Review -- Hair Color Remover -- แก้ปัญหาผมย้อมเข้มแล้วย้อมสีอื่นไม่ติด โดยไม่ต้องฟอก !!!

6 10

 

เนื่องจากตอนปลายปี ไปย้อมผมสีน้ำตาล แต่มันดันเข้มมาก ไม่ชอบสุด ๆ ทีนี้อยากย้อมสีอื่นก็ย้อมไม่ติด พยายามจะย้อมสีบลอนด์มา 3 หน แล้วภายในสามเดือน ก็ติดเฉพาะแค่ผมงอกใหม่ ส่วนที่เข้มก็ยังเข้า หัวกระดำกระด่าง 


ทีนี้เลยมาหาวิธีทำไงดีน๊า ไม่แต่อยากฟอก เพราะทำเองไม่เป็นกลัวผมยิ่งเสีย ดีไม่ดีเดี๋ญวร่วงอีกต่างหาก จะเข้าร้านคงแพงมหาศาลเพราะตอนนี้มาเรียนอยู่เมืองนอก เลยหาข้อมูล ก็มาเจอเค้าแนะนำ Hair Colour Remover ยี่ห้อง ColourB4  ซึ่งเคลมว่าไม่ใช่การ Bleach ซึ่งเค้าก็อธิบายในแผ่นพับว่าเป็นการทำให้เม็ดสีผม artificial colour หดตัวลงอะไรประมาณนี้ ยังไม่พอ กล่องยังบอกว่าสามารถเมื่อเอาสีเก่าออกแล้ว ก็สามารถย้อมสีใหม่ทับได้เลย อะไรจะเจ๋งขนาดนั้น ราคากล่องละ 11 ปอนด์ค่ะ

 

 

 

 

ไม่มีรูปตอนทำนะคะ แต่วิธีการทำก็เหมือนกับการย้อมผมเลย มีน้ำยามาสองขวด ให้ผสมกัน ทาทั้งหัว ทิ้งไว้ 1 ชม.
แต่กระบวนการที่สำคัญและซับซ้อนกว่าคือตอนล้างออก เค้าให้ล้างน้ำอุ่น 5 นาที จับเวลาไว้เลย แล้วใช้น้ำยาตัวที่ 3 เรียกว่า Buffer มีลักษณะคล้ายแชมพูชโลมลงบนผมที่ล้างแล้ว ทิ้งไว้อีก 5 นาที แล้วก็ใช้ buffer รอบที่ 2 แต่รอบนี้สระแล้วล้างออกแบบแชมพูเลย  ถึงช่วงนี้รู้สึกว่าผมเหนียว มากระหว่างสระ เราเลยใช้ครีมนวดตาม ผมก็กลับมานุ่มละ

ดูผลกันเลยดีกว่า

 

 

 

 

 

สีผมหลังจากเอาเจ้าสีเก่าออกไปก็กลับมาเป็นสีอ่อนแล้ว สีก็ค่อนข้างจะเสมอกันนะ แล้วก็ไม่รู้สึกว่าผมเสีย ย้อมสีใหม่ไปก็คงติดดีแล้วทีนี้ จริง ๆ สามารถย้อมใหม่ได้เลยตามที่กล่องบอก แต่เนื่องจากเราเพิ่งย้อมมา ของพักผมก่อนดีกว่า

หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่มีปัญหาจากการย้อมผมสีเข้มนะคะ ^^

 

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

 

 


sweetlawyer

sweetlawyer

A lawyer

FULL PROFILE