พลีชีพ รีวิวพัฒนาการตัวเอง และการจัดฟันค่า

64 52
สวัสดีค่ะทุกคน >..< ชื่อมายนะคะ ตอนนี้อายุ 21 ปีค่ะ จะมารีวิว >>พัฒนาการจากเด็กปลวกมาเป็นราชินีปลวกกัน<< พร้อมกับตอบคำถามเรื่องการจัดฟันแล้วหน้าเปลี่ยนหรือไม่!! ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า มายเองไม่ใช่คนสวยอะไรมากมาย แถมค่อนไปทางขี้เหร่ด้วยซ้ำ (อันนี้โดนคนในครอบครัวว่ามาตลอด) เลยพัฒนาตัวเองให้สวยขึ้นในแบบของตัวเอง ที่เป็นตัวของตัวเอง เท่าที่จะเป็นได้ อาจจะไม่สวยในสายตาของใครหลาย ๆ คนก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ ฮ่าาาา (รูปเก่า ๆ หาไม่ค่อยได้เลยค่า เนื่องจากคอมพัง เลยเอารูปจากที่เพื่อนแท๊กมาจาก facebook เท่าที่หาได้นะคะ ขอโทษด้วยค่า) ไปดูรูปกันก่อนเลยค่าาา แอร๊ยเขิล (ไม่ทันแล้วย่ะแก555)>..<



เริ่มจากเมื่อก่อนตั้งแต่ประถม เป็นคนที่ซนมาก และไม่กลัวแดด เล่น ๆ ตลอด ไม่เคยทาครีม และไม่เคยสนใจที่จะแตะเลย กันแดดคืออะไร มันมีด้วยหรอ ไม่รู้จัก (บ้านนอกมาก55) เป็นเด็กที่ ไม่มีคนชอบเท่าไร เพราะขี้เหร่มาก ๆ ฟันเหยิน เป็นกระต่ายสองซี่ฟันจอบ โดนล้อมาตลอดจนมีชื่อเล่นว่า "น้องเหยิน" "กระต่าย" "แครอท" บลา ๆ จนรู้สึกชิน ใครว่าอะไรไม่เคยแคร์ (แต่ในใจก็เหมือนมีปมเล็ก ๆ ว่าซักวันชั้นต้องสวยให้ได้ย่ะ) แต่นั่นแหล่ะค่ะ ได้แต่คิด แต่ไม่เคยลงมือที่จะทำ 555


รูปแรก บนซ้าย ประมาณ ม.2 รูปปรับแสงหลอกตา ตอนนั้น เริ่มทาครีมเป็น แต่ก็ทาบ้างไม่ทาบ้าง สังเกตุที่ฟัน55 รูปที่เหลือ ม.4-5 เพราะโดนล้อมาก ๆ เลยเป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเอง เวลาถ่ายรูปเลยทำแก้มป่อง เพราะจะได้ไม่เห็นฟัน (มโนเอาเอง55)



รูปนี้ ปรับแสงซะเยอะเลยดูขาวค่ะ>..< เรียน รด. ด้วย เลยดำเข้าไปใหญ่ ออกไปทางไหม้ ชนิดที่ว่า เป็นรอยคอเสื้อ แขนเสื้อเลยค่ะ ที่เห็นผมยาวผมสั้น นี่ต่อผมเอานะคะ และก็เริ่มรักสวยรักงามขึ้นมาบ้างแล้ว
อาจจะมีคนถามว่า ทำไมไม่ไปจัดฟันล่ะ เคยขอแม่แล้ว แต่แม่ไม่พาไปเลยค่ะ แม่บอกฟันกระต่ายดีแล้ว น่ารักดี มายก็ไม่กล้าไปเซ้าซี้ท่าน เพราะว่า ยังหาเงินเองไม่ได้ ไม่อยากรบกวนท่านค่ะ T^T ต่อมาพอจบ ม.6 ระหว่างรอเข้ามหาลัย ได้ไปสมัครงานระหว่างปิดเทอมกับเพื่อน เพื่อนได้ แต่ว่าเราไม่ได้งาน เราก็โอเคไม่เป็นอะไร แต่สิ่งที่รู้มา่ทีหลังก็คือ พี่ที่บริษัทนั้น แอบว่าเราให้เพื่อนฟัง ว่าฟันแบบนี้จะรับเข้าทำงานได้ยังไง ใครเข้าจะรับกัน บลาๆๆ พอได้ยินแบบนั้น จากคนที่เคยไม่แคร์เวลาโดนว่า เครียดเลยจ้าา แต่ก็ฝืนยิ้ม ไม่อยากให้เพื่อนรู้สึกแย่ไปกับเรา แต่พอกลับบ้านมาก็นั่งเงียบ จ๋อยไปเลยค่ะ (ปกติพูดมาก555) พอแม่เข้ามาถามว่าเป็นอะไรเท่านั้นแหล่ะ บ่อน้ำตาแตกเลย เลยเล่าให้ท่านฟัง แม่ได้ยินแบบนั้น ท่านเลยบอกว่า ไปเลยลูก ไปดัดฟัน ที่ไหนบอกมา แม่จะพาไป นี่คือจุดเริ่มต้นค่ะ


รูปบนซ้าย ใส่เหล็กวันแรก ปวดมาก ไม่เป็นอันทำอะไรเลย รูปบนขวา ประมาณเดือนที่ 4 เป็นช่วงที่ปวดจิตมากค่ะ คือแบบโครงหน้าเปลี่ยนไป หน้าตอบ โหนกขึ้น นอยด์เลยค่ะ รูปล่างซ้าย เดือนที่ 5 หน้าเริ่มกลับมาเหมือนเดิม ไม่มีโหนกแล้ว เย้ๆๆ รูปล่างขวา เดือนที่ 7 เวลายิ้มเริ่มมีคาง ตอนนี้เริ่มจับจุดได้ว่า หน้าจะเริ่มเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ค่ะ แต่ละเดือนหน้าจะไม่ซ้ำกันเลย บางเดือนก็หน้าตอบ โหนกขึ้น บางเดือนก็แก้มป่อง มีคางขึ้นเวลายิ้ม

=========================================== คราวนี้มาดูเรื่องของฟันกันดีกว่าค่ะ และที่สงสัยกันมามากเลยว่าจัดฟันจะหน้าเรียวมั้ย จมูกโ่ด่งขึ้นมั้ย??? ส่วนตัวเอง " มีคนทัก "ว่าจมูกโด่งขึ้นค่ะ แต่ตัวเองกลับคิดว่าจมูกมันก็เหมือนเดิม เพียงแต่เมื่อก่อนฟันเหยิน เลยแย่งซีนจมูก555 พอตอนนี้ฟันหุบ จมูกมันเลยเด่นขึ้น โครงหน้าชัดขึ้น ส่วนหน้าเรียว มายเองไม่มีผลเลยค่ะ 555 อาจจะเป็นเพราะว่าตัวเองแก้มเยอะอยู่แล้ว เลยไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่จะมีแค่บางเดือนที่แก้มตอบไป แต่ไม่นาน ก็กลับมาเหมือน ป่องเหมือนเดิมค่ะ ฮ่าาา


อันนี้คือรูปจมูก หลังจากการจัดฟันประมาณ 5-6 เดือนนะคะ ======================================
มาดูรูปปัจจุบันกันค่ะ ^^





=====================================
เป็นคนชอบทำผมและสีผมมาก (สังเกตได้จากรูป เดี๋ยวสั้นเดี๋ยวยาว เปลี่ยนสีตลอด) จนผมเสียจ้าา เลยตัดผมเปลี่ยนลุคซะเลย






ปล. ที่ขาวเว่อร์บางรูป อาจจะเป็นเพราะแอพในโทรศัพท์ และการแ่ต่งรูปนะคะ แต่พยายามหาที่ไกล้เคียงที่สุดมาค่า อยากจะให้ทุกคนหันมาดูแลตัวเองกันนะคะ ไม่ใช่เรื่องยากเลย ขนาดมายเองผิวคล้ำสะสมมาตั้งแต่เด็ก แถมเรียน รด.จนผิวไหม้ ยังกลับมาขาวได้เลย ถึงแม้จะไม่ได้ขาวปิ๊งเหมือนพริตตี้ แต่ผิวก็ดีขึ้นกว่าก่อนค่ะ ขยันขัดผิว สครับ เอาใยบวบขัดๆๆ ทากันแดด ทาครีมบ่อย ๆ เดี๋ยวก็ขาวขึ้นเองค่ะ อาจจะต้องใช้เวลาหน่อย แต่ได้ผลระยายาวนะคะ มีอะไรสงสัยคอมเม้นท์ทิ้งไว้เดี๋ยวมาตอบทุกคำถามแน่นอนค่า แล้วเจอกันนะคะ บ๊ายบายค่า


mimiejung

mimiejung

สวัสดีค่ะ ชื่อมายค่ะ
ชอบการแต่งหน้ามากๆๆ
งานอดิเรกคือแฟชั่น 55+
แอดมาเป็นเพื่อนกันนะคะ ^^

FULL PROFILE