ความเปลี่ยนแปลงของผู้หญิงคนหนึ่ง :))

34 32

สวัสดีค่ะ ชื่อชมพู่นะค่ะ มีเรื่องราวดีๆอยากมาบอก มาเล่าให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆฟังนะค่ะ
เป็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิตของเราเองค่ะ ^_____^

1.รูปนี้ ตอนอยู่มหาวิทยาลัยปีหนึ่งค่ะ ผิวทั้งดำและมันมากๆเลยค่ะ ยังไม่รู้จักใช้เครื่องสำอางค์ จะเรียกว่าโตเป็นสาวช้ากว่าเพื่อนก็ได้ค่ะ 5555


2.รับปริญญาค่ะ (ช่วงปี 2-3 ไม่มีรูปถ่ายเก็บไว้เลยพอดีคอมพิวเตอร์พัง Y^Y) ชาวงนี้ถึงขั้นตัวจะแตก หนักประมาณ 65 กิโลกรัม ได้ค่ะ


3.ภาพนี้ไปแข่งเต้นของ the pizza company ที่เมืองทองธานีค่ะ อ้วนมากเกือบใส่ชุดไม่ได้ :))


4.จากนั้นชีวิตพลิกผัน จากเด็กวิทย์คอม มาเป็นครูคอมพิวเตอร์ค่ะ


5.ช่วงที่เป็นครูอัตราจ้าง เราก็เรียนใบประกอบวิชาชีพครูไปด้วย เนื่องจากเป็นคนที่ไม่ค่อยทาครีมบำรุงผิว ไม่ดูแลตัวเอง เลยทั้งอ้วน ทั้งดำเลยค่ะ ภาพนี้วิทยาลัยพาไปทัศนศึกษาค่ะ


6. ภาพนี้แม่พ่อพาไปเที่ยวปีใหม่ค่ะ ดำมากๆเลย Y^Y อยากจะร้องไห้

7.ภาพนี้เรียนจบใบประกาศนียบัตรวิชาชีพครูค่ะ เริ่มจัดฟัน มาได้ 2-3 เดือน



8.จากนั้นชีวิตพลิกผันค่ะ จากครูอัตราจ้าง มาสอบได้ทุนของ สสวท โดยได้รับคำแนะนำจากป้ารหัส สมัยเรียนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ   มาเรียนใบประกอบวิชาชีพครูที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยาค่ะ และก็ฝึกสอนไปด้วย น้ำหนักก็ยังเหยียบอยู่ที่ 60 ได้ค่ะ


9.ถ่ายรูปกับนักเรียนวันที่ฝึกสอนสำเร็จค่ะ เป็นโรงเรียนหญิงล้วน เด็กๆน่ารัก เรียบร้อยดีค่ะ สีผิวเริ่มเปลี่ยนไปแล้ว แต่ก็ยังอ้วนอยู่เลย


10.เรียนจบแล้วค่ะ ใบประกาศนียบัตรวิชาชีพครูใบที่สอง ทางโครงการ สสวท จัดเข้าค่ายก่อนจะบรรจุเข้ารับราชการ  งานจัดที่ หาดใหญ่ค่ะ หาดแก้วรีสอร์ท ช่วงนี้ผอมลงบ้างน้ำหนักอยู่ที่ 53-55 แต่ก็ยังตันๆอยู่



11.ภาพนี้ถ่ายเล่นๆกับเพื่อน ที่เราไปทำงานพาทไทม์ช่วงรอรับการบรรจุค่ะ โดยไม่รู้เลยว่า คืนนั้นเราจะถูกบอกเลิก ช่วงนี้น้ำหนักลดลงมาเยอะเลย 47-49 ได้ค่ะ


ช่วงนี้แหละค่ะความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ในชีวิตเรา คือแฟนที่คบกันมา 6-7 ปี บอกเลิกเราโดยที่ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่เราไปเรียนครูที่อยุธยาเค้ามีอีกคน แต่เราไม่รู้เลย และยิ่งไปกว่านั้น เค้าบอกเลิกเราในขณะที่อีก 6 เดือนข้างหน้าจะมีการแต่งงานเกิดขึ้น Y^Y ดราม่าเลย ร้องไห้ กินข้าวไม่ลงเลยค่ะ แต่โชคดีที่ได้กำลังใจดีจากคนรอบข้าง เลยยังเป็นผู้เป็คนมาได้ถึงทุกวันนี้ และทุกวันนี้ก็เลยยังไม่มีรักครั้งใหม่ เพราะความกลัว ล้วนๆเลยค่ะ จากผู้หญิงที่ไม่เคยดูแลตัวเอง เราก็พยายามสรรหาทุกวิธีที่จะให้ตัวเองดูดีขึ้น ตามอัตภาพค่ะ หาความรู้จากใน jeban บ้าง ในห้องแป้งบ้าง ขัด พอก ผิวบ้าง กินวิตตามินซีบ้าง จนปัจจุบันก็น้ำหนักอยู่ที่ 47-49 ค่ะ ผิวก็ดีขึ้นกว่าเดิมค่ะ

12. เรามาเริ่มต้นชีวิตใหม่กับการเข้ารับบรรจุเป็นข้าราชการครูค่ะ  ^^ ใช้ชีวิตแบบสนุกสนานมากขึ้น เพราะไม่มีห่วงรักตัวเองมากขึ้น ดูแลเอาใจใส่ตัวเองมากขึ้น ผลที่ได้ก็เป็นเช่นนี้ค่ะ








การดูแลตัวเองนะ

-เลือกรับประทานอาหารมากขึ้น งดพวกน้ำอัดลมน้ำหวาน พยายามทานน้ำเปล่าหรือน้ำผลไม้แทน แต่ก็ไม่ได้เลิกกินพวกน้ำอัดลมน้ำหวานไปซะทีเดียวก็ยังมีทานบ้างแต่ไม่บ่อย คืออยากทานจริงๆถึงจะทาน มื้อเย็นไม่ทานของหนักๆ เลี่ยงได้ก็เลี่ยงค่ะ เราต้องมีวินัย กับตัวเอง อย่าตึงหรือหย่อนจนเกินไป

-การดูแลผิวเราก็ลองใช้ไปเรื่อยเปื่อยเค้าฮิตอะไรก็ใช้อันนั้น แต่หลักๆเลยเราพอกครีมมะขามค่ะ ผิวก็ค่อยๆดีขึ้น ส่วนครีมทาผิวตอนนี้ปลาบปลื้มกับครีม เภสัชค่ะ แต่ข้อเสียมันทำให้ขนยาวขึ้น Y^Y

จบแต่เพียงเท่านี้ค่ะ มรสุมผ่านไปแล้ว ก็มีแต่สิ่งดีๆเข้า ได้รับโอกาสมากมาย มีเวลาอยู่กับบตัวเองมากขึ้น ได้ทบทวนเรื่องราวต่างๆ คิดถึงเหตุและผล ที่สำคัญ ไม่ว่าเราจะทำอะไร เรานึกถึงแม่และพ่อเป็นอันดับแรกค่ะ เพราะท่านทั้งสองคือกำลังใจเดียวที่มีที่ทำให้เรามีวันนี้ได้ ^__________^


chompouou

chompouou

ชอบเครื่องสำอางค์มาสะสม เพื่อนๆบอกว่าโรคจิต 555

FULL PROFILE