เราคิดว่า รักของเรา เป็นไปไม่ได้

2 6
สวัสดีชาวจีบันทุกท่านนะคะ ตอนนี้มีปัญหาจริง ๆ อยากได้กำลังใจ อยากได้คำปรึกษาจริงๆ เป็นปัญหาหัวใจค่ะ

คือตอนนี้ มีเพื่อนผู้ชายคนหนึ่ง รู้จักกันตอน ม.ปลาย ถึงตอนนี้ก็ 7 ปีน่าจะได้แล้วค่ะ กิ๊กกั๊กๆกันมาตลอด แต่สถานะก็ไม่ชัดเจน จน ปัจจุบัน เหมือนเขาพยายามจะจีบเรา โทรหา จะไปไหนมาไหน รายงานตลอด  แต่เราอยู่คนละจังหวัดกัน ห่างกันประมาณ 400 กิโลเมตรค่ะ แต่สถานะตอนนี้ เขาก็ยังไม่ขอเราเป็นแฟน หรือบอกว่ารักหรือชอบเรานะคะ

เราจะมีความคิดในใจตลอดว่า ถึงเราชอบเค้า เราอยากอยู่ใกล้ๆเขา มันก็เป็นไปไม่ได้ เราเรียนคนละสายวิชากัน (ครู&กฎหมาย) ปีหน้าเขาต้องฝึกสอนที่โรงเรียนทั้งปี ส่วนเรากำลังเรียนอยู่ ถ้าเขากับเราจะว่างตรงกันคือเสาร์อาทิตย์ ซึ่งเขาก็ไม่สามารถมาหาเราได้ เพราะต้องอยู่บ้าน ช่วยงานพ่อแม่ ส่วนเรา ถ้าจะต้องเป็นฝ่ายไปหาเขา ก็รู้สึกว่า เห้ย เราเป็นผู้หญิงนะ ทำไมเราต้องไปหาเขาด้วย ทำไมเขาไม่พยายามเพื่อเราบ้าง (สถานะตอนนี้คือยังคลุมเคลือค่ะ แค่โทรรายงาน จะไปไหนมาไหน บอกตลอด คงไม่ได้หมายความว่าเขารักเรา เราเลยยังตั้งทิฐฐิอยู่)

ด้วยความที่เรา เขา รู้จักกันมานาน เราเชื่อมากๆค่ะ ว่าเขาก็คิดแบบเดียวกับเรา คือ ระหว่างเรา มันเป็นไปไม่ได้ แต่เขาก็ยังเลือกมาทำแบบนี้กับเรา

เราไม่รู้จะทำอย่างไรให้ดีกว่านี้ เราอยากรักษาประคับประคองให้มันดีที่สุด เราปรึกษาเพื่อน เพื่อนก็บอกให้ถามเขาไปเลยว่าเขาคิดยังไงกับเรา แต่เราเคยพยายามมาแล้วครั้งหนึ่ง เขาบอกว่า เขารู้สึกว่าเรากำลังคาดคั้นจะเอาคำตอบ เร่งรัดเขา เราอายมาก เราเลยเลิกคุยกับเขาไปหลายเดือน จนเขากลับมาง้อ แต่ก็ยังเหมือนเดิม คลุมเคลือ ไม่ชัดเจน 

เราเป็นคนประเภทที่ว่า ถ้ามาทำแบบนี้ แล้วสุดท้ายไม่ชัดเจน ถามไม่มีคำตอบให้ เราจะเลิกคุยทันที คือไม่คุยเลย เสียเพื่อนไปเลย (ที่ผ่านมากับคนที่คบกันก็เป็นแบบนี้หลายคนแล้วค่ะ) พอเราถาม เขาไม่ชัดเจน เราเลิกคุยทันที เลิกแบบหายไปเลย แต่เรารู้สึกว่ามันแย่ มันหายไปพร้อมมิตรภาพ เราไม่อยากให้เกิดกับคนนี้ แต่เราไม่รู้จะถามยังไงให้รักษาน้ำใจ และทำให้เขาไม่คิดว่าเราเร่งรัดจะเอาคำตอบจากเขา


iamichom

iamichom

Are you ready for love?

FULL PROFILE