(ช็อคโกแลตซีส)ประสบการณ์เรื่อง ภายในของผู้หญิง ควรรู้

12 7
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ 
     พิมพ์ ขอแนะนำตัวค่ะ เข้ามาอ่าน เรื่องเกี่ยวกับผู้หญิง หลายอย่างเป็นประโยชน์ที่ผู้หญิงเราสมัยนี้ควรรู้ ชอบค่ะ พิมพ์ก็เองก็มีประสบการณ์หลายอย่างเกี่ยวกับตัวเอง ที่อยากจะบอกเพื่อน เผื่อจะได้เป็นประโยชน์บ้าง ไม่มากก็น้อยนะค่ะ
     ตอนนี้พิมพ์อายุ 33 ปี ก่อนหน้านี้เป็นคนร่างกายไม่ค่อยจะแข็งแรง ขี้โรคมากวันนี้ ขอมาแชร์เรื่อง(ช็อคโกแลตซีส)ค่ะ
ตอนนั้นที่เริ่มเป็น อายุประมาณ 25 (ยังไม่รู้ว่าตัวเองเป็นช็อคโกแลตซีส) อาการวันนั้น ปวดท้องข้างขวามาก เหมือนไส้จะขาดประจวบกับตัวเองเป็นรอบเดือนวันที่ 7 (ปกติรอบเดือนมา 7 วัน) คิดว่าตัวเองเป็นไส้ติ่ง แฟนรีบพาส่งโรงพยาบาลเอกชน ย่านสะพานใหม่ แต่พอตรวจหมอบอกรอดูอาการ 2 ชั่วโมง ว่าเป็นไส้ติ่งหรือเปล่า ถ้าเป็นก็จะผ่าตัด แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นอะไรแต่บอกหมอไปว่าเป็นรอบเดือน มาได้ 7 วันแล้ว(คิดว่าหมอไม่เก่งเลยวินิจฉัยโรคเราผิด)
     เวลาผ่านไป 2 ปี ย้ายที่ทำงานใหม่และได้ทำงานที่ ธนาคารแห่งนึง แต่ประจำอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ระบบการทำงานของเราอาจจะเป็นต้นเหตุ ที่ทำให้เกิดเป็น ซีส อย่างรุนแรงก็ได้ตอนนั้น เพราะเข้างานเป็นกะ ด้วย 
     อยากให้เพื่อนๆ ลองสังเกตุตัวเองกันด้วยนะค๊ะ(ลืมบอกไปค่ะว่า ตั้งแต่เป็นรอบเดือนมา ปวดท้องประจำเดือนตลอดเลย)
     -  พิมพ์จะปวดท้องทุกครั้ง เวลามีประจำเดือน(เป็นรอบเดือน 7 วัน ปวดท้อง 3 วันแรก)
     -  สีประจำเดือน จะสีเข้มมาก(จะออกดำ)
     -  มีกลิ่นค่อนข้างแรง
     -  ประจำเดือน จะมาเป็นลิ่มเหมือนวุ้น ตลอด
อาการเป็นหนักสุด
     -  จากประจำเดือนมา 7 วัน ตรงวันแทบทุกเดือน ของพิมพ์จะมาประมาณ วันที่ 13 ของทุกเดือน หรือบวก-ลบ ก่อนหนึ่งวัน และช่วงเป็นหนัก มา 3 วัน เดือนต่อมา เป็นที 14 วัน แล้วประจำเดือนก็หายไป  2 เดือน แล้วก็มา 10 วัน แล้วหายไป 1 เดือน จะเป็นแบบนี้ตลอด
     -  เวลาเป็นรอบเดือน จะยืนแทบไม่ได้ เหมือนมดลูกจะหลุด เพราะรอบเดือนมันมาเยอะมากบางเดือน
ตอนนั้นกลัวค่ะ แม่และเพื่อนบอกให้ไปหาหมอ แต่ไม่กล้าไป กลัวคำตอบของหมอว่าเราเป็น มะเร็ง แต่สุดท้ายก็ต้องไป ทนไม่ได้ค่ะ(เพื่อนถ้ามีอาการผิดปกติ ต้องรีบไปหาหมอนะค๊ะ อย่าปล่อยไว้ให้นานเหมือนพิมพ์)
     แนะนำค่ะ โรงพยาบาล วิภาวดี ขออนุญาติบอกชื่อคุณหมอค่ะ คุณหมอสุณี เก่งมาค่ะ เป็นผู้หญิง ไปครั้งแรกบอกแค่อาการ คุณหมอบอกพิมพ์ว่า พิมพ์เป็นช็อคโกแลตซีส แล้วคุณหมอก็พาขึ้นขาหยั่งดูหน้าตาของมัน พิมพ์กินยาลดซีส จากก้อน 4.9 เซน เหลือ 2.5 เซน ซีสแห้งลงค่ะ แต่ด้วยความที่ทำงานไม่เป็นเวลาเครียดด้วย ซีสขยายและก็แตกค่ะ ตกเลือด ต้องผ่าตัดด่วน คุณหมอเก่งค่ะ และหมอต้องให้พิมพ์ฉีดยาคุมตลอดจนถึงปี 53(ตอนผ่าตัดนั้นประมาณปี 50) เพราะปล่อยให้รอบเดือนมาไม่ได้ จะปวดท้องมาก แต่ตอนนี้ไม่ต้องฉีดยาคุมแล้ว รอบเดือนมาปกติ แต่ก็มีปวดท้องบ้าง แค่วันแรก แต่ระยะเวลาการเป็นประมาณเกือบ 10 วัน เพราะว่าพิมพ์อาจจะฉีดยาคุมมานานและต้องฉีดทุกเดือน
     เรื่องนี้อาจจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้างนะค๊ะ การตรวจภายใน เป็นสิ่งดีนะค๊ะ ผู้หญิงเราต้องตรวจค่ะ ไม่ต้องอายและที่สำคัญอย่าปิดบังหมอค่ะ
     ครั้งหน้าพิมพ์มีเรื่อง กรวยไตอักเสบถึงขั้นติดเชื้อเข้ากระแสเลือดมาเล่าให้ฟังนะค๊ะ เกือบตายมาแล้ว
     ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่านนะค๊ะ
     (พิมพ์)

 


pimpratima

pimpratima

FULL PROFILE