ร้อนๆแบบนี้มาปลูกต้นไม้ใส่กระถางน่ารักๆกันดีกว่า !

2 5

Let's grow some plants this summer - หน้าร้อนแบบนี้มาปลูกต้นไม้กันดีกว่า !

ระดับความยาก-ง่าย = มือใหม่หัดทำ 
เวลา = 20 นาที
Original idea from Pretty Pots by Christine Chitnis
ที่มาไอเดียจากบลอกข้างบนนี้นะคะ
 
วันนี้มีไอเดียการตกแต่งบ้าน แต่งสวนน่ารักๆมาฝากค่ะ อุปกรณ์ในการทำหาได้ง่ายมากๆ สามารถใช้ของรีไซเคิลได้ และทำง่ายมากด้วย เสร็จออกมาแล้วหน้าตาเป็นแบบนี้ค่า น่ารักมั้ยค่ะ อิอิ
 

เจ้าของไอเดียเค้าตั้งชื่อเจ้ากระถางนี้ ว่า "Pretty Pots" หรือกระถางน้อยน่ารัก 5555ได้รับแรงบันดาลใจมาจากที่เขาเห็นกระถางน่ารักๆวางขายเยอะแยะ ใจอยากได้ แต่กระเป๋าตังค์ไม่เห็นด้วยค่ะ 55 เลยคิดหาวิธีที่จะทำเองดู เพราะไม่มี อะไรที่กาวและเศษผ้าทำไม่ได้ค่ะ ! เค้าบอกว่ารวมๆแล้วผลงานชิ้นนี้ตกอยู่ที่กระถางละ $3หรือประมาณ 90 บาท ถ้าใช้อุปกรณ์ของไทยหรือเศษผ้ารีไซเคิลราคามันต้องถูกกว่านี้แน่นอน!

 

                    มาเริ่มกันที่อุปกรณ์กันเลยค่ะ
              - กระถางดินเผา  ขนาดแล้วแต่ที่เราต้องการ
              - กาว Mod Podge
              - แปรง
              - เศษผ้าลายที่เราต้องการ
 

วิธีทำก็ง่ายๆ คือเริ่มจากการตัดผ้าตามขนาดให้พอเหมาะกับกระถางที่เราจะเอามาห่อ อย่าลืมเหลือผ้าตรงปลายเอาไว้ด้วยเพื่อที่เราจะได้พับแล้วแปะมันไปที่ตัวกระถางด้านใน เพื่อกันไม่ให้ผ้าเป็นรอยย่นตอนแปะกับกระถางเราจะตัดเศษผ้าที่เผื่อไว้ด้านบนเป็นริ้วๆไว้ก่อน  จากนั้นก็เริ่มทากาวลงไปบนกระถางบางๆด้วยแปรงที่เราเตรียมไว้ แล้วก็ค่อยๆนาบผ้าไป ระหว่างนั้นก็ทากาวเคลือบผ้าด้านนอกไว้ด้วย ทำไปเรื่อยๆโดยไม่ต้องกังวลเรื่องส่วนปลายของผ้านะคะ เมื่อห่อกระถางเสร็จแล้ว ก็พับผ้าที่เป็นริ้วๆตรงปลายเข้าไปแปะด้านในของกระถาง ค่อยๆทำอย่างระมัดระวัง ใจเย็นๆแลวจะสวยเองค่ะ ! ทำแบบเดียวกันทั้งข้างบนข้างล่าง แล้วอย่าลืมเคลือบกาวด้วยนะคะ จากนั้นเราก็แค่รอให้กาวแห้งสนิท เห็นไหมค่ะ โปรเจคนี้ง่ายนิดเดียว ! :D
 
กระถางนี้อาจจะไม่เหมาะกับการไปวางนอกบ้านะคะ เพราะถ้าฝนตกแล้วโดนน้ำ กาวอาจจะลอกหลุดออกมาได้ ถ้าปลูกอะไรในบ้านที่ใช้น้ำน้อยๆ อย่างเช่นต้นกระบองเพชร The Crafty Sisters คิดว่าน่าจะดีที่สุดค่ะ นอกจากนี้แล้วเรายังสามารถเอามาใช้ใส่ของจุกจิกน่ารักๆในบ้านได้ด้วย อย่างเช่นปากกา ดินสอ ยางรัดผม หรืออุปกรณ์ชิ้นเล็กที่ชอบหล่นหายในบ้านค่ะ :)
 

ฝากบลอกด้วยนะคะ ทำกับน้องสาวสองคนค่ะ :D
จิ้มไปที่หน้า my page ได้เล้ย !
 


uzeema

uzeema

Zeemie✿


19 yrs --College students -- Anthropology--
Iowa, USA

Make up is magic ♥

*Judge me by what's in my head, not what's on my head*

FULL PROFILE