เกาหลี๊ เกาหลี!! ไปเกาหลีกันเถอะ ^^/

11 7

สวัสดีค่ะสาวๆจีบันทุกคน!!

เราลองมาเขียนบล็อคครั้งแรกนะ ขอโทษด้วยนะค่ะถ้าจะเรียบเรียงไม่สวยและ...

และนี่ก็เป็นครั้งแรกของเราเหมือนกันที่ได้ไป"เกาหลี"

เราก็เลยอยากจะเล่าเกาหลีในมุมของเราที่ได้ไปมา

เราไปกับที่บ้านค่ะ! ที่บ้านซื้อทัวร์ไป ให้เป็นของขวัญวันเกิดที่ใกล้จะถึง :))

ก็ยิ้มน่าบานไปซิค่ะ!!! ไปต่างประเทศครั้งแรก กิสสส! 555

แม่เราไปซื้อทัวร์ของบริษัททัวร์ชื่อ "JJ KOREA TOUR"

ราคา 18,000 บาท ถูกมากกกก!!!!

อาจะเป็นเพราะไม่ใช่ช่วงฤดูท่องเที่ยวก็เลยถูก

รวมหมดแร้วนะค่ะ ทั้งไป-กลับ กินอยู่ พาเที่ยว โรงแรมอย่างดี!

สำหรับเรา ถือว่าคุ้มมากค่ะ!!

ตอนเราไปเป็นช่วงน่าร้อนของเกาหลีค่ะ

อากาศร้อนบ้านเค้าในวันที่ไปอยู่ที่31องศา ไกด์เหงื่อตกบ่นร้อน!!

แต่เรากับเดินได้สบายไม่มีเหงื่อซักหยด

ยังแอบคิดในใจอยู่เลยว่าอากาศดีมากๆ ^^

ไปตั้งแต่ 6-10 มิถุนา

กลับมาได้ซักพักแล้ว แต่ก็ยังคงอินกับเกาหลีอยู่เลย ><

วันเดินทาง..

ไปถึงสุวรรณภูมิก็ได้รับตั๋วเครื่องบินจากไกด์

เป็นสายการบิน "JEJU AIR" (เจจู แอร์)

เป็นสายการบินของเกาหลีค่ะ

เครื่องออกประมานเที่ยงคืนครึ่งค่ะ แต่ขึ้นไปก็ไม่ได้นอนทันทีหรอกค่ะ :P ฮ่าๆ

ด้วยความที่ไม่เคยขึ้น (บ้านนอกอ่ะ Y Y) ก็นั่งถ่ายรูปเรื่อยเปื่อย

ขาไปเครื่องเล็กมากกก!! เครื่องก็เสียงดังมากด้วย!!

นอนแทบไม่หลับเรยค่ะ

แต่ขากลับเครื่องดีหน่อย เหมือนจะเป็นเครื่องใหม่ด้วยนะค่ะ

กว้างและนั่งสบายกว่าเดิมเยอะเรยค่ะ

เผลอฟังเพลงหลับไป! เช้าแล้วววหรอ!? ฮ่าๆๆ

แม่ก็ปลุกให้ตื่นมาดูท้องฟ้าข้างนอก

เสียดายพระอาทิตย์ไม่ขึ้นฝั่งที่เรานั่ง+กระจกมีฝุ่นหรืออะไรซักอย่างเกาะ

เลยถ่ายได้ไม่ชัดเลยค่ะ! แต่เห็นด้วยตา..

รู้สึกว่าน่าลงไปนอนกลิ้งมากๆเลยค่ะ ^^

ตอนนั้นก็อยู่ในประเทศเกาหลีแล้วค่ะ

เวลาบ้านเค้าเร็วกว่าบ้านเรา2 ชั่วโมง

อาหารมื้อเช้าวันนี้! เลยได้กินบนเครื่องเลยค่ะ

จัดมาเป็นชุด box set!!

มีผ้าเย็น โยเกริต แยมส้ม ขนมปัง2อัน(อีกอันกินอยู่!555) น้ำเปล่า+น้ำส้ม

อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ!!

หรืออาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้กินอะรัยตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่องด้วยมั้ง ฮ่าๆ

เห้ยยย! แต่มันอร่อยจิงๆนะ -3-''

ว่างๆก็หยิบเงินของบ้านเค้าขึ้นมาดู!

จริงๆมีเยอะกว่านี้หน่อย แต่อยู่กับแม่หมด >< 555

รูปที่อยู่น่าแบงแต่ละใบมีหลายคน ซึ่งทุกคนเป็นบุคคลสำคัญที่คนเกาหลีเคารพนับถือ

บุคคลที่สำคัญมาก! ก็จะอยู่ในแบงค์ที่มีมูลค่ามาก อย่างแบงค์ห้าหมื่นวอนในรูป

และจะไล่ความสำคัญลงไปเรื่อยๆจนถึงแบงค์หนึ่งพันวอนค่ะ

ตอนนั้นเรายังไม่มีเหรียญ! ก็เลยไม่ได้ถ่ายเหรียญมาให้ดู :P

นั่งเม้ากับแม่โน้นนี่เผลอแปบเดียวก็ถึงแล้วค่ะ!! >< เย้!!

เครื่องลงจอดที่สนามบินอินชวนประเทศเกาหลี!

เห็นว่ากันว่าเป็นสนามบินระดับนานาชาติ ใหญ่ และบริการเป็นเริศ

แต่สนามบินสุวรรณภูมิบ้านเราใหญ่เป็นอันดับ1ของเอเซียเลยนะ!! >< เยี่ยมอ่ะ

ของเกาหลีไม่2ก็3ลองลงมาเนี่ยละมั้งลืมม! 555

ไหนๆก็เหยียบสนามบินบ้านเค้าแล้ว! ถ่ายรูปซะหน่อย :3 ฮ่าๆ

(ระหว่างยืนรอ)

ลงจากเครื่องได้ซักพัก!

เราก็ต้องเดินไปขึ้นรถไฟฟ้าของสนามบิน

เพื่อเข้าไปศูนย์กลางสนามบิน ไปเอากระเป๋าแล้วก็ไปขึ้นรถเดินทางต่อ ><

รถไฟฟ้าบ้านเค้าก็คงจะคล้ายแอรพอตลิ้งบ้านเราค่ะ

ต่างนิดหน่อยตรงที่ของบ้านเค้า เน้นยืน ไม่เน้นนั่งค่ะ ;)

เอากระเป๋ามาแล้วเรียบร้อย! ก็เดินตามคนอื่นๆมาขึ้นรถของทัว

ครอบครัวเรามาแค่สามคนค่ะ! หนูเลยต้องนั่งคนเดียว T T

แต่ก็ดีค่ะ! ถ่ายรูปสบายใจเฉิ่มมม :3 ฮ่าๆ

ทำอะไรจะได้ไม่ต้องเกรงใจคนข้างๆ ><

นั่งรถออกมาได้ซักพัก! มองออกไปนอกหน้าต่าง

ด้วยความที่คุ้นชินกับชีวิตวุ่นวายตอนเช้าในกรุงเทพ = ='

ในขณะที่ เช้าของที่นี่เงียบเชียบ ถนนโล่งแบบสุดลูกหูลูกตา

อาจเป็นเพราะเราอยู่ต่างจังหวัดของเกาหลีด้วยละมั้ง! ฮ่าๆ เกี่ยวรึป่าว

ความรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในแอ็คชั่นเมืองร้าง เพื่อนหายแล้วเข้ามาตามหาเพื่อน

ยังไงอย่างั้นเลยจิงๆ!! มองไปแทบจะไม่เห็นสิ่งมีชีวิตใดๆเลยนะ -*-'

5555 ^^''

นั่งรถมาได้ประมานครึ่งชั่วโมง! รถก็จอดที่ร้าน"อูด้ง"

ทัวร์พามากินอาหารเกาหลีมื้อแรกในช่วงเวลาสายๆของวัน

ระหว่างนั่งรอก็ถ่ายรูปกับแม่ซักหน่อย!!

ด้วยความที่เราชอบอาหารเกาหลีอยู่แล้ว การกินอาหารบ้านเค้า เรากินสบาย

แต่พ่อเรากินอะไรแทบไม่ได้เลย! 555555

อยากจะบอกว่าอูด้งร้านนี้อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกก!!! ><

อร่อยจนเราลืมถ่ายรูปก่อนกินมาให้ดูเลยแหละ -*- เสียดายจัง

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง! ตอนนี้พร้อมเดินทางแล้ว อิ่ม อร่อย สบายใจ :3

กินเสร็จก็ขึ้นรถพร้อมเดินทางต่อ..

ไกด์ก็แจกออเดิฟให้กินกันต่อระหว่างทาง!! เป็นขนมเกาหลี!!!!

แต่กลับมาไทยเจอแพ็คเกจไทยอยู่ที่ 7-11 -*-

มันอร่อยนะ! แต่แค่คำแรกเท่านั้นแหละ แต่ก็กินจนหมดนั่นแหละ

ไหนๆก็มาแล้วนิ 5555 ><

แล้วโปรแกรมแรกของการเที่ยวันนี้เห็นไกด์บอกจะไปวัดก่อน

ชื่อวัด"วาวูจองซา"

ระหว่างทางที่กำลังจะไปวัด! ก็ยังคงเงียบเชียบเช่นเคย

นี่ไม่เช้าแล้วนะ แต่ก็ยังเงียบอยู่ = =' 5555

แต่ก็เริ่มจะเห็นรถวิ่งบ้างอะรัยบ้างแล้วแหละ :))

แต่ชอบนะ!! ดูแล้วมันโล่งสบายตา ไม่วุ่นวายแบบกรุงเทพเลย

ถึงแล้วค่ะโปรแกรมแรกของเรา! "วัดวาวูจองซา"

เป็นวัดที่บรรยากาศดีมาก วิวสวยมากค่ะ

ร้อมรอบไปด้วยภูเขา ลงรถถมาก็จะเจอกับเศียรพระที่น่าวัด

มีคนเกาหลีส่วนนึงที่นับถือพุทธเหมือนกันค่ะ ก็เลยมีวัดแบบนี้อยู่ :))

ไนซ์เคยเห็นรูปวัดนี้ในหน้าหนาวที่หิมะตก! หิมะปกคลุมไปทั่ว

ที่นี่ก็จะสวยไปอีกแบบเลยค่ะ

ด้านน่าเป็นน้ำ ด้านหลังเป็นภูเขา เคยได้ยินว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดีค่ะ

ที่ี่นี่บรรยายกาศดีจิงๆค่ะ แต่เหมือนจะเป็นวัดที่ไม่มีพระนะค่ะ

เพราะยังไม่เห็นพระซักองค์เลย ^^

ที่วัดนี้ก็มีให้ทำบุญซื้อกระเบื้องหลังคาวัดเหมือนที่ไทยเลยค่ะ

แผ่นละ 10,000 วอน เท่ากับ 300 บาทไทย

แต่แผ่นใหญ่สะใจ!!เห็นบางคนวาดรูปเล่นกันเลยทีเดียว

ทั้งหนาและหนัก! เพราะบ้านเค้าอากาศร้อนแค่3เดือนค่ะ

หลังคาวัดหลังคาบ้านเลยต้องหนาพอจะรับน้ำหนักหิมะน้ำแข็งต่างๆได้ดี!

ไม่งั้นก็จะทะลุเหมือนที่บ้านเราโดนลูกเห็บตกแหละค่ะ

ถ้าบ้านเราหิมะตก! รับรองว่าบ้านพังทุกหลังค่ะ = =' 555

รูปแรก- จะเรียกว่าโบสบ้านเค้าดีมั้ยอ่ะ? = =' ฮ่าๆๆๆ

แอบเดินมาถ่ายจากมุมไกลคนเดียว

รูปที่สอง- พอเดินเข้ามาในนี้แร้วก็จะมีพระนอนองค์ใหญ่ตั้งอยู่

วัดที่นี่เค้าไม่ให้จุดธูป เราก็เลยได้แค่ยกมือไหว้ขอพรตามปกติ

รูปที่สาม- พอเงือยน่าึ้ขึ้นไปบนเพดาน ก็จะเห็นโคมหลายสีห้อยอยู่เต็มไปหมด

ดูเป็นความสวยงามอีกแบบค่ะ ไล่สีด้วยชอบมากๆๆ :3

พอไหว้เสร็จไกด์ก็พาเดินขึ้นอีกหน่อย!

มีหินอ่อนเป็นรูปปีนักสัตว์วางเรียงอยู่ค่ะ

มองหาปีของตัวเองคือปีจอ! ก็เลยเข้าไปถ่าย

ตอนถ่ายก็ติดนิสัยถ่ายนับ 1 2 ซั่ม!!

ก็ลืมไปว่านั่นมันรูปปั่นจะนับทำไม ฮ่าๆๆ 5555

ย้อนกลับมาดูอีกที!! แอบหล่อนไปนิด

พึ่งเห็นว่าเหมือนมันจะมองกล้องและยิ้มเล็กด้วยเหมือนกัน

เห็นเหมือนกันรึป่าว???

วัดอยู่กลางเขา ขึ้นลงทีก็ไปตามรูปเขาค่ะ!

เห็นแบบนี้ก็เดินเมื่อยเหมือนกันนะค่ะ

เดินลงมาซักระยะ! กำลังจะกลับไปขึ้นรถ

ผ่านร้านขายของที่ระลึกนิดหน่อย แต่เราไม่ได้สนของที่ระลึกเค้าเลย

เราสนตู้ไอติมที่วางอยู่น่าร้าน! 5555 ><

เดินไปหยิบไปซื้อมาลองกินกับแม่คนละแท่ง

จำไม่ได้ว่ากี่วอน แต่อร่อยกว่า วอลอีกนะ! ถึงจะไม่มากเท่าไหร่

แล้วเราก็ออกมาจากวัด! เดินทางไปเที่ยวกันต่อ

แล้วก็มาถึง"KIM CHI LAND"หรือ กิมจิแลนด์นั่นแหละ

มาทำอะรัยที่นี่?? เค้าส่งเรามาเรียนการทำกิมจิด้วยแหละ 5555

อันยองฮาเซโย!!! สวัสดีค่ะ! 555555

ก่อนจะเริ่มทำกิมจิ! ต้องเข้าถึงอินเนอร์เกาหลี๊เกาหลีกันหน่อย

เค้าให้เปลี่ยนชุดใส่ถ่ายรูปได้ตลอดการอยู่ในตึก! 555

ก็จัดซักหน่อย! ชุดนี้เรียกว่าชุดฮันบกเป็นชุดประจำชาติเกาหลีค่ะ

ชุดเค้าใส่หลายชั้นมาก! แลดูจะลุ่มล่ามวุ่นวายกันซักหน่อย

แต่ก็โอเคค่ะครั้งนึงได้ใส่

ชุดฮันบก! แค่ใส่เดินยังเหยียบกระโปรงเลย - -'

ให้ใส่ทำกิมจิคงไม่ไหว กลับมาใส่ชุดเดิมทำกิมจิดีกว่าค่ะ 55

พอมาเรียนรู้การทำกิมจิเอง ต่อให้เอาสมุดปากกามาจดก็กลับไปทำไม่เป็นจิงๆค่ะ

เพราะมันซับซ้อน เครื่องเทศเยอะ และใช้เวลามากจิงๆ

แล้วนี่ก็เป็นน่าตากิมจิที่ทำเสร็จแล้ว! แต่ก็ยังกินไม่ได้ทันที

ต้องเอาไปดองไว้ก่อน จำไม่ได้ว่าดองนานเท่าไหร่ถึงจะกินได้ :))

ออกจากกิมจิแลนด์! ก็มุ่งตรงไปสวนสนุก EVER LAND

ที่ๆเรารอกันมานานสำหรับโปรแกรมวันนี้ค่ะ

สวนสนุก EVER LAND เป็นสวนสนุกใหญ่อันดับโลกที่นึงเลยค่ะ

ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก เป็นอีกสถานที่นึงที่มาเกาหลีแล้วต้องมาจิงๆค่ะ

ที่ชอบสุดๆๆเพราะ! สวนสนุกที่นี่ตั้งอยู่ภูเขา บรรยากาศดีค่ะ

เราจะเดินขึ้น-ลงไปตามรูปเขาตลอดเวลาที่อยู่ในสวนสนุกแบบนี้ตลอดเลยค่ะ

ค่าเข้าคิดเป็นเงินไทยแล้วประมานสองพันกว่าบาท

ซึ่งเราไม่ต้องจ่ายทัวร์จ่ายไปแร้วค่าาาาาาาาา!! สบายกระเป๋า

(5 วัน 18,000 บาท บอกเลยว่าคุ้ม

ก่อนเข้าไกด์ก็ได้แจกตั๋วเข้าให้! พร้อมแผนที่

ตอนแรกก็ว่าจะแจกทำไมแผนที่! เกะกะ!!

แต่บอกเลยค่ะว่า!!!ถ้าไม่เคยไป มีแผนที่ของเค้าไว้ดีที่สุด กันหลงมันช่วยได้จิงๆค่ะ

เพราะไนซ์ต้องไปเล่นเครื่องเล่นทั้งหมดคนเดียว เพราะไม่รู้จักใคร พอเข้าไปเริ่มเดินไม่ถูกเรยค่ะ

แนะนำนะค่ะ! สำหรับคนที่จะไป ต้องไปตั้งแต่เช้าค่ะ และอยู่ในนั้นทั้งวัน

เพราะมันใหญ่มากจิงๆ ให้สองวันก็เดินไม่ทั่วค่ะ!

สมแล้วที่เป็นสวนสนุกระดับโลก!!

ไนซ์ยังเสียดายเลยค่ะ!! เพราะทัวร์ให้เวลาแค่4ชั่วโมง

พอดีว่าวันที่ไปมันดันไปชนกับวันหยุดของเกาหลีพอดี

คนเลยเยอะมากกกกกกกกก!!! ทั้งทัวร์ลง ทั้งวันหยุดบ้านเค้า = ='

เครื่องเล่นแต่ละอันเรยต้องรอนานถึง 80 นาที -*-

บางเครื่องเกือบสองชั่วโมง= ='

ไนซ์เลยได้เล่นแค่อันสองอันเองค่ะ

แต่เข้าไปถ่ายรูปก็คุ้มแล้วค่ะ :))

เห็นโครงอะไรไกลๆมั้ย??

มันเป็นเครื่องเล่นอันนึงที่อยากเล่นที่สุดใน EVER LAND เลยแหละ

แต่ไม่รู้ชื่ออะรัย?

แล้วมันก็ยังจะเป็นเครื่องเล่นที่คนเล่นเยอะที่สุดอีกด้วย

ก็อันนี้แหละที่บอกตอนแรกว่าต้องรอนานถึง 80 นาที T T

แต่เรามีเวลาแค่4ชั่วโมงมันคงไม่พอมารอ เลยอดเล่นไป

ถ่ายตอนนั่งกระเช้าข้ามมาฝั่งนึงของภูเขา

มีทางให้เดินนะ!! แต่ไม่ไหว ไม่ชิวขนาดนั้น = =' 55555

ไหนก็ไม่ได้เล่นเครื่องเล่น! ก็หาที่ถ่ายรูปซะเลย

เดินไปเรื่อยๆกับแม่ก็มีสวนกุหลาบที่จัดไว้เต็มไปหมดสวยๆทั้งนั้น

แต่เหมือนจะจัดไว้สำหรับคู่รักเค้าถ่ายรูปกันนะ = ='

555

รูปมีเป็นพันแต่เลือกมาลงเอาบางส่วนก็พอแล้วมั้ง ลงหมดตายพอดี! 5555

เข้าไปในร้านขายของตรงทางขึ้นลงกระเช้า!!

ชอบที่คาดผมอันนี้มาก! เร็วๆนี้ใครจะไปเกาหลีและไป EVER LANDอีกมั้ย

เราอยากจะฝากซื้อ อยากได้จิงนะ TTT^TTT

ส่งไปรษณีคิดเงินเพิ่มเท่าไหร่จัดมาเรย! เราชอบมากอยากได้จิงๆ :(

วันนั้นรีบจิงๆเลยใส่ถ่ายรูปแร้ววาง คนเยอะด้วยเลยไมไ่ด้รอจ่ายตัง

เสียดายง่ะ!! ฮือออ อ อ อออ

ก็เป็นรูปคร่าววที่ถ่ายใน EVER LAND ขี้เกีดยลงหมด เพราะเยอะมากจิงๆ 555

หมด EVER LAND ก็หมดโปรแกรมเที่ยวันแรกแล้วค่ะ

โปรแกรมหลังจากนี้ก้อกินข้าวอาหารเกาหลีๆ

แล้วกลับไปพักที่โรงแรม อะไรซักอย่างลืมชื่อแล้วอ่ะ - -

แต่จำได้ว่าตอนนั้นแอบเช็คในgoogle

ก็เลยได้รู้ว่าคืนแรกก็นอนโรงแรมระดับ 3 ดาว ก็ถือว่าโอเค ยังดูดีกว่าไทย

รูปบางส่วนอาจจะไม่ได้ถ่ายมา ก็อภัยด้วยนะค่ะ ^/^

เที่ยวเกาหลีวันแรกจบไป..

ขอโทษด้วยนะค่ะ ถ้ามันยาวเกินไป พึ่งเขียนครั้งแรก อ่านแล้วอาจจะน่าเบื่อ

แต่ก็ยังไม่หมดแค่นี้ 55555

วันนี้เล่ามาเยอะแล้ว เดี๋ยวจะกลับมาเล่าต่อนะ

ขอบคุณที่อ่านมาจนจบค่ะ!!

Bye Bye

ขอบคุณมากค่ะ ^^

*ขอโทษที่เขียนต่อไม่ได้นะค่ะเนื่องจากไฟล์รูปหาย T T ยังเสียดายอยู่เลยไม่ได้เขียนต่อค่ะขอโทษด้วยจิงๆนะค่ะ