อยากระบายอยากปรึกษา รบกวนช่วยเราด้วยนะคะ :(

0 6
คือตอนนี้เรามีปัญหาเรื่องของแฟนเก่ากับแฟนใหม่ คือเมื่อปีที่แล้วเรากับแฟนเก่าพึ่งเลิกกันโดยที่แฟนเก่าเราเป็นคนบอกเลิกเราเองด้วยเหตุผลที่ว่า เค้ายังดูแลใครไม่ได้แต่ความรู้สึกเราในตอนนั้นคือเหมือนเค้าจะไปชอบคนอื่นมากกว่า ตอนนั้นโกรธเค้ามากเค้ามาขอเราบอกว่าเป็นเพื่อนกันได้มั๊ยแต่ไม่รู้ว่าเราจะโอเครึเปล่า เราตอบไปแบบไม่มีเยื่อใยเลยว่าเราไม่อยากเป็นเพื่อนกับเค้าตอนนั้นเราทำใจไม่ได้เลยค่ะ เสียใจมากเพราะเรากับแฟนเก่ารักๆเลิกๆกันตั้งแต่ตอนอยู่ม.2แล้ว ถ้าจำไม่ผิดเรากับเค้ารักๆเลิกกันมาได้ประมาณ3ครั้ง จนตอนล่าสุดมาเลิกกันตอนอยู่ปี2ค่ะ หลังจากครั้งนั้นเราก็ทำตัวสันโดษมาตลอด ไปไหนมาไหนคนเดียวบ่อยมากแทบจะทุกวันดูหนังทุกเรื่อง(ย้ำว่าทุกเรื่อง)คนเดียวทุกครั้ง นานๆทีเลยที่จะได้ชวนคนอื่นไปคือในใจเราตอนนั้น ไม่อยากไปไหนมาไหนกับใครเลยเราอยากอยู่คนเดียวอยากทำอะไรคนเดียวอยากเจออะไรใหม่ๆ ที่ๆเราเคยไปกับแฟนเก่าเราไม่เคยเหยียบหรือผ่านไปเลยเพลงที่ชอบฟังด้วยกันเราก็ไม่เคยเปิดมันอีกเลย
       จนหลายเดือนผ่านไปเราเริ่มรู้สึกว่าเราโอเคแล้วเหมือนจะลืมเค้าได้บ้างแล้วแต่ก็มีคิดๆถึงบ้างอาจจะเป็นเพราะความผูกพันที่มีหลายปี แต่ก็ยังไม่อยากเปิดใจรับใครใหม่ยังรู้สึกสนุกกับการไม่มีใครในตอนนั้นก็ดีขึ้นมากจากที่เมื่อก่อนต้องแกล้งยิ้มแกล้งหัวเราะ ก็หัวเราะได้แบบสบายใจ เพื่อนๆก็ยังโล่งใจคิดว่าเราจะเบลอไปแล้ว :)
แต่เมื่่อ2-3เดือนที่ผ่านมาเราเล่นเกมส์ออนไลน์ค่ะก็ปกติเวลาเล่นเราก็ชอบคุยกับคนในเกมส์ แต่คุยในฐานะที่ชอบเล่นเกมส์เหมือนกันไม่ได้คิดจะหาใครในเกมส์มาจริงจังกับชีวิตจริงเลย เราก็เล่นปกติค่ะยิ่งปิดเทอมยิ่งเล่นทั้งวันจนช่วงนั้นกลายเป็นคนติดเกมส์ไปเลยอาจจะเป็นเพราะเราเหงารึเปล่าก็ไม่รู้ 55555 แต่เรารู้สึกว่าสบายใจ
        จนเราได้คุยกับคนๆนึงในเกมส์ตอนแรกเราคุยกันปกติค่ะถามชื่อถามอายุเล่นด้วยกันปกติ แต่พอนนานๆเข้าเราคุยกันทุกวันคุยกันมากกว่าเล่นเกมส์อีก คือทุกวันเวลาเราหรือเค้าเจออะไรมาเรากับเค้าจะเอามาเล่าให้ฟังกันตลอดคือคุยแล้วสบายใจมากค่ะจากที่เราไม่ค่อยคุย(เยอะ)แบบนี้เค้าทำให้เราคุยได้เป็นตัวของตัวเองมาก มีความสุขมากเวลาที่ได้คุยกับเค้าจากที่จะเข้าเกมส์มาเพราะเล่นกลายเป็นเข้าเกมส์เพื่อที่จะคุยกับเค้า จนเกือบเดือนนึงได้ค่ะเราเลยแลกเฟสกันทีนี้คุยกันยิ่งกว่าเดิมอีกคุยกันทุกวันมีงอนมีเถียงกันตลอดแต่ตอนนั้นยังไม่ใช่แฟนกันค่ะ จนเราคุยกันได้สักพักเค้าบอกว่าชอบเราค่ะชอบที่เราเป็นคนตรงๆมีอะไรก็บอกก็พูด ไม่งี่เง่าเค้าชอบแบบนี้เค้ามาขอเราเป็นแฟน เราบอกว่าคนไม่เคยเจอหน้ากันแค่คุยกันจะชอบได้ขนาดนี้เลยเหรอแล้วอีกอย่างเราไม่ใช่คนสวยไม่ใช่คนน่ารักทั้งอ้วนทั้งคล้ำ55555 เค้าจะรับเราได้มั๊ย(แต่เค้าคงเห็นรูปในเฟสที่เพื่อนเราแท๊กมาบ้างแล้ว)เค้าก็บอกว่าเค้าชอบนิสัยเราที่ดูเป็นผู้ใหญ่ คือเรากับเค้าอายุห่างกัน4-5ปีค่ะ เรา20เค้า25 แต่แฟนเก่าเค้าแต่ละคนสวยมากคือทั้งขาวทั้งดูดีผิดกับเราเลย เค้าก็บอกว่าอดีตมันผ่านมาแล้วจะเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นทำไม ตอนนั้นเรารู้สึกดีมากค่ะที่มีคนมาพูดกับเราแบบนี้จนเราใจอ่อนยอบคบกับเค้า เค้าก็เสมอต้นเสมอปลายดีมากค่ะทำให่้เรารู้สึกดีแต่เรารู้สึกว่าเค้าเป็นคนเจ้าชู้เพราะเค้าเป็นคนปากหวานคุยกับผู้หญิงคนอื่นทีทำให้เราหงุดหงิดได้เลย แต่เค้าก็บอกคนอื่นนะคะว่าเราเป็นแฟนเค้าบอกกับญาติพี่น้องเค้าด้วย เราเลยคิดว่าผู้ชายปากหวานก็คงเป็นแบบนี้แหละ ตอนนี้เราคบกับเค้าได้เกือบ2เดือนแล้วมั้งคะถ้าจำไม่ผิดทุกอย่างก็ยังดีไม่มีอะไร  จนเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเพื่อนเก่าชวนเรามีทติ้งกันที่บ้านของแฟนเก่า
      เราก็เล่าให้แฟนใหม่เราฟังว่าเรากลับมาคุยกันนะแต่คุยในฐานะเพื่อน เพราะเรากับแฟนเก่าเรียนด้วยกันมาตั้งแต่ม.ต้น เราไม่อยากให้เพื่อนคนอื่นมาเกรงใจเราเพราะเวลาจะนัดเจอกันพวกเราก็จะนัดกันไปมีทติ้งที่บ้านแฟนเก่า จนเรากับแฟนเก่าเลิกกันก็ไม่มีใครกล้านัดเจอกันเลยเพราะกลัวเราเสียใจถ้าจะนัดกันเรากับแฟนเก่าก็ต้องเจอกัน ซึ่งทำให้เราไม่สบายใจเลยค่ะเราเลยตัดปัญหาด้วยการกลับไปคุยกับเค้าแบบปกติคุยในฐานะเพื่อน ตอนแรกแฟนใหม่เราก็รู้สึกไม่ดีค่ะ เราก็เข้าใจว่าไม่มีใครรู้สึกดีแน่ๆถ้าแฟนตัวเองจะกลับไปคุยกับแฟนเก่า แต่เราบอกเค้าว่าคุณสบายใจได้เลยเพราะแฟนเก่าเค้าเป็นคนบอกเลิกเราเองเค้าคงไม่รู้สึกอะไรกับเรา แล้วอีกอย่างเราไม่อยากกลับไปเป็นสภาพแบบเดิมอีก จนถึงวันนัดมีทติ้งกับเพื่อนเก่าค่ะเราก็ไปบ้านแฟนเก่าเราพร้อมเพื่อนพอไปถึงเราก็ทำตัว โค-ตรจะปกติคือยกมือไหวแฟนเก่าด้วย 5555555 เราเป็นคนขี้เล่นค่ะเค้าก็รู้ว่าเราเป็นแบบนั้นแต่บอกเลยนาทีนั้นเราไม่อยากสบตากับเค้าเลย เรากับเพื่อนๆก็คุยกันสนุกสนานเฮฮาปกติ แต่อย่าบอกว่าเราคิดไปเองเลยนะคะเรารู้สึกเลยว่าแฟนเก่ามองเราบ่อยมากซึ่งเรารู้แต่เราเฉยๆ เพราะตอนนั้นใจเราเริ่มลังเลแล้ว เค้าเริ่มมาชวนคุยเราก็เลยเริ่มคุยกับเค้าทุกอย่างก็ดูปกติค่ะจนตอนเรากำลังจะอัดวีดิโอเพื่อร้องเพลงกับเพื่อน เราก็ถามแฟนเก่าว่ามีกีต้าร์แล้วหนิแล้วเล่นเป็นรึยังเค้าก็บอกว่ายังไม่เป็นเลยกำลังหัดเล่นอยู่ ตอนคบกันเราบอกว่าเราชอบร้องเพลงมากเค้าก็บอกว่าเค้าจะฝึกเล่นกีตาร์ให้เรานะ เค้าอยากเล่นกีตาร์แล้วให้เราเป็นคนร้อง555 เรานึกถึงตอนนั้นขึ้นมาแวบนึงในใจเราก็พยายามคิดถึงแฟนใหม่อยู่ตลอด(เราก็ไม่รู้ว่าแฟนเก่ารู้ว่าเรามีแฟนใหม่รึยัง)เราก็เฉยๆไปค่ะพอตกเย็นเราก็แยกย้ายกันกลับบ้าน อยู่ๆตอนตี2แฟนเก่าทักไลน์เรามาว่านอนรึยัง ซึ่งร้อยวันพันปีเค้าไม่เคยทักเรามาเลยเราเปิดมาดูตอนเช้าก็ตอบเค้าไปว่าโทษทีเรานอนเร็ว เค้าก็บอกว่าไม่เป็นไรแค่จะชวนเราไปวิ่งซึ่งร้อยวันพันปีตั้งแต่ตอนคบกันเค้าไม่เคยชวนเราไปวิ่งเลยมีแต่เราที่ชวนเค้าไปและเค้าก็ไม่เคยไปกับเราเลย เราก็งงว่าอยู่ๆมาชวนไปวิ่งเนี่ยนะแต่เราก็ตอบตกลงไปค่ะตอนนั้นไม่รู้ว่าใจคิดอะไรอยู่ รู้แต่ว่าเราดีใจมากตื่นเต้นมากวินาทีนั้นเราลืมแฟนใหม่ของเราไปเลยไม่ได้คิดถึงเค้าเลย(ซึ่งแย่มากๆ) ตอนเย็นเราก็ไปวิ่งกับแฟนเก่าค่ะความรู้สึกเดิมๆกลับมาทันที อะไรเก่าๆย้อนมาหมดเค้าดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก เราขอให้เค้าทำอะไรเค้าก็ทำให้เราหมดจนเรารู้สึกดี เรากลับมาคุยไลน์กันเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นเลย แต่ช่วงที่กลับมาคุยกันแฟนใหม่เราไม่โทรมาถามมาไถ่เราเลยเราโทรไปก็ไม่ค่อยรับ แล้วยังไม่โทรกลับด้วยแต่จริงๆเค้าทำตัวแปลกๆมาหลายอาทิตย์แล้วก่อนที่เราจะกลับไปคุยกับแฟนเก่าด้วยซ้ำ 
       เราเลยคิดว่ามันคงเป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้เรา2จิต2ใจเรื่องแฟนเก่า ดูเหมือนว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะเครียดเลยแต่จริงๆแล้วมันเครียดมาก เราไม่ใช่คนสวยอะไรเลยที่ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้เราทำตัวไม่ถูกค่ะและ มันยิ่งทำให้เราดูเป็นคนเลวมากที่ทำแบบนี้ เรามาคิดดูมันไม่มีเหตุผลอะไรที่จะเลิกกับแฟนใหม่เลยด้วยซ้ำซึ่งเราทำไม่ได้แน่นอน แต่กับแฟนเก่าเราก็รู้สึกดีมากที่เค้ากลับมาถึงมันยังดูไม่แน่นอนและเราไม่อยากเข้าข้างตัวเองด้วย 
   เราอยากรู้ค่ะมีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั๊ยคะ แล้วคุณจะทำยังไงถ้าเกิดเหตุการณืแบบนี้ขึ้น เราเป็นคนเลวรึเปล่าที่ทำแบบนี้?

ปล.ที่เล่ายาวเพราะอยากให้มันละเอียดทั้ง2ฝ่ายค่ะจริงๆยาวกว่านี้แต่เรากลัวว่ามันจะยาวเกินไป เลยขอย่อเอาไว้แค่นี้นะคะ


Theminakio

Theminakio

FULL PROFILE