[รีวิว] ถึงผิวจะแพ้ง่าย..แต่ไม่พ่ายให้กับ Smooth E Physical White Sunscreen SPF72 นะจ๊ะ

3 7
จั่วหัวมาขนาดนี้ แน่นอนจ้าสาวๆ เรากำลังพูดถึงครีมกันแดดตัวใหม่ของสมูทอี ที่เข้ามาในชีวิตเราในจังหวะที่ตรงตามความต้องการมากๆ คือกำลังหาครีมกันแดดสำหรับคนผิวแพ้ง่ายอยู่พอดี เพราะหน้าเราแพ้เครื่องสำอางค์ เป็นสิวผดเล็กๆ ขึ้นแบบโอ้คุณพระ - -a ไปปรึกษาเภสัชแถวบ้านที่ซี้ๆ กัน เค้าก็แนะนำสิ่งนี้มาให้

แต่นแต๊นนน.. Smooth E Physical White Sunscreen SPF72 นี่เอง
 

 
เหตุที่เค้าแนะนำ เพราะว่าตัวนี้เกิดมาเพื่อคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะสูตรอ่อนโยน ไม่ทำให้ระคายเคืองผิว เพราะเป็นแบบ 100%Non-Chemical Sunscreen (ศัพท์แพทย์ๆ เค้าเรียกว่า Physical Sunscreen) ด้วย ซึ่งความเก๋ก็คือเวลาโดนแดด โดน uv ถ้าเป็นกันแดดประเภทนี้ มันจะสะท้อนรังสีออกจากผิว พูดง่ายๆ ไม่เก็บงำความดำไว้บนผิวเรา ว่าแล้วก็เลยจัดมาลองเทสต์ซักขวด
 
ของดีมีคุณค่า แพ็คเกจมิดชิด มีระดับ ราคาเลยสมฐานะ โดนจัดไป 490 บาท แต่ปริมาณที่ได้ ดูเยอะอยู่ คาดว่าจะใช้ได้อีกนานค่ะ
 
มาลองทาของจริงกันดู ว่าจะอู้หูขนาดไหน กดเนื้อครีมออกมา เป็นเนื้อสีขาว ลักษณะแอบเหลว เค้าเรียกว่าเป็นแบบ Extra fluid ดูจากเนื้อแล้วทีแรกคาดว่าอาจจะวอกมั้ยหรือยังไง ปรากฏว่าตอนทา ถ้าเราทาเกลี่ยครีมในทิศทางเดียวกัน ปัญหาเรื่องกลัววอกจะหมดไปในบัดดล แอบช่วยปรับผิวให้ขาวขึ้นอีกนิดด้วย และที่ชอบที่สุด! คงจะเป็นเรื่องซึมเร็ว ไม่ทิ้งความเหนอะไว้
 
นี่ๆ ทาใต้ตาได้ด้วยค่ะ เพราะว่าเป็นสูตรอ่อนโยนอยู่แล้ว แถมทาละไม่เนื้อครีมไม่ขังในร่องรอยใต้ตา+แอบปิดแพนด้าได้เบาๆ ด้วยนะเนี่ย555

หลังจากลองใช้มาประมาณอาทิตย์กว่าๆ ออกแดดมาก็หลายวันอยู่ (แอบโดดงานไปเที่ยวทะเลมาค่ะ 55) ก็รู้สึกได้นะว่ามันกันได้ดีจริง แล้วก็ประเด็นคือไม่ทำให้ผิวหน้าเรามันขึ้น เพราะชีวิตปกติเราก็ผิวมันมากอยู่แล้ว โดยเฉพาะช่วงทีโซน แต่ตัวนี้ไม่ทำให้รู้สึกว่ามันเยิ้มขึ้น

สรุปความประทับใจที่อยาก กด like ให้ 800 ที
  • ใช้แล้วไม่แพ้จริงๆ ลองมาเป็นอาทิตย์แล้ว ถ้าแพ้คงมีสิวอุดตันเพิ่มมาถามหาไปละ><
  • เป็นกันแดด oil free ที่เกิดมาเพื่อคนผิวมันอย่างเราจริงๆ ไม่เป็นตัวการที่ทำให้หน้ามันขึ้น
  • Spf 72 อยู่ทนอยู่นาน ถ้าไม่ได้ไปเล่นนงเล่นน้ำ ก็ไม่ต้องทาเพิ่ม ไม่เปลืองค่ะ55
เอาเป็นว่าใครผิวแพ้ง่าย+กำลังหากันแดดดีๆ โนเคมีซักตัว ก็ให้โอกาสตัวนี้ไปอยู่ในอ้อมอกอ้อมใจดูซักหน่อยแล้วกันค่ะ แล้วจะหลงรักแบบเรา ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะคะ ^0^


phaii

phaii

FULL PROFILE