++ อยากหุ่นสวยต้องอดทน ++

pangyu78

pangyu78

ดู Profile

กท.นี้เสนอตอน

หลายคนคงเหนื่อย และขี้เกียจออกกำลังกายใช่มั้ยล๊าาาาา..(คือกันเบยย;p)

วันนี้มีวิธีง่ายๆๆท่าออกกำลังกายสบาย ๆๆ  เบาๆ ๆ

แต่ให้ประโยชน์สุดยอดมาเสนอ อ อ  (เราทำประจำเลยตอนนี้อยากหุ่นดีมากแต่ไม่อยากอดอาหารและไม่อยากทานยาลดน้ำหนักเพราะกลัว เลยต้องมาออกกำลังกายเผาผลาญพลังงาน)







** นี่คือแรงกระตุ้น 

อยากใส่กางเกงขาสั้น โชว์เรียวขาเล็กๆ

อยากใช่เสื้อครอบสั้น โชว์เอวสวยๆ

อยากใส่กางเกงเอวสูง แต่งตัวเก๋ๆ

อยากหุ่นดี อยากเป๊ะ

อยากสวย !!



มาทำหุ่นสวยด้วยกันเถอะ !!




1. ลดหน้าท้องและต้นขา




**วิธีทำ**

 


1. ยืนตัวตรง เท้าชิดกันปล่อยมือข้างลำตัว

2. เหยียดแขนขวาไปข้างหน้าตรงๆ ไม่งอแขน แล้วเตะขวาให้สูงจนสัมผัสปลายนิ้วมือขวา เข่าซ้ายไม่งอ

3. เตะต่อเนื่อง 10 ครั้ง แล้วเปลี่ยนข้างบ้าง

4. เหยียดแขนซ้ายไปข้างหน้า แล้วเตะขาซ้ายให้สูงจนแตะมือซ้าย ทำ 10 ครั้งเช่นกัน นับเป็น 1 เซ็ต

5. ทำท่านี้ทั้งหมด 3 เซ็ต

 







 


ท่านี้จะช่วยให้เราลดหน้าท้องและสะโพกได้ค่ะ ลองทำท่านี้ดูนะคะ ไม่ยากค่ะ


ยืนตัวตรงหลังชิดผนัง ขาแยกออกจากกันเล็กน้อย ส้นเท้าห่างจากผนังเล็กน้อย ค่อยๆ เลื่อนตัวให้ลงต่ำ จนคล้ายอยู่ในท่านั่ง


ท่านี้จะช่วยให้เราลดหน้าท้องและสะโพกได้ค่ะ ลองทำท่านี้ดูนะคะ ไม่ยากค่ะ

**วิธีทำ**

หัวเข่าย่อลง เข่ากางพอประมาณ ไหล่ต้องชิดผนัง เช่นดียวกับแผ่นหลัง ค้างไว้นับ 1 – 10 ระหว่างนี้เกร็งหน้าท้องด้วย

ค่อยๆ เลื่อนตัวขึ้นดังเดิม แล้วทำอีกจนครบ 10 ชุด

 



3. ลดหน้าท้อง




**วิธีทำ**


นอนหงายราบกับพื้น ศีรษะวางบนฝ่ามือ ชันเข่าทั้ง 2 ขึ้น กางเข่าเล็กน้อย เริ่มเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้อง แล้วค่อยๆ ยกศีรษะและช่วงตัวด้านบนขึ้นจากพื้นให้ได้มากที่สุด



มือทั้ง 2 ยังคงพยุงศีรษะไว้ คลายกล้ามเนื้อท้อง ลดตัวลงแนบพื้น แล้วยกตัวขึ้นอีก ทำเช่นนี้สัก 20 ครั้ง (ถ้าไม่ถนัดให้วางแขนแนบลำตัวแทนรองศีรษะ)

 



 


4. กระชับบั้นท้าย





**วิธีทำ**


นอนคว่ำกับพื้น ตัวตรง ขาแยกจากกันเล็กน้อย มือทั้ง 2 แตะที่ระดับไหล่ คางแตะพื้น หาถุงทรายหรือของหนักๆ สัก 1 – 2 กิโลกรัมมาผูกข้อเท้าทั้ง 2 ไว้



ค่อยๆ ยกขาซ้ายขึ้นจากพื้น ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้



ขากยังคงเหยียดตรง ค้างไว้นับ 1 – 15 ระหว่างนี้เกร็งกล้ามเนื้อขาด้วย



ทำให้ครบ 10 ชุด





5. ลดสะโพก ลดหน้าท้อง






**วิธีทำ**



นั่งคุกเข่าแล้วก้มตัวลง เอามือทั้ง 2 ยันพื้นไว้ อยู่ในท่าคลานเข่า ให้มือทั้ง 2 พยุงน้ำหนักตัวไว้



เหยียดหลังให้ตรง ใบหน้าเชิดขึ้น (ไม่ก้มหน้า) ยกขาขวาขึ้น เหยียดตรงไปทางด้านหลัง



เกร็งหน้าท้องด้วย นับ 1 – 15 วางขาลงให้เข่าแตะพื้น ยกขาข้างซ้ายบ้าง



ท่านี้ควรทำสัก 10 ชุด

 


6. ลดหน้าท้อง








**วิธีทำ**


นั่งตัวตรง งอเข่าตั้งขึ้น ปลายเท้าชิด กางแขนออกไปทางด้านข้าง เหยียดแขนออกให้ตึง คว่ำฝ่ามือไว้ บิดตัวไปทางขวาพร้อมกับยกเท้าทั้ง 2 ข้างขึ้นด้วย



การบิดตัวจะต้องบิดให้สุดลำตัวจนรู้สึกเอวตึง แต่ไม่ต้องเหวี่ยงแขนไปด้านข้าง แขนยังคงกางขนานกับพื้น



งอเข่าเข้าหาช่วงอกให้ได้มากที่สุด ค้างไว้นับ 1 – 15 แล้วบิดตัวกลับ วางเท้าพักสักนิด แล้วทำต่อโดยบิดตัวข้างซ้ายบ้าง



ทำสลับกันขวา-ซ้าย 10 ชุด

 



 


7. ลดหน้าท้อง กระชับสะโพก








**วิธีทำ**


นอนหงาย ให้หมอนเล็กๆ รองสะโพกไว้ กางแขนเหยียดตรง ค่อยๆ ยกเข่างอขึ้นมาที่ช่วงอก ประมานมือทั้ง 2 ไว้ที่หัเข่า เพื่อรั้งเข่าให้งอเข้าหาตัวให้ได้มากที่สุด ค้างไว้สักครู่ เกร็งหน้าท้องแล้วยกขาทั้ง 2 เหยียดตรงขึ้นสูง จนตั้งฉากกัยพื้น เกร็งหน้าท้องค้างไว้ นับ 1 – 15 แล้วกลับสู่ท่าเริ่มต้น



ทำให้ครบ 8 ชุด



 


8. ลดเอวและต้นขา








**วิธีทำ**


นอนตะแคงข้าง วางข้อศอกบนพื้น เพื่อรับน้ำหนักตัว มือข้างหนึ่งเท้าเอวไว้ แขม่วหน้าท้องด้วย ค่อยๆ ยกเท้าขึ้นให้สูงมากเท่าที่จะยกได้



ขาต้องเหยียดตึง ไม่งอเข่า ค้างไว้นับ 1 – 20 แล้วทำสลับอีกข้างหนึ่งบ้าง



ทำ 10 ชุด



9. ลดเอว






**วิธีทำ**

 



ยืนตรง ขาแยกจากกันเล็กน้อย มือเท้าที่เอว บิดตัวไปทางด้านขวาอย่างช้าๆ บิดลำตัวให้มากจนเอวตึง ค้างไว้นับ 1 – 15 แล้วค่อยๆ บิดลำตัวไปทางซ้ายบ้าง ค้างไว้ นับ 1 – 15 แล้วค่อยๆ บิดตัวกลับไปทางขวา



ทำสลัยกันไปมาเช่นนี้ 10 ชุด


 

10. ลดหน้าท้องกระชับบั้นท้ายและต้นแขน






 



**วิธีทำ**


นั่งตัวตรง ขาเหยียดยาว ปลายเท้าชิดกัน วางมือบนพื้น แขนเหยียดตรงข้างลำตัว ค่อยๆ ยกสะโพกให้ลอยขึ้นเหนือพื้น ใช้มือรั้งน้ำหนักตัวไว้



ระหว่างยกสะโพกขึ้น ให้เกร็งหน้าท้องด้วย ค้างไว้ นับ 1 – 10 แล้วปล่อยสะโพกลงดังเดิม



ทำซ้ำ 10 ชุด






ลองเลือกสัก5ท่าที่คุณสามารถทำได้ง่ายๆ และสนุกไปกับมันนะคะ

ทำติดต่อกันสัก1สัปตาห์ หลังจากนั้นจะชินไปเองคะ



สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายบ่อยนักและเริ่มทำ อาจจะมีปวดเมื่อยตามร่างกายบ้างประมาณ1-2 วันนะคะ

หลังจากนั้นพอร่างกายปรับสมดุลเข้าที่ ก้จะไม่ปวดเมื่อยอีกต่อไปคะ 


 


 


**นอกจากหุ่นสวย สุขภาพดีและยังทำให้หลับสบายอีกด้วยย(มีปัญหานอนไม่ค่อยหลับ หลับยาก)

ตั้งแต่เริ่มออกกำลังกาย รู้สึกว่า ปัญหา การนอนไม่หลับเริ่ม หายไปค่า

หวังว่าจะมีประโยชน์กับผู้อ่านทุกคนน่ะคะ





cd;ladytip


^___^

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY
ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มเขียนเลย