รีวิวี บีบี ครีม สวยสะดวก หาซื้อง่าย (ที่ได้ลองใช้ของดิชั้น)

8 16
สวัสดีเพื่อนๆทุกคน หลังจากที่ดูรีวิวของคนอื่นมานาน ขอคำแนะนำและติชมจากเพื่อนๆทุกคนด้วยนะคะ ><
เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า จากโจทย์ “สุดยอด บีบี ครีม  แบบสวยสะดวก หาซื้อง่าย ที่ Drug Store” สาเหตุที่เราเลือกรีวิว บีบีครีม เพราะ จขกท. ตกเป็นทาสการตลาด อิอิ (เชื่อสาว ๆ ก็เป็น ชิมิเคอะ)  เรามี บีบีค่อนข้าง เยอะมากและแต่ละอันก็สามารถหาซื้อได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น 7-11 หรือ ในวัตสัน หรือ บู๊ธ ประมาณว่า....ซื้ออันนั้น ลองอันนี้ ไป ๆ มา ๆ มี ทั้งหมด 5 แบรนด์  ที่ส่วนตัวคิดว่า OK แล้วอยากบอกต่อ ค่ะ

 


 โดยการทดลองจะทำการบีบ บีบี ครีม ในปริมาณที่พอเหมาะลงบนกระดาษ A4 ค่ะ โดยเริ่มจาก
  • maybelline clear smooth BB White SPF 50PA+++
  • Pond’s Flawless White Whitening Expert BB Cream SPF 30 PA+++
  • Mistine BB Wonder Cream
  • 12Plus Miracle Summer Diva Super Sunscreen BB Cream SPF50 PA+++
  • Za Total Hydration BB Cream UV SPF 43 PA+++

...บีบเนื้อครีมออกมาแล้วทิ้งไว้ประมาร 1 – 2 นาที  ซึ่งแต่ละตัวขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของเนื้อครีม จากที่สังเกต ตัวที่มีค่า SPF สูง ๆ เนื้อครีมจะมี ไม่เหนียว และ ไม่หนืด เนี้ยครีมเกลี่ยง่าย  เนื้อคลายๆกับพวกครีมกันแดดเลย เดี๋ยวเราค่อยมาดูกันค่ะ   (ข้อสังเกตส่วนตัวนะคะ)
 
 


 
 มาที่ตัวแรก maybelline clear smooth BB White  SPF 50 PA+++

สีค่อนข้างเหลือง เนื้อจะออกเหลวๆ  เบา ๆ เราว่าดูเหมือนจะบางมาก เกลี่ยง่ายดี 
แต่เราคิดว่าตัวนี้ไม่เหมาะกับคนผิวขาวค่ะ เพราะสีมันคล้ำมาก ต้องเอามาผสมกับ ซ๊ซีสีเขียวค่ะ ถึงจะขาวขึ้นมาหน่อย
ถึงแม้ว่าเนื้อบีบีจะไม่หนามาก แต่ในเรื่องของการปกปิดก็ถือว่าทำได้ดีเท่าที่ควรค่ะ  แต่ใช้ไประหว่างวันหน้าจะรู้สึกมันๆ เหนอะ ๆ ค่ะ

กดคะแนนค่ะ  8.5/ 10

 



ต่อไปมาที่น้องพร เอ้ย....พอนด์ ค่ะ  Pond’s Flawless White Whitening Expert BB Cream SPF 30 PA+++
 
เนื้อครีมข้น  มีกลิ่นหอมเหมือนพวกสกินแคร์  ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นฉุน ๆ อาจจะต้อง Say Bye นะคะ  โทนสีออกสีน้ำตาล เหมาะสำหรับคนผิวขาว และ ผิวสองสี ในเรื่องของการปกปิดอยู่ในระดับปานกลางไปจนถึงดีค่ะ  BB ตัวนี้อาจจะไม่เหมาะกับมือใหม่นะคะ เพราะเนื้อครีมข้น เกลี่ยยาก นิดส์นึง 
 
กดคะแนค่ะ 6.5/ 10




Mistine มาแล้วค่ะ Mistine BB Wonder Cream บีบี  ตัวเทพ รุ่นแรกของวงการ BB ที่โด่งดังช่วงระยะนึง ตัวนี้เหมาะกับคนผิวสองสีมาก ๆ แบบดิชั้น ^^เพราะเนื้อครีมค่อนข้น สีค่อนข้างเข้ม แต่พอทาแล้วกลืนไปกับผิวดีเลยค่ะ รองพื้นตัวนี้เราไม่แนะนำให้คนที่มีผิวขาว หรือขาวอมชมพูใช้ เพราะจะทำให้หน้าดูหมองคล้ำอย่างเห็นได้ชัด แล้วด้วยเนื้อครีมที่ค่อนข้างข้น เลยเหนียวจึงต้องใช้เวลาในการเกลี่ยพอสมควรค่ะ ถึงจะกลืนกับสีผิว ส่วนการปกปิดดีค่ะ

กดคะแนน ค่ะ 8/ 10



น้องใหม่ของวงการที่เห็นกล่องโดดเด่นเด้งมาแต่ไกล จนต้องหยิบมาลองใช้  

12Plus Miracle Summer Diva Super Sunscreen BB Cream SPF50 PA+++

ตัวนี้ได้มาจากการไปเที่ยวต่างจังหวัด แล้วลืมเอาบีบีไปด้วยค่ะ เลยต้องเข้าเซเว่น แล้วสอยมาใช้ซะ อีกความโดดเด่นก็ตรง SPF 50 PA+++ เนื้อครีมบางเบาดี ค่ะ เกลี่ยง่าย สีค่อนข้างสว่าง  เหมาะกับอากาศเมืองร้อนอย่างบ้านเรามาก... ส่วนคนผิวสองสีแบบ จขกท.แนะนำให้ใช้ในประมาณเล็กน้อย 2-3 เม็ด ถั่วเขียว ก็ลงได้ทั้งหน้าแล้วค่ะ  ในเรื่องของการปกปิด 12Plus summer diva ถือว่าระดับกลางๆ ไม่หนามากแต่เนียนดีค่ะ แต่ที่ชอบสุดก็ต้องกันแดด 50 เท่านี่ละ  แนะนำนิดส์นะคะ สาว ๆ นำไปใช้แทนไฮไลท์ เฉพาะจุดก็เก๋ นะคะ

กดคะแนนค่ะ 9/10 ตัดไป 1 เพราะชื่อยาวเกิ้น....!!!!

 


ตัวสุดท้ายน้องใหม่ ดาวิกา เอ้ย...ไม่ใช่  

Za Total Hydration BB Cream UV SPF 43 PA+++

ตัวนี้เห็นบรรดาบล็อกเกอร์เคยรีวิวไว้เยอะ ก็ถือว่าเป็นตัวเทพตัวนึงเลยนะคะ ใช้ดี เกลี่ยง่าย แต่ถ้าเป็นสาวผิวขาวตัวนี้ต้องขอบอกว่าไม่ผ่าน เพราะจะตัดกับสีผิวแล้วอาจจะทำให้หน้าหมองได้ค่ะ ในเรื่องของการปกปิด ตัวนี้ถือได้ว่าปกปิดค่อนข้างดี  เนื้อสัมผัสดี ค่ะ
กดคะแนน ค่ะ 9/10

 


สุดท้ายเป็นการเปรียบเทียบ BB แต่ละแบรนด์ ค่ะ ให้เห็นกันชัด ๆ โดยทำการใช้ปากกาจุด บริเวณท้องแขนเพื่อทดสอบเรื่องการปกปิดนะคะ  ผลออกมาตามรูปเลยจ้า




จบแล้วค่ะ สำหรับการรีวิวครั้งแรกของเรา งานนี้ยากจริงๆค่ะ ถ้ามีจุดไหนที่ควรเพิ่มเติม หรือแก้ไข เพื่อนๆช่วยกันแนะนำด้วยนะคะ เราจะได้นำไปปรับปรุง แล้วจะกลับมารีวิว เครื่องสำอางตัวอื่นๆต่อไปค่ะ//..
 


โอซารุ

โอซารุ

What\'s up

FULL PROFILE