ประสบการณ์"สิว" ที่แพ้ แพ้ แพ้ แพ้ ค่ะ !

1 2
ว่าด้วยเรื่องสิวที่ไม่สิวเลยค่ะ

ปกติเป็นคนผิวมันค่ะ เป็นภูมิแพ้ผิวหนังอยู่แล้วด้วยค่ะ  ปกติมีสิวบ้างนิดหน่อย แต่พอไปลองเครื่องสำอางจากอินเตอร์เน็ต เนื่องจากอยากขาวเด้งค่ะ ปรากฎว่า ''แพ้" มากค่ะ เห็นคนอื่นเค้าไม่แพ้กันนะคะ เราคงขี้แพ้อะคะ TT_TT เข็ดจริงๆ ทนไปรักษาเองซักพัก มันดูไม่ได้คะ หนังหน้าเรา ก็ไปหาหมอกับแพทย์ผิวหนังที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ค่ะ

หมอให้เจลล้างสูตรของหมอ ก็ดีนะค่ะ รู้สึกไม่แสบหน้า ละก็ยาแต้มสิว Isotrexin และให้ยากิน Acnotin 1-2อาทิตย์แรกทานวันละเม็ดทุกวันค่ะ อาทิตย์ต่อมาหมอให้เพิ่มเป็นวันละ 2 เม็ด ปรากฎว่า "แพ้"ค่ะ มันทำให้ผิวแห้งเกินลามทั้งตัวเลยทีนี้

ไปหาหมอ หมอก้บอกให้กินวันเว้นวันเอาคะ กินไปได้สัก 2 อาทิตย์ สิวอุดตัน สิวอักเสบ เริ่มยุบ เหลือแค่ 5-6 เม็ด บ้าง (เมื่อก่อนนี่ทั้งแก้ม2ข้างกับหน้าผากสภาพแย่มากค่ะ) จนถึงตอนนี้ไม่ค่อยมีสิวอักเสบหรือสิวอุดตันแล้วคะ และหยุดกินยาไปแล้วด้วยค่ะ

แต่แม่ไปซื้อยาสตรีเบนโลมาให้กิน ลองกินดูสัก 2 อาทิตย์ ก่อนประจำเดือนมา (ปกติเป็นคนชอบปวดท้องประจำเดือนตลอด ปวดแบบรุนแรง ทรมานด้วยค่ะ) แต่หลังจากกิน ไม่มีอาการปวดใดๆเลยค่ะ อยากจะรู้ว่ามันช่วยได้จริงมัย? และรู้สึกว่าหลังกินสิวไม่ค่อยขึนด้วยค่ะ + แม่ให้พอกไข่ขาวค่ะ พอกทุกวัน เพื่อลดอาการแพ้ แม่บอกว่าสูตรโบราณ มันดีจริงๆนะคะ เหมือนดูดสิ่งสกปรก สารเคมี ต่างๆในหน้าเราออกไปค่ะ 

พอไปตามหมอนัดอีกที เล่าเรื่องกินยาสตรีไป หมอสวดเลยคะ บอกว่าถ้ากินเยอะจะเป็นมะเร็งเต้านม กับ มดลูก แต่ที่กินไม่ได้กินเยอะนะค่ะ ประมาณ 2 ช้อนชา ก่อนนอน และ ตืนนอนคะ พอดีแม่ไปด้วยและด้วยความที่หมอเป็นคนพูดแบบไม่ให้คนไข้ปรึกษาอะไรเลย แม่ก็เลยขึ้นค่ะ 555 และบอกว่าไม่ต้องมาแล้ว ไม่เห็นจะหายเลย

สรุปเลยนะค่ะ พบหมอได้ประมาณ3เดือนค่ะ ไปรพชื่อดังที่แพงและคิดว่าดีที่สุดในเชียงใหม่ แต่ตอนนี้กะจะหยุดพบหมอแล้วค่ะ เพราะมีเพื่อนๆก็บอกว่า "หน้าแกเหมือนจะดีขึ้นนะ แต่ก็ไม่อะ" ฟังแล้วเจ็บคะ เสียเงินไปครั้งละ 800 อัพ ส่วนตัวแล้วรู้สึกไม่ค่อยมีผลอะไรค่ะ แพ้กว่าเดิมอีก หืออออ รู้สึกว่าหายเพราะวิธีของแม่ชัดๆ

ทุกวันนี้ก็หน้าโล้นไปทุกที่เลยค่ะะ ไม่อายแล้วค่ะ แต่รู้สึกเสียฟอร์มนิสสนึงเวลามีคนทัก  ทำไมเป็นเยอะขนาดนี้ เพราะเมื่อก่อนหน้าใสอยู่ค่ะ ก็บอกแพ้ไปเลยค่ะ ><!
ตอนเช้า
ล้างหน้าด้วยเจล -> ทามอยส์เจอไรเซอร์ของหมอ -> แต้ม Clinda M บ้าง ถ้ามีสิว -> ทาครีมลดรอยสิวคะ -> คอนซีลเลอร์ใต้ตา -> แป้งฝุ่น Johnson ค่ะ
ตอนเย็น ทำเหมือนเดิมเลยค่ะ แต่เพิ่ม eye cream ค่ะ

ตอนนี้คือมันเหลือแต่รอยค่ะ แดงๆ เป็นคนหน้าขาว และหน้าบาง เลยเห็นชัดมากค่ะ คือเราก็พยามดูแลตัวเอง สังเกตุว่าเราแพ้อะไร และ รักษาด้วยตนเองอะค่ะ แต่อยากรู้ว่า เพื่อนๆคิดแบบไหนค่ะ คือตอนนี้อยากหายจริงๆแล้ว เป็นสิวมาหลายปีละค่ะ ไม่กล้าลองครีมที่โฆษณาว่าดีนู้นนี่แล้ว เข็ดค่ะ

.. มีใครพอแนะนำ ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวมันแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย รักษารอยมั้ยค่ะ แบบพวก Cleansing , ครีมบำรุง อะไรแบบนี้อะคะ 

-มีใครเคยกินยาสตรีบ้างค่ะ เป็นอย่างไรบ้าง เรื่องสิว 
-ยาทาแผลเป็น ฮิวรูดอยด์ ใช้ทารอยสิวได้มั้้ยค่ะ ?

ขอบคุณล่วงหน้าน่ะค่ะ .. <3


jiratcha

jiratcha

FULL PROFILE