สอบถามสาวๆค่ะ

0 0
สอบถามเพื่อนๆค่ะ ครีมที่เราใช้อยู่ปลอดภัยไหม ทุกวันนี้มีครีมออกมาเยอะแยะ ไม่รู้ครีมที่เราใช้มี สารปนเปื้อน สเตียรอยด์ สารปรอท สารไฮโครควิโนน หรือป่าว เพราะถ้าเกิดอาการแพ้ขึ้นมา คงทำอะไรไม่ถูก ตั้งแต่เห็นพี่หญิงแย้ แพ้ครีมมาร์คกลางคืน ยี่ห้อ หนึง ซึ่งมี อย. มีดาราใช้ ก็หน้าจะเชื่อถือได้ จึงทำให้ตัวเองเริ่มกลัวครีมที่ใช้อยู่ ส่วนตัวก็มีครีมมาร์คกลางคื่นเหมือนกัน แต่คนละยี่ห้อกับพี่หญิงแย้
หาข้อมูลใน google วิธีทดสอบเบื้องต้นกับครีม 1.สารไฮโครควิโนน ผงซักฟองละลายในน้ำให้เป็นครีมแล้วนำมาป้ายกับครีมของเราถ้าเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลแปลว่ามีสารปนเปื้อน 2.สารเตียรอยด์ นำครีมป้ายที่ท้องแขนแล้วนำพลาสเตอยามาแปะ ทิ้งไว้ 6 ชม. แล้วดูว่าถ้าผิวตรงนั้นซีดแปรว่ามีสารปนเปื้อน (ไม่่แน่ใจว่าทดสอบข้อ 2 ใช้ทดสอบหาสารเตียรอยด์ หรือว่า สารปรอท ค่ะ) บางข้อมูลบอกว่าสารปรอท บางข้อมูลสารเตียรอยด์ งง 3.ลองนำทองคำแท้มาถูกับครีมถ้าครีมเปลี่ยนสีแปรว่ามีสารปนเปื้อน
****เอาเป็นว่าการทดสอบ 3 ข้อ แน่ใจได้หรือไม่ว่าครีมของเราปลอดสารปนเปื้อนจริง เพราะตัวเองลองซื้อครีมที่ไม่มี อย. ผลิตที่จีน ไม่มีฉลากไทย กระปุกละ 20 บาท ซึ่งทดสอบทั้ง 2 ข้อ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างไร ซึ่งมีคนข้างบ้านใช้อยู่ขาวเร็วมาก แล้วอย่างนี้ต้องทำยังไงค่ะ


paint chi chi

paint chi chi

FULL PROFILE