จะอยู่กับคนตอแหลยังไง

1 26
 เรามีเพื่อนคนนึง หน้าตาก็ไม่ดี อ้วนก็อ้วน แต่นั่นมันไม่สำคัญ เพราะว่ามันน่าเกลียดตั้งแต่ข้างในแล้ว
ทุกวันมันจะโทรศัพมาหาเรา คุยเรื่องตอแหล มานั่งเล่าเรื่องเสียๆหายๆของคนอื่นให้เราฟัง คนที่คิดว่ามันดีด้วย (เราเคยเห็นมันคุยด้วยอย่างสนิท) มันก็มาด่าคนนั้นลับหลัง ว่าน่ารำคาญ ขี้อวด แล้วเรื่องที่มันมาแอบเอาความลับพี่เราไปบอกกับเพือนของพี่เรา ซึ่งทำให้เพื่อนพี่เราต้องร้องไห้ (มันชอบทำให้คนทะเลาะกัน)  แล้วยังไม่พอ ทีแรกเราก็คิดว่ามันสนิทกับเรา แต่ที่ไหนได้มันเอาเราไปด่าลับหลังกับเพื่อนอีกคน ซึ่งแน่นอนว่า มันก็เอาเรื่องของเพื่อนคนนั้นมาด่ากับเรา เหมือนกัน มันทำให้เพื่อนคนนั้นไม่ชอบเรา แล้วก็ไม่ค่อยได้คุยกันเหมือนเมื่อก่อน แล้วแล้วแต่ละครั้งที่มันโทรแบบเห็นหน้า มาหาเรา มันก็จะชอบแอ๊บเสียง ประมาณว่า เราเพอเฟ๊คสวยที่สุด แล้วก็มาแอ็บหน้าใส่กล้อง อย่างกับเป็นกระจกของมันอะ ทีแรกเราก็คิดว่ามันขำๆนะ เพราะเราก็รู้ว่าความจริงเป็นยังไง แต่มันเริ่มบ่อยเข้าๆ มันเคยบอกว่าถ้าเราผอมเราจะดูสวยมากอะ เพราะเรามีดั้ง มีคาง คือมันเป็นตุ๊ดอะ ทุเรศมาก เราก็ขำแห้งๆ ใส่มัน แต่ก็ยังไม่มีความรู้สึกเกลียดมันนะ ก็เข้าใจว่ามันเป็นคนแบบนี้ ไม่ได้ทำให้เราเสียหายอะไร จนเราเริ่มไม่ชอบมันก็ตอนที่เราคุยกับมันบางที มันเหมือนจะด่าเราตลอดเวลา คือมันเหมือนพูดแรง เหมือนตอนที่เราไปตัดผมมาใหม่ มันก็จะบอกว่าไม่ต้องกลัวหรอก เพราะไม่มีใครมาสนใจแกหรอก พวกนั้น(กลุ่มอื่นในชั้นเรียน) ยังไม่รู้จักชื่อแกด้วยซ้ำ จะตัดหรือไม่ตัด มันก็ไม่ต่างกันหรอก มันก็บอกอีกว่า ก็ดูดีนะ ดูดีแบบถ่อยๆอะ เราก็ขำแห้ง เพราะมันไม่ตลกแล้ว 
    มีครั้งนึงเราไปกินข้าวกับเพื่อนคนนึงอยู่กลุ่มอื่น มันก็เล่าเรื่องคนนี้ให้ฟัง เกี่ยวกับไอคนตอแหลนี้แหละว่า มันคุยสนุกดีแต่ถ้าไม่ได้เป็นนกสองหัว คือเหมือนกับทุกคนจะรู้หมดแล้วว่ามันเป็นนกสองหัว  แล้ววันนี้มันก็ต่อสายคนที่มันเอาเราไปนินทาลับหลัง มาคุยกันสามคน ตอนแรกเราก็ไม่ได้พูดอะไรมาก แต่ต้องคุยกันไงเพราะ ต้องมาถามเรื่องงานบ้าน เราไม่ชอบตอนที่คุยกันมากๆ มันอึดอัด แล้วทุกทีเราพูดไปเหมือนทั้งสองคนจะไม่เห็นด้วยตลอด คือถ้าไม่เห็นด้วย แล้วมาขำกับสิ่งที่เราพูด จะเอาเรามาทำไม มาเป็นตัวตลกหรอ
    เราต้องเสียเพื่อนไปก็เพราะมัน เสียความมั่นใจก็เพราะคุยกับมัน บางทีก็รู้สึกแย่ที่คุยกับมัน เคยไม่ติดต่อกับมัน มันก็จะพยายามหาทางคุยให้ได้ พอเราบอกว่าจะไปแล้วนะ มันก็จะถามว่าไปไหน  มันมีเพื่อนตั้งเยอะแยะให้คุยด้วย ทำไมต้องมาคุยกับเรา แล้วเอาสิ่งที่พูดกับมันมาเล่าให้คนอื่นฟัง เราเสียใจมาก แล้วยังไม่พอ ถ้ามีโอกาศที่จะด่าเรา มันก็จะด่าเต็มที่ เหมือนมันเกลียดเรา แต่หลอกใช้เรา เราอยากตีตัวออกห่างกับมัน แต่ก็ไม่อยากให้มันรู้ เพราะเรากลัวมันจะเอาเราไปนินทาให้ทุกคนฟัง
   ถ้าจะให้อธิบายคนคนนี้ เราว่ามันเหมือนออกมาจากละคร คือขี้อิจฉา ชอบนินทา ชอบใส่ร้ายคนอื่น ตอแหลเก่ง แล้วมันก็เคยขโมยโทรศัพที่ฝากมันเอาไว้ด้วย แต่ก็เคยได้ยินคนบอกว่าพวกที่ชอบนินทา คือพวกที่มีปมด้อยจนต้องหาข้อด้อยของคนอื่นมาทำให้ตัวเองดูดีขึ้น เราว่ามันก็จิงแหละ เพราะมันแย่มาตั้งแต่ข้างนอก ยันข้างใน
ถ้าจะให้เล่าก็คงไม่หมด มันเยอะมากจิงๆ กับคนคนนี้


To_mmy

To_mmy

patong

FULL PROFILE