Review :) สิ่งที่เราใช้แล้วแพ้กระหน่ำคะ

19 30
สวัสดีจ้า สาวๆจีบันทุกๆคน :))
.
.
.
วันนี้เราจะมารีวิวสิ่งที่เราใช้แล้วมันแพ้กระหน่ำหน้าซัมเมอร์นี้เลย 55 และจะรีวิวตัวที่ช่วยให้หน้าเราดีขึ้นอยู่ตอนนี้คะ
ขอเกริ่นก่อนแล้วกันโน๊ะ... ด้วยความที่เราอยากจะสวย ก่อนที่จะเริ่มทำงาน พอดีเราพึงเรียนจบใหม่ๆๆ อยากจะหน้าใสไร้สิว (( อยากจะเป็นพริ้ตตี้คะ จริงๆนะ ><" )) ก็เริ่มสรรหาสิ่งที่ดีสำหรับใบหน้าเรา เลยดูคนที่เค้ารีวิวไว้ว่าดีอย่างนู่นดีอย่างนี้ ตัดสินใจซื้อมาใช้บ้าง เผื่อ... เผื่อนะคะ สิวจะหาย ปกติเป็นคนมีสิวไม่เยอะ ยกเว้นช่วงที่มาประจำเดือนจะเยอะหน่อย เซงมาก ช่วงนั้น ><
.
.
ผลปรากฏว่า... หน้าฉ้านนนนน กลายเป็นตัวอะไรเนี้ย จากที่มีเม็ดเดียวกลายเป็นเกือบสิบเม็ด จริงๆนะ ไม่ได้เว่อร์ แบบว่าไม่ให้หน้าฉันได้หายใจเลย 
เวลาออกไปข้างนอกก็โป๊ะรองพื้นซะหนา แต่ก็ทำความสะอาดอย่างดีเหมือนกันนะ หรือไม่ก็เดินก้มหน้า ไม่กล้าให้ใครสบหน้า เพราะอายคนคะ พอกลับบ้านคนที่บเานก็ทักอีก ว่าเป็นสิวหนักมาก ไปใช้อะไรมา ยิ่งเสียเซลฟ์คะ อายหนักเข้าไปอีก ใช้นู่นก็ไม่หาย ใช้นี้ก็ไม่หาย ก็เลยต้องกดหน้ารับชะตากรรมไป
.
.
.
เราก็เลยจะมาบอกสิ่งที่เราใช้เราแพ้กระหน่ำ กระจุยกระจาย ((แต่สิ่งที่เราใช้ อาจจะดีกลับคนอื่นก็ได้นะ แค่มาบอกผลที่ได้กับเราอย่างเดียวคะ)) ((อ่อ.. ขอยืมรูปจาก Google นะคะ ไม่ได้ถ่ายรูปเอง))
.
.
1. ยาคุมไอแอน


เริ่มต้นตัวนี้เลยคะ ยาคุมไดแอน เห็นเพื่อนใช้ก็อยากใช้บ้างคะ เพื่อนบอกว่าจะทำให้อ้วนขึ้น ไอเราก็ผอมแห้งเหลือเกิน อยากจะอวบกับเขาบ้าง แล้วได้ยินมาอีกอย่าง มันทำให้สิวหายด้วยย ว๊าว!! เราก็อยากใช้สิคะ ดีควบคู่ขนาดนี้ จัดมาสักกล่อง
ผลปรากฏว่า ตอนแรกดีมากเลยคะ น้ำหนักก็ขึ้นมาจริงประมาณ 2 โล ส่วนสิวก็ลดลง แต่ไม่ถึงกับหายมาก แต่พอหยุดกินเท่านั้นคะ แม่เจ้า.. แม่สิวลูกสิวไม่รู้เห่มาจากไหน จบคะ สำหรับยาคุมตัวนี้ หลาบบบคะ หยุดด่วน

2. ยาแก้อักเสบสิว Doxycycline


ต่อจากตัวนู่นเลยนะคะ พอแม่สิวลูกสิวพากันมาอาศัยและทำมาหากินบนใบหน้าเรา เราก็อยากให้หายคะ อายก็อายคน สรุปก็ไปซื้อยามากินเอง จากร้านเภสัช เภสัชเลยให้ยาแก้อักเสบสิวตัวนี้มากิน แต่เภสัชได้บอกเอาไว้แล้วว่า "หน้าน้องอ่ะ ไม่ต้องกินก็ได้ แค่ล้างหน้าให้สะอาด" เราดื้อคะ อยากจะกิน อยากให้หน้าหายไวๆๆ เพราะไม่ไหวแล้ว ได้มากินแผงเดียว 
ผลปรากฏว่า ไม่หายคะ สิวยังคงที่ แถม พาเกิดลูกหลานเลนโหลนมากันอีก ช้ำใจ ไม่หาย เลยหยุดกิน สรุปว่า ตัวนี้ไม่ช่วยอะไรเลย ...

3. เจลแต้มสิว สมูทอี


พอเป็นสิวมากเกินไปสำหรับหน้าแล้ว ก็อุส่าห์ไปสรรหาสิ่งที่ดีกับใบหน้า (แน่ใจหรอว่าดีสำหรับใบหน้าหล่อน) เห็๋นคนอื่นเค้ารีวิวไว้คะ ว่า โอ้ๆๆ มันยุบจริงๆ ยุบไวมาก แค่ข้ามคืนก็ยุบ ว๊าวว เราก็เชื่อคะ เชื่อคนง่าย 555 ไปซื้อคะ ก็แพงพอตัว จำใจซื้อเพราะอยากให้สิวหาย
ผลปรากฏว่า พระเจ้า มันแสบเข้าไปถึงทรวงเลยจ๊ะแม่ >< กว่าจะหายแสบก็นาน เราก็คิดว่า เอ่อ..ที่แสบนั่นแหละหาย ยอมคะ ยอมให้แสบอยู่ตั้งนาน พอทาไว้ข้ามคืนเท่านั้นล่ะจ้า ผิวลอกคะ ลอกหนักด้วย ไอเราก็คิดว่า เอ่อที่ลอกมันผลัดเซลล์ เราก็จำใจใช้ไปอีก เพราะแอบเสียดายเงินคะ สุดท้าย ยิ่งลอกเป็นดวงๆเลยคะ น่าเกลียดมาก ยิ่งหน้ารองพื้นก็น่าเกลียดเข้าไปใหญ่ พอคะ หยุดใช้ โยนมันไปเถอะ อย่าได้เสียดายเงินอีกเลย ((สงสารใบหน้าน้อยๆ --*)) แถมกลิ่นแรงมากด้วยคะ

4.เจลล้างหน้า Neutrogena Deep Clean


เจลล้างหน้าตัวนี้คะ ยอมรับนะคะว่า แรกๆดีมากถึงมากเลยคะ สิ่งที่ชอบคือ มันกวาดล้าง 555 เครื่องสำอางบนใบหน้าน้อยๆได้เกลี้ยงคะ สิวก็มีบ้างเป็นเล็กน้อย แต่ก็หาย ตัวนี้ก็เห็นคนอื่นเค้ารีวิวไว้เหมือนกัน ว่าใช้แล้วสิวหาย เราก็ยอมซื้อคะ แพงก็แพง ก็ยอม...
ผลปรากฏว่า แม่เจ้าไม่ไหวแล้วนะคะ เหมือนมันดื้อยาคะ สิวก็ไม่หาย แถมยังขึ้นอีก ตอนแรกเราก็โทษว่าเครื่องสำอางเราคงอุดตันแล้วทำให้เป็นสิว พอหยุดใช้เครื่องสำอางทุกชนิด หันมาใช้เจลล้างหน้าตัวนี้อย่างเดียว เวรคะ รู้แล้ว ว่าทำไมยิ่งเป็นหนักเข้าไปอีก ซวยซ้ำซวยซ้อน >< คุณแฟนเลยบอกว่า นี่หล่อน หยุดใช้ตัวนี้เถอะ ยิ่งใช้หน้าเธอยิ่งไปกันใหญ่ 555

5. บีโอเร อวาริช


ช่วงนี้แดดมันแรงเหลือเกินเลย เราก็เลยไปสอยบีโอเรมาใช้ ตอนเปิดฝา โอ้ววว กลิ่นมะนาว กลิ่นแอลกอฮอล์ ลอยขึ้นมาเตะจมูกทันที แต่ยอมใช้คะ เพราะแดดมันแรง
ผลปรากฏว่า แพ้เหมือนกันคะ สิวก็ยังไม่หยุด แถมยังเพิ่ม สงสัยเราคงจะแพ้แอลกอฮอล์ เลยหยุด แต่ก็เอามาทาบริเวณอื่นแทน เพราะเสียดายคะ ขนาดหลอดเล็กยังแพงเว่อร์

6. ตัวสุดท้ายคะ ที่กดสิว


ที่กดสิวคะ ยอมรับคะว่าสิวออกมาได้อย่างสะใจมาก ยิ่งกดยิ่งมันส์ แต่เดี๋ยวก่อนคะ ทำไมยิ่งกดทำไมลูกๆสิวถึงได้ลวมไปบริเวณใกล้เคียงกับสิวที่กด เวรคะ มันลามคะ ยิ่งกดยิ่งลามไปทางอื่น ไม่ใช่ยิ่งกดยิ่งหาย แต่ยิ่งลามแต่แพร่กระจายไปบริเวณอีกด้วย 
ผลปรากฏว่า ได้รับความเจ็บปวดกับสิวกลับมา จากที่จะหาย กลับเป็นขึ้นมาอีก T^T

คราวนี้จะมาบอกสิ่งที่ทำให้เราดีขึ้นมาได้ตอนนี้ก็คือ...

((ผงทานาคาคะ)) เป็นผงนะคะ ไม่ใช่แบบเป็นตลับ พอดีเพื่อนเราไปเที่ยวพม่ามา แล้วก็ซื้อมาฝากเป็นถุงใหญ่เลย ถุงประมาณ 50 บาท ถ้าจำไม่ผิด



ซึ่งเราผสมแบบนี้คะ
ทานาคา + น้ำผึ้ง หรือ ทานาคา + น้ำมะนาวสด หรือ ทานาคา + น้ำเปล่า ก็ได้คะ
รับรองคะ ใสกิ้งทีเดียว อาจจะใช้พอกทั้งคืนก็ได้ หรือ 15-30 นาทีก็ได้คะ ^^

 
สิ่งที่เราได้พูดมานี้ อาจจะใช้ได้ดีกับคนอื่น แต่กับเรามันไม่ดีเลย แค่อยากจะบอกไว้ เผื่อเป็นทางเลือกของใครที่คิดจะใช้สิ่งเหล่านี้คะ ^^

เราไม่ได้ถ่ายรุปหน้าเราเอาไว้ ขอโทษด้วยนะคะ
คุณแฟนยังบอกอีกว่า
เครื่องสำอางหรือโฟมล้างหน้าทุกอย่าง แรกๆก็ใช้ดีมาก พอยิ่งใช้ ยิ่งใช้ ก็ยอดแย่ทั้งนั้นคะ ><
ที่สำคัญ .. อย่านอนดึก กินผักและผลไม้ให้เยอะๆ ดื่มน้ำเปล่าให้เยอะ อย่ากินเนื้อสัตว์ อย่ากินสิ่งที่มันๆ ลดได้ยิ่งดีคะ



ขอจบก็รีวิวเท่านี้นะคะ
ขอบคุณคะ ^^
ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคะ


 


nayzii

nayzii

ชื่อเนย์ค่ะ ตัวเล็กๆๆ ^^

FULL PROFILE