รีวิวรองพื้นสุดปลื้ม Chanel Perfection Lumiere #40 Beige

7 2
      สวัสดีตอนเย็นๆจร้า  ..
มีรีวิวรองพื้นตัวที่ชอบใช้ของ CHANEL มาให้อ่านกันเล่นๆ
เผื่อใครกำลังเล็งๆอยู่จะได้เอาไปเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อได้จ้า



 
     
      Chanel Perfection Lumiere  เป็นรองพื้นอีกตัวที่โบชื่นชอบและใช้เป็นประจำในช่วงนี้ค่ะ   ไม่ใช่ว่าเป็นคนที่ชอบใช้แต่ของแพงหรือติดแบรนด์แต่อย่างใด  เพราะรองพื้นตัวนี้ใช้แล้วสีเข้ากับผิวเราที่สุด  ที่สำคัญไม่ทำให้แพ้ด้วย    การเลือกรองพื้นของแต่ละสภาพผิวก็เป็นสิ่งสำคัญที่ละเลยไม่ได้นะค่ะ













 
ข้อมูลจากเวปไซต์
  ขนาด 30 ม.ล.  
ราคา(เยอรมนี)  46.99 ยูโร 
  มีให้เลือก 8 เฉดสี (เยอรมนี) 3 โทนสี ได้แก่
Beige, Beige ambre (เบจอมเหลือง), Beige rose (เบจอมชมพู)
คุณสมบัติ : เนื้อบางเบา
matt finish ติดทนนานถึง 15 ชม.
ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นผิวที่สอง
ปกปิดเนียนไร้ที่ติ ทั้งรอยกระ รอยแดงและรอยสิว
มีค่าป้องกันแสงแดด SPF 10

      มาดูการ สวอชสีรองพื้นกันดีกว่า   จะเห็นว่าสีที่ปั้มออกมาจากขวดโดยตรงจะดูไม่เข้มมากเท่าไหร่  แต่เมื่อใช้นิ้วเกลี่ยจะได้สีที่เข้มขึ้นมานึดนึงค่ะ    






      เนื้อรองพื้นมีความเหลวปานกลางแต่ไม่เท่า Chanel Vitalumiere Aqua   ทำให้เกลี่ยง่ายและเพิ่มความหนาของรองพื้นได้ 2 ชั้น   สีที่ได้เป็นโทนเหลืองผสมโทนกลาง  มันเหมาะกับคนที่หาสีรองพื้นยาก  เพราะหลายๆแบรนด์ก็โทนเหลืองไป  ชมพูไป   แต่ถ้าใครสีผิวแบบเดียวกับโบละก็แนะนำของชาแนลเลยคะ   รุ่นนี้เนี่ยติดทนนาน 8-10 ชม.   พอรองพื้นเซทตัวซักพักสีก็จะเข้มขึ้นนิดนึงคะ  ดังนั้นเวลาเลือกสีต้องดูดีๆก่อนตัดสินใจซื้อ 

      สภาพผิวที่ใช้ได้ก็จะเป็นผิวธรรมดาและผิวผสมค่ะ  ผิวแห้งและผิวมันมากๆนั้นไม่แนะนำ   เพราะเนื้อรองพื้นจะไปเน้นบริเวณผิวที่แห้งลอกให้เห็นชัดเจนมากขึ้นแลดูไม่ งามแน่นอน   แล้วถ้ายิ่งคุณเป็นสาวผิวมันแล้วละก็มันจะทำให้มันเยิ้มระหว่างวันได้แต่หาก ชอบรองพื้นตัวนี้จริงๆให้ใช้ไพร์เมอร์ที่ควบคุมความมันควบคู่ไปด้วยก็จะแก้ ปัญหาตรงนี้ได้ระดับหนึ่งค่ะ   เค้ามีส่วนผสมของน้ำหอมด้วยนะจ๊ะ  คนไหนที่แพ้อยู่ต้องอ่านส่วนประกอบให้ดีๆก่อนซื้อ   เพราะเสียทรัพย์ไปแต่มาแพ้อีกอันนี้แย่เลย




 
โบเป็นคนผิวผสมค่ะ  แต่ช่วงนี้ค่อนไปทางแห้งเนื่องจากอากาศเย็นขึ้น  
ข้อกังวลคือรอยสิว กระและสิวฮอร์โมน



 
 
      นี่เป็นรูปที่ลงรองพื้นเดี่ยวๆ  ไม่ได้ทาไพร์เมอร์หรือแป้งฝุ่น   ปกติโบจะใช้ 2 ปั๊มทั่วทั้งหน้า หลังลงรองพื้นตัวนี้จะเห็นได้ว่า   รอยกระหายไป รอยสิวเห็นเป็นรอยจางๆ  ส่วนสิวอักเสบบริเวณมุมปากด้านล่างยังมองเห็นอยู่นิดหน่อย  ส่วนรอบจมูกที่แห้งก็เห็นเป็นขุยๆเล็กน้อย  





     นี่คือรูปหลังแต่งหน้าเรียบร้อยแล้วค่ะ  จะเห็นว่ามันดูโอเคกว่าการลงรองพื้นเดี่ยวๆมากเลย  ลุคนี้โบแต่งหน้าแบบธรรมชาติ  และใช้ลิปสติกที่ชอบในช่วงนี้ Chanel Rouge coco shine #87  สีชมพูหวานเพิ่มความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากด้วย (แอบนอกเรื่องไปป่ะ !!) 
  
      Over all review :   ส่วนตัวแล้ว ชอบรองพื้นตัวนี้มาก  เพราะเฉดสีเข้ากับสีผิว  ให้การปกปิดปานกลางแต่สามารถบิ้วได้โดยใช้แปรงลงรองพื้น  ให้ความรู้สึกดูเป็นธรรมชาติไม่โบ๊ะ  ดูเนียนเรียบเข้ากับผิวหน้า  เหมาะกับสาวผิวธรรมดาและผิวผสม   ข้อเสียคือ ราคาค่อนข้างแพงถ้าเทียบกับรองพื้นที่มีจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไป  มีส่วนผสมของน้ำหอมซึ่งถ้าคนที่ไม่ชอบกลิ่นหรือแพ้ก็จะใช้ไม่ได้  ให้คะแนน 9/10

      หวังว่ารีวิวจะเป็นประโยชน์กับสาวๆที่สนใจรองพื้นตัวนี้อยู่นะค่ะ   แต่การที่เราได้ลองตัวอย่างก่อนการตัดสินใจก็จะดีมาก  เพราะผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน อาจจะให้ผลลัพธ์ที่ต่างกันได้   และหากเราเสียทรัพย์ไปแล้วได้มาในสิ่งที่ไม่ประทับใจ  ก็ถือเป็นการเสียตังค์โดยใช่เหตุ   จริงมั้ยละค่ะ ?


Peony4499

Peony4499

ชื่อ โบตั๋น นะคะ


ตอนนี้เป็นคุณแม่วัย 34 ใช้ชีวิตในเยอรมันมา 10 ปีแล้วค่ะ
ชอบการแต่งหน้าและลองเครื่องสำอางใหม่ๆค่ะ
เครื่องสำอางส่วนใหญ่ที่ชอบลองก็จะเป็นของเกาหลีและเยอรมันค่ะ

เพจนี้ก็จะมีรีวิว และเปิดถุงช็อป ใช้แล้วชอบประจำเดือน
รวมถึงการใช้ชีวิตในต่างประเทศด้วย
ขอบคุณทุกการติดตามนะคะ


เมล์มาคุยได้เลย: w.scherzer@yahoo.com

FULL PROFILE