เป็น BA มันผิดตรงไหน !

6 17
กระทู้สร้างขึ้นมาเพื่ออยากจะระบายเฉยๆนะคะ 

คือพอดีว่าเราเพิ่งเรียนจบปริญญาตรี เอกภาษาอังกฤษ ได้เกียรตินิยมอันดับ 2 ก็เลยจะหางานทำ เริ่มจากไปทิ้งประวัติไว้ตามเว็บไซด์หางานทั่วๆไป ก็มีหลายบริษัทติดต่อกันมามาก แต่ลักษณะและตำแหน่งงานมันไม่ค่อยตรงกับตัวเองอะคะ ถึงแม้จะเป็นงานด้านที่ตัวเองเรียนมาก็ตาม ก็ไม่ได้ตัดสินใจตกลงทำงานแห่งไหนเลย


โดยส่วนตัวชอบการแต่งหน้าและงานด้านบริการ
บวกกับเป็นคนชอบการนำเสนอการสื่อสารต่างๆ และมีความคิดที่อยากจะเป็น BA เครื่องสำอาง ในตอนแรกๆญาติๆก็ไม่ได้สนับสนุนอะไร อยากให้ไปทำงานบริษัทดังๆ ตำแหน่งงานดีๆ แต่คือถ้าใจมันไม่ชอบก็ไม่อยากทำใช่ไหมละคะ ก็เลยแอบหางาน BA ทางอินเตอร์เน็ต จนเดินทางไปสมัครด้วยตัวเอง ปรากฎว่าได้!!!! กลับมาที่บ้าน เริ่มจากคนแถวบ้านก่อน ทักและไถ่ถามเราว่าไปสมัครงานที่ไหนมา ทำงานที่ไหนมา ( เห็นว่าเราใส่ชุดทำงาน )
เราก็บอกไปว่า " ไปสมัครเป็น BA เครื่องสำอาง มาค่ะ " 
คนแถวบ้าน " ที่ว่าขายเครื่องสำอางอยู่ห้างหรือป่าว "
เรา " ค่ะ ใช่"
คนแถวบ้าน " เรียนจบมาไมไปทำงานห้าง แล้วจะเรียนไปทำไม จบเอกอังกฤษงานเยอะแยะไปทำไมไม่เล่าลูก " 
เรา " พอดีชอบงานแบบนี้อะค่ะ " ( เราเริ่มเสียความรู้สึกเล็กน้อย เนื่องจากเราตั้งใจสมัครงานนี้มากๆ เราเรียนจบมาทำงานนี้มันผิดตรงไหน ) 


จากนั้นไม่พอทั้งญาติพี่น้องหรือเพื่่อนก็พากันพูดว่า "เรียนมาทำไมปริญาตรี เปลืองค่าเทอม ไมไม่หางานดีๆ งานโรงแรมห้าดาวไม่ไปสมัครละ บริษัทนี้ดูดี ตำแหน่งนี้ดูดี ไม่อยากใช้ความรู้ที่เรียนมาหรอ  บลาๆๆๆๆ " 


** เราไม่เข้าใจว่าเราทำอาชีพสุจริต ถึงมันจะเป็นงานห้าง หรือตำแหน่งมันอาจไม่ดูดีในสายตาบางคน แต่มันเป็นงานที่เราชอบ และงานนี้ไม่ใช่ใครก็สามารถทำได้ ต้องมีความอดทน มีใจรักจริงๆ มันผิดด้วยหรอ และอีกอย่างการจบปริญาตรีก็ไม่ได้หมายความว่าทั้งชีวิตนี้คุณจะประสบความสำเร็จ การมีความรู้ก็ไม่ทำให้คนเราเสียหาย  บางครั้งคำพูดเหล่านั้นก็มาทำให้เราเสียกำลังใจบ้าง แต่พอมาคิดอีกทีหากเราตั้งใจทำไม่ว่าอาชีพใดๆก็ประสบความสำเร็จทั้งนั้นแหละคะ แต่ดิฉันจะทำให้พวกเขาเห็นว่า เป็น BA ก็สามารถเลี้ยงพ่อแม่น้องให้อยู่สุขสบายได้เหมือนกัน 


ขอบคุณนะคะที่รับฟังคำบ่น ของคนขี้น้อยใจ ช่วงนี้เด็กจบใหม่ก็อย่าท้อกันนะคะ สักวันก็คงเจอทางที่ดี 


 


darkbeauty

darkbeauty

♥i love jeban♥

FULL PROFILE