FILORGA เวชสำอางคือ?

1 2

เวชสำอาง (Cosmeceuticals)เป็นผลิตภัณฑ์ที่รวมเอาคุณสมบัติของเครื่องสำอางและ/หรือยาไว้ด้วยกัน นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทใหม่ในวงการอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง ปัจจุบันผู้บริโภคหันมานิยมผลิตภัณฑ์เวชสำอางมากขึ้น ทำให้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางมีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เวชสำอางธรรมชาติ(Natural Cosmeceuticals) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องไม่มีส่วนผสม(เช่น กลิ่น สี สารปรุงแต่ง สารที่ทำให้คงสภาพ ตัวทำละลาย เป็นต้น)ที่เป็นสารสังเคราะห์ รวมทั้งยังต้องไม่มีการฉายรังสี ไม่มีการใช้วัตถุดิบที่ปนเปื้อนหรือตัดแต่งพันธุกรรม และไม่ใช้สัตว์ทดลอง(โดยการใช้สัตว์ทดลองมีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบประสิทธิภาพและอาการแพ้ที่เกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผลิตขึ้นมาใหม่)

เวชสำอางได้ถูกเลือกขึ้นมาเป็นทางเลือกหนึ่งของคนรักครีมบำรุงผิว เพราะเป็นครีมที่อยู่กึ่งกลางระหว่างยาและเครื่องสำอาง ซึ่งจะออกฤทธิ์ได้ผลดีกว่าเครื่องสำอางค์แต่ไม่เกิดอาการระคายเคือง
เวชสำอางตอนนี้ ถือว่าเป็น Today Generation ของวงการเครื่องสำอางค์ในปัจจุบัน และกำลังจะเข้ามาเป็นมาตรฐานของเครื่องสำอางไปแล้ว เนื่องจากสมัยก่อน ครีมบำรุงผิวทั่วไปมักจะทำมาจากส่วนผสมของน้ำและน้ำมันแต่ต่อมาได้เพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงผิวต่างๆเข้ามาอย่าง "เวชสำอาง" ก็จะเพิ่มสารออกฤทธิ์มีประสิทธิภาพสูงในปริมาณที่มากกว่าเครื่องสำอางทั่วไป แต่ไม่ใช่ยาและไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเ
 
คือง เช่นถ้าครีมบำรุงผิวทั่วไปมี  AHA 0.1%  ในเวชสำอางค์ก็จะมีเปอร์เซ็นต์ที่สูงกว่า แต่ไม่สามารถใส่ความเข้มข้นเท่ากับที่แพทย์ใช้ได้ เนื่องจากการรักษาที่ใช้สารออกฤทธิ์สูงๆมักจะต้องอยู่ในตวามดูแลของแพทย์เท่านั้น  ในต่างประเทศ คอสเมซูติคอลหรือเวชสำอางค์เป็นที่นิยมกันมาก เนื่องจากได้ผลดีมากกว่าเครื่องสำอางทั่วไปแต่ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองเหมือนกับใข้ครีมบำรุงผิว เมื่อก่อนนั้นเราอาจจะคิดว่าต้องเป็นครีมแพงๆเท่านั้นถึงจะบำรุงผิวได้ดี แต่มันขึ้นอยู่กับว่าครีมตัวนั้นๆเหมาะกับผิวของเรารึเปล่า บางคนใช้ครีมยี่ห้อดังมากๆ แต่ใช้แล้วไม่ดีขึ้น หรือไม่ก็หน้าแย่ลงกว่าเดิม ถามว่าครีมนั้นไม่ดีรึเปล่า? คำตอบคือไม่ใช่ แต่มันอาจจะเหมาะกับผิวบางคนเท่านั้น

 
 
 

ปัจจุบันกระแสเวชสำอางตอนนี้กำลังมาแรงแซงโค้งครีมดังหลายแบรนด์ เนื่องจากใช้แล้วได้ผลดี แก้ปัญหาได้ตรงจุด และไม่เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง แถมราคายังสบายกระเป๋าเมื่อเทียบกับครีมยี่ห้อแบรนด์ดัง ดังนั้นเวชสำอางจึงเป็นที่นิยมในหมู่ดาราและสาวไฮโซ เพราะสามารถดูแลผิวอย่างต่อเนื่องและตรงจุด เช่น คนที่มีปัญหาหน้าหมองไม่กระจ่างใส ก็จะมีการใส่สารที่ออกฤทธิ์มากเป็นพิเศษ หรือคนที่มีริ้วรอยลึก หน้าไม่กระชับ ก็จะเน้นใส่สารช่วยเรื่องยกกระชับเป็นพิเศษ หลายคนถึงแม้จะไม่มีเวลาทรีตเมนท์ แต่ถ้าใช้เวชสำอางค์ก็จะอุ่นใจในระดับหนึ่ง ซึ่งดาราและไฮโซส่วนใหญ่ที่ไม่มีเวลาบำรุงผิวจึงเทใจให้ "เวชสำอาง" เป็นจำนวนมาก

แต่อย่างไรก็ตาม  ครีมบำรุงผิวหรือเวชสำอางค์ที่ดีที่สุดไม่มี  มีแต่ที่เหมาะกับผิวของคุณที่สุด  ควรศึกษาวิธีการดูแลผิวอย่างถูกต้อง  ใช้เวชสำอางให้เหมาะกับสภาพผิวของคุณเอง  จึงจะได้ผลดีสูงสุดและปลอดภัยค่ะ


Kate007

Kate007

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้กำลังอยากอัพเดพเปลี่ยนแปลงให้ตัวเอง ในการดูแลร่างกายและการใช้เครื่องสำอางที่ปลอดภัย สาวๆจีบันคนไหนมีสินค้าดีๆ แนะนำมาเลยนะค่ะ ผู้หญิงอย่าหยุดสวยค่ะ!

FULL PROFILE