ขอระบาย ระวัง!! เจอแม่ค้าร้านขายชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ ซิลิโคนบรา ห้อง 307 ชั้น 1 ซ.soho 3 ที่แพลตตินั่มวีน+เหวี่ยงใส่

เราเพิ่งไปซื้อซิลิโคนบรามาค่ะ หาข้อมูลจาก internet ร้านนี้ขายชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ ซิลิโคนบรา เข้าประตู swensen's จะอยู่ซอยที่ 3 ทางซ้าย เป็นห้อง 307 ชั้น 1 ซ.soho 3 หน้าร้านจะมีเด็กขายอยู่ 3 คน คนขายที่เราจะประจานเป็นผู้หญิง ตัวอวบๆ พูดจาห้วนๆ เสียงดังๆ ผมยาว เราพูดดีๆ ว่าให้แนะนำให้หน่อยว่าจะใช้แบบไหน เพราะเราไม่เคยใช้มาก่อน มันก็พูดจาแบบรำคาญๆ เหมือนไม่อยากขาย เราถามว่าขายชิ้นละเท่าไหร่ เราสนใจเป็นแบบซิลิโคนเสริมในชุดชั้นในทั้งแบบครึ่งเต้า และแบบใส่ในชุดว่ายน้ำ freebra มันบอกขาย 250 บาทหมด แต่เราเห็นเด็กในร้านอีกคนหนึ่งบอกขายผู้หญิงหน้าร้านราคา 200 บาท มันบอกคนละราคากับเด็กคนนั้น ในขณะที่เลือกสินค้าอยู่ก็จิกหูจิกตาใส่ ทำปากขมุบขมิบ ประมาณว่าเลือกอยู่นั่น!! พอเราได้ยินมันขายคนละราคากับเด็กอีกคน เราเลยถามว่าถ้าซื้อหลายชิ้นจะได้ราคาส่งเท่าไหร่ มันบอกว่าแบบละ 200 บาท ขณะที่เราเลือกดู เราเห็นเด็กสาวคนหนึ่งมาเปลี่ยนขนาดบราให้ใหญ่ขึ้นเป็น cup c บอกว่าลองไปข้างเดียว ขอเปลี่ยน เด็กในร้านก็ให้ เราหันไปดู ก็เลยถามมันว่าเด็กคนนั้นมาเปลี่ยนเป็นแบบไหน มันก็รีบเชียร์แบบ super light ราคา 390 บาท ถ้าพี่ซื้อ 3 ชิ้น จะลดเหลือ 290 บาท คละกับบราแบบอื่นได้ เราก็ซื้อไปเป็น superlight cup A แต่ยังไม่ซื้อ freebra เพราะมันบอกราคาต่างจากเด็กหน้าร้านอีกคนหนึ่ง พอซื้อแล้วก็เดินไปตามซอย ยังไม่ออกจากซอยร้านนี้ ก็ลองเอาออกจากกล่องมาทาบดู โดยยังไม่ได้แกะพลาสติกออกใดๆ ทั้งสิ้น สินค้ายังอยู่ในสภาพเดิมทุกอย่าง ดูแล้วน่าจะเปลี่ยนเป็น cup B เพราะถ้า A มันจะกดเกินไป เราเลยเดินเลี้ยวกลับมาที่ร้าน จับเวลาดูไม่ถึง 5 นาที มันบอกของใช้แล้ว ไม่รับเปลี่ยนคืน เราก็เลยพูดดีๆ ว่า “แค่ลองทาบดูเหมือนตอนที่อยู่ในร้านไม่ได้แกะพลาสติกออกเลย ดูสภาพได้” มันพูดตะคอกเสียงดังๆ ว่า ไม่รับเปลี่ยนคืน เราเลยหันไปหาเด็กอีกคนหนึ่งให้ตรวจดูสภาพ มันรีบชิงเดินออกมาบอกเด็กคนนั้นว่า “ของใช้แล้ว มึงดูดีๆ นะเว้ย” แล้วทำสายตาดูถูกเหมือนกับเราเป็นขอทาน คำพูดผิดกับเมื่อตะกี้นี้ที่มันเชียร์ของให้เราซื้อ เราก็เข้าใจว่าเปลี่ยนได้ เพราะเด็กคนก่อนหน้าขนาดลองไปแล้วข้างนึง มันก็ให้เปลี่ยน ทีหลังหาป้ายตัวโตๆ มาแปะไว้ที่หน้าร้านสิว่าของที่ซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยนคืนทุกกรณี แล้วตอนที่ขายก็บอกลูกค้าด้วยว่าจ่ายเงินแล้ว แม้จะอยู่ในร้านก็ตาม ก็ไม่รับเปลี่ยนคืน ถ้าเลือกเด็กขายของหน้าร้านมารยาทเลวทรามอย่างนี้ ไม่นานร้านก็ต้องเจ๊ง เพราะยังไงมันก็ต้องไปทำกับลูกค้าคนอื่นอีก โชคดีที่ซื้อ freebra จากร้านอื่น เขาให้เปลี่ยน cup ได้ ถามคนขายเขาก็บอกว่า ถ้าตรวจดูสภาพแล้ว สินค้าไม่ถูกใช้งาน เขาก็ให้เปลี่ยน ได้ใจเราไปเต็มๆ !! ส่วนคนขาย ถ้าพูดจาก้าวร้าว ใช้กิริยาวาจาไม่ดี ดูถูกลูกค้า ไม่พอใจทำอาชีพขายของ ก็ไม่ต้องมาทำงานแบบนี้ ไม่โดนเองก็ไม่รู้สึก ถ้าเป็นตัวมันเอง ถูกพูดจากวนตีนไม่ดีใส่ มันจะรู้สึกยังไง ทำไมมันไม่รู้จักพูดจากับลูกค้าดีๆ เขาไปทำอะไรให้ ขอมันกินรึก็เปล่า เราไม่ซื้อของร้านนี้อีกแล้ว ใช่ว่าจะมีร้านนี้ร้านเดียว ร้านอื่นก็มี อยากให้เจ้าของร้านรับรู้ว่าเด็กลูกจ้างเฮงซวยแบบอีเด็กเวรนี่!! จะทำให้ร้านของคุณเจ๊ง เพราะมันดูถูกและชอบหาเรื่องลูกค้า ซึ่งก็คือคนที่เอาเงินมาให้คุณนั่นแหละ ลูกค้าดีๆ จะหายไปหมด ส่วนลูกค้าท่านอื่นก็ให้ระวังในการซื้อสินค้าจากร้านนี้ด้วย เราแจ้ง complain ไปทางเว็บบอร์ดของทางร้านแล้ว เพื่อให้เจ้าของร้านรับทราบ แต่กระทู้ถูกลบออก ก็เลยมาเตือนให้ระวังร้านนี้ด้วยค่ะ ส่วนเราจะไม่อุดหนุนร้านนี้อีกแล้ว ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ

Discussion (8)

สวัสดีค่ะ เราเป็นเจ้าของร้านที่ถูกตั้งกระทู้เองค่ะ
ก่อนอื่นต้องขอโทษกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นนะคะ ที่น้องที่ร้านทำกริยาไม่สุภาพ กับทางลูกค้า เป็นความผิดของทางร้านเองที่ไม่อบรม พนักงานในร้านให้รู้จัก คำว่า Service Mind 
    กล่าวถึงเรื่องนี้ที่เกิดขึ้น มาประมาณ 2-3 ปีมาแล้ว ทางเรามาทราบเรื่องในภายหลัง ว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากปากของน้องที่ร้านอีกคน โดยที่กระทู้โดนพนักงาน อีกคนมาลบไปแล้ว เราเลยรีบโทรไปที่ we love shopping ว่าสามารถกู้กระทู้ได้ไหม ทาง we love แจ้งว่าไม่สามารถกู้กระทู้ได้ เมื่อถูกลบไปแล้ว แล้วไม่สามารถขอข้อมูลติดต่อกับทาง welove ได้เช่นกัน
    ส่วนเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้น เรารีบเรียกน้องที่มีปัญหาและน้องที่ลบกระทู้ เข้ามาคุยกันถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่าเป็นยังไงบ้าง น้องเค้าก็อธิบายมา ทั้งคู่ ( เราได้ฟังความข้างเดียว เราเลยไม่ขอพูดอะไรนะคะ )
    สรุปหลังจากที่คุยกับน้องที่ร้านแล้ว น้องเค้าก็ยอมรับผิดจริง รื่องการให้บริการลูกค้า 
เราเลยอบรม และพยายามสอนในเรื่องการบริการ เพราะสิ่งนี้คือ อาชีพ ของเรา เราเลยให้โอกาศเค้าปรับปรุงตัวอีกครั้งแต่สุดท้ายหลังจากนั้น ไม่นานเราก็ต้องให้น้องเค้าออกเพราะ น้องเค้ายังไม่ดีขึ้น
ส่วนน้องที่ลบกระทู้ หลังจากที่เราได้คุยแล้ว น้องเค้าก็ยอมรับผิด แต่เราเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องของความรู้สึกของลูกค้า และการบริการ เราเห็นว่าสำคัญมาก เราเลยให้น้องเค้าออกทันที อาจดูรุนแรงนะคะ แต่เรื่องนี้สำคัญจริงๆ
 ( การให้ใครออกซักคนเป็นเรื่องง่าย แต่การที่เราจะรับใครซักคน และสอนเค้าขึ้นมา เป็นเรื่องที่ยากกว่า ) 

สุดท้ายนี้ ทางร้านต้องขอโทษ ทางลูกค้า อีกครั้ง นะคะ
และขอบคุณสำหรับทุกท่าน ที่มาช่วยกันคอมเม้น นะคะ ทางร้านอยากรบกวน คุณลูกค้า
ช่วยติดต่อกลับมาหน่อยได้ไหมคะ ทางร้านอยากจะขอโทษด้วยตนเองค่ะ ขอบคุณค่ะ


แพลตินั่ม บอกตรงๆ ไม่ได้เงินชั้นแน่ๆ ของแพง + แม่ค้าปากจัด

ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ เราเอาไปโพสต์ลงพันทิพย์ตามคำแนะนำเรียบร้อยแล้ว เสียความรู้สึกจริงๆ ค่ะ

เคยเจอเหมือนกันค่ะ ที่แพลตตินั่ม เป็นร้านขายเสื้อผ้า ฝรั่งเขาซื้อไปเมื่อวานแล้วมาขอเปลี่ยน ไล่เขาออกจากร้านเหมือนหมูหมาเลย เห็นแล้วตกใจ รีบออกจากร้านเลย T^T

"ทำปากขมุบขมิบ" เล่าซะเห็นภาพเลยค่ะ

จขกท.ไปตั้งในโต๊ะแป้ง ณ พันทิปด้วยนะคะ เดี๋ยวนี้คนที่ให้บริการชักหือขึ้นทุกวันนะ ทำเหมือนเราไปขอเขาฟรีๆ