รีวิวเครื่องสำอางทั้งหมด (เยอะและใช้ดี)

40 44

หลังจากห่างหายไปนานจากกระทู้แรกที่เราตั้ง (โดยเพิ่งรู้ว่าห้ามนำลิงก์มาแปะขอโทษด้วยนะคะ)

จากนั้นจะมารีวิวกรุเครื่องสำอางที่ไม่เยอะมากเพราะว่าเราเน้นของดีแต่ไม่เน้นของเยอะ (งบไม่เยอะมากหรอกค่ะ)

มาเริ่มกันเลยดีกว่า

 

(ทั้งหมดมีสองกล่อง)

 

นี้คือกล่องที่หนึ่งพวกหน้า พาร์มเมอร์ รองพื้น แป้งฝุ่น ที่ปัดแก้ม

 

1. Hourglass Veil Mineral Primer SPF 15

เป็นเนื้อซิลิโคนหรือเปล่าไม่ค่อยแน่ใจแต่ว่าถ้าบีบมันออกมามันจะไหลเลย อย่าปล่อยมันไว้นานนะคะไม่งั้นไหลแน่นอนแต่เป็นพาร์มเมอร์ควบคุมมันแต่เราไม่ใช่คนหน้ามันแต่เราอยากลองใช้เพราะว่ามีคนได้บอกว่าตัวนี้ดีมากๆ เราก็เลยสอยมา จากนั้นเห่อก็เลยลองใช้เลย ถือว่าโอเคเลยเครื่องสำอางไม่ไหลติดแน่นทนนานมากแล้วก็น่าจะใช้ได้นานพอสมควร ราคา : 1500 บาท

 

2. Giorgio Armani Luminous Silk Foundation No.2

ถามว่าเป็นคนขาวไหม? ก็ใช้อาร์มานี่เบอร์สองที่เข้ากับหน้าได้แต่มันขาวกว่าผิวจริงนิดนึงแต่ทาแล้วหน้าไม่ลอยเท่าไหร่ อาร์มานี่ตัวนี้รู้สึกว่าให้การปกปิดที่ดีพอสมควร แล้วก็ไม่หนักหน้าเหมือนรองพื้นตัวอื่นๆ แล้วเหมือนใช้นิดเดียวก็ทาได้ทั้งหน้าแล้ว ซึ่งมันดีจริงๆค่ะ ใครที่ใช้ตัวนี้มาแบ่งปันประสบการณ์กันนะคะ 

ราคา : 2350 บาท

 

3. Tom Ford Traceless Foundation SPF 15

ตัวนี้ถือว่าให้ปกปิดน้อยกว่าอาร์มานี่ เนื้อบางเบา เวลาบีบทีรู้สึกได้ถึงความฟินที่ได้รับ .. คือแพงมาก ซื้อทีแล้วเจ็บชอกช้ำไปนานหลายเดือนแต่ก็ยังไม่ทันกินน้ำใบบัวบกหรอกค่ะ ... ก็ไปหาอะไรซื้อมาบำเรอตัวเอง ... ตัวนี้ถือว่าใช้ได้ทุกวัน ถ้าอยากใช้ไปงานแนะนำอาร์มานี่เพราะปกปิดเริ่ดจริงค่ะ แต่ถ้าอยากได้ความเบาบางแล้วมีกันแดดเล็กๆ ทอมฟอร์ดถือว่าผ่านค่ะ ตัวนี้เขาบอกว่า yellow undertone แต่เราใช้ได้นะ

ราคา : 4000 บาท (เจ็บทุกทีที่ได้ทบทวนราคาที่เสียไป..)

 

4. Laura Mercier Loose Powder Translucent

แป้งฝุ่นในใจใครหลายๆคน หลังจากคนในจีบันได้ทำการรีวิวไปเยอะแล้วเราก็ซัพพอร์ตอีกเสียงว่ามันดีจริงๆ ไม่โม้ค่ะ คือมันแบบเซ็ตเครื่องสำอางได้ดีแล้วเนื้อแป้งมันละเอียดมาก ถามว่าถ้ามันใกล้หมดจะซื้อต่อไหม? ซื้อต่อแต่ก็คงไม่หรอกค่ะเพราะว่าตุนไว้ที่บ้านเยอะแล้ว ไม่อยากออกไปไหนเยอะๆ เหนื่อย .. เหนื่อยที่ต้องเสียเงินกับเครื่องสำอางที่มันล่อตาล่อใจค่ะ ..

ราคา : 1350 บาท

 

5. Mac Studio Finish Concealer NW20

คอนซีลเลอร์ที่ให้ฟูลคาวเวอร์เรจ เป็นคนขาวชมพูหรือเปล่าก็ไม่ค่อยแน่ใจ เพราะว่าบางทีมันก็ออกชมพูบางทีก็เหลือง (อะไรกันแน่?) คือปรกติแก้มจะออกชมพูเล็กๆค่ะ แล้วไปที่เคาท์เตอร์แมคแล้วสอบถามว่าใช้รองพื้นอาร์มานี่เบอร์นี้อยู่ใช้ตัวไหนดี? เขาก็บอกเบอร์นี้กำลังโอเคเลยค่ะ ซึ่งมันโอเคจริงๆ เราไม่ค่อยได้คอนซีลสิวเท่าไหร่เพราะว่าสิวไม่ค่อยมีเท่าไหร่ (โบ้ะครีมซะขนาดนั้น)

ราคา : 750 บาท

 

6. Too Faced Chocolate Soleil Matte bronzing powder

ตัวนี้ได้เป็นไซส์จิ๋วมาแล้วเราไม่ค่อยชอบคอนทัวร์เท่าไหร่เราก็เลยไม่มีคอนทัวร์เยอะ มีแค่ตัวนี้ก็รู้สึกว่าเพียงพอกับชีวิตแล้วแล้วมันก็คือแบบ คอนทัวร์แบบจริงจังมากเพราะว่าสีเข้มมาก สีเข้มมากๆสำหรับเรา

ราคา : ไม่รู้เพราะได้ฟรีมา

 

7. Tom Ford Cheek Color 03 Flush

สีอาจจะเพี้ยนไปบ้างเพราะว่าใช้แอฟแต่งรูปแต่วันไหนจะมาสวอชสีให้ดูกันนะคะ อยากที่รู้ๆกันอยู่ราคามันเจ็บมาก สินค้าก็ต้องดีเป็นเรื่องธรรมดาแล้วพิกเม้นคือแบบดีสุดๆ ปาดนิดเดียวก็รู้สึกได้ถึงความฟิน เพราะมันแบบสีติดแน่นทนนาน (เราไม่ใช้ครีมบรัชเพราะว่าไม่ได้เป็นคนผิวมันแค่ฝุ่นมันก็โอเคแล้ว)

ราคา : 3000 บาท

 

8. Sigma Brush, Too Faced Brush, ...

นี้คือแปรงทั้งหมดหลังจาก MAC หายสาบสูญไปจากโลกนี้แล้ว เรารู้สึกแค่นี้มันก็เพียงพอแล้ว ไม่รู้สิแบบไม่ได้ใช้อะไรมากมายก็ขอให้แต่งหน้าได้พอแล้วก็พกพาไปไหนได้ เราก็รู้สึกซิกม่ามันก็โอเคเลย แต่เราไม่ชอบใส่ในกล่องของมันเพราะอะไรไม่รู้? ชอบใส่ในกล่องของเราเอง too faced ได้มาในเซ็น cofession อะไรซักอย่างจำไม่ได้แล้ว ด้ามสีน้ำเงินจำไม่ได้แล้วของอะไรใช้มานานมากแล้วชื่อแบรนมันหาย ขนไม่หลุดเลยค่ะ ขนยังนิ่มเหมือนเดิม 

ราคา : 6000 บาท(มั้งคะ) (ซิกม่า)

 

นี้คืออีกกล่องนึงแล้วพวกลิบปากอะไรแบบนี้

 

9. Korres Lip Butter (สอยมาสามสีเลย)

 

สีแรกก็คือ Jasmin ตัวนี้เหมือนสีออกนู้ดเล็กๆ ใช้ได้ทุกวันเหมาะสำหรับปากแห้งแล้วทาให้อยากให้มีสีนิดๆ ตัวนี้สามารถทำได้ค่ะให้ความชุ่มชื่นได้ดีพอสมควรค่ะ 

 

สีสองก็คือ Pomegranate ชอบสีนี้มากๆเพราะอะไรก็ไม่รู้? สีมันกำลังพอดีเลย สามารถรอดตายกับสีนี้ได้ในวันที่ไม่อยากทาลิบมันแล้วทาลิบสีหลายๆรอบ อยากเติมปากก็ใช้ตัวนี้เลย

 

สีสามก็คือ Wild Rose ตัวนี้สีเริ่ด สีลิบในกระปุกเหมือนสีแดงเข้มออกดำเลย สีแรงสุดในบรรดา Korres แล้วมั้งรู้สึก ตัวนี้ก็ใช้ได้สีแซ่บ

ราคา : 550*3 = 1650

 

10. Jill Stuart Fruit Lip Balm

มันมีสองสีนั้นก็คือไม่มีสีกับสีชมพู เราไม่อยากได้สีมากเพราะมันคือลิบมันจริงไหม? จากนั้นกลิ่นมันก็หอมๆเหมือนลิบมันตอนเด็กๆใช้ทากันไม่รู้ทำไมถึงคิดถึงความรู้สึกนี้ให้แบบกลิ่นที่หอมแล้วชุ่มชื่นดีเพราะว่าเราเป็นคนปากแห้งลิบมันก็เลยจะเยอะพอสมควร

ราคา : 1000

 

11. Bobbi Brown Lip Balm

ตัวนี้ให้ความรู้สึกไม่เหมือนลิบมันเพราะว่าตอนแรกของมันส่งมาจากนั้นเหมือนมันมีน้ำเหมือนมันร้อน (ชั่งคิด..) แล้วน้องเราเห็นเป็นแบบนั้นก็เลยเอาไปแช่ตู้เย็นแปปเดียวไม่รู้สึกมันเป็นเพราะสาเหตุนี้หรือเปล่า? แต่มันก็แข็งพยายามจ้วงมันให้มันมันก็ไม่มัน กลิ่นก็โอเคแต่ตัวนี้แก้ปากดำได้เรารู้สึกแบบนั้น เราไม่ใช่คนปากดำมากเท่าไหร่แต่มันช่วยให้ปากอมชมพูเล็กๆ แต่ไม่ให้ความรู้สึกแบบลิบมันเท่าที่ควร

ราคา : 700 (ไม่แน่ใจค่ะ)

 

12. Smith's Lip Balm

มีทั้งหมดสี่อันด้วยกันอันละราคาไม่แพงเท่าไหร่ตกอันละ 350

 

Smith's Rosebud Salve

ตัวนี้กลิ่นกุหลาบมากเลยจ้า คือแบบใครชอบกุหลาบควรสอยโดยด่วนเราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เราก็ใช้ทาบ้างเป็นบางครั้งแต่ความชุ่มชื่นให้เต็มร้อยเพราะปากไม่แห้งเลยหลังจากใช้ลิบมันของยี่ห้อนี้

 

Smith's Minted Rose

ตัวนี้เป็นตัวที่ใช้บ่อยที่สุดคือมันไม่ออกมิ้นจนเกินไปหรือไม่ออกกุหลาบจนเกินไปทำให้ใช้ได้ทุกวัน ความชุ่มชื่นอย่างที่บอกไปก็คือให้เต็มร้อยเพราะมันโอเคมาก ส่วนใหญ่จะพูดเรื่องกลิ่นเลยแล้วกัน ทาแล้วก็จะเย็นปากพอสมควร (เหมือนเอาRosebud Salve+Menthol and Eucalyptus)

 

Smith's Menthol and Eucalyptus

ตัวนี้ออกเย็นๆ กลิ่นมิ้นมากๆทาไปแล้วจะเย็นปาก ใครชอบกลิ่นมิ้นแรงๆอะไรพวกนี้สอยตัวนี้เลยจ้า

 


Smith's Bramble Berry Rose

กลิ่นโคตรพ่อโคตรแม่กุหลาบเลย แบบกุหลาบจนทนไม่ไหว แบบไม่ชอบเลย คือไม่ใช่คนบ้ากุหลาบเท่าไหร่แล้วไม่คิดกลิ่นมันจะออกขนาดนี้เปิดออกมารีบปิดรีบเก็บเข้ากรุเลย

 


13. Kiehl's Lip Balm

ตัวนี้ฟินนาเล่มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก คือไม่ไหวแล้วชอบเว่อร์ ไม่มีอะไรที่จะชอบได้ขนาดนี้แล้วนะ คือแบบเห้ยปากไม่แห้งเลย คือโอเคมากใครไม่อยากให้ปากแตกคือตัวนี้โบ้ะเข้าไปนุ่มนิ่มเลย!! ตอนแรกคือซื้อมาสี่อันเป็นแพ็กแล้วเหมือนแบบหายไปไหนไม่รู้เสียดายมาก กลิ่นมิ้นหายแล้วเขาบอกว่ากลิ่นมิ้นช่วยผ่อนคลายแล้วมันไม่ใช่มิ้นแบบแรงจัดเท่าไหร่ก็เลยเสียดายแบบรุนแรง ทาแล้วปากจะเย็นๆด้วย

 


Kiehl's Original

ชอบที่สุดแล้ว คือไม่มีกลิ่น ไม่มีสี ทาได้ตลอดปากจะเยิ้มมากๆถ้าทาเยอะ ทานิดเดียวพอแล้วปากไม่แห้งเลย เพราะ Kiehl's เป็นเวชสำอางมั้งก็เลยโอเค ถ้าหมดหลอดนี้จะไปซื้อเป็นกระปุกใหญ่

ราคา : 320

 


Kiehl's Cranberry

ตอนแรกที่เปิดมาชอบตัวนี้สุดแต่พอไปๆมาๆเหมือนกลิ่นน้ำหอมมันส่งกลิ่นแรงมาก คือปรกติชอบเหมือนชอบเลียปากจนเป็นนิสัยจนเหมือนคนกินลิบบาล์มยิ่งกลิ่นหอมๆนะ เสร็จเลยจ้ะ .. แล้วจากนั้นตัวนี้ทาไปทามาไม่ได้เอาลิ้นไปเลียเลย (พยายามไม่ให้เลีย) มันก็เข้าปากอย่างขม

ราคา : 400

 


Kiehl's Pear

ตัวนี้ก็หอมๆเหมือนขนมดี ความชุ่มชื่นก็บอกไปแล้วโอเคจ้า

 


14. Skinfood Avocado Lip Balm

เป็นอะไรที่ฆ่าไม่ตายตัวนี้จะพกติดตัวตลอดเวลาเพราะกลิ่นมันใช่สำหรับเราที่ดมครั้งแรกแล้วให้ความชุ่มชื่นแบบเต็มพิกัดใครไม่ชอบน้ำหอมกลิ่นฉุนอาจจะไม่ชอบลิบบาล์มตัวนี้เพราะว่ากลิ่นมันก็แรงอยู่ เราเป็นคนเนี้ยบถ้าอะไรเป็นรอยในลิบหรือครีมเราจะเป็นย้ำคิดว่าเราทำไปได้ยังไงทำไมจนต้องเอาวางห่างตัว แต่ตัวนี้เราทำเป็นรอยแต่ตัดใจหยุดใช้ไม่ได้จริงๆเพราะมันช่วยมาก แล้วทาแล้วแบบสุดๆ เป็นลิบบาล์มเกาหลีทีเรายอมรับที่สุดเลย

ราคา : 320

 

15.Mac Lipstick

เป็นคนไม่ใช้ลิบสติกเยอะชอบสีนู้ดๆไม่แรงมากที่ทาได้ทุกวันไม่รู้สิแบบชอบแบบนั้นจริงๆ สีแดงก็มีอยู่แล้วแต่ไม่ใช่ของแมค อย่างที่ว่าคนปากแห้งทาอะไรก็แห้งเราต้องลงลิบมันก่อนเสมอที่จะทาลิบแต่แมคไม่ค่อยเป็นขุยเท่าไหร่มีสองสี

 

MAC Blanketery

สีนู้ดอมชมพูเล็กๆ สามารถทาได้ไม่ป่วยเท่า GAGA 2 ตัวนี้ทาได้แต่ขอตาหนักเล็กๆ ถ้าใครเป็นสาวหวานหน่อยก็น่าจะทาได้แต่มันจะแลดูป่วยไปสักนิดนึงอันนี้ซื้อในช็อปเพราะว่ารอพรีไม่ไหว

ราคา : 850

 

MAC GAGA 2

อยากได้มากพยายามตามหาขั้นรุนแรงแต่ก็หาซื้อไม่ได้แล้ว ไว้วันไหนพวกลิมิเต็ดออกอีกจะซื้อตุนไว้สี่ห้าแท่งเลยจ้า คือตัวนี้ใครไม่แต่งตาหนัก กรุณาอย่าทาออกจากบ้านเพราะมันป่วยมากจริงๆ ป่วยจนไม่ไหวเลยเหมือนคนไม่ได้กินข้าวกินปลามาหลายวัน

ราคา : 600 (มีคนซื้อมาให้)

 

16. Tom Ford Lip Stick Pink Dusk 07

โอเคหลังจากได้เวิ้นว่าชอบสีนู้ดมาก็ไม่พ้นสีนู้ดตัวนี้ใช้เป็น everyday look ด้วย สีชมพูนู้ดไม่ป่วย ตอนเปิดมาครั้งแรกก็ฟินเลยเพราะว่า TF เขาพิมพ์มาลึกมากเราก็คิดในใจแกกะจะให้ฉันใช้แล้วตรายังอยู่ รำลึกความเจ็บปวดที่ฉันซื้อแกเหรอยะ? จากนั้นก็ใช้ไปคือทาแบบครั้งหรือสองครั้งมันก็ปิดสีปากเราไปหมดแล้ว ตัวนี้ใช้ได้ใช้ดีแพ็คเกจแบบหรูเริ่ดอลังการแล้วสีสวยมากจ้า

ราคา : 2500

 

17. Limecrime Suedeberry 

ชอบมากแดงออกส้มเนื้อ liquid คือล้างออกยากมากจริงๆ แบบยากเว่อร์ คือทาสีอื่นทิชชู่ยังพอไหวคือมันยังออกใช่ไหมแต่ตัวนี้ทิชชู่ทำอะไรมันไม่ได้จ้า! คือยังติดทนนานไม่ไปไหนจริงๆต้องเอาที่ล้างเครื่องสำอางมาทาถูทาถูแล้วเอาเช็ดอีกทีถึงจะออก สีแรงมาก เริ่ดจริง

ราคา : 750

 

18. Nyx soft matte lip cream

 

เรามักใช้แบบนี้ 

 

Nyx Amsterdam คือสีแดงแบบไม่ผสมส้มเลยมั้งรู้สึก สีเริ่ดดีแต่อย่าลืมลงลิบมันก่อนเพราะถ้าลงเลยปากจะเป็นขุยมากกกกกกกกกกกกก มากถึงมากที่สุดเพราะราคาไม่แพงมากแต่คุณภาพกับสีพอได้ ผ่าน!

 

Nyx Antwerp ชมพูออกส้มทาได้ทุกวันใช้ได้ใช้ดี

 

Nyx Istanbul ใช้ตัวนี้ทาแก้มจ้าเพราะรู้สึกทากับปากเราแล้วไม่เหมาะเพราะมันชมพูเพราะพริ้งไปหน่อย 

 

ราคา : 250*3 = 750

 

19. Opi สีนู้ดเดี๋ยวมารีวิวให้ดู

 

20. Tom Ford Nail Lacquer Bitter Bitch 03

แดงออกน้ำตาลสีโอเคจัดว่าทาได้ทุกวันแต่มือเราหนักไปหรืออะไรไม่รู้ข้อต่อข้างในมันหักแล้วใช้ลำบากแต่ใช้ได้นะคะ มันโอเคเลยใครที่ชอบสีที่ทาได้ทุกวันแต่ออกเปรี้ยวเล็กๆแนะนำสีนี้ค่ะ

 

21. Too Faced Candlelight eye primer

ตัวนี้ไม่เหมือนหลอดสีฟ้าเพราะมันมี shimmer ทาสี vanilla ใน shadow bon bons ก็เป็น everyday look ได้แล้วตัวนี้ราคาเท่าไหร่ไม่รู้เพราะมันแถมมากับกล่องแล้วมันใช้ได้โอเค สีตาไม่ไหล

 

22. Too Faced Lashgasm mascara

ชอบนะหนาดี ดำดีแต่ไม่ชอบตรงหัวแปรงคือมันเป็นพลาสติกแข็งใช้แล้วเจ็บ แล้วเคืองตามากมายเลยไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ปาดเล็กๆแล้วโอเคเสร็จจบ (ไม่ค่อยใช้ขนตาปลอมจะใช้เมื่อออกงานจริงๆ)

 

23. Shadow Bon Bons

เขาบอกว่าสู้ naked palette.. เราว่าไม่หรอกแต่ใช้ได้ ปู้ยี้ปู้ยำใช้มันมันเลยออกเละๆหน่อย ใช้ได้ทุกวันเราไม่ได้บ้าเห่อ  eye shadow มากเราเห่อลิบกับลิบมันมากกว่าพวกครีมทาตัวอะไรแบบเนี้ย แล้วจากนั้นอันนี้ทาได้ทุกวันถือว่าเริ่ด

ราคา : 2000 กว่าบาท

 

24. Makeup For ever Professional 12 Flash Color
มีพาเลทนี้ใช้ได้ทำได้อย่าง ครีเอทลุค สีปาก อายแชว์โดว์ ปัดแก้ม คอนทัวร์ แต่งฮาโลววีนแล้วแบบนะส่วนมากเราไม่ชอบให้สีมันผสมกันเลยใช้นิ้วแต่ไม่ใช่พู่กัน สีนางจัดว่าเริ่ด คือมันเป็นครีมๆแล้วสวยมากใช้ได้ทุกอย่างวันไหนทำอะไรจะมาจัดให้ดูนะคะ

ราคา : 3000 กว่าบาท

ขอบคุณที่รับฟังรับชมรับอ่าน

เหนื่อยแต่อยากแชร์ประสบการณ์

ใช้ดีทุกตัวสำหรับเรานะคะขอบคุณค่ะ

 

 

 


mmarimarisa

mmarimarisa

Beauty Guru @siamzone, @jeban
:)

FULL PROFILE