[Re'View] Lunasol Cream Foundation รองพื้นเทพฉ่ำแบบไม่มัน !!

32 28
 


สวัสดี ครับพบกันอีกครั้งกับ PeachCosmania นะครับวันนี้ว่างๆเนื่องจากไม่มีเรียน เลยมานั่งเขียนรีวิว ผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจให้แก่เพื่อนๆกันครับ โดยวันนี้ผมก็มีรองพื้นที่เรียกได้ว่า เมพ (เทพ) สุดๆกันไปเลย ที่ให้หน้าฉ่ำวาวถึงขีดสุด แต่ไม่มัน แถมเหงื่อออกแทนที่มันจะเยิ้ม ไม่จ้ากลับผ่องขึ้นไปอีก จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจาก Lunasol Cream Foundation จาก Kanebo



ก่อนอื่นเราไปดูสรรพคุณของรองพื้นตัวนี้กันก่อนดีกว่าว่าทางคาเนโบ้ได้เคลมอะไรมาให้เราบ้างเกี่ยวกับรองพื้นตัวนี้ว่า เป็น รองพื้นที่มีน้ำผสมอยู่ถึง 60% จึงให้ความบางเบาและความนวลเนียนอย่างน่าทึ่งจนแทบไม่น่าเชื่อว่านี่คือครีม รองพื้น ด้วยส่วนผสมของ Water Keeping Formula ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวได้ดีเยี่ยม และด้วยส่วนผสมของ Translucent Smoothing Polymer* จะช่วยปกปิดรูขุมขนและร่องผิวที่ไม่เรียบ พร้อมช่วยคงความเปล่งประกาย กระจ่างใสของผิวไว้ให้ยาวนาน



โดย รวมผลิตภัณฑ์ของลูนาโซว ทำออกมาได้ดูดี หรูหราแบบมีระดับอยู่แล้วแถมในด้านแพกเกจจิ้งบอกเลยว่าเป็นรองพื้นที่ทำมา ค่อนข้างทนทาน พอเปิดฝาออกมาก็มีซีลปิดกันความสกปรกเอาไว้อย่างดีแต่จริงๆแล้วแพกเกจเค้าจะ มีไม้พายหรือ สเปกตูล่ามาให้ แต่พีททำหายเลยไม่ได้ถ่ายมาให้เพื่อนๆได้ชมขอโทษมากๆเลยครับ T^T



สี ของรองพื้นนั้น ลูนาโซวทำออกมาได้ค่อนข้างครอบคลุมเอเชีย โดยเฉพาะชาวไทยเนื่องจากโทนสีของแบรนด์นี้จะออกไปทาง YO [Yellow Undertone] , OC [ Orange Undertone] จะไม่ได้โดดไปทางโทนสีชมพูโดยตรง ทำให้เข้ากับชาวเอเชียที่มีโทนสีผิวเหลืองเป็นดั้งเดิมแท้แต่กำเนิดด้วย โดยสีที่ผมเลือกใช้ก็คือ YO03 แต่ความจริงถ้าจะเอาาสีที่ตรงกับผิวผมจริงๆจะเป็น YO02 ผสม OC04 จะได้เป็นผิวของผมออกมาแต่ผมก็งก ไม่ยอมเปลืองเงินหลอกจึงซื้อเบอร์กลางเป็น YO03 มาแทนครับ







เนื้อ สัมผัวนั้นบอกเลยว่าเป็นเนื้อครีมที่ค่อนข้างเหลวเนื่องจากมีน้ำเป็นส่วน ประกอบอยู่ค่อนข้างเยอะ รวมถึงพิกเม้นท์สีที่แน่น ทำให้ลูนาโซว เป็นรองพื้นที่มีความบางเบาของเนื้อครีม แต่ปกปิดได้อย่างแน่นสมกับเงินที่จ่ายกันเลยทีเดียว (1850THB) แต่เพราะเนื้อสัมผัสที่ให้ความแน่นแบบไม่รู้สึกหนักหน้าเนี่ยแหล่ะทำให้ผม ต้องยอมลงทุนเก็บเงินซื้อรองพื้นที่ดี สมราคา แถมไม่มีน้ำหอมว่าเป็นกลิ่นคอยรังควานใจผิวแพ้ง่ายอีกด้วย บอกได้เลยว่าผมชอบแบรนด์ Lunasol มากกว่าแบรนด์ Chanel เสียอีก



มาดูผิวหน้าที่เปลือยกันดีกว่าผมมีผิวที่ค่อนข้างมีรอยสิว และหลุมประปราย ประสาคนเป็นสิวฮอร์โมนวัยรุ่นอ่ะนะ จนมันทิ้งอารยธรรมโบราณไว้รังควานใจจนถึงปัจจุบันอิอิ





มา ลงรองพื้นกันดีกว่า โดยผมใช้แปรง Fat Top F80 ของ Sigma ในการลงเนื้อครีม หลังจากนั้นก็ใช้วิธีการบัฟ หรือ วนเพื่อเกลียรองพื้นให้เรียบเนียนมากยิ่งขึ้นครับ



หลังจากนั้นก็เซ็ทด้วยแป้งฝุ่น ผิวหน้าก็เรียบและปิดได้เกือบหมดดั่งในภาพด้านบนแล้วครับ
เราลองมาเปรียบเทียบรูปก่อนลงและหลังลงรองพื้นกันดีกว่า



โดย รวมแล้วถือว่าปิดรอยสิว หลุม และรอยแดงได้เกือบหมดเลยทีเดียวแถมไม่หนักหน้าอีกตังหาก ปลื้ม คือเอาตรงๆปะตั้งแต่เปลี่ยนรองพื้นไปไปมามา ก็กลับมาตายรังที่ Lunasol ทุกที

 
ข้อดี ::

-เป็นรองพื้นลุคฉ่ำวาวที่พีทรักที่สุด บ่องตง !
-ปิดเนียน กริบ ทั้งรอยดำ รองแดง ฯลฯ
-โทนสีเหมาะกับผิวคนเอเชีย
-ยิ่งเหงื่อออกยิ่งผ่อง และไม่ทำให้ผิวหน้ามันเพิ่ม
-ถ่ายรูปสวย

ข้อเสีย ::

-ราคาค่อนข้างแพง

 


สรุป เป็นรองพื้น ให้ลุกฉ่ำวาวทีเนียนกริปเทียบได้เป็น HD กันเลยทีเดียวสามารถพลิกแพลงกับลงรองพื้นได้หลากหลายแบบแล้วแต่ความต้องการ ไม่ได้คุมมันแต่ไม่ได้ทำให้หน้ามันเพิ่มแถมยิ่งเหงื่อออก หน้ายิ่งผ่องชอบมากมากครับ พอเซ็ทด้วยแป้งฝุ่นหน่อย หน้าก็เนียนและผ่องตลอดทั้งวันแล้วครับ แล้วเพื่อนๆล่ะลองใช้กันหรือยัง มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับกับรองพื้นตัวนี้ ?


bowkey69

bowkey69

ชื่อ PEACH นะครับเป็น ผู้ชื่นชอบในเครื่องสำอาง ชอบรีวิวผลิตภัณฑ์ หรือ แนะนำผลิตภัณฑ์[Beauty Mania]ให้แก่เพื่อนๆครับผม
ไงทักทายกันได้นะคราฟ
Intragram : peachkung

FULL PROFILE