แฟนเก่ามาขอคืนดี ยังคิดถึงเขา แต่มีคนปัจจุบันอยู่ ต้องเลือก..ทำไงดีคะ ช่วยด้วย T T'

1 24
เรื่องยาว และ เราดูเลวไปหน่อยนะคะ 

คือว่า เราคบกับแฟนคนนึงมา 5 ปีกว่าแล้ว เขาเป็นเด็กค่อนข้างเรียน แต่ก็เที่ยวได้ ที่บ้านถือว่าดี รักครอบครัว ไม่เที่ยว ไม่กินเหล้า สูบบุหรี่ 
ติดเกมตามประสา ไม่เจ้าชู้ ไปอยู่มหาลัยมีผู้หญิงจีบเยอะ แต่ไม่เคยนอกใจเรา ไม่เคยมีปัญหาเรื่องมือที่3 อ่อนโยน 
ก็คบๆ เลิกๆ มาตั้งแต่ ม.ต้น จนเขาอยู่มหาลัย ตจว. (ได้ 2 ปีละ)
ก็รักกันดี แต่เวลาทะเลาะก็ทะเลาะกันหนัก จนล่าสุดที่เลิกกันเพราะเขาบอกว่าเราเปลี่ยนไปค่ะ
เขาชอบให้เราเป็นผู้หญิงหวานๆ แต่งตัวหวานๆ เอาอกเอาใจเขา ไม่ทำตัวหยาบกระด้าง พูดเพราะ อ้อน (เพราะตอนคบกันแรกๆเราเป็นคนแบบนี้ค่ะ)
แต่พักหลังๆ เราแข็งกระด้างขึ้นมาก เพราะปกติเราเป็นคนขี้ร้อง พอทะเลาะกับเขาเราร้องไห้หนักเขาจะด่าเราซ้ำค่ะ - -*
พอทำตัวเองให้เป็นคนไม่ขี้ร้อง มันก็เลยกลายเป็นว่าเราต้องแคร์อะไรให้มันน้อยลง (ไม่เกี่ยวมั๊ง แต่เราเป็นงี้)
เขาก็ให้โอกาสเราเปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก แต่เราเปลี่ยนได้แค่ 2 - 3 วัน เราก็กลับมาเป็นคนเดิม - -
ระหว่างที่เลิกกันไป มันช่วงปิดเทอมพอดี เขาก็กลับบ้าน เราก็พยายามไปง้อเขา วันแรกที่ไปก็ปรับความเข้าใจเลิกกันด้วยดีไปๆมาๆเราก็อยู่ไม่ได้ เลยอยากจะไปง้อเขาอีก แต่เขาไล่เรากลับ เหมือนทุกๆครั้งที่เราเคยง้อ .... เวลาผ่านไปเราคิดว่าโดยนิสัยเขา ถ้าเขารู้ว่าตอนนี้ตัวเขาอยู่ใกล้เรา
เขาจะใจอ่อนและบอกให้เรากลับไปหาเขาเอง แต่ก็ไม่จนเขากลับไป ม. 
เราได้คุยกับคนๆหนึ่งมาพักนึงแล้วค่ะ ซึ่งเป็นคนที่เราไม่เคยเจอ เจอกันทาง fb เพราะเขาอยู่ต่างประทศคุยสไกป์กันทุกคืน เวลาต่างกัน 6 ชม. ฉะนั้นสภาพที่เขาเห็นเราจะเป็นตอนตื่นนอนไม่ก็ก่อนหลับตลอด ตาปรือๆ หน้ามึนๆพึ่งตื่น หน้าโล้นๆ โนเมคอัพใดๆทั้งสิ้น
เขาเป็นลูกครึ่งค่ะ อยู่ไทยจนจบ ม.6 ก็ย้ายไปอยู่กับพ่อเขา
ตอนแรกๆคนนี้เขาส่งสถานะคบมาให้เรา(2ครั้ง) เราก็ปฏิเสธไปทั้ง2ครั้งโดยบอกว่าไม่พร้อม เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร เขาแค่อยากจะชัดเจน
เขาก็เป็นคนที่เราคุยด้วยแล้วมีความสุขดี รู้สึกได้เป็นตัวเอง พูดวะเว่ยได้บ้าง เฮฮา อาจจะไม่ค่อยหวาน ก็รักเพื่อน รักครอบครัว รักแม่มาก กินเหล้า สูบบุหรี่ เราคุยกับเขามาได้ 5 เดือนกว่าแล้วค่ะ แต่มาตกลงเป็นแฟน ขึ้นสถานะเฟสตอนเราเลิกกับคนเก่า และเฟสคนเก่าก็ลบ
พอผ่านไปสักพักนึง คนเก่ามาขอเราคืนดี เขาบอกว่าเขาคิดผิดที่เลิกกับเราไป กลับมาคบกันนะ แต่ถ้าคบกันเราต้องไปเคลียร์กับผู้ชายที่เราคุยอยู่ตอนนี้ให้หมดนะ เพราะเขาจะเริ่มไล่หึงเราแล้ว (ปกติเป็นคนไม่ขี้หึง เพราะเขาไว้ใจเรามาก) ตอนนี้คบใครอยู่หรือเปล่า ถ้าคบก็จะได้ถอย
...
เราใจหนึ่งก็โอเคกับคนปัจจุบัน แต่คนเก่าก็ยังคิดถึงบอกไม่ถูก ผูกพันธ์อ่ะ เราเลยโกหกเขาไปว่าไม่มี เพราะอยากเคลียร์กับคนปัจจุบันกลับไปหาเขา 
 คนเก่าเขาก็บอกว่าตกลงงั้นคบกันนะ แต่เขายังไม่อยากให้ใครรู้ เพราะยังไม่พร้อม เลิกๆคบๆกันหลายรอบมาตลอด5ปีเพื่อน ครอบครัวเขาจะเอือมเอา... ถ้าพร้อมเมื่อไหร่ก็แอดเฟสตั้งตัสคบกันนะ แล้วเขาก็ขอให้เรานั่งรถ 6 ชม. ไปหาเขาที่ ม. ไปอยู่ด้วยกัน คิดถึง เพราะถ้าเขากลับบ้านมา เขายังไม่อยากให้ที่บ้านรุ้ว่ากลับมาคบกับเรา ก็คงได้แค่คุยโทสับกัน .... เราก็บอกโอเค จะพยายามไปให้ได้ละกัน
แล้วในคืนนั้น เราก็อยากรู้ว่าคนไกลที่เราคบกันอยู่ จะจริงใจกับเราแน่หรือเปล่า เลยขอแลกรหัสเฟส เขาก็ให้มาไม่ยึกยักอะไร พอเข้าไปดูคือ เขาคุยกับผู้หญิงก็ใช้ได้ ประมาณว่าพวกแฟนเก่ามาพร่ำเพ้อคิดถึง มาเสียดายเขา แต่ทั้งหมดนั่นก็รู้นะ ว่ามีแฟนแล้ว พวกผู้หญิงพวกนั้นก็ดูไม่ได้ร้ายแรงอะไร เพราะเวลาทะเลาะกับเราแล้วเขาอัพตัสประชด ก็จะมาคุยประมาณว่า "ลองไปคุยดีๆกับแฟนสิ อย่างี่เง่า ใช้เหตุผลคุยกัน รักกันก็ต้องปรับความเข้าใจกัน..etc." แล้วเขาจะกลับไทยในอีก 5 เดือน ซึ่งบ้านเกิดเขาอยู่ที่ที่เรากำลังจะไปเรียนมหาลัย 

พอกลับมาคุยโทรศัพท์กับคนเก่า เราก็ดีได้ไม่นาน เราก็ไม่ได้หวานใส่เขา กลายเป็นสถานการณ์มันเหมือนเดิม อึนๆ ... คืนนั้น เขาก็เอาเฟสบุคเพื่อนมาส่องเฟสเรา เขาก็แคปรูปสถานะเรา ส่งมาทางไลน์ถามว่านี่อะไร ? เราก็ไม่รุ้จะแก้ตัวอะไร ตอบไปแค่ว่า "อืม"
เขาก็ร้องไห้ เขาบอกเขาเสียใจมาก มาโกหกเขาทำไม เขารักเราแทบตาย เขารักเราหมดใจ เขาปิดตัวเองจากคนอื่นมาตลอด รักเรามากจนเชื่อใจเราทุกอย่าง แต่ทำไมเราทำแบบนี้กับเขา เราก็ให้เหตุผลไป ว่าเราอยากได้โอกาสนั้น เราเลยโกหกว่าไม่มีใคร แล้วเราก็จะมาเคลียร์กับคนปัจจุบัน เพื่อที่จะกลับไปคบเขา ... จนมาตอนนี้เขาก็ยังคุยดีกับเรานะ เขาบอกว่าเลือกละกัน ถ้ามีคนนู้นก็ไปคบคนนู้น แต่ถ้าจะมีเขาเราต้องเปลี่ยน....

ตอนนี้คุยกับคนปัจจุบันก็มีความสุขดี แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีใครมารักเรายอมเราได้ขนาดคนเก่าหรือเปล่า .. กลัวการเปลี่ยนแปลง กลัวโดนทิ้ง
ไม่รู้จะเลือกใคร สิ่งแรกที่ต้องทำในตอนนี้คือ "เลือก" ถึงจะจัดการปัญหาต่อไปได้
เราอาจเป็นคนโลเล เป็นคนเลว ยอมรับจากใจจริงค่ะ T^T แต่สถานการณ์นี้ ไม่รู้จะเลือกใครจริงๆ
ช่วยเราด้วย T/T


noomdestroy

noomdestroy

FULL PROFILE