Review : พัฒนาการตัวเอง จากวันนั้นสู่วันนี้

17 16
                                 สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ชาวจีบันทุกท่าน นานๆจะได้มีโอกาสเข้ามาสักที  วันนี้เลยจะมา  Review : พัฒนาการตัวเอง จากวันนั้นสู่วันนี้ จากเด็กธรรมดาๆ คนหนึ่ง ตอนนี้ก็ธรรมดาอยู่ 555+ เราก็อยากรู้เหมือนกันว่าเรามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างก็เลยอยากจะมาแชร์ให้ทุกท่านได้ดูกัน  เกิดเป็นผู้หญิง อย่า!หยุดสวย แต่ถ้ายังไม่สวยอีกก็อย่าหยุด จงพัฒนาตัวเิองต่อไปทุกวันๆ คนเราต้องมีแรงบันดาลใจก่อน แรงบันดาลใจของเราก็คือ "อยากสวย" จุดประสงค์แค่นี้จริงๆ พยายามที่จะเปลี่ยนหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ จนมาวันนึงเราคิดว่าเราต้องเปลี่ยนอะไรจริงจังสักที!!  เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาขอเชิญทุกท่านรับชมรับฟังได้ ณ บัดนี้

ปล.เรื่องยาวนะค่ะ ^^


มองย้อนกลับไปสักประมาณ 3-4 ปี ที่แล้ว


                         



                        อ๊ากกกกกกกก นี่มันฆ่าตัวเองกันเห็นๆ นางคงคิดว่านางสวยมากสินะ?? ตอนนั้นเป็นช่วงที่กำลังจะขึ้นม.4 ปิดเทอมอยู่ กล้องสด หน้าสด ตัวดำเด็กบ้านนอก หน้าก็ไม่แต่งตัวก็ไม่แต่ง วันๆตั้งหน้าตั้งตาเรียนอย่างเดียวไม่สนใจตัวเองไม่สนใจโลก ปล.สมัยเล่น Hi5



                            



                        สมัย ตอน ม.4 เทอมหนึ่ง ไม่ได้แตกต่างอะไรมากเพราะเราไม่ได้ทำอะไรเลย ยังดำเหมือนเดิม แอบๆดำมากกว่าเดิมด้วยซ้ำเสียใจจัง ><"


                          




                             




                       
                               คุณพระ!!! แล้วก็ไม่รู้มันเกิดอะไรขึ้นกับเรา ตอน ม.4 เทอมปลาย แต่ ก่อนหน้านี้เป็นคนไม่มีสิวเลยหรือมีก็น้อยมากๆ 2 3 เม็ด แต่ไม่รู้เป็นวิบากกรรมหรืออะไรหรือ ฮอร์โมน สิวขึ้นเต็มหน้า ไม่รู้เยอะมั๊ย แต่นับไม่ได้ ใครๆก็พากันทักว่า "หน้าไปทำอะไรมา"  ตอบจนอยากจะเอาป้ายมาแขวนคอ ว่า "กูไม่รู้จ๊ะ มันขึ้นเองนะ" เสียใจ พยายามทำทุกทางมันก็ไม่หาย ไม่หายจริง เราเลยพยายามทำใจอยู่กับมันแทน เป็นช่วงที่ตกต่ำ หน้าดำ ตัวดำ สิวก็ขึ้น จุดบอดของชีวิตเลยก็ว่าได้... เคยมีคนพูดกับเราว่า หน้าแบบนี้ใครจะเอาทำแฟน อ๊ากกกฉันจะฆ่าแก! ฉันสวยแล้วแกจะเสียใจ ช่วงนั้นเราก็เลยเลิกถ่ายรูปไปเลย มันไหวจริง


                     สิวมันก็ยังคงบุกเรามาอยู่เรื่อยๆ พอดีตอนประมาณ ม.5ได้มีโอกาสไปเต้นโคฟเวอร์ เราก็เลยได้มีโอกาสแต่งหน้าบ้าง เน้นๆคำว่าบ้าง เพราะเราก็ยังไม่อยากแต่งหน้าให้สิวมันเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีก จะเรียกว่าสวยมั๊ย?? ยังสิยัง ยังนะ


                          




                     มีสิวอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ ม.4  มันจะไม่ใช่แค่นั้น มันยังคงฝากรอยดำต่างๆไว้ที่หน้าเรา คราวนี้ทั้ง สิวและรอยจุดด่างดำนะค่ะทุกท่าน ทำเอาหนักกว่าเดิมอีก ประชาShe ยังคงถามอย่างต่อเนื่อง ว่า .... หน้าไปทำไรมา ขี้เกียจจะตอบแล้วจ๊ะ ><"

                           



                          


                  จุดบอด ของชีวิตมันกลับมาอีกแล้ว หลังจากที่ เลิกกับแฟน ตอน ม.6 เป็นช่วงที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยด้วยน้ำหนักลด จากที่เราเป็นคอนผอมอยู่แล้ว ปกติเราจะหนัก 34 ลดเหลือประมาณ 31-32 ตายเหอะ!! หลากหลายปัญหา เรื่องเรียน ครอบครัว จุดผลิกผันของชีวิตก็เปลี่ยนอีกครั้ง.......


                                



                      นางเริ่มจะมีน้ำมีนวลและนะ

                         


                        เราจะรู้ว่าเราสวยก็ตอนเราแต่งหน้าสินะ แต่ใครจะไปรู้จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้!
                       หลังจากที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้แล้ว ก็ได้มีโอกาสเข้ามาใช้ชีวิตหาประสบการณ์อยู่ที่ กรุงเทพ หลังจากที่น้ำหนักลดลง32 โล พอมาอยู่กรุงเทพ อยู่ร้านอาหาร ต๊าย!! อีนางปัญหาเยอะ น้ำหนังพุ่ง!! ให้ทาย??? ติ๊กต๊อก ติ๊กต๊อก ขึ้นไม่เท่าไหร่นะ 10โล!! คุณพระ ทำเอาที่บ้านตกใจไปตามๆกัน ก็เล่นกินๆกินๆ กินไม่สนโลกเอาอิ่ม ไม่คิดเหมือนกันว่าจะอ้วนได้ แล้วมันก็อ้วนจริงๆเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจ เพราะตอนนี้ กลายเป็น "อีอ้วนดำหน้าสิว" แหม่ะ คนเดียวล้อซะครบสุดความอุบาจเลยนะ

                             



                        หน้าบวมและบาน! มากค่ะ


                               




                    หลังจากที่เข้ามาเรียนมหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว นางยังอ้วน หน้าสิวเหมือนเดิม ช่วยเอาหน้าใสๆตอนม.4 ของฉันมา เอาน้ำหนักของฉันคืนมาด้วย!! หลายๆึ คนก็ยังคงนั่งอ่านไปคิดไปว่า เมื่อไหร่ฉันจะเปลี่ยน มีแต่แย่กว่าเดิมสินะ รอก่อนน๊า อย่าพึ่งเบื่อ ><"

                   




                          ติดช่วงรับน้องทำอะไรไม่ได้เลยเอาแต่กิน ติดนิสัยนิสัยเสียแล้ว


               จุดเปลี่ยนของชีวิตก็กลับมาอีกครั้ง 55555+ ขอบคุณกิจกรรมของทางมหาวิทยาลัย  ที่ทำให้เราได้เสียเงินกับการแต่งตัว แต่งหน้า มันทำให้เราเปลี่ยนไปในทิศทางที่่ดีขึ้น


              


                       
                          เย้ๆ!!!!!!! นางเริ่มวิ๊งค์แล้วนะ แต่งหน้า+แอพแต่งรูปดี 55555  สิว+น้ำหนักยังเหมือนเดิมนะจ๊ะทุกคน><"   แต่ ณ จุดๆนี้เริ่มหันมาแต่งหน้าแต่งตัวมากขึ้น ดูแลตัวเอง ขัดผิวประเทืองประทินผิวประโคมลงบนตัวและหน้าอย่างหนัก ผิวก็เริ่มดีขึ้นขาวขึ้น จิ๊ดนึง นางไม่ยอมลดน้ำหนักนะ!


                       



                        เบ้าหน้าเริ่มดีและ  ฉันต้องสู้สิ (ผู้ที่ติดตามอ่านต้องสู้นะ ยังมีอีกเยอะ 5555+)


                            



                         ฉันจะสวยแล้วใช่มั๊ย  ตอบ=ยังค่ะ แต่แค่เริ่ม เราเริ่มหันมาแต่งหน้า แต่งตัว ดูแลผิวหน้าและตัว ใช่ผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพมาขึ้น สรรหาหาความรู้เกี่ยวกับการดูแลตัวเองมากถึงมากที่สุด คลิปแต่งหน้าดูทุกคลิป ผิวขาวเปิดทุกเว็บ(เคยมีความคิดจะฉีดกลูต้าแต่กลัวไตพัง) เอาหล่ะ เราสมควรจะลดน้ำหนักกันแล้วสินะ


                      


                       เย้ๆ ฉันจะพร้อมแล้วสินะ  คุณผู้อ่านทุกท่านค่ะ สิ่งที่ทรมาณทรกรรมมากที่สุดคือการลดน้ำหนัก อย่างจริงจัง! งดของหวานทุกชนิด ปรับเปลี่ยนการกิน หาสูตรลดความอ้วนในเน็ต .... ตอนเช้ากินน้ำผลไม้ กลางวันไข่ต้ม ตอนเย็นสลัด ทำแบบนี้ เป็นเดือนนะค่ะ โคตรจะหิวเลยเวลาเห็นเพื่อนกินแต่เราไม่สามารถกินได้ ลดจาก 43-41-40-39-38 มันค่อยๆลดลง อย่างต่อเนื่องแต่ ณ จุดๆนี้เราต้องควบคุมการกินเป็นอย่างมาก เอาใจสู้ผู้ที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ตอนนี้นะค่ะ เราคิดว่าเราจะหนักเท่าไหนดี ค้นพบว่า 37-39 เราโอเคแล้ว อ้วนกว่านี้ไม่ได้ ผอมกว่านี้ก็ไม่น่าใช่คน จะขึ้นจะลงก็อยู่แค่นี้

                    



                   เย้ๆ นางทำได้แล้วนะ น่าภูมิใจชะมัด ระหว่างนี้ก็เปลี่ยนแปลงตัวเองอยู่เรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่รับน้องเสร็จก็แต่งหน้าบ้าง แต่งตัว เปลี่ยนสีผม ทำที่ตัวเองอยากทำให้สุดๆไปเลย ^^
ปล.รูปอาจใช้แอพขออภัย

                งานสำคัญๆในชีวิตก็เข้ามาอีก 5555+ โอกาสเปลี่ยนแปลงตัวเองเยอะมาก อยู่ปี1 ก็ต้องจัดบายเนียร์สินะ คิดตีมเลยจ๊ะ "นางฟ้า" งานนี้ชุดเต็ม หน้าแน่นบอกเลย ภูมิใจนำเสนอ

               


                        มันไม่แย่ใช่มั๊ยค่ะ ????? 


                       



                      งานแรกเลยนะเนี๊ยที่แต่งหน้าแน่นขนาดนี้ ขอบคุณคลิปวิดิโอในยูทูปมากๆ เป็นโอกาสที่ดีมากที่ได้เรียนรู้การแต่งหน้า มันช่วยชีวิตเราไว้จริง 
ปล.รูปอาจใช้แอพขออภัย

                    



                     เมื่อประมาณเมษาที่ผ่านมา จะว่าไปเราก็พึ่งจะเปลี่ยน แต่หลากหลายช่วงเวลาที่พบทั้งจุดเด่นและด้อย จุดบอดและดับของเรา เราใกล้ความจริงและปัจจุบัน 555+

                     


                     ฉันเปลี่ยนไปบ้างมั๊ย เย้ยยยยย เปิดเทอม ปี 2 แล้วสินะ 



                         



                        ถ้าจะถามว่าเราแต่งหน้าไปไหนนักหนา.... ขอบคุณเพื่อนๆมา ณ ที่นี้ที่ทำให้เราได้มีโอกาสแต่งหน้าตัวเอง และขอบคุณเพื่อนสาวที่ไว้ใจในการแต่งหน้า ได้มีโอกาสแต่งหน้าให้เพื่อนสนิท พอแต่งเสร็จ นางไม่ได้พูดอะไร เพียงแค่บอกมาว่า ...."กูภูมิใจในตัวมึงมากนะ" Oops.น้ำตาจะไหล รู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก ฉันชอบคำนี้ เราไม่ใช่คนแต่งหน้าเก่งเราแต่งได้ถ้าเพื่อนให้แต่งชอบซะด้วยซ้ำ เพื่อนจะได้บอกว่าตรงไหนดีตรงไหนไม่ดี ^^


                            
                                                                            

ปล.รูปอาจใช้แอพขออภัยด้วยค่ะ

                        เมื่อประมาณไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ^^
                         


                       



                       


                        เย้ๆใกล้รีวิวจบแล้ว ต้องขอบคุณทุกท่านที่เข้ามารับชมและรับฟัง ที่เราบรรยายพรรณนามาทั้งหมด อยากให้ทุกคนมีแรงบันดาลใจในการลุกขึ้นมาคิดที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง มันไม่ยากเกินความสามารถเราเลย ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น.... ทุกวันนี้เรายังไม่คิดว่าเราสวย เราแค่คิดว่าเราจะต้องพัฒนากันต่อไป ดูแลตัวเองให้ถึงที่สุด เกิดเป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวยนะค่ะ ถ้าไม่สวยก็จงอย่าหยุดพัฒนาตัวเองต่อไป......

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดอยากจะบอกว่า
1.ตอนนี้สิวไม่ค่อยขึ้นแล้วเว้นเฉพาะช่วงมีประจำเดือน
2.รอยดำมีบ้างประปราย ใช้วิธี Make-up เอา
3.ผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วขาวขึ้นทั้งตัวและหน้า เยอะมาก!! (ถ้าถามจะตอบให้นะค่ะ)
4.วิธีลดความอ้วน ในเน็ตเลยจร้า (ถ้าถามจะตอบให้นะค่ะ)
5.ต้องขออภัยอย่างมาก ถ้ารูปบางรูปใช้แอพจาก 360+FotoRus ของเค้าดีจริงๆ
6.สอบถามขอมูลเพิ่มเติม ทิ้งไว้ด้านล้างเลยนะจ๊ะ

   "หวังว่าข้อมูลของเราจะเป็นประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อยนะค่ะ"

**สามารถ ติ ชม กันได้ที่ คอมเม้นด้านล่างเลยนะค่ะ รับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ ^^
สามารถพูดคุยกันได้ที่ Facebook : Poiily Poii  (@ กันมาเยอะๆน๊า)




แล้วเจอกัน ใหม่ ครั้งหน้า หรือมีอะไรดีๆเจ๋งๆ ก็แชร์กันได้นะค่ะ
                    สำหรับวันนี้ ขอบคุณมากๆค่ะ ^^

 


poiilypoii

poiilypoii

สวัสดีเพื่อนๆชาว jeman ทุกคนนะค่ะ ชื่อ "พอย" ค่ะ หลงใหลกับการแต่งหน้า การแต่งหน้าถือเป็นงานอดิเรก เป็นศิปะที่ชอบมากๆค่ะ ชอบคำพูดของพี่โมเม "ไม่มีหรอกผู้หญิงขี้เหร่ มีแต่ผู้หญิงขี้เกียจ" มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจไปด้วยกันนะค่ะ ^^

FULL PROFILE