[review] ครีมกันแดด must have!

9 6

Smooth e physical white sunscreen SPF 72 ขวดนี้ 20ml./490 บาท

ใครมีปัญหาผิวหน้า กำลังรักษากับคลีนิคผิวหนัง หรือพบแพทย์ผิวหนังอยู่บ้างคะ??
เราคนนึงอ่ะค่ะที่มีปัญหาหลุมสิว แถมฝ้าเริ่มถามหา เพราะเป็นผลจากการแทบจะไม่ค่อยดูแลตัวเองก่อนหน้านี้ ทั้งๆ ที่ต้องทำงานกลางแดดแรงๆ T^T นึกแล้วเศร้ามากกก "กันไว้ดีกว่าแก้" วลีนี้คือความจริงค่ะ!! ไม่งั้นคงไม่ต้องมาเสียทรัพย์พบคุณหมอ แงๆๆ

เกริ่นมาเยอะขอเข้าเรื่องเลยนะคะ ตามหัวข้อกระทู้คืออยากมาแนะนำครีมกันแดดที่ใช่มากกก สำหรับคนที่มีปัญหาหน้ากำลังรักษา หรือใช้ยาตามคุณหมอสั่งอยู่ เพราะแน่นอนว่าครีมกันแดดถ้าใช้ผิดแปลกไปอาจจะทำให้แพ้ได้ อีกอย่างครีมกันแดดของคุณหมอมักจะเกลี่ยยากกก ยิ่งตกบ่ายนี่คือ แถมความเหนอะ + คราบขาวลอยๆ มาแบบไม่ตั้งตัว



แต่ Smooth e physical white sunscreen SPF 72 (ชื่อเต็มๆ ของครีมกันแดดที่จะมารีวิววันนี้ ขนาด 20ml./490 บาทค่ะ) ถือว่าเป็นครีมกันแดดในฝัน MUST HAVE! ของคนรักษาหน้าโดยเฉพาะเลยล่ะ (คุณหมอที่รักษาเราเห็นแล้วก็แนะนำ และอนุญาตให้ใช้ค่ะ เพราะว่าคอนเฟิมให้แล้วว่าปลอดภัย หนูใช้ได้!)


มาดูกันชัดๆ นะคะว่าหน้าขวดจะแถบสีส้มๆ บอกไว้ว่า Non-Chemical Sunscreen (Physical Sunscreen) (ตรงนี้เราเสิชหาข้อมูลก่อน + ถามคุณหมอเพื่อความชัวร์ หมายถึง ครีมที่ไม่มีส่วนผสมของสารกันแดดเคมี 100% ค่ะ) และยังมีข้อมูลอีกว่า มีไฮยารูลอนและอัลฟ่าอาร์บูติน (ซึ่งมีประโยชน์คือ เติมน้ำให้ผิวและลดฝ้า และจุดด่างดำค่ะ) แค่ 2 ข้อนี้ คนพบหมอหน้าอย่างเราๆ เลยมีความมั่นใจ กล้าใช้แบบไม่ลังเล ^^//
 


แต่!! .....ยังไม่หมดแค่นี้ค่ะ ที่เราประทับใจมากขึ้นไปอีกจนอดใจมาเขียนรีวิวไม่ได้ก็คือ SPF 72 PA+++ กันแดดได้ยาวววตั้งแต่ออกจากบ้านยันพระอาทิตย์ตก 12 ชั่วโมง!! เหอออ นี่มันกันแดดในฝันของเราชัดๆ ไม่ต้องกังวลคราบระหว่างวัน(เพราะไม่มีคราบให้เห็น) ไม่ต้องทาซ้ำ(ก็กันได้นานและค่า SPF สูงซะขนาดนี้) ออกแดดได้แบบมั่นใจเลย <3



นี่คือข้อดีที่เราประทับใจหลังการใช้จริงมาประมาณ 2 เดือนกว่าๆ เห็นผลว่าดีมากกก เลยอยากให้หลายๆ คนที่อาจจะรักษาหน้าอยู่ตามที่เชื้อชวนไป หรือคนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่ายก็ยิ่งใช้ได้นะคะ หรือจะเป็นผิวปกติแต่ต้องออกแดดจัดๆ นานๆ เราว่ายิ่งเหมาะค่ะ ดีจริง อยากให้คุณๆ ลองกับตัวเองแล้วมาแชร์ข้อดีกันอีกเยอะๆ น้าาา :D
 
***edit*** ปล. เพิ่มเติมเพิ่งนึกออกนี่ลืมบอกใช่มั้ยอ่ะว่าพื้นฐานเป็นคนผิวผสม ค่อนไปทางมันด้วยค่ะ แต่สมูทอีกันแดดตัวนี้ทำให้หลงตรงนี้เนื้อซึมเร็วมากกก อันนี้ก็เป็นข้อดีข้อสุดท้ายที่นึกออกและข้อทิ้งท้ายไว้จริงๆ แล้วค่ะ 555+


sakulla

sakulla

FULL PROFILE