ค่านิยมความขาว ฉีด หรือ กิน ผลต่างอย่างไร ภัยร้ายที่ควรระวัง

14 21
รีวิวนี้ บอกเล่าถึงประสบการณ์การกินและการฉีดกลูต้ามาตลอด 3 ปีนะค่ะ
ไม่ได้เป็นการเชิญชวนหรือชี้นำแต่อย่างใดนะ

เริ่มต้นในช่วงมอปลาย

ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ค่านิยมความขาวใสเป็นที่นิยมกันมาก ความขาวคือความสวย ผู้หญิงขาวคือผู้หญิงสวย และข้าวก็เป็นแค่กระเทยตัวดำ ๆ คนนึงที่อยากจะขาวกับเขาเหมือนกันนะ ฮ่าๆๆๆ ก็เลยเริ่มที่จะหาข้อมูลทุกทาง ทั้งสอบถามจากคนใกล้ตัวที่ขาว ทั้งอินเตอร์เน็ต ก็ได้ความว่า มีอาหารเสริมที่ช่วยทำให้ผิวขาวใสได้ หลากหลายตัว หลากหลายยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อก็จะอ้างสรรพคุณโอ้อวดมากมาย ตัวข้าวเองเคยกินทั้งแบบที่มี อย. ซึ่งจะเป็นพวกอาหารเสริมต่าง ๆ  เช่นวิตามินซี กลูต้า สารสกัดจากเมล็ดองุ่น สารสกัดจากเปลือกสน คอลลาเจน ซึ่งอาหารเสริมพวกนี้มี อย. แหล่งที่ซื้อก็น่าเชื่อถือไว้ใจได้ นั่นก็คือร้านขายยาแถวศิริราชค่ะ ส่วนพวกที่ไม่มี อย. ข้าวก็กิน ซื้อตามอินเตอร์เน็ต เช่น พวกซอฟเจลต่าง ๆ  ระยะเวลาที่กินก็คือ 1 ปีค่ะ ผลของการกินก็คือ ผิวใสขึ้น เห็นได้ชัดในเรื่องของความใส ส่วนเรื่องของความขาวก็ขาวขึ้นแต่ไม่ได้ขาวเกินสีผิวจริงของเรานะค่ะ คือส่วนที่ขาวที่สุดของเราก็คือใต้ร่มผ้าที่ไม่ได้โดนแดดอ่ะค่ะ ขาวขึ้นเท่านั้นไม่มากไปกว่านั้น นี่ก็เป็นสาเหตุที่ว่าทำไมคนที่กินอาหารเสริมเหมือนกันแต่ทำไมขาวไม่เท่ากัน สีผิวที่มาจากกรรมพันธุ์มันไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ นอกจากจะทำให้ใสขึ้นหรือสว่างขึ้นนิดหน่อยเท่านั้นค่ะ

หลังจากนั้นการกินมันก็ไม่พอแล้วซินะ ทำไงได้ล่ะ ฉันอยากขาว กระเทยอยากขาว !!
หลังจากที่เข้ามหาลัย ปี 1 ก็ได้เจอเพื่อนคนนึงเป็นลูกครึ่งนะค่ะ ทั้งขาว ทั้งสวย ทั้งหุ่นดี เป็นพริตตี้ ถ่ายโฆษณา ฮ่าๆๆๆ และที่มากไปกว่านั้นคือนางก็ฉีดกลูต้าด้วย เราก็เลยได้คำแนะนำจากเพื่อนคนนี้ ก็เริ่มเข้าสู่วงการการฉีดกลูต้าเต็มตัว ครั้งแรกที่ไปฉีดตื่นเต้นมากค่ะ เดินเข้าไปในร้านซึ่งเป็นห้องแถว ข้างหน้าร้านเปิดเป็นร้านขายของ แต่ด้านในเป็นที่ฉีดกลูต้าค่ะ สาว ๆ เพียบ ขาว ๆ ทั้งนั้น ไฮโซเต็มไปหมด พริตตี้สวย ๆ ขาว ๆ โอ๊ยยย เยอะไปหมดเลยค่ะ มีหลายหลายอายุ และหลากหลายเหตุผลที่มาฉีด ผู้ชายก็มีนะค่ะแต่ไม่แท้ ฮ่าๆๆๆ กลูต้าที่ใช้ฉีด หลากหลายยี่ห้อมากค่ะ แต่จะไม่ขอบอกยี่ห้อนะค่ะ แต่ส่วนตัวฉีดมาหมดแล้วค่ะ ตั่งแต่ยาที่มีปริมาณกลูต้าน้อย ๆ จนถึงระดับที่สูง ช่วงแรก ๆ ที่ฉีดก็ฉีดกลูต้ากับวิตามินซีแค่นั้น แต่หลัง ๆ มีตัวเสริมเยอะไปหมดเลยค่ะ จากปกติหลอดฉีดยาหลอดเดียวก็อยู่ หลัง ๆ นี่ 2 หลอดขึ้นตลอด เส้นแตกไม่รู้กี่ครั้ง ขนาดใส่น้ำเกลือแล้วนะค่ะ ฮ่าๆๆๆ เสพติดมากค่ะช่วงนั้น แต่ผลของมันเกินคาดมาก ๆ ขาวขึ้นจริง ใสขึ้นจริง ผิวดีมาก แต่ !! ผิวบอบบางมาก ไม่แข็งแรงสุด ๆ คือ โดนแดดมาก ๆ ไม่ได้ ซึ่งบางคนที่ฉีดอาจจะไม่ได้สังเกตุนะว่าผิวถ้าโดนแดดเพียงนิดหน่อยก็จะดำและไหม้ง่ายกว่าคนปกติ เพราะเวลาดำก็ไปฉีดมันก็จะขาวขึ้นอีก เป็นแบบนี้ค่ะ เพราะฉะนั้นคนที่ฉีดต้องดูแลตัวเอง ไม่ดื่มเหล้า ดื่มเบียร์ สูบบุหรี่ งดของดอง กินน้ำเยอะ ๆ พักผ่อนเพียงพอค่ะ กันแดดนี่ขาดไม่ได้ เพราะผิวบอบบางไม่แข็งแรงเหมือนคนปกติหรอกค่ะ ข้าวฉีดมานานมาก ๆ ฉีดจนสนิทกับเจ้าของร้าน สนิทกับคนฉีด จนเขาจะสอนข้าวฉีดเลยนะแต่ข้าวไม่เอา กลัวไปทำเส้นใครแตก กลัวพลาด เพราะถ้าพลาดถึงตายได้นะค่ะ อากาศห้ามเข้าไปในหลอดฉีดยา ความสะอาดอีก ถ้าพลาดก็คือตาย ข้าวมีรูปมาให้ดูด้วยนะ ช่วงที่ฉีดกลูต้า



หลังจากนั้นอยากจะแทน ความแทนคือความสวย ฮ่าๆๆๆ ไหวมั๊ย คิดอะไรอยู่ ??
ใช่ค่ะ ตามหัวข้อเลย ขาวแล้วแต่อยากจะแทน มนุษย์ไม่เคยพอ ตอนดำก็อยากขาว พอขาวก็อยากดำ อยากดำแล้วทำไง ?? ก็หยุดฉีดเลยค่ะ หยุดหมดทุกสิ่งอย่าง และอาบแดด !! กระเทยอาบแดด ฮ่าๆๆๆ อย่างที่บอกแหละค่ะ ผิวเราบอบบางไม่แข็งแรงอยู่แล้ว โดนแดดเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำให้เราดำได้ แต่ !! มันไม่ได้มีแค่เรื่องของความดำแล้วล่ะซิ เพราะมันมีทั้งเรื่องของ ฝ้า กระ สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ และคุณลองคิดดูนะ ผิวที่ไม่แข็งแรงโดนแดดนิดหน่อยก็ดำได้ไหม้ได้แต่เราก็ฉีดกลูต้าผิวก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมเหมือนเราซ่อมมันไม่ว่าจะฝ้าหรืออะไรเราก็ซ่อมมันได้ แต่ถามว่าถาวรมั๊ย ตอบเลยว่าไม่ วันไหนที่คุณหยุดมันก็จะกลับมา แต่สิ่งที่เสียไปคือความแข็งแรงของผิวมันไม่กลับมานะค่ะ แล้วคุณคิดว่าคุณจะฉีดมันได้ตลอดชีวิตงั้นหรอ ?? คุณมีความพยายามพอที่จะดูแลผิวได้ดีขนาดนั้นมั๊ย ?? ข้าวไม่ได้กำลังจะมาบอกว่าทุกคนจะเป็นเหมือนข้าวนะ ป่าว คนบางคนที่ฉีดแล้วเขาสามารถดูแลตัวเองได้ดีจริง ๆ ก็น่านับถือเขานะค่ะเพราะเขามีความพยายามมาก หรือบางคนที่ฉีดแล้วไม่มีผลกระทบอะไรกับเขาก็มี แต่ข้าวเชื่อนะว่า คนที่อยากสวย เขาจะมีความพยายามในการดูแลตัวเองมาก เพราะฉะนั้นคนที่คิดจะฉีดกลูต้าคุณต้องถามตัวเองก่อนนะค่ะว่าทำไปเพื่ออะไร ?? คุณมีอาชีพที่ต้องใช้ความขาวหรือป่าว ?? คุณมีความพยายามในการดูและตัวเองแค่ไหน คนบางคนแค่ครีมยังไม่ค่อยอยากจะทาเลย เหล้าเบียร์ก็กิน คุณมีความพยายามพอมั๊ย ?? หรือเพราะความสวยอย่างเดียว ค่านิยมผิด ๆ ที่คุณคิดขึ้นมาว่าถ้าคุณขาวคุณจะสวย คิดดี ๆ นะค่ะ ข้าวมีรูปหลังหยุดฉีดมาให้ดูด้วยนะค่ะ เป็นรูปปัจจุบันค่ะ



ค่ะ สุดท้ายนี้ข้าวก็อยากจะบอกนะค่ะว่า ไม่ใช่ข้าวจะบอกว่าฉีดกลูต้าไม่ดี หรือคนที่ฉีดจะเป็นแบบข้าวนะ อันนี้ก็แค่เป็นการแชร์ประสบการณ์ที่ข้าวประสบพบเจอมาส่วนตัวค่ะ หลายคนก็อาจจะมีปัญหาที่แต่งต่างกันไปนะ ก็เอาไว้เป็นกรณีศึกษาแล้วกันนะค่ะสำหรับคนที่คิดจะฉีด ก็เลือกที่ปลอดภัยไว้ใจได้ค่ะ ที่จริงอาหารเสริมก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจนะค่ะ ผิวที่สวย คือผิวที่ดี ไม่ใช่ผิวที่ขาวค่ะ แยกให้ออก เพราะผิวที่ดีไม่จำเป็นต้องขาวค่ะ ทุกวันนี้มีความสุขกับสีผิวนี้ค่ะ ดูแลให้ดี ให้สม่ำเสมอ ทานอาหารเสริมบ้างให้ดูใสก็พอแล้วค่ะ *** อ่อ ลืมบอก ตัวยาที่ผสมอยู่ในกลูต้าแบบฉีด คุณแน่ใจได้ไงว่าเป็นตัวยานั้นจริง ๆ ฮ่าๆๆๆ อันนี้ฝากเอาไว้ให้คิดนะค่ะ เพราะขนาดคนที่เขาฉีดให้ข้าวเขายังบอกเลยว่าเขาไม่แน่ใจ แล้วคุณแน่ใจหรือป่าว ?? ฮ่าๆๆๆ *** ขอบคุณนะค่ะที่เข้ามาอ่านกัน ถ้ามีอะไรผิดพลาดข้าวก็ขออภัยด้วยนะค่ะ


Khunnu Tonkhow

Khunnu Tonkhow

สวัสดีค่ะ ชื่อต้นข้าวนะค่ะ เป็นสาว 2 ที่ชื่นชอบความสวยความงามค่ะ

FULL PROFILE