แชร์ประสบการณ์กันจ้า ถ้าเจ็บแ้ล้วจบ ก็น่าจะยอมเจ็บนะ

0 9
เพิ่งเลิกกับแฟนเมื่อวันพฤหัสบดีค่ะ ยอมรับเลยว่าเสียใจมากกกกกกกกที่เลิกกัน แต่คิดไปคิดมาก็โคตรดีเลยที่เลิกกัน เพราะเรามีโอกาสได้รู้ว่าระหว่างที่เค้าคบกะเรา ช่วงเวลาที่ผ่านมาเค้าไม่เคยยอมเปิดใจให้เราเลย ทั้งๆที่เค้าเป็นฝ่ายมาจีบเราเองแท้ๆและที่สำคัญจีบเรามาตั้งแต่ม.4 เพิ่งจีบติดตอนม.6นี่เอง  แรกๆก็ไม่ได้ชอบนะ เราออกจะรำคาญด้วยซ้ำไป อีกอย่างตอนนั้นเรามีแฟนแล้วเลยไม่ค่อยอยากสนใจ  ทีนี้พอเราเลิกกับแฟนไม่นาน เสียใจมาก แล้วทีนี้เค้ารู้ เค้าก็มาจีบเราอย่างจริงจังอีกครั้งนึง ช่วงนั้นเค้าอยู่ข้างๆเราตลอดเลย คอยให้กำลังใจ ทำให้เรายิ้มได้ ผ่านไปนานพอสมควร เค้าก็ขอคบกะเรา ซึ่งเราก็โอเคเพราะเราก็รู้สึกดีๆด้วย แล้วเราก็ยังไม่ได้มีใคร ก็เลยตกลงคบกันเป็นแฟน ซึ่งเค้าก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ดูแลเราดีมาก วันเวลาทำให้เรารักเค้ามากขึ้นๆ จนในที่สุดมันก็เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ มีทะเลาะกันบ้าง แต่ก็ไม่เคยโกรธกันนาน เราจะหันหน้าคุยกันตลอดว่าสาเหตุที่ทะเลาะเป็นเพราะอะไร สุดท้ายก็กลับมาดีกันเหมือนเดิม 

แต่ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา เค้าดูเปลี่ยนไปมาก จากที่เคยเป็นฝ่ายโทรหาเราซะส่วนใหญ่ ก็กลายเป็นไม่โทร กลายเป็นเราที่โทรหาเอง ไม่มีข้อความอรุณสวัสดิ์ตอนเช้า เวลาพูดกันน้ำเสียงฟังดูห้วนๆ ไร้เยื่อใยมาก  เราเองก็เริ่มสังเกตได้ เลยได้คุยกับเพื่อนสนิทของเค้า ซึ่งเพื่อนคนนี้เป็นเพื่อนที่เค้าไว้ใจมากและไม่เคยปิดบังอะไรเลย พอได้คุยกับเพื่อนเค้า เราก็ได้รู้ความจริงที่เราไม่เคยรู้มาก่อน คือ ตั้งแต่ที่เค้ามาคบกะเราเนี่ย เค้าไม่ได้รักแค่เรา แต่เค้ายังพยายามติดต่อแฟนเก่าเค้ามาตลอด และเค้าก็พยายามยุให้แฟนใหม่ของแฟนเก่าเค้าเลิกกัน จนในที่สุดแฟนเก่าของเค้า ก็เลิกกับแฟนใหม่สมใจ เค้าเลยแอบคุยกับแฟนใหม่เรื่อยมา ซึ่งไอ้เราเองเนี่ยเป็นคนโง่ที่ไม่รู้อะไรเลย ทั้งรักและซื่อสัตย์กับเค้าแบบไม่ลืมหูลืมตา จนพอรู้ความจริงเจ็บจนพูดไม่ออก

 วันพฤหัสเค้าโทรมาบอกว่าให้เราห่างๆกันไปซักพักดูไหม  เราเลยบอกว่า 'ถ้าเธอบอกว่าห่างกันซักพัก แสดงว่าเธอเริ่มถอดใจและไม่ได้รักเราแล้วแหละ ฉะนั้นอยู่ต่อก็คงไม่มีประโยชน์ เลิกกันเถอะจะได้ไม่ลำบากใจ ' เค้าเลยบอกว่า อืม หลังจากนั้นเราก็กดวางสาย แล้วร้องไห้ทั้งคืนเลย แต่พอมาคิดๆดูแล้ว ก็ดีเหมือนกัน เจ็บแต่จบ จะได้ไม่ต้องแกล้งโง่ต่อไป ไม่ต้องแกล้งไม่รู้ ทั้งๆที่รู้ทุกอย่าง จากเหตุการณ์นี้มันทำให้เรารู้ว่าเค้าเห็นแก่ตัวขนาดไหน เลิกกันไปได้ก็ดี! ยอมรับว่าเสียใจ แต่ไม่นานหรอกฉันมั่นใจ  ขออย่างเดียว ' ไปแล้วอย่าคิดจะกลับมา รักแค่ไหนฉันก็ไม่เอา'

ป.ล.1 เค้าสารภาพว่าที่เค้าเปลี่ยนไปเป็นเพราะเค้าไม่รู้ว่าเค้ารักเราจริงไหม หรือแค่เหงา  แล้วอีกอย่างเค้ายังรักและแคร์แฟนเก่าเค้าอยู่ตลอดมา เค้าตัดใจไม่ลง

ป.ล.2 ทำใจลำบากนิดนึงคะ เพราะเราสองคนเรียนอยู่ห้องเดียวกัน


ployly507

ployly507

พลอยค่ะ

FULL PROFILE