รางจืดช่วยรักษา.. "สิวสเตียรอยด์ !!!"

5 22
 
 
เราใช้ครีมที่มีสวนผสมของสเตียรอยมาไม่ต่ำกว่า 6 ปี จากคลีนิคเสริมความงามแห่งหนึ่ง
 
ความจริงตอนแรกหน้าเราไม่ได้เป็นสิว แต่เป็นพดร้อน แพ้เหงื่อตัวเอง แพ้แผ่นลอกสิวเสี้ยน เราเลยตัดสิ้นใจไปหาหมอ (เพราะอยากหน้าขาว เนียน ใส)
 
แต่ตลอดเวลาที่เราใช้ครีมของเค้านะ หน้าเราเด้ง ใสมาก เพื่อนๆ ก็ทักว่าเราหน้าใส
แต่พอเราหยุดใช้ครีมของเค้า และลองเปลี่ยนมาใช้ครีมยี่ห้ออื่นตามเคาท์เตอร์แบรนด์ หน้าเราก็จะเริ่มเป็นผื่น มีสิวผดขึ้นมาทุ๊กครั้งไป ตอนแรกๆเราก็ไม่คิดอะไรหรอกนะ คิดว่าแพ้ครีมธรรมดา แต่มันไม่ใช่ !!! เพราะไม่ว่าเราจะเปลี่ยนไปใช้ครีมยี่ห้อไหนๆ หน้าเราก้จะเป็นผื่น และเกิดสิวผดขึ้นมาทุกครั้งเลย 
เราเลยแน่ใจว่าเราต้องแพ้สเตียรอยจากครีมผื่นแพ้ หรือครีมอะไรสักตัวจากที่นี่ !!
 
แต่เราก้อยังทนใช้ต่อไปเพรายังทำใจเลิกไม่ได้ (กลัวไม่สวย 555) จนเราเรียนจบกลับมาอยู่บ้านเลยตัดสินใจว่าจะต้องเลิกใช้ครีมหมอให้ได้ !!! 
ก็เลยลองหยุด หยุดแบบหักดิบเลยเป็นเวลา 2 เดือน ช่วงเดือนแรกแรกปรากฏว่า สิวเต็มหน้าเลย ส่วนใหญ่จะเป็นพวกสิวผด สิวอุดตัน กลุ้มใจมากไม่รู้จะทำไง
 
แต่พอเริ่มเดือนที่ 2 แม่เราบอกว่าลองหารางจืดมากินดู เพราะมันช่วยในการการขับพิษ ขับของเสียออกจากร่างกาย เราก็เลยลองเซิทหาสรรพคุณของรางจืด ก็ไปเจออีกหนึ่งสรรพคุณของรางจืดนั่นคือ 'สรรพคุณที่ช่วยรักษาสิว ลดอาการอักเสบของสิว ลดการเกิดสิวใหม่' จากนั้นก็เลยก็หาซื้อรางจืดเม็ดมาลองกินดู 
 
"ผลปรากฏว่า !!!! เป็นที่น่าพอใจมาก สิวเริ่มแห้ง และหายค่ะ แต่เรื่องรอยดำนั้นยังอยู่ ><' คงต้องหาวิธีการรักษารอยดำกันต่อไป ^^
 
เราเลยอยากเอามาบอกต่อ เผื่อเพื่อนๆ คนไหนประสบปัญหาแบบเรา ลองหารางจืดมาทานกันดูนะคะ แล้วมาแชร์กันด้วยน้าว่าเป็นไงกันบ้าง
 
 
 
 
ปล. เราพิมใน ไอโฟน อ่ะ อาจพิมตกหล่น หรือเป็นภาษาแปลกๆ อาจจะอ่านยากไปหน่อย ขอโทษด้วยน้า
 
 


iamtow

iamtow

ตาว
IG : missthanikarn

FULL PROFILE