เปิดกรุลิปสติกที่เข้ากับผิวสีแทน ไทยๆ ครั้งแรกของตัวเองพร้อม swatch

7 14

ครั้งแรกที่่จะมาเปิดกรุลิปสติกที่มีอยู่นะคะ ทุกสีที่มีเข้ากับผิวสีแทนค่ะ เพราะส่วนตัวเป็นคนไทย ผิวแทน ไ่ม่มีเชื้อจีนเลยสักนิด ขอให้กระทู้นี้เป็นทางเลือกสำหรับสาวไทยที่มีผิวสีที่กำลังมองหาลิปสติกที่เข้ากับตัวเองอยู่นะคะ

 

บอกคร่าวๆว่าเป็นลิปสติกที่ใช้ได้สำหรับทุกวัน 2 กลุ่มใหญ่ๆคือ โทนชมพู และโทนส้ม จะไม่มีสีที่สดเกินไปค่ะ เพราะ จขกท. อายอ่ะ ไม่กล้า อิอิ 

 

 

เอารูปรวมมาเสิร์ฟๆก่อนค่ะ swatch สีบนแขนใกล้เคียงสีจริงค่ะ ถ่ายแสงธรรมชาติ ผิวสีธรรมชาติ ไม่ผ่านการโบ๊ะใดๆ 

 

 

 

ทหารหญิง เรียงแถวจ้า!

 

1.Revlon# 616 Wink for pink

สีชมพูเนื้อชุ่มชื้นค่ะ มีวิ้งเล็กๆไม่เยอะมาก ทาแล้วทำให้ผิวแทนดูหวานได้ค่ะ สีนี้น่ารักมาก

2.Revlon# 003 Mauve it over

สีน้ำตาลอมชมพูอมส้ม  เนื้อแมตต์ จขกท.ไม่แน่ใจว่าสีอะไรกันแน่ แต่สีนี้เป็นสีที่ Must have สำหรับสาวๆทุกคนค่ะ ทาแล้วขับผิวจริง หน้าดูขาวขึ้น กลบสีปากได้ดี แต่ระวังแห้งค่ะ ลงลิปมันบางๆก่อนถึงจะดี

3.MAC#Ravishing

สีส้มนู้ดเจือชมพู ไม่ใช่ส้มซีดค่ะ เนื้อชุ่มชื้น ปล่อยทิ้งไว้จะออกเป็นสีชมพูมากกว่า ส่วนตัวคิดว่า ใช้ได้ทุกวันอีกเหมือนกัน ในลุคที่ได้ทั้งเปรี้ยวสดใสและก็หวานแบบซนๆ ถ้าแต่งตาเข้มกับปากสีนี้ คิดว่าไปด้วยกันได้ค่ะ ใช้ได้หลายโอกาส

4.Cute press Impress long lasting lips# L4

ใครบอกว่าของไทยทำไม่ดี ลองเปิดใจสักนิด ถ้าดูดีๆ ก้มีของดีนะเออ 

สีนี้คือสีออกน้ำตาลส้มประกายทองค่ะ ใช้แทนลิปสีส้มได้ เพราะเป็นส้มที่อย่างน้อยไม่เจือชมพูให้คนที่รักลิปสีส้มอกหัก ควรทาลิปมันบางๆก่อน ติดทนในระดับนึง ราคาไม่แพงด้วยค่ะ คิวเพรสชอบจัดโปรโมชั่นบ่อยๆ

5.Revlon# 004 Pink about it

สีชมพูอมแดงโทนส้ม เนื้อแมตต์ ทาแล้วเริ่ดมากค่ะ ขับผิว แต่เหมาะกับทาไปเที่ยวมากกว่าถ้าลงน้ำหนักตอนทาเยอะ แต่สำหรับลุคทำงาน ลุคสบายๆในทุกวัน แตะบางๆก็จะทำให้ปากดูชมพูอมแดง ดูมีสุขภาพดีค่ะ แท่งนี้ชอบมากก ติดทนมากด้วย ขับผิวให้หน้าดูสว่างขึ้นด้วยค่ะ

6.Oriental Princess (OP) Gorgeous Moisturising Lipstick#03 Gracious

สีชมพูกลีบกุหลาบอมน้ำตาลหม่น จขกท.คิดว่าเป็นสีชมพูที่หม่นและมืดที่สุดในบรรดาที่มี คือทาแล้วเหมือนไม่ได้ทา กลืนไปกับสีปากมากๆ เนื้อชุ่มชื้นค่ะ ติดไม่ค่อยทน ถ้าต้องการความสดใส ขับผิว ไม่ค่อยแนะนำสีนี้ค่ะ น้องเค้าไม่สดใส แต่จะออกแนวขรึมสุภาพ ถ้าต้องการลุคสุภาพเงียบขรึม สีนี้ถือเป็นทางเลือกนึงค่ะ

7.Cute press delicious lips#D7

สีนี้บีเอแนะนำ เป็นสีชมพูหม่น จะบอกว่า ใกล้เคียงกับสี please me #MAC ในราคาถูกกว่าครึ่งค่ะ จริงๆนะดูในรูปได้ค่ะ บางทีเราก็ใช้แทน MAC please me ติดทนทั้งวัน แต่มีหลุดร่อนบ้าง แตะๆเติมๆนิดก็สวยเหมือนเดิมค่ะ

**ชอบมาก แท่งโปรด**

8.Etude house dear blooming lip talk# PK005

สีชมพูที่ออกโทนสีฟ้า เนื้อชุ่มชื้น ที่เค้าเรียกว่า Blue-based pink ถ้าจำไม่ผิด สีนี้ถ้าไม่ทาแป้ง อายชาโดว์หรือแต่งตาสักหน่อย จะลอยนะคะ เป็นสีที่แอบอกหัก เห็นรีวิวในเว็บแล้วเหมือนสีจะเข้มไม่ออกนีออนมากเท่าไหร่ แต่โดยรวมถ้าแต่งหน้าแล้วทาก็ สวยหวานดีค่ะ ไม่โดดมาก

9.Revlon lip butter# Tutti Frutti

สีส้มอมแดงนิดๆ เนื้อกลอส แต่เป็นเนื้อกลอสที่ไม่มันวาวจนเกินไป สีชัดเจน ทาแล้วหน้าตาดูสดใสสว่าง ลิปนี้ใช้ตอนไม่ได้แต่งหน้าก็ได้ค่ะ ทาแค่ครีมกันแดด แป้งฝุ่น แป้งเด็ก แล้วจบด้วยลิปตัวนี้ ก็ดูดีในวันสบายๆได้ค่ะ

10.MAC# please me

สีชมพูกุหลาบ เนื้อแมตต์ เป็นสีที่เราอยากได้มานานมากกก ชอบมาก เป็นลิปที่เป็นนางเอกที่สุด ได้ใช้เกือบทุกงาน อิอิ พอดีแท่งนี้เพื่อนเซอร์ไพรส์ให้มาเป้นของขวัญวันเกิดค่ะ น่ารักมาก สีนี้เป็นสีที่เข้าได้กับทุกสีผิว ผิวแทนทาแล้วก็ไม่ดับค่ะ จาก จขกท. หน้าคมๆดุๆ ทาแล้วดูหวานขึ้นทันใด ฮ๊าาา

 

ติชมได้นะคะ ขอบคุณค่ะ 

 

 

 

 


chinchan30

chinchan30

อยากทราบเคล็ดลับเกี่ยวกับการดูแลตัวเอง ทรงผม เสื้อผ้า แฟชั่น และสุขภาพด้วยค่ะ

แอดมาคุยกันนะจ๊ะ crescendo_fah@hotmail.com

FULL PROFILE