จำคนรอดตายได้ไหม?วันนี้มาบอกวิธีรักษาแผลเป็นขั้นเทพ

32 42
จากรอดตายปาฏิหาริย์ปีก่อนค่ะ ... ^^
https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=144024

จะมาแชร์วิธีรักษาแผลเป็น ... ตามไปเลยค่ะ :'))





วิธีการรักษาแผลเป็นน่ะค่ะ !!* แชร์ได้ .. อนุญาต :') 
เชื่อไม่เชื่อ แล้วแต่วิจารณญาณ นี่คือ ทฤษฏีรักษาแผลเป็น by.Kansuda

1. เมื่อเป็นแผล ไม่ว่าจะน้ำร้อนลวก แผลล้มรถ แผลเย็บ แผลอะไรก็ตาม ให้ทายาแผลสดพวกเบตาดีน (มีบางกรณีให้ใช้บัวหิมะสำหรับแผลพวกโดนอะไรร้อนๆแผลอื่นๆนอกนั้นทาไปก็ไม่ช่วยอะไร)
2. อย่าเพิ่งทายาแก้แผลเป็นก่อน ให้ทายาแผลสดพวกเบตาดีนเรื่อย ๆ จนกว่าแผลจะแห้ง ย้ำ !! ห้ามทา ทาแล้วแมร่ง แผลดำน่ะเว้ย อันนี้มันแผลสดก็ทาแผลสดไปก่อน
3. ห้ามไป แคะ แกะ เกา พวกแผลพวกนี้โดยเด็ดขาด และย้ำ !! พยายามอย่าให้โดนน้ำ อดทนไว้ ถ้าอยากหายน่ะ ถ้าไป แคะ แกะ เกา โดนน้ำ รับรอง รักษายาก รักษายาก รักษายากกกกกก มากน่ะค่ะ อาจทรมานหน่อย แต่ทนเถอะ เชื่อสิ !!
4. หมอมักจะบอกว่า ทานไปเลย ทานไปเลย ไม่ต้องงดกินอะไร แต่ .. ข้าพเจ้าไม่เชื่อ ตอนมีแผลแรก ๆ เรากินแต่ เนื้อหมู เนื้อปลา ... เรางด ไข่ ไก่ กุ้ง ปลาหมึก หอย ของดอง ของเปรี้ยว ๆ พวกอาหารรสจัดก็ไม่กิน ไม่แดะพวกซีอิ้วน้ำปลาเลย กินแต่ของจืด ๆ พยายามไม่กินรสจัด (ใช้ระเวลาประมาณ 1 เดือน)(หรือในบางกรณีก็แล้วแต่แผลว่าแผลปิดสนิทเมื่อไหร่?แผลปิดสนิทก็กินเหมือนเดิม เหมือนตัวแร้งลง!!55)
5. เมื่อแผลแห้งแล้ว คราวนี้ก็มาสู่ขั้นตอนที่ มันเป็นแผลเป็น ถ้าเป็นแผลนูน ๆ คีรอยด์ ก็ให้เดินไป คลินิกโรคผิวหนังซะ บอกหมอว่าฉีดยาคีรอยด์ เข็มนึงไม่น่าจะเกินพันนึง (แล้วแต่แผลมากน้อยแค่ไหน?เข็มนึงก็ฉีดได้หลายที่เลย)
6. จะใช้แผ่นแปะลดรอยแผลเป็น จะใช้ครีมยาทาแผลเป็น จะใช้ครีมสารพัดครีมที่คนแนะนำ จะบอกว่า ทำไปเถอะ สารพัดวิธีใช้ได้หมด มันเหมือนโลชั่นนั่นแหละ คุณไม่รู้หรอก โลชั่นไหน ดีที่สุดในโลก ไม่ีมีใครตอบได้ สำหรับเราตอนนั้น ซื้อแม่มมม แทบทุกยี่ห้อ ตามใจ ใครแนะนำอะไร เอามาเถอะ เอามาเถอะ ตอนนั้นมีเพียบ ตั้งแต่ยาผีบอกยันยาหมอบอก (เย้ย!!XXXX) นั่นแหละ แต่เราจะบอกว่าก็ผลัดๆทาไป ทาไปเรื่อย ๆ มันต้องใช้เวลา ไม่ใช่มีเวทมนตร์คาถาเสก ทาแม่ม สองวันสามวันอาทิตย์นึงแล้วบอก แม่งงง ยาไม่ดีเลย ทาแล้วไม่ได้ผลเลย เลิกทา แบบนั้น มันไม่เกี่ยวกับยาแล้ว มันเกี่ยวกับ คุณนั่นแหละค่ะ น่ะ :')
7. ยาที่จะแนะนำก็พวก ที่ร้านผิวหนังทั่ว ๆ ไปแนะนำนี่แหละ ราคาก็ไม่ต้องสูง มากหรอก กลาง ๆ หลอดนึงสามสี่ร้อย ยกตัวอย่างเช่น sca gel , mederma , ella scar gel , sca esthetique , smoothE , Hirudoid ฯลฯ จะบอกว่า ใช้ได้หมด ทาแม่มทุก ๆ ครั้งที่คิดถึงแผล อยากแผลหายก็แม่ง ทาแบบคิดถึงคนรักอ่ะ ทาถู ทาถู คลึง ๆๆ นวด ๆๆ ดังนั้น ไม่มียาตายตัวที่เราจะบอกได้ว่า ยี่ห้อไหนดีสุด ? เครน่ะ 555
8. ทาไปประมาณ 3-4 เดือนดูการเปลี่ยนแปลงค่ะ ไม่หายไม่จาง ให้มาเตะเลย !!!*
9. ถ้าหายไม่เกลี้ยง ไปหาหมอเลเซอร์ก็ได้ แต่สำหรับแนนตอนแรกจะเลเซอร์ แต่แพงเกินไม่เลเซอร์ ไปซื้อยามาทา ก็หายน่ะ ดูได้จากรูปนั่นแหละ แล้วก็พวกรอยดำ ๆ อย่าไปกลัว นวัตกรรมเดี๋ยวนี้ แม่ม เก่ง ขนาดคนผิวดำ อยากขาว ยังมีกลูต้า คนขาวอยากผิวดำ ยังมี ครีมท
าผิวแทน bodytone reveal ลองไปหาซะ มันทาแล้วช่วยลดเมลานินผิว สำหรับวิธีนี้ แผลคุณ ต้องเวลาผ่านไป 1 ปี (ต่ำๆ) ไม่ใช่อยากทาก็แม่มทา ไม่ได้น่ะค่ะ 
10.มีอีกอัน คนข้างบ้านแนะนำมาเป็นป้าแก่ ๆ เค้าให้เอา พวกสมุนไพรทา ทุกทีที่คิดถึงแผลเช่นกัน แนะนำ ... ว่านหางจระเข้ และ ขมิ้น ... ไม่รู้อ่ะ บอกแล้ว ทำหมดแหละใครแนะนำ นี่ก็เหมือนกัน คิดถึงแผลทุกทีก็จะหยิบสมุนไพรมาโบก ๆ เช่นกัน 



ภาพ ณ ปัจจุบันน่ะค่ะ :'))
ขอบคุณทุกกำลังใจมากในตอนนั้นน่ะค่ะ 




วอนช่วยเหลือพี่ที่ต้องรับการรักษาจากเหตุการณ์ระเบิดด้วยน่ะค่ะ
ใครพอมีปัจจัยสนับสนุนได้ช่วยกันน่ะค่ะ พี่เค้าลำบากมาก
ช่วยกันคนละนิดคนละหน่อย น้ำใจไทย :')
พี่กาญต้องผ่าตัดและกายภาพอีกหลายรอบ ยังช่วยตัวเองไม่ได้เลย อยากให้พี่เค้าหายไวไว 


ช่วยเหลือ ..
นางสาวสุกัญญา บุญพร้อม (กาญ)
ธนาคารไทยพาณิชย์ SCB
หมายเลขบัญชี 895-204-9750
เบอร์โทรศัพท์ 089-6587427

โทรไปหาพี่กาญได้ พี่เค้าเหงาๆอยู่บ้านคนเดียวตลอด ให้กำลังใจกันน่ะ
หมายเหตุ : เหตการณ์ระเบิดลีกาเด้นส์ หาดใหญ่ 31 มีนาคม 2555 

ข่าว : https://bit.ly/ZIG3DH
 
 



https://www.facebook.com/photo.php?fbid=652484348102429&set=a.653386854678845.1073741825.100000226080739&type=1&theater


ืnaniiz

ืnaniiz

FULL PROFILE