"The luxury and timeless of NUDE " นู๊ดเลอค่า อมตะ นิรันดร์กาล

48 52
สวัสดีครับ ออฟนะครับ (ไม่รู้มีใครพอจะจำได้รึเปล่า) หลังจากที่ห่างหายจากการทำฮาวทูไปนานมาก
วันนี้ออฟพอมีเวลาว่างเลยนึกสนุกอยากจะมาแชร์วิธีการแต่งหน้าให้เพื่อนๆได้ดูกัน
บวกกับเห็นหัวข้อHowto contest "Twisted Nude" สวย..ชิค..คลาสสิคตลอดกาล"ในเดือนนี้น่าสนใจมาก
ออฟก็เลยลองครีเอทลุคง่ายๆที่สามารถใช้ได้เรื่อยๆมาให้ดูกันครับ


ก่อนอื่นมาพูดถึงการแต่งหน้า "Nude" ก่อนนะครับ หลายๆคนอาจจะคุ้นเคยกับการแต่งตาจัดทาปากนู๊ด
ที่นับว่าเป็นลุคคลาสสิคสำหรับสาวๆหลายๆคน วันนี้ออฟก็จะมาแต่งหน้าโดยเน้นที่ตาเหมือนกัน
แต่เป็นการแต่งตาที่แทบไม่มีความยากหรือซับซ้อนอะไรเลยแต่ก็สามารถขับให้ทั้งหน้าดูโดดเด่นขึ้นมาได้ครับ


สำหรับ "The luxury and timeless of NUDE " นู๊ดเลอค่า อมตะ นิรันดร์กาล นั้น
ได้แรงบันดาลใจมากจากสี "navy blue " ของของรางวัลในครั้งนี้นั่นเองครับ
ซึ่งสำหรับออฟแล้วคิดว่านอกจากจะให้ความเซ็กซี่น่าค้นหาแล้ว สีน้ำเงินยังสื่อถึงความหรูหราของผู้หญิงได้อีกด้วย
แต่เพื่อไม่ให้การแต่งตัวสีน้ำเงินดูน่าเบื่อเกินไปออฟจึงเลือกใช้สีชมพู และส้มเข้ามาผสมผสานในลุคนี้ด้วย
เพื่อให้ได้ลุคที่ดูหรูมากขึ้นออฟเลือกที่จะเน้นในขั้นตอนของการเตรียมผิวให้ผิวดูเปล่งปลั่งและดูเป็นธรรมชาติที่สุดครับ 


เรามาดู Before & After กันก่อนนะครับ



สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ในวันนี้นะครับ
1. L'oreal : BaseMagique transforming smoothing primer 2.NARS : illuminator #laguna 3.Giorgio armani : luminous silk foundation #8 4.laura mercer : loose setting powder # translucent 5.Artistry : concealer # Dark 6.Bobbi brown : tinted eye brightener # dark bisque 7.Revlon : colorstay concealer #03 8.Bobbi brown : starlight night collection 9.L'oreal : superliner24h waterproof gel eyeliner #01 black 10.Make up store : high tech lighter #phenomenon 11.Estee lauder :Double wear Zero-smudge lengthening mascara #01 black 12.Estee lauder :Lash primer plus 13.Majolica majorca:lash expander frame plus 14.Maybelline : magnum volume express 15.Mac : drag,strip,shade&smoke shadow/liner crayon duo pour les yeux 16.Three : blush on # love kick 17.clinique :long last lipstick#42 nude ice 18.Mac:matte lipstick #kinda sexy a72 19.แปรงปัดแก้ม 20.ที่ดัดขนตา 21.กาวติดขนตา(ไม่มีในภาพ) 22.แปรงหัวตัด 23.แหนบ 24.กรรไก 25.ขนตาปลอม
เรามาเริ่มที่ขั้นตอนของการเตรียมผิวกันก่อนนะครับ
1.เริ่มต้นจากหน้าที่ลงสกินแคร์เรียบร้อยแล้วนะครับ 2.ใช้ L'oreal : BaseMagique transforming smoothing primer ซึ่งไพรเมอร์ตัวนี้จะเป็นเนื้อซิลิโคนที่ช่วยในการเติมเต็มร่องหรือริ้วรอยต่างๆนะครับ เพื่อให้หน้าดูเนียนเรียบยิ่งขึ้นลงเฉพาบริเวณกลางหน้าเน้นช่วงจมูกและแก้มที่มีสิวเสี้ยนครับ 3.ใช้ NARS : illuminator สี laguna เพื่อกระจายแสงและทำให้ผิวดู glow ยิ่งขึ้นนะครับ 4.ใช้รองพื้นGiorgio armani เพื่อปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอและทำให้ผิวดูเปล่งประกายมากยิ่งขึ้นครับ - หลังจากนั้นใช้คอนซีลเลอร์สี dark ของArtistry ในการคอนทัวร์บริเวณ กรอบหน้า สันจมูกและเบ้าตา - ใช้คอนซีลเลอร์ของ Bobbi brown และ Revlon มีผสมกันเพื่อให้ได้สีที่ใกล้เคียงสีผิวมากที่สุดเพื่อปิดรอยคล้ำใต้ตา - สำหรับลุคนี้ออฟจะใช้แป้งฝุ่นเซ็ทแค่บริเวณ T โซนและใต้ตานะครับ จะเหลือบริเวณแก้มไว้เพื่อให้หน้าของเราดูโกลว์มากยิ่งขึ้น
หลังจากที่เตรียมผิวเสร็จจะได้ผิวประมาณนี้ครับ เรามาเริ่มเขียนคิ้วกันต่อเลยนะครับ
-ใช้แปรงหัวตัดจิ้มอายชาโดว์สีน้ำตาลที่เป็นเนื้อแมทในพาเลท(หมายเลข1) วาดเป็นโครงขึ้นก่อนนะครับ แล้วค่อยๆถมให้เต็มตามโครงที่วาดไว้ - หลังจากนั้นใช้มาสคาร่าที่หมดแล้วปัดขนคิ้วบริเวณหัวคิ้วให้ตั้งขึ้นครับ เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ขั้นตอนในการแต่งตา ก่อนอื่นออฟจะใช้อายชาโดว์เนื้อครีมสีน้ำตาล(10)ลงให้ทั่วเปลือกตาก่อน จากนั้นใช้เจลไลน์เนอร์สีดำ(9)ในการเขียนอินเนอร์ทั้งขอบตาบนและล่างครับ
- จากนั้นใช้ดินสอเขียนตาสีน้ำเงินเข้มกรีดตาให้ชิดขนตามากที่สุดโดยไม่ต้องตวัดปลายขึ้น และใช้สีเดียวกันเขียนขอบตาล่างเลยออกมาทางด้านหางตานิดหน่อย - แตะอายชาโดว์ที่เป็นกลิตเตอร์สีชมพูหยาบๆ(สีที่2)ไปที่กลางตา และใช้สีเดียวกันเขียนบริเวณหัวตาครับ -ใช้อายชาโดว์เนื้อแมทสีเนื้อ(สีที่3)ไล้ไปที่โหนกคิ้วเพื่อให้คิ้วดูชัดเจนขึ้น - จากนั้นดัดปัดขนตาและติดขนตาปลอม สำหรับขนตาปลิมที่เลือกใช้ในวันนี้เป็นแบบก้านใส ที่ดูเป็นธรรมชาติที่สุด โดยนำมาตัดเป็นช่อๆแซมไปที่ขนตาจริงเพื่อไม่ให้ขนตาไปบดบังตาที่เราแต่งไว้แล้วครับ
สำหรับแก้มและปาก
- แก้ม ออฟเลือกใช้บลัชออนของ three สี love kick ที่ดูในตลับแล้วจะดูแรงมากแต่พอปัดออกมาแล้วจะดูแก้มระเรื่อ เป็นธรรมชาติมาก ปัดไปตรงโหนกแก้มเบาๆ เน้นว่าเบาๆนะครับเพราะเราต้องการให้ดูเป็นเลือดฝาด - สำหรับปากออฟใช้ลิปสติกสีนู๊ดของ clinique ซึ่งเป็นสีนู๊ดออกตุ่นๆ ผสมกับสี kinda sexy ของ mac ซึ่งจะเป็นนู๊ดอมส้มนิดๆ เพื่อให้ได้สีที่ดูมีอะไรมากกว่าการทาสีเดี่ยวๆ แต่งหน้าเสร็จเราก็มาแปลงโฉมกันนะครับ ซึ่งเราไม่มีอุปกรณ์อะไรมากเน้นความโดดเด่นของเมคอัพอินเนอร์เป็นหลัก 555
ลากันไปด้วยภาพที่เช็ดเครื่องสำอางออกจากตาแล้ว ออฟเห็นว่ามันดูอาร์ทๆดีเลยเอามาฝากกันด้วยนะครับ ยังงัยก็ขอบคุณที่ติดตามมาจนจบถ้ามีอะไรผิดพลาดไปก็ขออภัยด้วยนะครับ ไว้เจอกันใหม่ฮาวทูหน้าครับ ขอบคุณมากครับ


loveprince

loveprince

ยังงัยก็ฝากติดตามเพจด้วยนะครับ จะพยายามอัพเดทการแต่งหน้าใหม่ๆมาให้ดูกัน

FULL PROFILE