจ้า!!





 


sayhellokitty

sayhellokitty

FULL PROFILE