เซ็งแม่ค้าค่ะ

pippypeed

pippypeed

ดู Profile

เริ่มจากไปเจอร้านตัดกระโปรงในไอจีที่ถูกๆค่ะ แม่ค้าจะให้ทิ้งไลน์ไว้แล้วแม่ค้าจะแอดมาหาเอง

พอแม่ค้าแอดมาวันที่ 28 สิงหา ค่ะ เราก็สั่งกระโปรงไปสอง เสื้อไปหนึ่ง จากที่ดูจำนวนฟอลโล่เวอร์แล้วร้านนี้ขายดีที่เดียวเลยค่ะ

เช้า 29 สิงหา เราก็โอนเงินไปให้ แจ้งโอนเรียบร้อย แม่ค้าบอกเราว่ารอตัด1-3วัน

วันที่ 6 กันยา เราถามแม่ค้าว่าของเราเสร็จหรือยัง แม่ค้าบอกให้เราไปเช็คเลขพัสดุในไอจี ถ้าไม่มีให้รอไปก่อน

วันถัดมาเกิดความสงสังเพราะเคยสั่งตัดแบบนี้เหมือนกัน แต่กับร้านอื่น ร้านนั้นอาทิตย์เดียวเราก็ได้รับของแล้ว เลยไปถามแม่ค้าว่า"ปกติงานตัดกี่วันเสร็จค่ะ?" แม่ค้าบอกเราว่า"ช้านิดนึงคะ เพราะคิวยาวจ้า"

แล้วต่อจากที่แม่ค้าบอกเราว่าคิวยาว แต่ในไอจีแม่ค้ายังมีการลงเลขพัสดุเรื่อยๆ เราก็ถามอีกรอบว่า"เลขพัสดุล่าสุดเค้าสั่งกันวันไหน?" แม่ค้ากลับบอกเราว่า"เสาร์อาทิตย์ไม่ส่งของ" (เราถามเค้าวันจันทร์ที่ 9 โดยเลขพัสดุที่เค้าลงเป็นของวันอื่นๆในอาทิตย์ที่ผ่านมา) เราก็ทวงว่าเราโอนตังตั้งแต่เดือนที่แล้วแล้ว ไหนบอก1-3วันรอตัด แต่นี่มันนานไปมั๊ยคะ? ทางนู้นก็บอกว่า "น่าจะส่งวันนี้แหละ" แล้วก็....ไม่มี

จนวันที่ 10 กันยา แม่ค้าก็เอาเลขพัสดุอีกชุดนึงมาให้เราดู แต่มันก็ไม่มีค่ะ เค้าเลยบอกว่าจะไปเช็คให้
ปรากฏว่า...ทางร้านลืมจดออร์เดอร์ที่เราสั่งจ้าาา แล้วก็ถามว่าจะรอหรือเอาเงินคืน เรายืนยันว่าจะรอ

พอวันที่ศุกร์ 13 กันยา เราไปถามว่าใกล้เสร็จยัง?? แม่ค้าบอกเริ่มตัดจันทร์นี้ คำว่าจันทร์นี้ของเราคือ จันทร์ที่ 9 ค่ะ
แม่ค้าบอกว่าคิวถึงวันพุธค่ะจะเริ่มตัดจันทร์ที่ 16 เริ่มไม่แน่ใจว่าเราจะต้องไปต่อคิวใหม่รึป่าว

พอวันที่ 17 กันยา ในไอจีทางร้านมีการลงเลขพัสดุ แต่ไม่มีของเรา เราก็ไปโวย แต่แม่ค้าบอกว่าจะเอาอย่างที่คิดไม่ได้อะค่ะ!!! พร้อมคำขอโทษ

ทางร้านก็ลงเลขพัสดุเรื่อยๆค่ะ จนวันเสาที่ผ่านมาเราบอกให้เช็คของให้เรา ทางนู้นก็เงียบบบบบ
เราก็บอกให้เช็คของเราอีกครั้งในวันอาทิตย์ แม่ค้าตอบมาคำตอบเดิมคือ"เสาอาทิตย์ไม่ส่งของ" เราก็บอกว่าเรารู้แล้ว เราแค่อยากรู้ว่าของเราเสร็จหรือยัง และนางก็ไม่ตอบ ไม่มีรีแอค จนเราถามว่าชิ่งเปล่าเนี่ย??? ในใจก็คิดนะคะว่าร้านเค้าลูกค้าตั้งเยอะเค้าไม่ชิ่งหรอก แต่ด้วยความที่เค้าไม่อ่านไลน์เราเลย เราอยากให้ตอบคำถามเราบ้างอ่ะค่ะ แต่สุดท้ายก็แค่ส่งเลขพัสดุล็อตใหม่มาให้ดู แล้วมันก็ยังไม่มีของเรา

เราไม่ไหวแล้ว จึงขอเงินคืนจากทางร้านในเวลา 20:55 ของวันที่ 23 กันยา พร้อมเลขบัญชีโอนเงินคืน
ยอมรับว่าโกรธ ไม่ไหวแล้ว เลยส่งข้อความในไลน์ไปอีกครั้งนึงตอนสี่ทุ่มครึ่ง นางก็ไม่อ่านไม่ตอบ พอคุยกะแฟนเค้าเลยแนะนำว่าเราสามารถแจ้งความ แต่เราไม่อยากให้มันเป็นเรื่องใหญ่ และมั่นใจว่าร้านไม่โกง แต่แม่ค้าไม่ตามของให้เราเลย ไม่ตอบคำถามหรือถ้าตอบก็ตอบไม่ตรงคำถามอย่างที่เห็นข้างบนนี้

เช้าวันนี้แม่ค้าเพิ่งมาบอกเราว่า เหลือผ้าอีกหนึ่งสีที่เราสั่งเพิ่งมาวันนี้ นางไม่โกงให้เสียชื่อเสียงหรอก นางบอกว่าจากวันที่นางแจ้งเกือบห้าวันเองค่ะ ไม่ใช่เกือบเดือนอย่างที่เราเข้าใจ เราก็งงค่ะ บอกว่าจะเริ่มตัด 16 ถึงวันนี้ เท่ากับ เกือบห้าวัน และอีกประเด็นนางเพิ่งบอกเราวันนี้ว่าผ้าเพิ่งมา งงมั๊ยคะ?

ที่นี้ขึ้นเลยค่ะ โกรธมากก มือสั่นพิมพ์ผิดๆถูกๆกันเลยทีเดียว
นางมาเคลียร์ที่ละประเด็นเลยค่ะว่า ที่ไม่ตอบเพราะนอนแล้วและจะให้ตอบตลอดเวลาก็ไม่ได้ =>ห๊าาาา สามทุ่ม??? แต่แม่ค้าบอกว่าเราทักไปห้าทุ่ม พอเราหลักฐานให้ดู แม่ค้ากลับบอกว่า ทางร้านไม่ตอบเรากคนอื่นเราก็ไม่ตอบ เงิบบบบบ
แล้วนางยังบอกอีกว่าอิฉันทักมาบ่อยเกิ๊น นางตอบจากล่างไปบนก็ไม่ถึงซักที เราก็บอกแม่ค้าไปว่าถ้าบอกเราตรงๆว่าของยังไม่เสร็จเราก็ไม่มายด์เลย แล้วนางก็เลยบอกว่านางไม่ได้ทำคนเดียว ไม่ทราบว่าของใครเป็นของใคร

ยอมรับออกมาตรงๆ เราก็เลยถามตรงๆว่ากระโปรงอีกตัวของเราจะเสร็จวันไหน? อาการกำเริบค่ะ แม่ค้าบอกเราว่า"ไปเอาผ้าพรุ่งนี้" จากใจร่มแล้วนะคะมันปิ๊ดดดดเลยค่ะ เลยบอกไปว่าเราถามว่าเสร็จวันไหน ไม่ได้ถามว่าพรุ่งนี้ทำอะไร?

แม่ค้าบอกว่า "บอกไม่ได้ค่ะ งานตัด จะมาเกณฑ์ไม่ได้หรอกนะคะ นางเหนื่อยใจเหลือเกิน" อ่าวววว แล้วที่เราถามก่อนโอนเงินบอกว่ารอตัด1-3วัน เราควรจะเป็นฝ่ายเหนื่อยใจมากกว่ามั๊ยคะ?

สุดท้ายก็รอค่ะ ความรับผิดชอบของร้านนี้ลืมออร์เดอร์เราแล้วให้เราไปต่อคิวใหม่จ้าาา หวังว่าเลขพัสดุคงมาเร็วๆนี้

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY
ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มเขียนเลย