How To : 7 วัน 7 ลุค จัดชุดตะลุยโตเกียว

29 16

สวัสดีจ้าาสาวๆ.. นุ้ย เองค่ะ :P ....โอ๊ยยยยยยย ตื่นเต้นๆๆๆๆ  ธันวาปีนี้ จะได้ตะแล๊ดแต๊ดแต๋ ไปฉลองวันคริสตมาสกับบรรดาเพื่อนสาวแท้ และเทียมที่ญี่ปุ่นด้วยอะ หือ...หิมะเอย , Disney Land , Studio Ghibli Museum , Sanrio Land , ภูเขาไฟฟูจิ กรี๊ดๆๆๆๆ สถานที่ถ่ายรูปเพียบ ชุดอิชั้นเยอะค่า ไม่ยั้นอยู่แล้ว 




 



วันนี้นุ้ยเลยจะมาแชร์การเตรียมตัว เตรียมของ เตรียมชุดตัวเก่ง จัดกระเป๋าไปเที่ยวต่างประเทศ ยังไงไม่ให้พลาด เผื่อเป็นไอเดียให้สาวๆ กันจ้า จะได้ Share รูปลง Social Network ได้ไม่อายใคร อิอิ


แต่เอ๊ะ...เดี๋ยวก่อนนะ ได้ข่าวว่า เขาให้ขนสัมภาระไปได้ไม่เกิน 30 กิโลหนิ และที่สำคัญ ชุดกันหนาวจะขนไป 7 วัน 7 ทรง ก็ยากนะตัวเธอ จะเอายังไงดีล่ะ ว่าแล้ว..เจ้ยจะต้องสวมบทบาทนักวางแผนอีกครั้ง เพื่อ plan เสบียงความงาม ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้ากันสักหน่อย เราจะแพ้เพื่อนๆ เสือสาวไม่ได้นะ ฮ่าๆๆๆ 


การจัดกระเป๋าไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้ นุ้ยจัดแบ่งเสื้อผ้าออกเป็น 2 กลุ่ม :

กลุ่มแรก คือ Item หลักที่สามารถใส่ได้ทุกวัน เป็นชิ้นหลักๆ สีพื้นๆ และส่วนมากน้ำหนักค่อนข้างเยอะ 
เช่น  ลองจอห์น แจ็คเก็ต รองเท้าบูท กระโปรงหนัง กางเกง เสื้อยืดสีพื้น

กลุ่มที่สอง คือ Item พวก Accessories ที่เป็นชิ้นส่วนเบาๆ เช่น หมวก แว่นกันแดด เอามา Mix เข้ากับ Item หลัก ให้เกิดลุคใหม่ ถ้ามั่นใจว่า ขากลับมีที่พอ ก็ขนมาเยอะๆ ได้เลย อิอิ 







แต่ก่อนที่จะไป Mix&Match บอกเลยว่า เดิมทีเวลาจะไปเที่ยวไหนสักที่ นุ้ยก็ลองแต่ละชุดและก็จำๆ แบบเอาไว้ พอไปถึงที่จริง ลืมจ้าา.. คว้าอันไหนได้ก็ใส่เลย 

ทริปนี้นุ้ยได้ผู้ช่วยมาใหม่ นั่นคือ Note3 ใช้ฟังค์ชั่น S Note แพลนทุกสิ่งอัน จัดการรวม Item เด็ดๆ ในการแต่งตัวแต่ละวัน นุ้ยใช้การ Crop รูปเฉพาะส่วนเนียนกริ๊ปด้วยฟังค์ชั่น Easy Clip ง่ายๆ ชิวๆ จะให้มาตัดรูปแทรกรูปใน Photoshop น่ะหรอ อ่ะหือ 3 วันก็ไม่เสร็จค่า ฮ่าๆๆๆ





ถึงเวลาสนุกแล้วสิ...
ลองเอาเสื้อผ้าทั้งหมดมา mix&match ในแต่ละวันกันดีกว่า จะได้รู้ว่าอันไหนรุ่ง อันไหนร่วง 




 


  DAY 1 
วันนี้เป็นวันแรกที่มาถึงโตเกียว และจะต้องไปที่ศาลเจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย เลยขอแต่งตัวให้เรียบร้อย(หราาา) นิดนึงคะ ส่วนการแต่งหน้านั้นก็แต่งเป็นแนว Everyday Look นู้ดๆ เข้าไว้จ้า





  DAY 2  
แต่งตัวด้วยชุดซากุระสีม่วงแบบนี้ไม่ต้องถามก็รู้เลยว่าไปที่ไหน ฮ่าๆๆๆ วันนี้นุ้ยมีแพลนจะไปที่ภูเขาไฟฟูจิค่ะ เลยขอใส่แจ็คเก็ตหนังสีเบจไว้เพื่อให้มี contrast ด้วย make up สำหรับวันนี้นุ้ยใช้ลิปสติกสีกลีบบัว เพื่อให้เข้ากับชุด และทำให้หน้าดูสว่างขึ้นด้วย





  DAY 3  
วันนี้ขอมาหนักที่ตอนเย็นนะคะ เพราะชาวแก๊งค์อยากไปร้องคาราโอเกะ แหม...มาญี่ปุ่นทั้งทีไม่ไปคาราโอเกะก็ไม่ไหวนะ จัดเปรี้ยวด้วยธีมสีทองไปเลยค่า ทั้งเสื้อกั๊กและตัวอักษรบนหมวก ไม่เด่นก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วเนาะ ส่วนลิปสติกจัดไปด้วยสีม่วงเข้มค่ะ ทำให้ดู chic ขึ้นมาเลยทันทีเลย


 


  DAY 4  
วันนี้ไป Ghibli Studio ค่ะ รำลึกความหลังในวัยเยาว์กันหน่อย แอบใส่แว่นตาทรงกลมเหมือน PORCO ROSSO ตัวละครจากกิบลิด้วย วันนี้ใส่เสื้อคอกลมสีดำเพื่อให้ดึงจุดเด่นทั้งหมดมาอยู่ที่ใบหน้าค่ะ วันนี้เราก็ทาปากสีเข้มอีกแล้วน๊า จะได้ดูเท่ๆ


 


  DAY 5  
ไฮไลท์ของทริปนี้เลย สาวๆทุกนางอยากกระชากวัย เลยต้องไป Disney Land แต่จะให้แต่งตัวเป็นมินนี่หรอ...ก็ไม่ค่อยเข้ากับเรานะ เมื่อมาแนวน่ารักไม่ได้ เราก็จัดแนวเปรี้ยวไปเลย ด้วยการใส่ Cropped Top สีแดงตัวจิ๋วตามธีมน้องมินนี่ และ Sequin Short เพื่อให้ดูซนขึ้นมานิดหน่อย และคุมโทนด้วยหมวกและแจ๊คเกตสีขาว Makeup ก็ต้องหนีไม่พ้นปากแดงสดค่ะ ดิสนีย์ฟีลลิ่งสุดๆ


 


  DAY 6  
วันตระเวนซื้อของฝากเลยแต่งตัวให้ทะมัดทะแมงขึ้นมาสักหน่อย แต่ก็ต้องมี Detail ของเสื้อด้านในที่ทำให้ลุคธรรมดาๆ ลุคนี้ดูน่ารักขึ้นมานะคะ ส่วนการแต่งหน้าก็จัดธรรมชาติสุดฤทธิ์ จำไว้นะคะสาวๆ ถ้าจะแต่งตัวเบาๆ ชิล อย่าแต่งหน้าหนักเด็ดขาด ไม่ไปด้วยกันไม่ได้เด้อ ผิดงานๆๆ


 


  DAY 7  
ก่อนกลับบ้านขอแวะไปที่ชิบูย่าแปบนึง แต่งตัวแบบยากูซ่าโทนดำไปเลยเท่ดี ส่วนทรงผมก็ทำทรงมาม่าไปเลยนะคะ เข้ากันมากๆ ใส่น้ำร้อนแล้วกินได้เลย...หึ๊ อะไรนะ




เพื่อนๆ หลายคนอาจสงสัยว่านุ้ยได้ไอเดีย การแต่งตัวมาจากไหน ใช่ไหมคะ  บอกเลยยย..ได้มาจาก Fashion Guru ใน Youtube แหละ อิอิ 

เวลานั่งดูวิดิโอบน Note3 ชุดไหนถูกใจ ลุคไหนโดนใจ นุ้ยจะกดปากกาเปิดฟังค์ชั่น Scrap Book ขึ้นมา แล้ววงๆ ที่หน้าจอ มันเซฟจอวิดิโอไว้ให้เลย ที่สำคัญเราสามารถจัดกลุ่มได้ด้วย เช่น Fashion , Howto , Makeup สะดวกฟุดๆ  ไม่ต้อง งง ว่าเอ๊ะ.. วิดิโอนั้นน่ะ เราเซฟลิงค์ไปที่ไหนนะ = =



 
วางแผนเรื่องชุดจบละ ไหนๆ ก็ไป ญี่ปุ่นทั้งที เชื่อว่าสาวๆ คนอื่นก็น่าจะเป็น และนุ้ยเองก็เป็นคนนึงที่ Wishlist เยอะมากกกก ดู Youtube ทีไร ใครว่าใช้อะไรดีก็จดๆ เมมๆไว้  คราวนี้ไปญี่ปุ่นเลยไม่ต้องคิดนานว่าจะต้องซื้ออะไร 55

Wishlist ของนุ้ยไม่ได้มีแค่ 3-4 รายการ เหมือนเวลาแม่ฝากซื้อของที่ตลาดนะคะ เพราะไหนจะมี item ที่เราอยากได้เพื่อนก็อยากได้ มีทั้งซื้อฝาก(ตัวเอง) และ (เพื่อน)ฝากซื้อ  ต้องจดกันดีๆ ไม่งั้นงงน่าดู



เนื่องจาก Prop บนตัวก็เยอะแล้ว นุ้ยก็ไม่อยากเพิ่มภาระให้ตัวเองโดยการพกอะไรไปอี๊กกก เลยทำลิสต์ใน S Note จดรายละเอียดทุกสิ่งอัน ทั้งชื่อ , รูป , ราคาของที่จะซื้อ นุ้ยคิดตังค์ไปพร้อมๆกันเลย 

และอีกจุดที่สำคัญสุดๆๆๆ เลยนะ คือ เส้นทางไปที่สถานที่นั้นๆ วิธีที่สะดวกของนุ้ยนะ ลงแผนที่ไปในโพยด้วยเลย จะได้ไม่ต้องกดออกจากแอพนั้นไปแอพนี้ ให้วุ่นวาย เวลาอยู่ที่ญี่ปุ่นแค่ กด Open Map ก็เด้งเข้าไปใน Google Map ปั๊ปปป รับรอง..ไม่หลงแน่นอน ฮิฮิ :) 


พร้อมช็อปปิ้งอินเจแปนแล้ว เย่! 


 

เย้! เสร็จเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวเอา Plan ทั้งหมดนี้ส่งไปอวดเพื่อนสาวดูดีกว่า  นางๆ จะได้รีบเตรียมตัวกัน  ไม่น่าเชื่อว่า…เครื่องเดียวจะสามารถจัดการได้ทุกสิ่งอันขนาดนี้ ง่ายยิ่งกว่าเปิดคอมที่จะต้องไปหาวิธีใช้งาน Photoshop อีก

ตอนนี้แอบเสียใจเล็กน้อย TT TT ที่ตอนไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งที่แล้ว ทำไมไม่มี Note3 มาให้ฉันได้แพลนอะไรต่ออะไรแบบนี้นะ แต่ไม่เป็นไร เอาเป็นว่า เตรียมตัวทุกอย่างขนาดนี้ ครั้งนี้เราพร้อมลุยแล้วจ้า รับรองไปเที่ยวครั้งนี้ได้รูปถ่ายสวยๆ กลับมาเป็นตันๆ แน่นอน!



กลับมาแล้วจะเอารูปสวยๆ มาฝากสาวๆ กันนะจ้ะ 
วันนี้ไปก่อนละ บายจ้าาา~