Review :: BB cream ทาตัวค่ะ ^_^

13 24
สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวจีบัน   ชื่อ นิว นะคะ   ปกติไม่ค่อยจะได้รีวิวอะไรกะเค้าเลย (ไม่เคยเลยด้วยมั้ง) มีแต่เข้ามาแอบส่องเงียบๆ ฮ่าๆๆๆๆ   

วันนี้นิวจะมารีวิวบีบีครีมทาตัวให้เพื่อนๆดูกันค่ะ  คือจากที่เคยมี1 มันค่อยๆงอกมาเรื่อยๆ  ลองไปเรื่อย เริ่มกลายเป็นสะสม --" ซะงั้น  

มาดูรูปรวมๆกันก่อนนะ 



หลักๆก็มีเป็นยี่ห้อ Baby Kiss, Lela, White me, Onotofu, Babyra, Kissu Kissu

เริ่มที่ตัวแรก
1. Baby Kiss wink body lotion spf30 pa+++


เบบี้คิสเป็นบีบีตัวแรกที่นิวซื้อมาลองค่ะ เพราะเห็นทั้งใน Ig ทั้งในเฟสว่ามีคนรีวิวว่าดีมากเกลี่ยง่าย ก็เลยจัดไป
ตอนแรกลองซื้อสีเบจ (กลิ่นวนิลา) มาลองก่อน ปรากฏคือชอบมากกกกกกกกกกกกกกกกกก เกลี่ยง่ายจริงๆ และก็กลิ่นหอมขนมสุดๆ  หอมน่ากินมากกกกก พอทีนี้เลยสอยมาให้ครบทุกสีเลย  แต่ตอนนี้เค้ามีสีม่วงมาใหม่แล้วค่ะ เราก็สอยมาอีกจนได้ แต่ไม่ได้เอามาถ่ายรวมกะพวกนี้ สีม่วงก็หอมอีกแล้ว  คือมันหอมทุกสีเลย กลิ่นคนละแบบกันไปค่ะ

-  สีขาว กลิ่นเหมือนแป้งเด็ก กลิ่นเด็กๆอ่ะค่ะ  หอมติดผิวนานด้วย
-  สีชมพู กลิ่นเหมือนหมากฝรั่งบับเบิ้ลกัม อะไรงั้นเลย  วันไหนทาสีชมพู แฟนจะชอบเข้ามาดมใกล้ๆค่ะ  เค้าชอบ ^^
-  สีเขียว กลิ่นผลไม้รวมเปรี้ยวๆอมหวาน
-  สีเบจ  กลิ่นขนมวนิลาๆ ค่ะ  ชอบกลิ่นนี้มาก

สำหรับนิวนะ นิวเป็นคนผิวขาวเหลืองค่ะ นิวว่า สีขาว, สีชมพู, สีเบจ จะเหมาะกับคนผิวขาวเหลืองมากๆ สามสีนี้ทามาแล้วคล้ายๆกัน ผิวจะผ่องๆ ขาวขึ้น แต่ไม่ใช่แบบพอกไว้ให้ขาวนะ มันจะซึมเนียนไปกับผิวเราค่ะ เกลี่ยง่ายมากไม่เป็นคราบไม่ติดเสื้อเลย สามารถทาไปได้เลยเหมือนโลชั่นบำรุงปกตินี้แหละค่ะ (สีขาวจะให้สีผิวที่ขาวสุด) แต่สำหรับสีเขียว น่าจะเหมาะกับคนผิวคล้ำนิดนึงค่ะ  นิวทาสีเขียวแล้วจะค่อนข้างเขียว เขียวว เขียวววว5555 ขาวขึ้นมาไม่มากเท่าไหร่  มันจะเป็นธรรมชาติไปซะมากกว่า  ส่วนใหญ่จะเอาไว้ทาขาค่ะ   

สรุปโดยรวมให้คะแนน  9/10

หักไป1 เพราะราคาค่อนข้างแพงค่ะ  หลอดละ 650 บาท  สีม่วงที่เพิ่งมาใหม่ 700 แน่ะค่ะ (ขนาด 150ml) แต่ก็ซื้อนะเพราะชอบจริงมันคุ้มนะ 


2. Lela L-Gluta + arbutin body creamy (หลอดสีม่วง)  กับ Lela L-Gluta Arbutin Body BB cream spf50 pa+++ (หลอดสีขาว)


มาพูดถึงตัวหลอดสีขาวก่อน  มันคือครีมทาตัววอกเลล่าที่คนเค้าฮิตๆกัน ที่หญิงแย้ใช้นี่แหละค่ะ  เราก็เห็นคนบอกว่าดีๆๆ หลังจากลองเบบี้คิสซึ่งคิดว่าดีแล้ว เลยฟาดเลล่ามาลองบ้าง สรุปว่าไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เกลี่ยยากกว่าเบบี้คิสมาก หนืด แต่กลิ่นหอมอยู่ค่ะกลิ่นเหมือนเมล่อน ขนาดใหญ่ 175ml  และใช้ทีก็ใช้แค่นิดเดียวเอง ก็เลยคิดว่าคงอยู่กันไปอีกนาน นิวเอาไว้ทาขาค่ะ  เพราะมันเหนื่อยขี้เกียจมานั่งตบๆแขน ตบจนแขนแดงไปเลย แอบเหนียวๆด้วย  มีกันแดด50เท่านะ แต่นิวก็จะทากันตัวของAnessaก่อน แล้วค่อยลงตัวนี้ทับจ้า ไม่กล้าลงเดี่ยวๆ เพราะคิดว่าใช้ทีละน้อยๆเอง ประสิทธิภาพในการกันแดดก็ไม่น่าจะเยอะเท่าไหร่ เลยต้องทากันแดดแยกอีกรอบต่างหากจ้า

ให้คะแนน  6/10  คุณภาพโอเค ไม่ดีแต่ไม่ได้แย่มาก ราคาถือว่าไม่แพงค่ะ 


ตัวต่อมาก็ของเลล่าเหมือนกัน  ตัวหลอดสีม่วงค่ะ มันบอกว่าเป็น body creamy เนื้อโลชั่นก็จะไม่ใช่แบบพวกบีบีครีมทาตัวเท่าไหร่ มันเหมือนโลชั่นทาผิวปกติเลย  แต่มันจะทาแล้วขาวขึ้นนิดนึง แต่ๆๆๆๆๆ ปกตินิวเป็นคนไม่ค่อยมีขนที่แขนนะ แต่ไอตัวนี้มันสามารถทำให้เห็นขนแขนเราด้วยเลย คือมันติดขนอ่ะ เนื้อครีมเหลวมาก ถ้าคว่ำหลอดอยู่แล้วเปิดมาเละแน่นอน มันไหลเยิ้มมมมสุดๆ  ถึงเนื้อมันจะเหลวแต่เกลี่ยยากมากอ่ะ 5555 คืออธิบายไงดี  พอทาไปแขนเราจะวอกขาวมากไปเลย แล้วจะค่อยๆดรอปลงไปเอง เราต้องเกลี่ยๆใช่มะ แต่พอเกลี่ยแล้วมันก็ยังเป็นคราบติดรอยขนอยู่อย่างนั้น  งงเหมือนกัน  เอาเป็นว่าไม่ชอบเลย ไม่ให้คะแนนดีกว่า ตอนนี้เลยวางทิ้งไว้ไม่ได้ใช้เลยจ้า  ><"


3. White me superstar boby bb lotion spf30 pa+++



โดยรวมเนื้อบีบีตัวนี้จะค่อนข้างคล้ายๆกับเบบี้คิสในเวอชั่นถูกกว่าค่ะ  รู้สึกจะซื้อมาในราคา 350 นะคะ  กลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ค่อยติดผิวเท่าไหร่ ไม่ซีเรียสค่ะ  นิวซื้อสีเบจมา แอบรู้สึกว่ามันไม่ค่อยขาวขึ้นเท่าไหร่ แต่เค้ามีหลายสีนะคะ มีสีขาว ชมพู เขียว เบจ ไม่แน่ใจเหมือนกัน สีอื่นอาจจะขาวกว่านี้ก็ได้ค่ะ  ตัวนี้ก็จะเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่ติดเสื้อผ้าเหมือนเบบี้คิสเลย  แต่ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ไม่รู้ทำไม เพราะชอบเบบี้คิสมากกว่าอ่ะ5555

ให้คะแนน 8/10 ค่ะ

4. Onotofu CC white cream body lotion spf45 pa+++



ของยี่ห้อนี้เค้าจะมีแค่ 3 สีนี้ค่ะ  ไอเราก็จัดมาเลยทุกสี  อิอิ เนื้อบีบีคล้ายเบบี้คิสและไวท์มีมากๆๆค่ะ เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบอีกเช่นกัน  อันนี้ก็กลิ่นหอมมากเลย  สีขาวจะหอมนมๆ สีชมพูกลิ่นออกผลไม้อ่อนๆ และสุดท้ายสีเขียวนิวชอบกลิ่นสีเขียวที่สุดมันเป็นกลิ่นแอ๊ปเปิ้ล เหมือนน้ำหอม DKNY แอ๊ปเปิ้ลเขียวเลย  

อ้อตัวนี้เค้าบอกว่าเป็น cc cream ค่ะ แต่นิวว่านะ มันก็เหมือนๆกันแหละ  กันน้ำ และกันแดดได้ 45เท่า มากกว่าเบบี้คิสและไวท์มีค่ะ 

ให้คะแนน 9/10 ชอบพอๆกับเบบี้คิสเลย  แต่ติดที่ราคาอีกแล้ว  650 บาทค่ะ


5. Babyra BB lotion spf50 pa+++



ตัวนี้หลอดใหญ่เบิ้มเลย ขนาด200ml ค่ะ  และเค้าเคลมว่าเป็นบีบีทาตัวของเกาหลีแท้ๆ  ด้านหลังหลอดก็เป็นภาษาเกาหลีล้วนๆเลยค่ะ  ถ้าพูดถึงตัวนี้นะ ชอบนะคะ เนื้อโลชั่นสีเบจและจะค่อนข้างเหลวๆนิดนึง กันน้ำ เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบดีค่ะ    แต่มันไม่ค่อยขาวขึ้นแบบเว่อเท่าไหร่นะ จะออกแนวเป็นธรรมชาติมากกว่า ขาวขึ้นนิดนึง เราชอบนะ เอาไว้ทาวันสบายๆ ออกไปข้างนอกไม่ได้อยากขาวเป็นพิเศษ  และที่สำคัญมันกันแดดได้50เท่า  ทาแทนกันแดดไปเลยก็โอเคนะคะ  สว่นเรื่องกลิ่น กลิ่นหอมเหมือนนมกล้วยของเกาหลีที่ฮิตๆเลยค่ะ หอมน่ากินมากแต่น่าเสียดายกลิ่นติดไม่ค่อยทนเท่าไหร่

ให้คะแนน 8.5/10  ราคาไม่ค่อยแพงค่ะ เราซื้อมา 380 บาท


6. Kissu Kissu BB UV Perfume body กลิ่น Candy  ของกัสจังค่ะ


ตัวนี้เพิ่งได้มาเลยสดๆร้อนๆ เป็นบีบีทาตัวของกัสจังค่ะ  กลิ่นเค้าบอกว่าเป็นหัวน้ำหอมมาจากฝรั่งเศส กลิ่นจะหอมแบบหวานๆ ขนมๆ แต่เราไม่ชอบกลิ่นแนวนี้อ่ะ  มันจะขนมคนละแนวกะเบบี้คิส อันนั้นขนมแบบกินได้เลยอร่อยๆ วนิลาประมาณนั้น แต่อันนี้จะเป็นกลิ่นหวานๆแบบน้ำหอมมากกว่า  ไม่แน่ใจน้ำหอมของบริทนีย์ก็มีกลิ่นคล้ายๆอย่างนี้นะ ซึ่งเรามึนมากค่ะ 5555  กลายเป็นไม่ค่อยชอบกลิ่นเท่าไหร่  ส่วนเนื้อโลชั่นค่อนข้างเหลว ไม่หนืดนะ เกลี่ยง่ายนะคะแต่ก็ไม่ง่ายเท่าเบบี้คิสกับ onotofu สองอันนั้นเกลี่ยง่ายจริงๆ ง่ายมาก แต่ข้อเสียอีกอย่าง เค้าบอกว่ามันกันน้ำได้ แต่เราว่าไม่อ่ะ เคยไปทาไปทีนึงแล้วไปล้างมือ น้ำเลอะขึ้นไปถึงแขน มันแบ่งโซนเลยขาวดำ  -*-

ให้คะแนน 5/10   ราคาแพงอ่ะค่ะ 490บาทถ้าเทียบกับคุณภาพที่นิวไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ --" 


/////// จบแล้วววววววว กรุบีบีทาตัวที่มีทั้งหมดตอนนี้ คาดว่าจะมีเพิ่มอีก (เพราะสั่งไปแล้ว55555) ถ้าจะสรุปให้เลือกตัวเดียว นิวเลือกเบบี้คิสค่ะ  มันเนียน เกลี่ยง่าย คือไม่มีใครดูออกเลยนะว่าทาบีบีคนจะนึกว่าผิวขาวเป็นธรรมชาติเอง  อิอิ  กันน้ำ กันแดดได้ กลิ่นหอมติดผิว เสียอย่างเดียวคือแพงงงงงงง --"  และอยากให้ทางเบบี้คิสทำค่ากันแดดให้มากขึ้นกว่านี้ ซักspf50 ก็ดีค่ะ  เพราะจะรู้สึกปลอดภัยกว่านี้กับแดดเมืองไทยเนอะๆ 555   จบแล้วค่ะ  ขอบคุณนะคะ มีไรถามในกล่องคอมเม้นได้เลยจ้า ^_^  


MiNiNeW

MiNiNeW

FULL PROFILE