[Review] ชุดบำรุงเส้นผม BC Fibre Force

4 5
สวัสดีสาวๆ ทุกท่านครับ,

มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งได้กล่าวไว้ว่า "คำที่มักกล่าวเมื่อไหว้ทักทายหรือลาคือ "สวัสดี" มาจากคำ "สฺวสฺติ" ในภาษาสันสกฤต แปลว่า ความดีงาม ความเจริญรุ่งเรือง หรือความปลอดภัย พระยาอุปกิตศิลปสาร (นิ่ม กาญจนาชีวะ) ริเริ่มใช้ มีความหมายเชิงอำนวยพรให้เจริญรุ่งเรือง" (ณภัสวรรณ จิลลานนท์, 2556) เพราะฉะนั้นผมขอใช้โอกาสนี้กล่าว "สวัสดี" แก่ทุกท่านครับ

ผมได้มีโอกาสทดลองชุดดูแลเส้นผม BC Fibre Force ของ Schwarzkopf Professional ที่มีการระบุไว้อย่างชัดเจนว่า "For Extremely Damaged Hair" หรือแปลเป็นไทยว่า "สำหรับเส้นผมที่อาการหนักสาหัส" โดยในชุดผลิตภัณฑ์มีทั้งหมด 4 ชนิด ได้แก่ 
1.) Shampoo


2.) Treatment


3.) Conditioner และ


4.) Spray Conditioner


อาจจะต้องท้าวความตั้งแต่เริ่มแรกก่อนที่จะใช้ BC Fibre Force ก่อนครับ ว่าสภาพเส้นผมของผม (ผู้รีวิว) มีสภาพแห้งแตกปลาย แทบจะขาดการบำรุงตามประสาผู้ชายครับ

ปรกติผมเป็นคนหัว(ผม)มันครับ ผ่านการย้อมทำสีมาบ้าง และสระผมด้วยแชมพูขจัดรังแค Head & Shoulder เป็นประจำทุกวัน (ได้มีโอกาสลองใช้ยี่ห้ออื่น แต่รังแคก็กลับมาเล่นงานหนังศีรษะของผมครับ) 
กลับมาที่สภาพเส้นผมครับ สภาพเส้นผมองผมนั้นเป็นประเภทขาดการดูแลครับ และด้วยความที่เป็นคนไม่ชอบทานไข่ไก่ (ที่มีโปรตีนประเภทที่ไปบำรุงเล็บและเส้นผม) จึงทำให้เส้นผมแต่ละเส้นแตกปลาย แห้งกรอบ เวลาเสยผมจะมีความรู้สึกเหมือนสัมผัสฟางเข้าว หรือ ขนของไม่กวาด ครับ บางท่านอ่านแล้วอาจจะสงสัยว่า ทำไมผู้ชายอย่างผมถึงต้องสระผมทุกวัน ขอเรียนแจ้งดังนี้ครับ เนื่องจากผู้ชายผมสั้นมีความจำเป็นต้องมีการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมเป็นประจำ บางท่านอาจจะเลือกใช้มูสหรือเจล แต่ผมจะใช้ผลิตภัณฑ์ประเภท Matte/Gum ในการจัดแต่งทรงผมครับ จึงทำให้ต้องมีการล้างออกทุกวันครับ ซึ่งส่งผมทำให้สภาพเส้นผมของผมอาการหนักมากครับ ยิ่งตอนสระผมจะเห็นเส้นผมหลุดร่วงประมาณเกือบ 20เส้นครับ ผู้ชายกับจำนวนเส้นผมถือว่าเป็นเรื่องสำคัญครับ ไม่มีใครอยากหัวโล้น (ยกเว้น วิน ดีเซล, พิทบูล์ และ เดอะ ร้อค ครับ 5555)

วกเข้ามาที่ชุดดูแลรักษาเส้นผม BC Fibre Force กันเลยดีกว่าครับ 
เริ่มจาก Shampoo ที่มีเนื้อเป็นสีขาวขุ่น กลิ่นหอมอ่อนๆ ผมใช้ปริมาณไม่มากครับ เวลาสระผมให้ความรุ้สึกเหมือนกับยาสระผมทั่วไปครับเพียงแต่ว่ากลิ่นจะไม่แรง ซึ่งน่าจะเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบกลิ่นของยาสระผมแรงๆ ครับ เวลาที่สระแล้วนิ้วรูดไปตามเส้นผม จะมีสัมผัสที่ลื่นเหมือนผมแอบมีน้ำหนัก หลังจากที่สระจนคิดว่าผมสะอาดแล้ว ก็ล้างน้ำจนฟองแซมพูหาย แล้วลงด้วย Treatment ที่เป็นประปุกครับ ผมควักเนื้อครีมออกมาไม่มาก เพราะผมเป็นผู้ชายผมสั้นครับ จากนั้นชโลมและนวดเส้นผมและหนังศีรษะให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 5-10นาที ในระหว่างนี้ผมจะอาบน้ำส่วนอื่นไปก่อนครับ (สำหรับคุณผู้หญิงอาจจะให้ Plastic Wrap มาห่อเส้นผมเอาไว้เหมือนอบไอน้ำครับ)  เมื่ออาบน้ำเสร็จผมก็ชำระเอา treatment ออก แล้วใช้ Conditioner ลงอีกรอบก่อนล้างน้ำให้ผมสะอาด

ความรู้สึกหลังจากที่ใช้ผ้าขนหนูเช็ดศรีษะ ผมแอบแปลกใจนิดหน่อยตรงที่ ทุกครั้งที่ผมสระผมแล้วเช็ดหัวจนแห้ง เส้นผมของผมจะตั้ง ชี้ขึ้นครับ แต่พอใช้ BC Fibre Force แล้ว เส้นผมของผมกลับมีน้ำหนักและไม่ชี้ตั้งเหมือนทุกทีครับ
ผมลองให้มือเสยผมขึ้นครับ เส้นผมลื่นและไม่พันกันเลยครับ ถ้าให้เข้าใจสั้นๆ คือ ใช้เพียงแค่ครั้งเดียวก็เห็นผมทันทีครับ ว่าเส้นผมมีน้ำหนักและเงามากขึ้นครับ
หลังจากที่เช็ดจนผมแห้งแล้ว ก็ลองด้วย Spray Conditioner ให้ทั่วศรีษะ ครับ เพื่อให้ตัว Conditioner เคลือบเส้นผมอีกทีครับ ตรง Spray Conditioner ไม่ต้องล้างออกนะครับ 
หลังจากทำทุกขั้นตอนครบแล้ว ก็ลงไปทานอาหารเย็นครับ พอทานเสร็จ แล้วลองมารูปเส้นผมอีกทีปรากฎว่า สภาพเส้นผมเหมือนเกิดใหม่เลยครับ ผมมีน้ำหนักไม่แห้งสากเหมือนทุกทีครับ

หลังจากที่ใช้ BC Fibre Force ประมาณ 5วัน (สระผมทุกวันครับ) สังเกตุว่า ทุกครั้งที่สระผม จะมีเส้นผมที่ร่วงติดมือมาไม่ถึง 10เส้นครับ และสภาพเส้นผมของผมก็นิ่มและมีน้ำหนักมากขึ้นครับ ซึ่งแตกต่างกับยี่ห้ออื่นที่โฆษณาว่า เห็นผลภายใน 4-6สัปดาห์ แต่ BC Fibre Force จะเห็นผลทันทีครับ ยิ่งเมื่อมาอ่านข้อมูลถึงได้ทราบว่าผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของ Micronised Keratin ที่มีขนาดเล็กว่า Keratin ทั่วไป จึงทำให้ตัว Micronised Keratin ที่มีอยู่ใน BC Fibre Force สามารถซึมเข้าเส้นผมได้ ในขณะที่ Keratin ทั่วไปจะทำได้แค่เคลือบเส้นผมอยู่ที่ด้านนอกครับ


สรุป
ผลิตภัณฑ์ : BC Fibre Force โดย Schwarzkopf Professional
ข้อดี : ผมนุ่ม มีน้ำหนัก เงา เห็นผลทันที ไม่ต้องรอหลายสัปดาห์
ข้อด้อย : ต้องไปซื้อที่ร้านทำผมในเครือ Schwarzkopf Professional (Thailand) เท่านั้น ไม่มีวางขายตามห้างหรือ Super Market 
ข้อเสนอแนะ : สำหรับท่านที่มีปัญหาเรื่องเส้นผม สามารถใช้ตัวนี้เป็นชุดกู้ชีพของเส้นผมได้ครับ
อุปกรณ์ถ่ายภาพ : hTC 8X (Windows OS)

สำหรับ Review ในครั้งนี้คงหมดลงเท่านี้แล้วหละครับ

สวัสดี

 


GMX555

GMX555

GMX555 ผู้ชายธรรมดาที่พยายามเสพหาเรื่องที่ชอบ ของที่ชอบ สถานที่ที่ชอบ

FULL PROFILE