ระวังร้านชุดแต่งงานลูกไม้

4 5
       ขอเตือนสาวๆที่คิดจะไปถ่ายรูปสตูดิโอที่ร้านลูกไม้ ระวังจะเสียเงินไปพร้อมกับการบริการแย่ๆของผู้จัดการและเซลล์บางคน เพราะดิฉันได้รับผลงานรูปที่แย่ๆกับบริการหลังการขายที่ห่วยๆ ตอนแรกดิฉันได้หาข้อมูลจาก weddingsquare ว่าร้านไหนชุดแต่งงานสวยฝีมือดี ย่านบางลำภู มีหลายความเห็นที่เคยใช้บริการร้านลูกไม้บอกว่าชุดสวย ดิฉันก็เลยตัดสินใจไปสอบถามแพกเกจถ่ายรูปแต่งงานจากร้านลูกไม้ ปรากฎว่าพอเปิดประตูเข้าร้านไปเพื่อสอบถามราคาเช่าชุดแต่ง+ถ่ายรูปเจ้าสาว ปรากฏว่าแรกๆเซลล์ก็พูดจาดีเสนอราคาตามแพกเกจทางร้าน ดิฉันก็ได้มีการต่อรองราคากันไป เพราะมีหลายกระทู้ได้บอกกันต่อๆมาว่า อย่าตัดสินใจเลือกร้านแต่งงานเพียงร้านเดียว ค่อยๆสอบถามราคาดูหลายๆร้านมาเปรียบเทียบกัน พร้อมทั้งให้พยายามต่อราคาจากที่เซลล์เสนอมาให้มากเท่าที่จะขอได้ แต่ปรากฏว่าหลังจากได้ต่อรองราคากันไป พร้อมทั้งดิฉันขอเอากลับไปพิจารณาดูก่อน ทางผู้จัดการก็เริ่มชักสีหน้าไม่พอใจ พยายามบังคับขู่เข็ญให้เลือกซื้อแพกเกจแต่งงานราคาสูงๆ ทั้งพูดจาหว่านล้อมดีๆ ตามด้วยการพูดจาที่แทบจะไม่ง้อลูกค้า แถมพูดหว่านล้อมทุกวิถีทางเพื่อไม่ยอมให้ดิฉันออกไปจากร้านง่ายๆ
        ในที่สุดทางเซลล์ก็ได้ตกลงราคาตามที่ดิฉันต้องการ ส่วนที่ดิฉันยอมตกลงไปตามนั้นก็เพราะยอมเห็นแก่ว่าชุดเจ้าสาวของเค้าสวยจริงๆ ดิฉันจึงได้ถามไปว่าชุดที่เช่าถ่ายที่สตูดิโอของทางร้านจะมีเยอะเหมือนชุดทางหน้าร้านมั้ย ทางเซลล์ก็ได้คอนเฟิมว่ารับประกันแน่นอนว่าทางร้านมีชุดจัดให้ถ่ายเยอะพอสมควร เนื่องจากสตูดิโอของร้านนี้อยู่นอกสถานที่ ดิฉันจึงไม่ได้ไปตรวจสอบดู อาศัยความเชื่อใจว่าร้านชื่อดังและเปิดมายาวนานขนาดนี้ คงไม่มีทางโกหกทำให้เสียชื่อเสียงตัวเองแน่
        แต่ปรากฏว่าถึงวันไปถ่ายที่สตูดิโอร้านลูกไม้ ดิฉันรู้สึกผิดหวังมาก เพราะชุดที่มีอยู่จริงมีให้เลือกมาแบบละไม่เกิน 3-4 ชุด ถือว่าน้อยมาก ที่สำคัญไซส์ชุดของเจ้าบ่าวก็ขาดๆเกินๆ เพราะเจ้าบ่าวเป็นคนตัวสูง 180 กางเกงเล็กมากจนเป้าแทบตุง ไม่สามารถที่จะนั่งได้ถนัด ที่สำคัญช่างแต่งหน้าก็แต่งออกมาแบบเหมือนเล่นงิ้ว เข้มมาก แรกๆช่างแต่งหน้าบอกว่าเป็นเพราะต้องใช้แสงถ่ายเยอะ ดังนั้นจึงต้องแต่งเข้มหน่อย แต่เพราะดิฉันจ่ายเงินให้ทางร้านไปหมดแล้ว ก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรได้มากไปกว่านี้ ก็ได้แต่ทำใจ คิดในทางที่ดีว่าเดี๋ยว photoshop คงจะช่วยให้ดูดีขึ้นได้ เพราะร้านระดับมืออาชีพขนาดนี้ คงไม่มีทางที่จะทำให้เสียผลงานอย่างแน่นอน
        มาถึงวันนัดดูรูปผลงาน แวบแรกที่เห็นรูปตัวเอง ดิฉันแทบจะตกใจว่านี่หรือตัวดิฉันเอง หน้าแย่กว่าที่ดิฉันเคยแต่งหน้าเองซะอีก มาถึงตอนนี้แล้วคงทำไรไม่ได้มากกว่าเลือกรูปตามจำนวนที่ตกลงกันไว้ในแพกเก็จ ปรากฏว่าทางผู้จัดการร้านพยายามกล่อมให้ซื้อรูปเพิ่ม แต่รูปไม่มีความสวยเลย ดิฉันก็ตัดใจซื้อไม่ลงแน่นอน ดิฉันพยายามพูดคุยให้ทางร้านเข้าใจว่า ถ้ารูปสวย ดิฉันซื้อแน่เพราะเป็นรูปแต่งงาน ซึ่งสำคัญมากครั้งนึงในชีวิตของผู้หญิงทุกคน แต่ดิฉันไม่ปลื้มกับสไตล์การแต่งหน้าที่ออกมา ชุดไม่เนี๊ยบเท่าที่ควร มีให้เลือกน้อยมากๆๆๆ แถมแทบจะไม่มีไซส์มาตรฐานของเจ้าบ่าว ทางผู้จัดการได้ฟังเหตุผลดังนั้นก็ยังดึงดันที่จะพยายามตื๊อขายรูปสุดฤทธิ์ ทั้งพูดแนวว่ารูปสวยอย่างนั้นอย่างนี้ ขอค่าขนมค่าเหนื่อยให้ฝ่ายถ่ายรูปบ้าง ถ้าเลือกรูปน้อยจะจัดลงอัลบั้มไม่เต็ม ไม่สวยบ้าง ที่ดิฉันเห็นว่ายังไม่สวยเพราะเป็นภาพสด ยังไม่ได้ตกแต่งอะไรเลย แค่ปรับแสง ยังไม่ได้ photoshop เลย ของจริงจะออกมาสวยกว่านี้แน่นอน ตื้อดิฉันอยู่เป็นชั่วโมง แต่ดิฉันก็ยังยืนยังคำเดิมว่าซื้อรูปเพิ่มไม่ลงจริงๆ เพราะรูปที่ออกมา แย่กว่าสภาพหน้าตัวจริงของดิฉันมาก ในที่สุดทางผู้จัดการก็ไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากแอบแสดงสีหน้าไม่พอใจ พร้อมกับทางเซลล์ไม่สบอารมณ์กับค่าคอมที่ไม่ได้เพิ่ม จึงไม่ค่อยใส่ใจ บริการหลังการขายแบบไม่เต็มใจ
       ท้ายสุดมาถึงวันนัดรับรูปอัลบั้มเล็กๆที่พกพาได้ ทางเซลล์ได้ตกลงกันก่อนหน้านี้แล้วว่าทุกรูปทางร้านจะแต่งสี photoshop ทั้งหมด แต่ปรากฏว่า แม่เจ้า รูปทุกรูปจากอัลบั้มเล็กที่ได้รับมา เป็นรูปสดจากคราวที่แล้วที่ทางร้านได้เอามาให้เลือกดูก่อน เป็นภาพสด แค่ปรับแสง ไร้การ photoshop ที่หนักไปกว่านั้นมีสองรูปที่มีรอยปากกาขีดให้ดูในวันที่นัดดูผลงานว่าจะ photoshop ลบส่วนนั้นส่วนนี้ออกให้ ดิฉันรู้สึกเสียใจและผิดหวังมาก เพราะไม่เข้าใจว่าทางร้านทำไมต้องโกหกลูกค้าอย่างนี้ ว่าไม่มีทางเอาภาพสดไร้การแต่งออกมาให้ลูกค้าแน่ ที่สำคัญผลงานรูปก่อนที่จะถึงมือลูกค้า ทางร้านควรจะตรวจทานให้รอบคอบละเอียดก่อนแล้วว่า รูปไหนที่มีรอยขีดหรือมีปัญหา เพราะทุกรูปที่ใส่ในอัลบั้มเล็ก ทางร้านได้มีการเคลือบเงาให้อีกที ถือว่าเป็นการละเลย ไม่ใส่ใจงานรอบที่ 2 มีหรือว่า ก่อนเคลือบรูปทางร้านจะมองไม่เห็นรอยปากกาใหญ่ที่รูป
       ....หรืออาจเป็นเพราะดิฉันไม่ซื้อรูปเพิ่มจากทางร้าน ก็เลยจัดการแกล้งลูกค้าโดยส่งผลงานแย่ๆมาให้...
       ....ที่ดิฉันได้มาตั้งกระทู้เล่าให้ฟัง เพื่อที่ว่าเผื่อเพื่อนๆหรือว่าที่เจ้าสาวคนไหน คิดจะหาร้านถ่ายรูปแต่งงานดีๆที่มีจรรยาบรรณกับลูกค้าอย่างซื่อสัตย์ หวังว่ากระทู้ของดิฉันจะเป็นประโยชน์ ให้ข้อมูลดีๆ เพื่อที่จะได้ไม่มีใครไปเสียรู้ ถูกเอาเปรียบหรือโดนหลอกเหมือนอย่างที่ดิฉันโดนมา...
       ....เพราะการแต่งงานไม่ได้เกิดขึ้นหลายครั้งในชีวิต อย่าให้ร้านที่ไม่ดีอย่างนี้ ทำให้คุณเสียความรู้สึกตลอดไป...
 


rainbowie

rainbowie

FULL PROFILE