วิธีการรักษาสิว โดยปราศจาก ยาหมอ (DIYล้วนๆใช้ข้อมูลจากเว็บJebanเป็นหลัก)

6 7
ก่อนอื่นต้องบอกว่าที่ตั้งกระทู้นี้เพราะรู้สึกขอบคุณเว็บนี้อย่างมาก ที่แต่ละท่านเข้ามาให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการรักษาสิวต่างๆมากมาย จนทำให้หน้าของผม หายเกือบหมด(เหลือรอบดำนิดๆหน่อยๆ)ก็เลยอยากจะตั้งกระทู้เพื่อเป็นคำแนะนำให้ทุกท่านที่เป็นเหมือนผมเมื่อ สิวขึ้นเกิดอาการเครียด ไม่ค่อยอยากทำอะไร อยากให้มันหายไป อยากจะ แคะ แกะ บีบ เกา ก็ทำไม่ได้กลัวหน้าพัง ไปหาหมอก็ยังไม่หาย ถึงหายแล้วก็ขึ้นใหม่ ยิงเลเซอร์มารอยจางลง ก็ขึ้นใหม่อีกแล้ววว ถือว่า กระทู้นี้ เป็นวิทยาธานและคำขอบคุณของผมต่อ เว็บไซด์นี้ 

ต้องเล่นก่อนว่า ก่อนหน้านี้ผมเป็นคนไข้ที่หาหมอสิวมาตั้งแต่มต้น จน ถึงมหาลัย (ทั้ง พ, ว, น และอื่นๆ) รวมถึงเคยลองรักษาแบบแพทย์แผน ตะวันออก เช่น การฝังเข็ม ยาจีน นู่นนี่นั่น แต่ก็ไม่หาย อาจจะเพราะการกินของผมด้วย ที่ไม่ชอบกินผักผลไม้ กินน้ำน้อย กินเหล้า กินเบีย ดูดบุหรี่ ครบทุกออฟชั่น ทำให้เกิด อาการขี้เกียจที่จพ ดูแลตนเอง(จนตอนนี้สำนึกแล้ว)   ตอนมหาลัยหน้าผมใส สิวหายไป เพระาไปได้ยาตัวนึงชื่อว่า DUAC จากสถาบันโรคผิวหนัง ขอบอกว่าหายจริงๆสิวอักเสบ เม็ดโตๆ แทบไม่มาเลยยิง เลเซอร์ V beam ก็ยิงที่นี่ หน้าใสมากกกก (และปัจจุบันก็ยังยอมรับว่าที่นี่ เปน V beam ที่ดีที่สุด เท่าที่ในชีวิตเคยทำมาหลายที่  ยอมหน้าแหกสองอาทิตย์แต่รอยหายเกือบหมด)  

โชคร้ายเคาระห์ซ้ำ กำซัด เมื่อเจ้า Duac เลิกผลิตแล้ว!!!!! ณ เวลานั้นผมคิดว่า ไม่เป็นไรหรอกหน้าใสแล้ว ไม่มียาตัวนี้สิวคงไม่ขึ้นมากเท่าไหร่มั้ง ผมก็ใช้ชีวิต ปกติหลังจาก เจ้า Duac หลอดสุดท้ายหมด ตอนเช้า: ล้างหน้าโดยโฟมปกติ ซื้อตาม 7 11 ลงครีมกันแดด (ปกติลงDuac ก่อน ครีมกันแดด) แล้วทาแป้งเด็ก ปกติไม่มีอะไร   

ซักพัก สิวเจ้ากรรม เริ่มมาเรื่อยๆ เราก็เห้ยยยย ทำไมมันขึ้นอีกแล้วอ่ะ เป็นเพราะแป้งหรือป่าว เลยเปลี่ยนแป้งมาหลายตัวมากกกก แต่มันก็ไม่หยุด อ่านในเน็ทแรกๆ เรื่องส่วนผสมของ Duac ว่ามี BP 5 % กับ Clinda M ผมก็ตามนั้นครับ ไปซื้อมาทา เพราะผมคิดว่า ส่วนผสมเหมือนกันยังไงผลคงเหมือนกันมั้ง ลองมาหมดแล้ว ทาทิ้งไว้ 5 10 15 20 ทั้งคืน เป็นเวลา สามสี่เดือน ถามว่าสิว เม็ดๆ อุดตัน หายไหม    หายครับ   ... แต่สิ่งที่แย่คือ BP มันไปทำให้สิวอักเสบผมขึ้นไม่หยุด ! เหมือนมันไปขับออกมา แต่มันไม่หยุด ซักที(เห็นหลายคนในเว็บนี้มีปัญหานี้)         เริ่มไม่อยากมองหน้าตัวเองในกระจก เลยตัดสินใจกลับไปหา หมอใหม่   คุณหมอบอกว่า เชื้อมันอาจจะดื้อยานะ เพราะใช้มานาน (ผมใช้ Duac มา4 ปี ทาหน้าเกือบทุกวัน) BP กับ Clinda ในยามันเลยไม่ช่วยบรรเทา ทำให้เชื้อดื้อยา เอาไม่อยู่ ......................... 

ผมก็ เอาแล้วทำไงดีแล้วเราจะหา อะไรมาแทนยาพวกนี้ดีหละ เนี่ย      สิวก็ยังขึ้นไม่หยุด  แต่โชคยังดีผมรักษารอยควบคู่กันไปด้วยทำให้ มันไม่หนักมาก แต่มันเหนชัด เวลาออกไปข้างนอก   จะโดนทักบ่อยเลย  "ทำไมหน้าไม่ใสแล้วอะ" "ทำไมสิวขึ้นเยอะ"   ได้ยินทีไร จิตตกตลอดครับ เพราะเมื่อก่อนมีแต่คนทัก หน้าขาวใสมากเลยใช้อะไรอ่ะ บอกมั่ง      กลายเปนไอ้หน้าสิวเฉย       

ผมเลยใช้เวลาว่างๆ ลองท่องเว็บเลยครับหาวิธีรักษาหน้าตัวเอง  และตั้งไว้ว่าไม่อยากกลับไปใช้ยารักษาสิวอีก  ยิ่งตามพวกคลินิค ดังๆ ทั้งหลายนี่ ผมไม่เคยหายเลยครับ แล้วหน้าแดง แพ้อีก ครีมหน้าใสต่างๆ กันไม่น่าใช้ เหนแพ้ steroid กันเต็มไปหมด    

Highlight อยู่ตรงนี้ครับ ผมมักจะ search เจอเว็บนี้อยู่บ่อยๆ เลยลองท่องเว็บนี้ดู เกี่ยวกับวิธีรักษาของแต่ละคน แล้วปรับใช้กับตัวเอง จนผมว่าโอเคที่สุดแล้ว หายจริงๆ โดนไม่ต้องทายา รักษาสิวเลย!! โดนใช้ทุกอย่างตามนี้ครับ 
สำหรับคนหน้ามันนมากกกกก 

- ยาสีฟันวิเศษนิยม > ฟังตอนแรก เอายาสีฟันมาล้างหน้าเนี่ยนะ??? แปลกเกิดมาเพิ่งเคยเจอถ้าหน้าพังขึ้นมาทำไง??  แต่เชื่อไหมครับ ตั้งแต่ผมใช้เจ้านี่ล้างหน้า สิวผมแทบไม่ขึ้นเลย!! ขึ้นแต่เม็ดเล็กๆ พดแดงๆ สองสามอัน จะบอกว่ามันยอดเยี่ยมมาก สมุนไพรไทย(เกิดมาไม่เคยใช้เลยเพิ่งรู้ว่าสุดยอดขนาดนี้)  วิธีใช้คือ ใช้ล้างหน้าเช้าเย็น ขัดเบาๆ ครับ  ใช้วิธีล้างหน้าตาม แนวขน (ไปsearchดูครับ)  ซองละ 15 บาทถูกมากแล้วเทพมาก

- Acneaid ขวดสีส้ม > อ่านจากเว็บนี้เค้าว่ากันว่าเปน สบู่ล้างหน้าที่ดีที่สุด ของคนเป็นสิว  ผมเลยลองใช้ตาม ผมว่ามันดีจริงๆ ด้วย ราคาไม่แพง 150 บาท คุ้มมาก วันไหนไม่ได้ทาแป้ง ใช้เจ้านี่ล้างก่อน แล้วค่อย ตาม ด้วย วิเศษนิยมครับ 

- Nitrogena milk cleansing lotion> ใช้เฉพาะเวลาทาแป้ง เพราะอยากล้างหน้าให้สะอาด ผมหน้ามัน ใช้ Oil ไมไ่ด้ครับ ต้องใช้ เป็น lotionเท่านั้น วิธีใช้ก็ตาม stepครับ Nitro> Acne aid > วิเศษนิยม เอาพระเอกไว้ปิดท้าย 

- น้ำผึ้ง+มะนาว+โยเกริ์ต+ขมิ้น (ทำตอนกลางคืน)> ขอบอกว่า มาร์คอันนี้สุดยอดดดดมากกกกกกกกกก ขอบคุณทุกท่านที่นำมาเผยแพร่ สิวยุบหายจริงๆ คือไม่รู้จะพูดยังไง ไม่มีข้อเสียเลยครับ หอมด้วย แถมทำแล้วแผลเป็นจางลงสิวพดไม่มี สิวอักเสบยุบ เพราะโยเกริ์ตไปช่วยฤ่าเชื้อสิวด้วยกระมัง  หน้าผมแพ้ง่ายนะ ตอนแรกคิดว่าตัวเองจะ หน้าแหกซะแล้ว   แต่พอใช้มาร์คอันนี้เข้าไป คือเทพมากกครับ ไม่รู้จะหาคำใดๆมาเปรียบเปรย  เคยซื้อ แบบสำเร็จมาสู้ไมได้เลยจริงๆ   ผมมาร์คเจ้านี่ทุกวันมา 3อาทิตยืแล้วครับ มีแต่หน้าดีขึ้นๆ เรื่อยๆ   เห็นมีคนบอกแพ้ๆ ทำไม่ได้ทุกวันแต่ผมทำทุกวันเลยครับ เพียงแค่ไม่ได้ใส่ มะนาวทุกวัน เพราะ ผมทา AHA อยู่แล้วเดี๋ยวหน้าจะไวต่อแสงเกินไป   ออกแดดไม่แสบไม่แดง ไม่คัน ใดๆ ทั้งสิ้น (หรือเพราะหน้าด้าน) 

- ยาสีฟันวิเศษนิยม + มะนาว + ขมิ้น(ทำตอนเช้า) > อาจจะแปลกซักหน่อยแต่ผมทำ สองมาร์คนี้ แต่มะนาวนี่ ถ้าตอนเช้า ใส่แล้ว ผมจะไม่ใส่ตอนกลางคืนนะครับ  เจ้าตัวนี้ผมว่ามันไปฆ่าเชื้อสิวได้ดีมากสิวอุดตันเม็ดขาวๆ แทบไม่โผล่หัวมาให้เหนเลยครับ เม็ดโตๆ นี่ไม่มีเลย  สมุนไพรไทยสุดยอดจริงๆ จากปากคนไม่เคยใช้ตั้งแต่เด็กยันโต พอมาใช้แล้วติดใจมาก ไม่คิดจะกลับไปใช้ยา อีก 

นี่บอกไปคือ การควบคุมไม่ให้สิวขึ้นนะครับ  ส่วนต่อไปนิ้วเป็นการ ลบรอยจารึกแห่งความเศร้าที่เจ้าสิวฝากไว้ 

- Vitara AHA > เอาไว้ลอกเซลล์ผิวเก่าๆ ที่ตายๆ เอาออกให้หมดไม่ให้มันอุดตัน AHA ตัวนี้เหนเค้าบอกว่าเปนคนละตัวกับที่มีใน มะนาว มันเลยทาแล้วไม่แสบมั้งครับ ผมไม่ได้ทาทุกวัน แค่ อาทิตย์ ละสาม สี่ ครั้ง  บอกได้เลยว่า จางเร็วมาก ทั้งดำ ทั้งแดง แต่ต้องใช้ ควบคู่กับอีกตัว คือ Vitamin E ซึ่งกำลังจะบอกต่อไปนี้

Provamed Vitamin E serum > เจ้าตัวนี้ผมใช้ทุกวันครับ ทางตรงรอย ทุกวัน ทาวันละ สาม ถึงสี่ครั้ง ขอบอกว่า ใช้ควบคู่กับ เจ้า Vitara AHA แล้วจางรวดเร็วมาก หน้าเริ่มกระจ่าง ขึ้นเรื่อยๆ หลอดละ 195 บาท คุ้มครับ อันเบอเร่อ เลย ทางได้เรื่อยๆ หมดแล้วก็จะใช้ต่อ เพราะ ผลที่ได้มันดีจริงๆ 


ทั้งหมดที่บอกมา ไม่ได้จะโฆษณาอะไรนะครับ เป็นประสบการณ์ของผม อยากให้คนที่เคยลองใช้ ของไทยๆหรือการมาร์คหน้าที่ทำที่บ้านได้ลอง ทำดู ดีกว่าไปหาหมอสิวแล้วเสียตังมากมายแต่ไม่หายซักที (ผมโดนเปน แสนแล้วหละ) 
วิธีง่ายๆทำได้ที่บ้านเห็นผลชัว    แต่ต้องจำไว้ว่า สิวขึ้นห้าม กด แกะ บีบ ใดๆ แม้พวก มาร์ค กับ ครีมจะช่วยก็จริง แต่เราเองก็ต้องหักห้ามใจ ด้วย    ผมไม่ลงรูปตัวเองนะครับ ไม่ค่อยชอบลง 5555 แต่รับประกันว่าได้ผลแน่ๆ + ดื่มน้ำ เยอะๆ ลดของหวาน แป้ง และ อย่ากินไข่ไก่มากเกินไป     


ขอบคุณที่ทนอ่าน ครับ 
 


Ken_Kunja

Ken_Kunja

FULL PROFILE