รีวิวพลีชีพ My Favourite YouTube Beauty Guru~ บิวตี้กูรูในดวงใจ <3 (ทั้งไทยและเทศ)

47 46

สวัสดีค่าาาาา 

วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ความประทับใจจากบิวตี้กูรูคนดังในยูทูป
ซึ่งในฐานะผู้คร่ำหวอดในวงการมานาน (คือดูมาหลายปี) คันปากอยากแชร์มากๆค่ะ 
คือระยะเวลาประมาณ 3-4ปีมานี้ ได้ subscribe และ unsubscribe ไปหลายนางมากๆๆ 
วันนี้ขออาจารย์เล่าให้ฟังและรีวิวเล็กๆน้อยๆนะคะ 

มาดูที่ฝั่งต่างประเทศกันก่อนค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่ที่ซีมดูก็จะเป็นกูรูเมืองนอก เนื่องจากเรียนอยู่เมืองนอก ดูกูรูไทยแล้วเจ็บใจเป็นครั้งคราวเพราะหาซื้อของที่อยากได้ไม่ได้ 5555 

1. emilynoel83


เริ่มมาตั้งแต่ปี 2006  451,226 subscribers  64,870,971 views

เธอคนนี้เป็นสาวผู้ประกาศข่าว น่ารักมาๆ เป็นคนอารมณ์ดียิ้มง่าย ดูวิดิโอแล้วสบายใจค่ะ ที่สำคัญคือเธอพูดภาษาอังกฤษชัดมากกก (ด้วยอาชีพของนาง) เลยทำให้ง่ายต่อการเข้าใจสำหรับคนไทยอย่างเราที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ เอมิลี่เป็นคนที่ทุ่มเทมากกกค่ะ วิดิโอทุกอย่างของนางนี่ตัดต่อมาอย่างดี เข้าใจง่าย และมีเครดิตเรื่องราคาต่างๆไว้ชัดเจน เรียกได้ว่าเป็นบิวตี้กูรูที่ปลื้มที่สุดในเวลานี้เลยค่ะ >//////<   โดยวิดิโอต่างๆนางจะทำมาเป็นซีรีย์คือเป็นชุดๆไป ที่ชอบมากๆคือแชนแนลของนางจัดระบบไว้ดีมากกกกกๆๆ ถ้าเราสนใจเรื่องไหนก็สามารถไปดูได้ตามเพลย์ลิสเลยค่ะ เช่น
- Try this.. not that..
- 1 brand tutorials
- get ready with me
- top makeup products

ทีเด็ดที่สุดของนางคือนี่เลยค่ะ 'Makeup Dupes' หรือเครื่องสำอางค์ถูกๆที่ทำมาเหมือนของไฮเอนด์ คือไม่ใช่ของปลอม แต่สีหรือ texture ของเครื่องสำอางค์นั้นๆ ไปใกล้เคียงกับตัวดังๆ ซึ่งนางจัดมาแต่ละทีนี่อือหืออออออ! กิเลสขึ้นค่ะ แทบจะนั่งรถไปสอบที่ Wallgreens (ร้านขายยา) บัดเดี๋ยวนั้น!!! 




2. MichellePhan

เริ่มมาตั้งแต่ปี 2006 4,489,684 subscribers  761,884,289 views

ถ้าเอ่ยถึงบิวตี้กูรูก็งไม่มีใครไม่รู้จักสาวสวยนางนี้ เรียกได้ว่าเธอเป็นผู้บุกเบิกวงการนี้เลยก็ว่าได้ 
วิดิโอของนางจะเนี้ยบมากกก ตัดต่อมาอย่างดี เผลอๆมีการเล่าเป็นเรื่องเป็นราวให้พวกเราได้ดรแมนติกฝันหวานกันเล่นๆ 
content ของวิดิโอก็มีหลากหลายมากตั้งแต่ how to ปกติ วิธีการพันผ้าพันคอแบบเก๋ๆ ไปจนถึง DIY ออฟชั่นเสริมสวยต่างๆ เรียกได้ว่าครบเครื่อง  วิดิโอดูดี ดูเพลินมากๆค่ะ

และทีเรียกเสียงกรี๊ดเสียงหวีดร้องกันไปทั้งวงการคือวิดิโอตัวนี้ของนางค่ะ เพราะแฟนนางหล่อโฮกกกกกกมากกกกกก
เห็นแล้วอิจฉากันไปทั่วโลกเลยทีเดียว 5555



ระยะหลังนี้นางหันมาเอาดีทางด้านธุรกิจ ทำอยู่หลายอย่างอ่ะทั้ง myglam และไลน์ jewelry ของตัวเอง เรียกได้ว่าแจ้งเกิดในวงการความงามเพราะ YouTube แม้หลังๆจะมีข่าวออกมาว่านางปิดใจกับ Promise Phan พี่สะใภ้ซึ่งเป็นบิวตี้กูรูเหมือนกันและมีข่าวมาว่านางไปทำศัลยกรรมมาแต่ไม่ยอมรับ แต่ก็มิได้ทำให้สาวนางนี้ฮอตน้อยลงแต่อย่างใด!

3. Lisa Eldridge

เริ่มเมื่อ 2008   564,935 subscribers  43,734,030 views

Makeup Artist ตัวจริงเสียงจริงที่เคยแต่งหน้าให้ดารานักแสดงฮอลลีวูดมานับไม่ถ้วน! แต่นางใจดีพอที่จะมาแต่งหน้าลงยูทูปโชว์พวกเราว่านางทำได้ยังไง! อาจจะเป็นลุคบนงานพรมแดง หรือลุคจากนิตยสารบันเทิงต่างๆ ซึ่งนางแต่งได้เริ่ดและเนี๊ยบมากกกกกกกก! เป็นแชนเนลที่นอกจะได้ความรู้เรื่องการแต่งหน้าแล้วยังได้ความรู้เรื่องการใช้เครื่องสำอางค์และการเลือกเครื่องสำอางค์อีกด้วย สำเนียงนางจะบริติชนิดนึงอาจจะฟังยากหน่อยนะคะ 



4. Missglamorazzi

เริ่มมาตั้งแต่ปี 2008  1,589,160 subscribers 113,434,473 views

สาวยิ้มเก่งลูกครึ่งไทย (เคยมาไทยด้วย!) นางพูดเก่งจ้อได้ตลอดและนิสัยน่ารักมากๆ ยอดคนติดตามเยอะแยะเพราะความน่ารักของนางนี่แหละ โดยแชนเนลนี้จะเป็นเรื่องบิวตี้และแฟชั่นทั่วๆไป เช่น monthly favourites, products I have used up, haul  ต่างๆ จะมีพิเศษคือซีรีย์ GIY= Glam it Yourself ของนาง ที่จะสอนทำอะไรเล็กๆง่าย เป้นออพชั่นเพิ่มความสวยเก๋ให้กับสไตล์ของแต่ละคน 

5. meghanrosette


409,753 subscribers  26,825,417 views

สาวนางนี้เป็นสาวสวยจากแดนมะกันทำวิดิโอเกี่ยวกับการแต่งหน้า รีวิวผลิตภัณฑ์ต่างๆ และเกี่ยวกับสไตล์การแต่งตัว ที่สำคัญคือนางฮามากกกกกก 555 subcribe เพราะฮานี่แหละค่ะ อารมณืประมาณโมเมพาเพลินของฝรั่งอะนะ 

6. xteeener

335,845 subscribers    56,040,370 views

สาวสวยอีกนางที่แต่งหน้าได้เนียนสวยมากๆๆ คือจะไม่เยอะแต่จะดูสวยแบบ elegant
แบบสวยไม่ได้ตั้งใจอะ 555 แชนเนลนี้ก็มีวิดิโอหลายอย่างเช่นกันทั้งเรื่องเมคอัพและแฟชั่น 
นอกจากนี้นางยังเป็นบิวตี้กูรูของแปรงSigma ชื่อดังอีกด้วย เรียกได้ว่าสวยด้วยรวยด้วย 555


ต่อมาเป็นบิวตี้กูรูจากฝั่งไทยกันบ้าง ซึ่งเดี๋ยวนี้มีเยอะขึ้นมาๆ แต่ละคนก็จะมีเอกลักษณ์ประจำตัวแตกต่างกันไป

1. Momaypaplearn



พูดถึงบิวตี้กูรูไทยคงไม่มีใครรู้จักนาง555 คือจะเน้นเรื่องเมคอัพอย่างเดียวเลย มี tutorial แต่งหน้ามาตลอด แต่ละลุคก็จะมีเขียนชัดเจนว่าเป้นเรื่องเกี่ยวกับอะไร ส่วนตัวดูเอาฮาค่ะ 5555  แต่จะต่งจริงแค่บางลุค บางทีนางพูดเนอะเกินไปแล้วเทคนิคก็ซ้ำนิดนึงนะ ในความรู้สึก แต่ก็ยังชอบดู 5555

2. Pearypie


เริ่มปี 2007 85,258 subscribers 8,211,699 views

สาวนักเรียนนอกที่ดังไปไกลถึง London Fashion Week นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยเลยทีเดียว นางมีจุดขายอยู่ที่ความกล้าและความสร้างสรรค์ในการแต่งหน้า เรียกได้ว่าแต่งแบบแหวกกันไปเลย! เช่นทาคิ้วสีชมพู แต่งตาหลายสี ทั้งเก่งทั้งแนว แถมมีผลงานมากมาย เรียกได้ว่าเป้นดาวรุ่งพุ่งแรงของวงการตอนนี้เลยจ้า 

ส่วนตัวชอบดูเพราะเค้าน่ารัก วิดิโอเข้าใจง่ายแต่ไม่ค่อยได้นำไปใช้จริงค่ะ  ติดตามเฟซบุคอยู่ด้วย มี inspiration เยอะแยะทุกวันเลยย :) 
 

3. permporn/kungsuayjung

32,761 subscribers 6,406,634 views

กุรูสาวชาวไทยที่ไปอาศัยอยู่ที่อเมริกา ชอบมากๆๆๆๆๆๆ ที่แชนเนลนี้ทำเป้นสองภาษ ชอบถึงขนาดว่ากลายเป้นแรงบันดาลใจให้ จขกท เองเปิดแชนเนลของตัวเองเป็นสองภาาาเช่นกัน ที่ปลื้มมากๆคือคุณแนนนางมีความรู้เรื่องเครื่องสำอางค์ดรักสโตร์ทั้งของฝั่งเอเชียและฝั่งอเมริกา เรียกได้ว่าแชนเนลเดียวได้ทั่งสองฝั่ง! ที่สำคัญคือนางแต่งตาได้เป๊ะมากและแน่นมากกกกคะ ใครอยากได้ลุคออกงานแบบจัดหนักที่ควรมาแชนเนลนี้เลย

4. Pim Maneethai

  • 32,761 subscribers  6,406,634 views

ป้าพิมแม่บ้านสาวที่น่ารักมากๆ แชนเนลของเธอจะตรงประเด็นตลอด รีวิวอะไรตรงไปตรงมา ชอบชื่อวิดิโอมากๆๆ แบบมันโดนอ่ะ 55 คือเอากันตรงๆ ฮาๆ ดูแล้วเพลินและมีความรู็ดีค่ะ tutorial ก็เข้าใจง่าย แต่ขอเตือนไว้ก่อนนะคะว่าถ้าใครไม่เคยดูวิดิโอนางมาก่อนอาจจะตกใจเพราะนางพูดเร็วมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ 555

5. Nayada Morita



แชนเนลนี้เกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตต่างแดนของป้าดิบ สาวไทยที่ไปแต่งงานกับหนุ่มญุ่บุ่นถึงแดนปลาดิบ ส่วนที่เป็นการแต่งหน้าคือตอน 'แต่งหน้าไปเมาท์ไป' ซึ่งนางเมาท์มันมากกกกกก มีเรื่องเมาท์ตลอด แต่งหน้าไม่เสร็จสักที 555 ออกแนวดูเอาฮาพอๆกับโมเมพาเพลินอะคะ ที่พิเศษอีกอย่างนึงคือจะมีวิดิโอของลูกๆ ชื่อน้องอายและน้องกายโผล่มาให้ดูเป้นระยะๆ ซึ่งน้องน่ารักมาากกกกกกกกกกกก! >///< 


จริงๆแล้วดูและ subscribe ของคนอื่นอีก เช่นสองพี่น้อง Blair & Elle Fowler เป้นต้น แต่รู้สึกว่าพวกเขาเริ่มเปลี่ยน 'แนว' คือพอเริ่มดังแล้วก็จะไม่ค่อยเน้นเรื่องเดิม จะเน้นเรื่องไลฟฺสไตล์ของตัวเองมากกว่า ไม่ค่อยมี tutorial มาให้ดูหรืออะไรประมาณนี้อะคะ บิวตี้กูรูตอนนี้ส่วนมากมีการโฆษณาเนียนๆ กันเยอะด้วย เพราะมันกลายเป็นอาชีพที่ใช้หากินได้ไปแล้ว ก็ต้องเข้าใจเค้านะคะ ส่วนเราผู้เสพสื่อไม่พอใจยังไงก็แค่เลิก subscribe ไม่ต้องดูมันซะ!! 

ก่อนจะจากไป ขอให้สาวๆ ช่วยแชร์หน่อยว่าบิวตี้กูรูในดวงใจของคุณคือใครบ้าง :)
จะเป็นไทยหรือต่างชาติก็ได้จ้า ช่วยๆกันแชร์เผื่อว่าเราอาจจะเจอบิวตี้กูรูคนใหม่ถูกใจกว่าเดิม! 


uzeema

uzeema

Zeemie✿


19 yrs --College students -- Anthropology--
Iowa, USA

Make up is magic ♥

*Judge me by what's in my head, not what's on my head*

FULL PROFILE