สเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้าเอาไว้ทำอะไร ตอบทุกข้อสงสัยได้ที่นี่เล้ยยย !

39 67
สวัสดีสาวๆ ที่คลั่งไคล้สเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้าฉีดหน้าเป็นชีวิติจิตใจเหมือนกับปิ๊กก้าทุกๆ คนนะคะ
ปิ๊กก้าเองก็เป็นคนนึง ที่คิดมาตลอดว่าการฉีดสเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้าเป็นอะไรที่ไร้สาระและสิ้นเปลืองสุดๆ ทำไมต้องจ่ายเงินจุกจิกกวนใจมากมายขนาดนั้นเพียงแค่เพื่อซื้อน้ำอัดกระป๋องมาฉีดหน้า!?  แต่เชื่อรึเปล่าว่าวันนึงปิ๊กก้าก็ได้ลองใช้น้ำอัดกระป๋องแบบบังเอิ๊ญ บังเอิญ…. ปิ๊กก้าเป็นคนนึงที่ผิวแพ้ง่ายมว๊ากถึงมว๊ากที่สุด (sensitive ว่างั้น) แต่ถึงจะเป็นคนผิวแพ้ง่ายแต่ก็ไม่เคยย่อท้อต่อการแต่งหน้าเลยแม้แต่นิสสสส์เดียวค่ะ แต่งมันทุกวัน บางทีแค่ออกไปซื้อของหน้าปากซอยยังต้องขอลองพื้นซะหน่อยเพื่อความมั่นใจของชะนีตัวน้อยๆ ^^
 
ชะนีคลั่งน้ำแร่ อย่าได้แคร์ใครบ่นค่ะ เราทำเพื่อความสวยของเราฮะ
 
มีอยู่ช่วงนึงที่มีปิ๊กก้าผื่นแพ้เกิดขึ้นที่หน้า.. (ผื่นนี้จะไม่เหมือนกันกับการแพ้ครีมหรือเครื่องสำอางค์นะคะ) พูดเลย...ว่าช่วงนั้นปิ๊กก้าก็สืบเสาะแสวงหาการรักษากันแบบคอมโบ้เซ็ทกันเลยทีเดียว  แต่ชีวิตมีจุดเปลี่ยนค่ะ  เมื่อมีเพื่อนสาวตัวน้อยผิวบอบบางนางหนึ่งแนะนำว่าให้ใช้น้ำแร่ฉีดหน้า เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นบนหน้า  จะช่วยให้ผิวที่ขี้แพ้อย่างเรา แข็งแรงขึ้น
แหม่..ก็ลองมาซะทุกอย่างละ เพื่อนสาวแนะนำขนาดนี้ไม่ลองก็ไม่รู้ใช่มั๊ยคะ ก็เลยไปหาซื้อมาใช้บ้าง  โอ๊วววว..คุณพระ!! ปรากฏว่าหน้าของปิ๊กก้าที่เป็นผื่นแพ้เริ่มดีขึ้น  ดีขึ้น แล้วก็ดีขึ้น แถมยังรู้สึกว่าผิวของมันบิ๊งๆ วิ๊งๆ ขึ้นอีกด้วย  นี่แหละทำให้ปิ๊กก้าใช้เจ้าน้ำแร่มาตลอด ลองมันทุกๆ ยี่ห้อจะได้รู้ว่าหนังหน้า เอ้ย ผิวหน้าอันบอบบางของเราเหมาะกับยี่ห้อไหน ตอนนี้ขวดน้ำแร่แทบจะท่วมห้องนอนปิ๊กก้าได้ละค่ะ ไหนๆ ก็เล่าละเอาเป็นว่าถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะมารีวิวให้เพื่อนๆ ฟังกันดีกว่าว่าที่ปิ๊กก้าได้ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้านานาชนิดมาเนี่ยเป็นจั่งใสบ้าง
แต่ก่อนที่จะรู้จักกับสเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้าที่เป็นรักแรกและรักครั้งต่อๆ ไปของเรา ปิ๊กก้าว่าเรามารู้จักน้ำแร่กันซะหน่อยดีกว่า อ๊ะ!! ลุยเลย ^^





 แล้วเพื่อนๆ รู้รึเปล่าว่าน้ำแร่คืออะไร               
น้ำแร่ ก็คือ น้ำที่เกิดจากการซึมผ่านของดินและหินโดยจะมีแร่ธาตุต่างๆ สะสมอยู่ ซึ่งแร่ธาตุนั้นๆ จะต้องเป็นแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายนะคะ  เช่น โซเดียม แคลเซียม ฟลูออไรด์ โพแทสเซียม ซิลีเนียม นั่นเองจ้า

และนี่คือประเภทของน้ำแร่
 

 
 
น้ำแร่นั้นมีหลายประเภท อันนี้เป็นแยกตามอุณหภูมินะ ถ้าแยกย่อยตามปริธาตุก็จะมีอีกหลายปริมาณเลยล่ะ
  • ชนิดเย็น เช่น น้ำแร่นั้นมีหลายประเภทค่ะ ทั้งชนิดเย็น (Cold) มีอุณหภูมิต่ำกว่า 20 องศา เย็นสุดๆ
  • ชนิดอุ่น (จากข้อมูลไม่ได้ระบุองศาไว้ คิดว่าน่าจะอุ่นๆ อ่ะแหละ)
  • น้ำแร่ชนิดร้อนนั้นเรียกว่า "น้ำพุร้อน" (Natural Hot Springs) ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่มีน้ำร้อนไหลขึ้นมาจากชั้นใต้ดินของโลกที่ยัง คงมีความร้อนอยู่
  • ชนิดร้อนจัด (Hyper Thermal) ซึ่งอุณหภูมิมากกว่า 42 องศาขึ้นไป อันนี้ก็ร้อนไปนะ
 
ทีนี้ก็มาดูแหล่งน้ำแร่กันดีกว่า
          เท่าที่อ่านมาน้ำแร่ฉีดหน้าของหลายๆ แบรนด์ มีที่มาจากประเทศฝรั่งเศส แต่สถานที่ต่างๆ ในการค้นพบน้ำแร่ก็แตกต่างกันออกไป ทั้งบ่อน้ำในเมืองกลางประเทศฝรั่งเศส เทือกเขาแอลป์ ที่น้ำแร่ของฝรั่งเศสนั้นมีชื่อเสียง เพราะมีการตรวจสอบคุณสมบัติทางด้านเภสัชวิทยา พบว่าน้ำแร่ช่วยในการการรักษาโรคผิวหนังได้ แถมยังเป็นที่รู้จักกันดีในสถาบันแพทยศาสตร์แห่งชาติประเทศฝรั่งเศสนั่นเองจ้า
 


 
จุดสุดยอดของการเป็นน้ำแร่ เพราะมันตอบโจทย์ว่าเป็น "น้ำแร่เพื่อความงาม"
 
          เพื่อนๆ รู้รึเปล่าคะว่า เจ้าน้ำแร่ หรือ น้ำใสๆ เพียงแค่ไม่กี่หยดก็ช่วยให้สาวๆ อย่างเราๆ สวยขึ้นได้จริงๆ ด้วยนะ   เพราะนอกจากเราจะดื่มเจ้าน้ำแร่นี้ได้แล้ว น้ำสุดยอดมหัศจรรย์นี้ยังสามารถทรานฟอร์มเป็นสกินแคร์และเครื่องสำอางค์ที่ช่วยอัพความสวยระหว่างวันได้น้า ... โอ้ววววววว เพอร์เฟคสุดๆ
น้ำแร่มีประโยชน์เยอะแยะมากมายให้ปิ๊กก้าร่ายทั้งปีก็ไม่หมดหรอก ทั้งใช้ดื่ม ใช้เพื่อความงาม ถ้าพูดถึงน้ำแร่ที่ให้ดื่มก็จะแยกย่อยออกไปอีกหลายประเภท เพราะฉะนั้นวันนี้ปิ๊กก้าจะพาเพื่อนมารู้จักกับเจ้าน้ำแร่ในเรื่องของความงามกันดีกว่า รับรองว่าเพื่อนๆ จะต้องร้อง WoooW !! ไปตามๆ กัน เชื่อปิ๊กก้าซี้ ^^
 
 
อันแรกก็คือน้ำแร่กับการเป็นสกินแคร์ (Skincare)
หลายคนอาจจะคิดว่า มันก็แค่ฉีดเพื่อให้สดชื่นแล้วก็ผ่อนคลายแต่จริงๆ แล้วมันมีประโยชน์มันมากมายกว่านั้น
  • น้ำแร่ฉีดหน้าที่ดีควรมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ เพื่อชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวหนัง มาตรฐานจึงเหมาะกับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย เช่น ปิ๊กก้าเอง T.T
  • ลดการอักเสบของสิวและรอยสิว แล้วก็ช่วยให้ผิวแข็งแรง แถมยังลดการระคายเคืองอีกด้วยนะ
  • หลังจากที่เพื่อนๆ ล้างหน้าเสร็จต้องฉีด MNR เพื่อล้างน้ำประปาออกไปจากผิว  และปรับค่า PH  ของหน้าเพื่อการบำรุงขั้นต่อไป
  • สเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้าฉีดหน้าสามารถใช้ฉีดก่อนการมาส์กหน้าประเภทให้ความชุ่มชื่น เพื่อจะได้ช่วยยืดระยะเวลาการใช้มาส์กให้ยาวนานขึ้น และเพื่อความประหยัดและคุ้มค่าค่ะ
  • แน่นอนว่าช่วงนี้และทุกๆ ช่วงของสยามประเทศแดดจัดมว๊าก ผิวปิ๊กก้าเนี่ยแทบไหม้เลยเวลาที่ต้องออกแดด เพราะฉะนั้นขอแนะนำว่าเวลาเราออกไปข้างนอกเราพกไปฉีดตัวด้วย จะรู้สึกได้เลยว่าผิวแดงน้อยลง
  • สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีผิวผสมจะมันมากๆ บริเวณ T-Zone ให้ใช้น้ำแร่ฉีดหน้าฉีดกันตอนบ่ายๆ นะคะ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น  และลดความมันระหว่างวัน เพราะผิวมีสมดุล ร่างกายเลยผลิตน้ำมันน้อยลงนั่นเอง
 ทีนี้มาดูคุณประโยชน์สำหรับการ Make Up
 สำหรับประโยชน์ข้อนี้ เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนน่าจะพอรู้กันดีอยู่แล้วนะคะ
• ฉีดหลังแต่งหน้าเสร็จแล้วซับเบาๆ จะได้ dewy look หน้าจะดูเปล่งปลั่งเป็นประกาย ถ้าเรารู้สึกว่าทาแป้งแล้วหน้าลอยเคว้งคว้างเหมือนอยู่กลางทะเล หรือสีเมคอัพหนักไปก็ฉีดสเปรย์น้ำแร่แล้วซับออกช่วยได้ค่ะ
• ฉีดก่อนลง Foundation ผิวหน้าจะชุ่มชื่น หน้าไม่เป็นขุย เครื่องสำอางค์ติดทนตลอดวันเลย
• ฉีดระหว่างวันแล้วซับออก ก่อนเติม make up ก็ช่วยทำให้หน้าสบายๆ แบบเบิร์ดๆ ทำให้ผิวหน้าดูสดใส ดูฉ่ำ และ ดูไม่แห้ง สำหรับคนเป็นสิวง่ายค่ะ อั๊ยย่ะ ใช่ๆ... นี่มันน้ำมหัศจรรย์รึเปล่าเนี่ย
 
สำหรับวิธีการใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้าฉีดหน้าที่ถูกต้อง ดังนี้นะคะ ย้ำค่ะ ดังนี้ 555


 
          เทคนิคของปิ๊กก้านะ ฉีดให้ห่างจากหน้าประมาณ 1 ฟุต หรือ 30 ซม. ให้โดนทั่วหน้าแบบเป็นละอองฝอยๆ ทิ้งไว้ 30 วินาที ก็เอาทิชชู่ซับออกค่ะ ย้ำนะคะว่า ต้องห่างจากหน้า 1 ฟุต เพราะถ้าเพื่อนๆ ฉีดใกล้มากไปแทนที่จะได้ละอองฝอยๆ น่าสดชื่นก็จะได้เหมือนโดนน้ำถังใหญ่สาดในช่วงสงกรานต์ละคะ ฮ่าๆ อันนี้จากประสบการณ์ตรงค่ะ
 


 หลังจากนั้น 30 วินาทีให้ซับออก ไม่ควรปล่อยให้แห้งเองนะคะ  จากประสบการณ์ที่ได้เรียนจากพี่ๆ ช่างแต่งหน้าหลายๆ คน เค้าบอกมาว่าถ้าเราปล่อยให้มันแห้งเอง น้ำส่วนเกินบนผิวหน้าก็จะพาเอาความชุ่มชื่นออกจากหน้าไปด้วย เพราะฉะนั้นใครที่เคยฉีดแล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง  แล้วก็มาบ่นว่าทำไมหน้าไม่ชุ่มชื่นเลย น่าจะรู้เหตุผลกันแล้วเน๊อะ^^

 
[มินิรีวิว ผลิตภัณฑ์น้ำแร่ฉีดหน้าที่มีทั้งหมดในครอบครอง]
*** รีวิวนี้เป็นประสบการณ์การใช้จริงของปิ๊กก้าเอง  อันนี้ต้องขอบอกก่อนว่าผลลัพธ์ในการใช้ของแต่ละคนจะขึ้นอยู่กับสภาพผิวนะจ๊ะ  และปิ๊กก้าเองก็ตั้งใจที่จะให้ข้อมูลกับเพื่อนๆ มากที่สุดเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจซื้อน้ำแร่มาใช้เองจ้า
 


และ 4 หัวข้อที่ปิ๊กก้าจะพูดในวันนี้ มีตามนี้น๊า
หัวสเปรย์: ละอองที่ได้มีความละเอียดสูงมั๊ย ความแรงของหัวสเปรย์ใช้เปลืองรึเปล่า
แร่ธาตุ: พูดถึงที่มาของน้ำแร่ และคุณสมบัติของแร่ธาตุในแต่ละแบรนด์
ความรู้สึกหลังการใช้: ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ มีกลิ่นมั๊ย หน้านุ่มขึ้น สว่างขึ้น หรือเปล่า     ควบคุมความมันได้ดีแค่ไหน
ราคา: เปรียบเทียบราคา
อื่นๆ: ความยาก – ง่าย ในการซื้อ สามารถหาซื้อได้ที่ Boots Watsons โรงพยาบาล และร้านขายยาชั้นนำทั่วๆ ไปเลยจ้า
 
 


PIKKAPOY

PIKKAPOY

Music . Art . Fashion Make us Alive

FULL PROFILE