มาทำสงครามกับ **สิว** กันเถอะ

16 10
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Jeban ทุกคน  
แพทเชื่อเลยว่า ไม้เบื่อ ไม้เมากับสาวๆทุกคน คงหนีไม่พ้น เรื่องสิว ใช่ไหมค่ะ 
ก่อนหน้านี้ แพทเป็นคนที่หน้าใสมากๆ อาจจะด้วย การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ การกินอาหารมีประโยชน์ ที่สำคัญ ได้ออกกำลังอย่างเต็มที่หน้าก็เลยใส แต่ด้วยหน้าที่การงาน อากาศ อาหาร และการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ แถมไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย เจ้าฝันร้ายก็เลยมาเยือน สิว สิว สิว สิว สิวทุกอย่างที่เป็นกันบนโลกนี้ มาอยู่บนหน้าดิฉันหมด นานกว่า 7 เดือน  ถึงกับไม่อยากออกไปไหนเลย และหาวิธีทุกอย่างเพื่อรักษาสิว ลงทุนไปซื้อครอสรักษาสิวแพงๆ รักษาอยู่ตั้งนาน มันก็ได้แค่บรรเทาทุกข์สิวเท่านั้น เห้อๆๆๆๆๆ   แพทเคยอ่านรีวิวเกี่ยวกับสิวของเพื่อนๆ มาก็เยอะ แชร์เคล็ดลับนู้นนี่นั่น เกี่ยวกับการสยบสิว หลายต่อหลายครั้ง 
บางทีแพทเห็นว่ารีวิวไหน เหมาะกับแพท แพทก็ลองเอามาใช้กับตัวเองบ้าง 
แต่สิวมันก็ยังไม่หายซักที แถมเป็นเยอะกว่าเดิมอีก หลังๆมาเริ่มปลง หลังจากทำทุกอย่างแล้วมันก็ยังเป็นสิว กินอะไรก็แล้ว สิวก็ยังเยอะ ทำไงดี ทำไงดี  ปิ๊ง  แล้วแพทก็มาเจอผลิตภัณฑ์ที่ทำให้หน้าแพทเปลี่ยนไป คือ สิวมันยุบแห้ง และหายไปเองภายใน 1 สัปดาห์เดียว 
แต่ขอบอกเพื่อนๆไว้ก่อนนะค่ะว่า ผลิตภัณฑ์ดังต่อไปนี้อาจจะไม่เหมาะกับสาวๆที่เป็นสิวอุดตันนะค่ะ 
ถ้าเป็นสิวอุดตัน อาจจะต้องไปกดสิวออกก่อน (กดด้วยวิธีที่ถูกต้องนะค่ะสาวๆ)
เรามาดูกันดีกว่า ว่าผลิตภัณฑ์ ที่แพทเอามาทำสงครามกับสิว จนสิวแพ้ แพทรบคราบ มันคืออะไรกัน 

Let's Goooo


Preme Nobu Natural face foam โฟรมล้างหน้าตัวนี้ จะเหมาะกับคนที่แต่งหน้าโดยไม่ใช้รองพื้นนะค่ะ ล้างได้สะอาดหมดจด โดยไม่ต้องใช้ make up remover ก่อนเลยก็ได้ แต่ถ้ายังไม่มั่นใจ แพทแนะนำว่า หลังจากล้างหน้าด้วยโฟมตัวนี้เสร็จแล้ว ให้บีบเนื้อโฟมออกมาเล็กน้อย แล้วล้างเน้นในส่วนที่น่าจะเป็นสิวได้ง่ายๆ เช่นข้างแก้ม คาง จมูก ค่ะ

หลังจากล้างหน้าเสร็จ เช็ดหน้าให้หมาดๆด้วยผ้าสะอาดแล้วเช็ดหน้าต่อด้วย Neutrogena Toner ตัวนี้ค่ะ ราคาไม่แพงด้วย ประมาณ 169 บาทค่ะ โทนเนอร์ตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ หลังเช็ดหน้าแล้วจะไม่รู้สึกแห้งตึงเลยค่ะ เพราะโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่มีผิวผสม แต่บริเวณโหนกแก้มจะแห้งมาก หลังเช็ดด้วยตัวนี้จะรู้สึกชุ่มชื้น สะอาดมากเลยค่ะ

หลายๆคนคงจะรู้จักกันดีกับเจ้าตัวนี้ หลังเช็ด้วยโทนเนอร์เสร็จ แพทจะตามด้วยตัวนี้ทันทีค่ะ Clinda M วิธีการใช้ของแพทคือ หยดลงไปที่หน้าเราเลยค่ะ เน้นบริเวรที่เป็นสิวเท่านั้น หลังจากนั้นใช้ฝ่ามือตบเบาๆ บริเวณที่เราหยดตัวยาลงไป แล่้วยาจะซึมเข้าผิวได้ดีมากค่ะ เน้นนะค่ะ ไม่ต้องใช้มือปาดทา แต่เน้นการตบเบาๆค่ะ

ของดีราคาถูกอีกตามเคย skin clear one touch spot stick ราคาประมาณ 150 บาทค่ะ หาซื้อได้ที่ร้านบูท ตัวนี้กลิ่นของมันจะคล้ายๆกับยาทาสิว  วิธีการคือ ใช้ทาบริเวณที่เป็นสิวเท่านั้นค่ะ แล้วตามด้วยวิธีการตบเบาๆ ให้เนื้อครีมซึมเข้าผิวค่ะ

ตัวนี้เป็นตัวเสริมค่ะ ปลื้มสุดๆ Queen helene Mint julep masque เป็นมาร์กที่กลิ่นจะคล้ายๆกับยาสีฟันรสมิ้นค่ะ เย็นๆนิดนึง ราคาประมาณ ร้อยกว่าบาท(สารภาพว่าจำราคาไม่ได้จริงๆ) ปรกติแล้ววิธีการใช้ก็คือ ปาดเนื้อครีมทาให้ทั่วใบหน้าเว้นรอบดวงตา รอบปาก แล้วทิ้งไว้ 20 นาที รอให้แห้งแล้วแล้วล้างออก สำหรับคนหน้ามันาอาจจะทาทิ้งไว้นานมากกว่า 20นาที แต่สำหรับแพท ผิวผสม แพทจะเน้นมาร์กเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวเท่านั้น แล้วทิ้งไว้แค่ 15 นาทีค่ะ เดี๋ยวหน้ามันจะแห้งเกินไป ตัวนี้แพทจะใช้ สัปดาห์ละ 3 ครั้งเท่านั้น เน้นเฉพาะตรงที่มีปัญหาสิว ค่ะ หลังใช้   สิวมันจะเริ่มแห้ง ไอ้ตัวที่บวมเปล่งก็เริ่มยุบ แล้วหัวมันก็จะเริ่มดันออกมาอย่างง่ายดายค่ะ

ขอบอกไว้ก่อนนะค่ะว่า การดูแลรักษาใบหน้า หรือการรักษาสิว เป็นเรื่องเฉพาะบุคคลจริงๆ เพราะแต่ละคน สภาพผิวต่างกัน อยู่ในสิ่งแวดล้อมต่างกัน กินอาหารต่างกัน การพักผ่อนต่างกัน และชนิดสิวที่เป็นก็ต่างกันอีก ดังนั้น เราต้องเข้าใจถึงสิ่งที่เราเป็น แล้วให้การดูแลที่เหมาะสมกับตัวเองนะค่ะ 

ต้องขอบคุณเพื่อนๆมากๆเลยนะค่ะ ที่เสียสละเวลามารับชมการรีวิวของแพท 
ในที่สุด แพทก็ทำได้ สิวมันก็ยอมยกธงขาวจนได้ อิอิ  
หลังจากร่ายยาวมาก็เยอะ ขออวดรูปหลังสิวหายให้ดูซะหน่อยละกัน

สภาพหน้าก็ยังแย่อยู๋ดี  แฮ่ๆ ตอนนี้สิวก็หายหมดและ เหลือแค่รอยให้ช้ำใจ แงๆ

สู้สิวต่อไป ทาเคชิ
 
ขอบคุณสำหรับการรับชม และคอมเม้นทุกคอมเม้นนะค่ะ  
บ๊ายบายค่ะ 

 


wani_patz

wani_patz

FULL PROFILE