BIKINIbody MISSION* ลาก่อน ไขมันจ๋า ,, สวัสดีค่ะ หน้าท้องแบบราบ ;p

ployrarin

ployrarin

ดู Profile

อยู่กินกันมานาน.. เราผูกพันกันแนบซึ้ง.. แต่วันนี้ฉันเจอคนใหม่แล้ว !!!

อยากจะอยู่ต่อ แต่ฉันต้องไป..
ลาก่อนจ้ะ ไขมัน..



สาวๆหลายท่านคงอยากจะพูดประโยคนี้

ก็มันซัมเมอร์แล้ว ฉันก็อยากจะไปทะเล ใส่บิกินี่เดินเล่นชายหาด

แต่เหตุไฉน!!! เจ้าห่วงยางคู่ใจถึงงอแงอยากจะไปด้วย รวมพลังกันจนเป็นสามชั้น ดิ้นเท่าไหร่ก็ไม่หลุด !!



สำหรับทุกท่านที่กำลังเผชิญกับปัญหาเดียวกัน วันนี้พลอยมีวิธีดีๆที่จะเซย์บายยยกับเจ้าห่วงยางสุดดื้อมาให้อ่านค่ะ






routine ท่าบริหารที่เอามาโพสวันนี้ แม้จะไม่ใช่คาถาพิเศษที่เห็นผลในหนึ่งวัน

อาจจะเจ็บและท้อ แต่ด้วยความพยายาม มันจะต้องเห็นผลค่ะ



*สำหรับทุกคนที่อยากจะลดหน้าท้อง/สุขภาพแข็งแรงขึ้น และมีความตั้งใจ พร้อมที่จะทำต่อเนื่องไปเรื่อยๆ

*สาวๆที่รักในหน้าตาและหุ่นของตัวเองอยู่แล้ว เริ่ดค่ะ ขอชมจากใจ ฮาวทูนี้ก็ดูเล่นขำๆแล้วกันเนอะ 


*นี่เป็นroutineของพลอย ที่ปรับลงมาเพื่อทุกคนที่เริิ่มต้น อาจจะมีผิดบ้าง ทำท่าไม่ถูกอะไรยังไง บอกพลอยได้นะคะ




ตามมาดูกันเลยดีกว่า ! 















BIKINIbody: MISSION BEGIN



- ก่อนเริ่มออกกำลังกาย ยืดเส้นก่อนนะคะ ยิ่งนานยิ่งดี พลอยทำ 10-15นาทีค่ะ นานกว่านี้ก็ดี

   เป็รนการเตรียมกล้ามเนื้อก่อนออกกำลังกายที่ดี ป้องกันอาการบาดเจ็บต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้



- วอร์มอัพ แอโรบิค 20นาทีค่ะ ณ ที่นี้ พลอยวิ่งเหยาะๆต่อเนื่องจนครบเวลา



THE CORE ROUTINE



ชี้แจง : 3x20 reps แปลว่า ทำซ้ำกัน 3เซ็ท เซ็ทละ20ครั้ง ,, ถ้า 3x1min คือ 3เซ็ท เซ็ทละ1นาทีนะคะ




มาต่อกันที่ท่าบริหารหน้าท้องกันค่ะ 




1. บริหารกล้ามเนื้อด้านข้าง 3x20 reps

    นำมือมาประกบกันเหนือหัว แขนเหยียดตรง เหมือนจรวด (ฮ่าาๆ) แล้ว*ค่อยๆ*เอนซ้าย-ขวา สลับกัน


ลง 10วิ ขึ้น 10วิ (ทำช้าๆค่ะ) 




2.ซิทอัพ 3x50 reps

เริ่มด้วยการนอนราบ ขาเหยียดตรง90องศา แล้วทำซิทอัพ ขึ้้นช้าๆ พอขึ้นมาแล้วค้างไว้ 1วิแล้วลงช้าๆค่ะ







3. PLANK & SIDE PLANK 3x1min each

ท่านี้ชื่อคุ้นๆหรือเปล่าเอ่ย ฮ่าๆๆ ทำแพลงค์โดยให้ตัวเป็นเส้นตรง ค้างไว้1นาทีทั้งด้านหน้าและด้านข้างค่ะ

อย่างอหลังนะคะ เดี๋ยวจะปวดเอา แล้วก็อย่าทำหลังโก่งๆด้วย เพราะมันจะไม่ช่วยมากนะคะ





4.ยกขาคู่ ขึ้นลง บริหารกล้ามเนื้อท้องด้านล่าง 3x20 reps

ดังรูปเลยค่ะ ค่อยๆยกขึ้น-ลงช้าๆ พอลงแล้วขาไม่ต้องแตะพื้น แต่ค้างไว้5วินาที แล้วยกขึ้นช้าๆ ทำซ้ำ




5. Squat 3x1min/ 3x20 reps

ท่านั่งชักโครก อายเหลือเกินนนนน !!

ทำเหมือนมีเก้าอี้ล่องหนอยู่แล้วค่อยๆนั่งลงไป แขนยืดตรง หลังตรง

(ท่าเริ่มต้นคือยืนตรง เท้าชี้ตรง shoulder width นะคะ) สำหรับท่านที่ไม่อยากลุกๆนั่งๆก็นั่งค้างเลยค่ะเซ็ทละ1นาที




6. AIR BIKE 3x20 reps

จักยานหรรษา คล้ายๆซิทอัพค่ะ แต่ขาเราจะลอยตลอด

พอซิทขึ้นมาแล้วเอาศอกซ้ายแตะเข่าขวา ศอกขวา แตะเข่าซ้ายสลับกัน ทำช้าๆค่ะ





7. BRIDE 3x1.5min

ท่านี้ง๊ายง่ายเริ่มจากนอนราบ แล้วยกก้นขึ้นมาค่ะ หลังตรง ค้างไว้ 1นาทีครึ่ง




COOL DOWN

ออกกำลังกายเสร็จเหนื่อยๆ ลองcool downด้วยการเดินเร็ม หรือวิ่งเหยาะๆ 10-15นาที

แล้วก็ยืดเส้นค่ะ ยืดนานๆเลยเท่าที่จะทำได้ ลดอาการเจ็บปวดของกล้ามเนื้อ









พลอยเริ่มทำติดต่อกันมาได่้ 2เดือนแล้ว ก็กระชับขึ้นค่ะ

เหตุผลที่เริ่มเพราะว่าแต่ก่อนสุขภาพออดๆแอดๆ ยกของหนักไม่ค่อยจะขึ้น อยากจะมีแรงกับเขาบ้าง 


พอทำสำเร็จแล้วก็ดีใจมาก มีสาวๆอยากได้routineบริหาร พลอยก็เลยเอามาแชร์กันค่ะ



ไม่ได้อยากจะบอกว่าหุ่นแบบไหนสวยที่สุด หรือหุ่นแบบพลอยดูดีกว่าคนอื่น มันไม่จริงเลยค่ะ

ความชอบของแต่ละคนต่างกัน และหุ่นที่ดีก็คือหุ่นที่เราพอใจ ใครที่อยู่จุดที่นั้นแล้วก็ถือว่าดีมากๆเลยค่ะ

แต่ใครที่ยังไม่ถึง เราก็มาพยายามด้วยกันนะคะ

ไม่ต้องเอาใครมาเทียบกับตัวเอง แต่ยึดเอาความพอใจและพอดีของเราเป็นหลัก พอเรารู้สึกมั่นใจแล้วก็พอค่ะ






พูดมาซะเยอะ แค่จะบอกว่า สาวๆทุกคนสวยมากๆอยู่แล้ว 


แต่หากว่าเราอยากจะดูดีว่านี้อีก*เพื่อตัวเอง* เราก็มาทุ่มเทไปด้วยกันนะคะ













*************

เห็นสาวๆหลายคนเกิดอาการท้อ หลังจากลองทำexercise routine

พลอยเลยอยากมานั่งจับเข่าคุยกัน (กลางแดด ขมวดคิ้วเป็นล้านครั้ง แดดจ้าไปแล้วว)



เพราะเข้าใจค่ะ ว่าเจ็บ เหนื่อย ท้อ เหมือนจะมองไม่เห็นทางไป

พลอยจะแนะนำว่าให้ตั้งเป้าหมายเล็กๆ ไปเรื่อยๆ

อย่าเอาตัวเราไปเทียบกับใคร เพราะอะไรที่เราว่าดีมากเขาอาจจะเห็นว่าธรรมดา

ก็อย่าให้ใคร หรืออะไรฉุดเราลงมาได้



ลองมาฟังเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่แต่ก่อน

แม้แต่เดินขึ้นบันไดก็เป็นเรื่องยากกันนะคะ ทุกคนจะได้ฮึดขึ้นมาว่า

จุดเริ่มต้นของทุกคนตอนนี้ มันดีกว่าจุดเริ่มต้นของผู้หญิงคนนั้นเป็นไหนๆ :)










*************













*ขออณุญาตฝาก INSTAGRAM/fbPAGE ด้วยจ้าสุดสวยยย อย่าลืมไปทักกันบ้างนะคะ 






ขอบคุณมากค่ะทุกคนที่สละเวลามาอ่านกันในวันนี้

เจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ ^^

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY
ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มเขียนเลย