เข้ามาดูมาเม้นท์กันเยอะๆค่ะ ประสบการณ์จากการใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสารอันตราย

7 53

ผิวปกติก่อนใช้ครีมเถื่อนนี้ เป็นคนผิวผสม สิวขึ้นบ้างเม็ดสองเม็ด เพราะเราไม่รู้จักคลีนซิ่งและไม่มีความรู้ในเรื่องเครื่องสำอางเลย แต่งหน้าทากันแดดผสมรองพื้น แต่ก็ล้างหน้าแค่โฟมเท่านั้น มันก็มีอุดตันขึ้นบ้าง และเป็นคนไม่บำรุงผิวเลย เพราะเป็นคนที่ผิวขาวและเนียนอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้เด้งเนียนเว่อร์เหมือนตอนทารองพื้น ทีงี้ขี้เกียจทารองพื้น บีบี แล้ว อยากหาครีมหน้าใส ที่ใช้แล้วหน้าใสเด้ง เนียนเว่อร์ โดยไม่ต้องแต่งหน้าหนา เลยรู้จักครีมนึงทางอินเตอร์เนต ตอนนั้นยอมรับว่าโง่จริงๆ ครีมก็ไม่มี อย (แต่ตอนนี้บอกว่าจด อย แล้ว แต่ส่วนผสมเหมือนเดิม) เป้นครีมที่แบ่งใส่ตลับอ่ะค่ะ มีฉลากแค่ครีมทากลางวัน กลางคืน ส่วนประกอบ แหล่งผลิตก็ไม่มี เราก็ไม่ได้ใส่ใจไรหรอก

 

ตอนใช้ ครีมที่่ทาตอนกลางคืน มันเรียกว่าครีมหน้าใส แสบหน้ามากกกกก จนไปล้างหน้าออก ไปถามแม่ค้ามันก็บอกว่า ผิวกำลังปรับสภาพค่ะ เราก็เลยใช้วันเว้นวัน จนทาได้เกือบทุกวันละ ทีงี้ โทนเนอร์ที่สั่งทางเนตหมด(ตัวนี้ไม่แรง ไม่มีแอลกอฮอล์)เลยไปซื้อตัวคลีนแอนด์เคลียร์มาใช้ โอ้โห!!!!หน้าแดงมากกกกก แสบหน้ามากกกกก รู้สึกเลยว่าตัวเองหน้าบางมากกกกก และกลับบ้านไปต่างจังหวัด ร้อนหน้าสุดๆ เหมือนเอาพริกมาถูหน้า เลยคิดว่ามันแปลกๆละ เลยงดใช้ และทดสอบกับผงซักฟอก ปรากฎว่าเปลี่ยนสีเป็นสีดำ แล้วก็ทิ้งครีมนั้นไว้นาน มาดูอีกทีครีมเปลี่ยนเป็นสีดำ น่ากลัวเว่อร์

 

เราำใจไว้ก่อนเลย ว่าหน้าต้องพังแน่ๆ ผ่านไปอาทิตย์สองอาทิตย์ยังไม่เป็นไร แต่เป็นเหมือนไตอักเสบประมาณนี้ไม่รู้เกี่ยวกับปรอทในครีมหรือเปล่า เป็นลมพิษตาบวม ตอนส่องกระจกกับแดด ไม่รู้เป็นผดหรือสิวอุดตันเม็ดเล็กๆขึ้นเต็มแก้มเลย และสิวก็เริ่มทยอยมา ตอนแรกไม่คิดอะไร คิดว่าน่าจะเป็นสิวปกติ ผ่านไปประมาณเดือนนึง สิวอักเสบ สิวอุดตัน ขึ้นเพียบ หน้าแย่ที่สุดเท่าที่เคยเป็นมา หน้าเป็นลายๆจุดๆเหมือนตุ๊กตา น่าเกลียดมากกกกกกก

 

ไปหาหมอที่ พฤ..... ปกติเวลาสิวเห่อจะรักษาที่คลินิกนี้ประจำ แต่หลายปีเข้าที เพราะเป้นคนไม่ค่อยสิวเห่ออยู่แล้ว เราตัดสินใจหาหมอให้มันหายเร็วๆ หมอก็คงคิดว่าเราเป็นสิวเห่อธรรมดา ก็จัดคอร์สฉายแสงรักษาสิว เลเซอร์ลบรอยแดง ให้ยามาทา ให้ BP 5% มาด้วย โดยไม่รู้ว่าตอนนี้เราหน้างบางมาก ทาแค่นาทีสองหน้าทีแสบหน้ามากกกก หน้าแดงสุดๆ แถมให้เซรั่มที่ ช่วยเรื่องหน้าขาวมาด้วย ใช้แล้วหน้าขาวเร็วมาก แต่ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อดิฉันเลย เพราะดิฉันหน้าขาวอยู่แล้ว แต่รอยสิวเห็นชัดเว่อร์กว่านะ

 

ทีงี้ยาหมอหมด เหลือแต่มอยเอจร์ไรเซอรืกับกันแดด(ตัวที่มีกลิ่นแอลกฮอล์ที่ฆ่าเชื้อสิวกับเซรั่มหมด) เลยไปซื้อโลชั่นทาสิวชอง ดร สมชายมาทา น่าจะเป็นตัวยาคล้ายๆกัน หลังๆรู้สึกว่าตัววนี้แหล่ะ มันทำให้หน้าเราบางและแดงลงไปอีก เลยหยุดใช้ ตอนที่หยุดใช้ สิวเม็ดนูนๆเเดงๆอักเสบขึ้นอีก แบบว่าไม่มีหัวสิว ไม่มีหนองเลยนะ น่าจะมาจากสเตียร์รอยด์ เพราะตอนไปหาหมอก็ฉีดสิวอักเสบไปหลายเม็ดเหมือนกันและสิวผดอุดตันมายิ่งกว่าเดิมอีก ช่วงนั้นหน้าแย่และหน้าผีมาก

 

ก็เลยหยุดทุกอย่างหยุดใช้ยาหมอ เภสัชแนะนำให้ทาแค่ Ezerra creamเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์และแก้ผดผื่น ไม่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ และ Scar Esthetique สำหรับลบรอย และกินยาแก้แพ้ เทลฟาส ไม่รู้ช่วยหรือเปล่านะ เพราะผดและสิวก็ขึ้นอยู่ แต่สิวอักเสบ บวมๆ ก็ไม่ขึ้นเหมือนตอนหยุดใช้ครีมแรกๆละ 

 

ท้อใจมาก ร้องไห้บ่อยมาก ไม่รุ้จะทำไงดี ออ ลืมบอก ไม่นานนี้ เรามี Panoxyl 5% เหลืออยู่เลยเอามาทาหน้าดูอีกครั้ง ทาไม่ถึงห้านาทีหน้าก็แดงเหมือนเดิม แสบมากด้วย แล้วสิวอะไรไม่รู้เป้นสิวผดหรือมันดันสิวอุดตันออกมา ขึ้นเพียบเลยตรงคาง เป็นเม็ดเล็กๆๆๆๆเต็มเลย โอ๊ยยยย อยากตายค่ะ แต่ตัวนี้แต้มสิวรู้สึกว่าไมไ่ด้ช่วยให้สิวยุบนะเราว่า เราว่ามันช่วยผลัดเซลผิวข้างนอกให้ลอกออกมากกว่า ตอนนนี้ไม่ใช้ไรแต้มสิวเลย ปล่อยให้สิวสุกธรรมชาติแล้วบีบเอา และที่ผ่านมาตอลด สี่เดือน เราสังเกตุว่า บางทีสิวที่ขึ้นมาไม่มีหัวเป็นนูนๆแดง และบางอันเหมือนสิวมาก แต่ไม่ใช่ บีบดูมันเป็นตุ่มน้ำใสๆมากกว่า สิวเม็ดเล็กๆคล้ายผด บางอันก็แกะออกมาได้นะแกะออกมาไมไ่ด้เป้นรอยสิวด้วย สรุปว่าเราเป็นสิวอะไร เป็นเพราะสารอันตรายอะไรทำให้เราเป็นสิวแบบนี้ ปรอท ไฮโดรควิโนน หรือสเตียรอย

 

เราอยากฟ้องครีมนี้มาก เราจะเริ่มต้นฟ้องเขาได้อย่างไร

เพื่อนๆแนะนำหน่อยค่ะ ว่าตอนนี้เราควรใช้อะไรได้บ้าง ควรใช้อะไรให้มันหายเร็วๆ

สุดท้ายเรามีรูปครีมที่เราเคยใช้ ตลับเถื่อนๆขนาดนี้ใช้ไปได้ไงก็ไม่รู้ โง่จริงๆเลยเรา

 

 

 


ginkgo

ginkgo

สมาชิกใหม่ค่ะ ต้องการคำแนะนำของปัญหาผิว

FULL PROFILE