รีวิวรองพื้น+บีบี ที่เคยใช้จ้าา

7 9
สวัสดีค่าา เพื่อนๆจีบัน
วันนี้มีเวลาหน่อย เลยอยากจะมารีวิว รองพื้นและบีบีครีมที่เคยใช้มาค่ะ
เผื่อเป็นตัวเลือกสำหรับใครที่สนใจอยู่นะคะ

เราเป็นคนผิวผสม ค่อนไปทางมัน หน้าจะแห้งแค่ช่วงแก้มและข้างๆปีกจมูก
ส่วนอื่นนอกจากนี้จะมัน สีผิวเหลืองไม่ขาวมากค่ะ

(รูปภาพขอใช้จากเว็ปนะคะ พอดีไม่ได้อยู่ที่บ้าน 
)



1.Essence Stay All Day Long-Lasting Make-Up
 เป็นรองพื้นที่เคลมไว้ว่าอยู่ทนถึง 16 ชม. (ดูอลังการสุดๆ) ส่วนตัวใช้แล้วก็โอเคค่ะ เนื้อรองพื้นเกลี่ยไม่ยาก ไม่เหลวเกินไป แต่สีเข้มมากขนาดเลือกเบอร์ขาวสุด ต้องเอามาผสมกับเบสเขียว อยู่ทนถึงเย็นนะคะ อาจะมีหลุดๆบ้างตรงจมูก แต่ไม่น่าเกลียด เป็นคราบตรงซอกจมูกบ้างหากวันไหนเกลี่ยไม่ดีหรือหนาไป คุมมันได้บ้างค่ะ ไม่ได้ทำให้หน้ามันเพิ่ม 
คะแนน : 8/10 หักที่สีเข้ม คุมมันไม่ดีเท่าที่ควรค่ะ



2.Closee Dr. Magic Blemish Blam BB
เป็นบีบีครีมสัญชาติเกาหลีค่ะ เนื้อหนามากกกกกกก เกลี่ยค่อนข้างยากค่ะ เกลี่ยไม่ดีอาจจะเป็นคราบได้ แต่อยู่ทนสุดๆ เช้าถึงเย็น มีมันแค่นิดหน่อยตรงจมูก เด้ง ผ่อง แต่ราคาแอบแพงค่ะ เราจะใช้เฉพาะงานกลางคืนหรือวันไหนที่ต้องการปกปิดมากๆ หรือบางครั้งก็ใช้เป็นคอนซีลเลอร์ ปิดแพนด้าได้กริ๊บมาก
คะแนน : 9/10 หักแพงไปหน่อย ถ้าเกลี่ยไม่ดีเป็นคราบค่ะ



3.No7 Protect & Perfect Foundation
เป็นรองพื้นที่บางมาก เนื้อออกเหลวๆ ปรับสีผิวให้ดูเนียนขึ้นมาบ้าง แต่ไม่ผ่อง ไม่เด้ง เราคิดว่ามันเหมือนทาเบสไว้บางๆมากกว่า ปกปิดไม่ค่อยได้หากรอยสิวเยอะ คุมมันได้นิดนห่อยค่ะ
คะแนน: 6/10 หักที่ไม่ช่วยปกปิดอะไร เหมือนแค่ปรับสีผิวให้เนียนเสมอกันค่ะ


4.Cezanne BB Cream
บีบีครีมสัญชาติญี่ปุ่น เนื้อเหลวมาก ถ้าไม่ระวังตอนเทออกมานี่ไหลทะลักเชียวค่ะ
ปกปิดได้ค่อนข้างดี คุมมันนิดหน่อย หากวันไหนร้อนมากๆก็จะเป็นคราบตรงซอกจมูก แต่ใช้แล้วดูเด้งดีค่ะ เกลี่ยยากอยู่
เหมือนกัน ต้องรีบๆไม่งั้นคราบถามหาแน่นอน
คะแนน 8/10 หักที่หากเจออากาศร้อนๆจะเป็นคราบ และคุมมันไม่ดีเท่าที่ควร



5.Covermark Basic Formula UV JQ
เนื้อหนามาก แอบแห้งๆ เกลี่ยอยากสุดๆ แต่ปกปิดได้กริ๊บมาก ก่อนลงต้องวอร์มที่มือก่อนค่ะ ไม่งั้นเกลี่ยไปไม่เลย เหมาะกับงานกลางคืนที่หน้าต้องกริ๊บจริงๆ เรื่องคุมมันไม่แน่ใจนะคะเพราะไม่กล้าใช้ตอนเช้าเลย กลัวเป็นสังขยา จะใช้แค่งานกลางคืนที่อยู่ในห้องแอร์ค่ะ
คะแนน : 7/10 เกลี่ยยากมากๆ และหนามากๆค่ะ



6.Maybelline Clear Smooth BB Cream
บีบีครีมที่ราคาไม่แพง หาซื้อได้ทั่วไปค่ะ คุมมันโอเค ปกปิดโอเค เสียอย่างเดียวหมองมาก ขนาดผสมกับเบสเขียวยังหมองเลยค่ะ หน้าเหมือนของเข้า เนื้อครีมเกลี่ยไม่ยาก แต่สีจะออกเทาๆชมพูๆ ทำให้ดูหมอง
คะแนน : 6/10 หมองค่ะ ไม่ว่าจะผสมด้วยวิธีไหน กับอะไรก็ัหมอง




7.Lela ม้าลายเขียวและชมพู
ผ่องและเด้งมาก เวลาใช้เอามาผสมกันค่ะ ถ้าใช้ตัวใดตัวหนึ่งจะไม่ค่อยโอ ปกปิดได้ดี คุมมันนิดหน่อย หากเจออากาศร้อนจะมีคราบๆแค่ซอกจมูก ซับหน่อยก็โอเคแล้ว แต่เราใช้แล้วรู้สึกว่ามันจะหนักๆหน้า เหมือนมีอะไรบนหน้าตลอดเลย ยิ่งผ่านไปช่วงบ่ายๆเย็นๆ จะรู้สึกว่ามีอะไรอยู่บนหน้าเราตลอด
คะแนน : 8/10 หักที่เวลาใช้รู้สึกหนักหน้า จึงใช้ได้ไม่ทุกวันค่ะ เหมาะกับวันไหนที่ต้องการหน้าปิ้งๆและต้องไม่อยู่ในที่ที่มีอากาศร้อนอบอ้าวเท่านั้น 


จบแล้วค่าาา  อาจจะเห็นว่าไม่ค่อยถูกใจตัวไหนเป็นพิเศษ เพราะเราชอบลองไปเรื่อยๆ ทุกวันนี้ก็ใช้สลับๆกันไปแล้วแต่โอกาสและสถานที่ ถ้าหากมีอะไรเด็ดๆก็จะเอามาแชร์ให้ชาวจีบันได้ชมกันอีกนะคะ (คิดว่าจะทำรีวิวแป้งด้วย มีเพื่อนๆคนไหนสนใจบ้างค่ะ
)

 ขอจบเท่านี้นะคะ ขอบคุณค่ะ 

 


Tnmy

Tnmy

Hello ♥

FULL PROFILE