[Review] ทำคิ้วสามมิติค่ะ

8 3
เนื่องด้วยตัวเองเป็นคนที่คิ้วบางเหลือเกิน ลำบากมากในการเขียนคิ้วแต่ละวันให้มันเท่ากัน เสียเวลาในตรงจุดนี้มากๆ วันไหนที่เขียนไม่เท่ากัน เขียนยังไงมันก็ไม่เท่ากันซักที ทำให้ไม่ค่อยกล้าทำผมเปิดหน้าผากเท่าไรเลย เพราะเขียนคิ้วไม่เท่ากัน ถ่ายรูปมาแล้วเห็นค่อนข้างชัดเจน จึงเกิดการอยากทำคิ้วสามมิติขึ้นมา เราก็ศึกษาข้อมูลมาพอสมควร ดูทรงคิ้ว รีวิว แต่ละคนที่เคยทำมา ประกอบกับมีรุ่นพี่ที่รู้จักคนนึงไปทำมาแล้วสวยมากๆ เลยสอบถามราคาและพิกัด จากนั้นตัดสินใจอยู่ซักพักจึงไปทำ

ไปถึงพี่เค้าก็จะเอายาชามาทาที่คิ้วเราทั้งสองข้าง แล้วเอาพลาสติกแปะทับ ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงค่ะ


จากนั้นก็จะเช็ดออกและออกแบบวาดคิ้วตามที่เราต้องการ เราชอบแบบไหน อยากได้ยังไง ก็บอกช่างเลยค่ะ เค้าก็จะวาดจนกว่าเราจะพอใจ แล้วก็ทายาชาอีกรอบค่ะ เมื่อได้ทรงคิ้วแล้วช่างก็จะเอาสก็อตเทปมาติดรอบทรงคิ้วของเราเอาไว้ คาดว่าเพื่อเวลาทำจะได้ออกมาตามทรงคิ้ว


 
หลังจากทายาชารอบที่สองก็จะทิ้งไว้อีกซักพักค่ะ แล้วช่วงก็จะถามเรื่องสี ส่วยมากจะอิงจากสีผม บางคนก็อยากได้เข้ม บางคนอยากได้อ่อน แจ่ของเราเป็นสีน้ำตาลดำค่ะ คือจะไม่ดำเกินไป

ต่อไปก็ถึงเวลาสักคิ้วค่ะ ขั้นตอนนี้เราไม่ค่อยทราบนะคะว่าเค้าทำยังไง รู้แต่ว่าเหมือนมีอะไรมาสะกิดๆที่คิ้ว แรกๆไม่เจ็บค่ะ แต่พอหลังๆช่วงๆปลายคิ้วเริ่มรู้สึกค่ะ จิ๊ดๆ แต่เจ็บแบบทนได้อะคะ ไม่มาก แอบเสียวนิดๆ 55555 ทำเหมือนกันทั้งสองข้าง ทำเสร็จช่างก็จะให้เราดูว่าเป็นไงบ้าง โอเคมั้ย จะเพิ่มเติมตรงไหนรึปล่าว สีได้มั้ย เพราะเดี๋ยวหลายๆวันต่อไปสีมันจะดรอปลงอีกอยู่ เมื่อโอเคทุกอย่างแล้ว ช่างก็ใส่น้ำยาที่ทำให้สีคิ้วอยู่ทนค่ะ


อันนี้เป็นรูปที่เราเอามาจากรีวิวของที่ร้านค่ะ ที่พึ่งทำเสร็จใหม่ๆเลย คิ้วจะแดงๆหน่อย จะรู้สึกคันยิบๆ


ช่างห้ามโดนน้ำเจ็ดวัน แต่งหน้าได้ แต่เว้นคิ้วไว้ ต้องทาขี้ผึ้งทุกเช้าเที่ยงเย็น จะบอกว่าเป็นช่วงที่ชีวิตลำบากมากๆ ล้างหน้า สระผมทีนี่แบบ ระวังสุดชีวิต 555555


มาดูความรู้สึกของเราหลังทำเสร็จคือ ไม่ชินหน้า และรู้สึกว่ามันเข้ม และหัวคิ้วมันเป็นตัดๆไงไม่รู้ เป็นกรอบ เหมือนมีอะไรมาครอบคิ้วไว้ เพราะเราชอบไล้หัวคิ้วมาจนเป็นสันจมูก สองวันแรกยอมรับเลยว่าเครียดมากๆ ไม่น่าไปทำเลย จนถึงขั้นหาวิธีเอาออกตามเนต ก็ทราบว่าต้องเลเซอร์ออก เสียตังนู้นนี่นั่นอีก เจ็บตัวด้วย เลยอดทนรอดูจนคิ้วลอก แล้วก็เป็นดังนี้

รูปนี้น่าจะเป็นวันที่สองของการทำ จะสังเกตเห็นว่าสีจะจางลงจากวันแรกนิดเดียว แต่หัวคิ้วยังเป็นตัดๆตามความรู้สึกเราอยู่



รูปนี้เป็นวันที่สี่ของการทำค่ะ จะสังเกตเห็นว่าสีคิ้วจางลงค่อนข้างเยอะ และหัวคิ้วเริ่มลอกแล้ว ซึ่งเราชอบมากๆ เพราะมันเริ่มธรรมชาติ (ขออภัยที่สีอาจมีเพิ้ยนบ้างนะคะ เพราะแสงและสถานที่แตกต่างกันค่ะ)


ส่วนรูปนี้เป็นวันที่ห้าของการทำค่ะ วันนี้เลย เห็นชัดเลยว่าหัวคิ้วเริ่มลอกมากขึ้นกว่าเดิม สีดรอปลงและธรรมชาติมากๆ ตอนนี้ชอบคิ้วตัวเองมากๆเลย ช่วงนัดเติมสีอีกประมาณหนึ่งเดือนค่ะ




ส่วนที่เหลือจะเป็นยังไงต่อนั้นต้องรอดูและลุ้นต่อไปค่ะ อิอิ เราหวังว่ารีวิวนี้คงจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆทุกคนนะคะ จะทำอะไรที่ไหน ต้องตัดสินใจ ศึกษาข้อมูลดีๆนะคะ ผิดพลาดมาแล้วมันแก้ยาก  ของเราสนราคา 3,500 บาท แต่ช่างฝีมือ และเข็มใหม่ทุกครั้งนะคะ ร้านสะอาดสวยงามมากๆ ยังไงก็ขอบคุณที่รับชมนะคะ ^^


MINNY,,*~

MINNY,,*~

ความสวยเกิดขึ้นได้ ก็เพราะเว็ปจีบันนี่แหละค่าาchompoo_moei@hotmail.com แอดเมลมาคุยเรื่องความงามกันได้ค่าา :))

FULL PROFILE