[Review] Goodbye จุดด่างดำ!! จัดหนัก Skincare ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันแบบละเอียด

8 15

สวัสดีค่ะ ห่างจากการรีวิวไปนานเลย คราวนี้กลับมาจัดชุดใหญ่เพราะสะสมมาเพียบ!! ช่วงที่ผ่านมาเนื่องจาำกทำงานแล้วรู้สึกว่าหน้าตัวเองโทรมไม่เหมือนแต่ก่อน สกินแคร์ส่วนใหญ่ที่ปายจะรีวิวจะเป็นพวกรีชาร์ทผิวแล้วก็ไวท์เทนนิ่งลดจุดด่างดำความหมองคล้ำเป็นหลักนะคะ

 

หมายเหตุ:

- ระยะเวลาทดลองแต่ละชิ้น 1-2 เดือน

- บางอันที่ใช้พร้อมกันจะแจ้งเอาไว้เป็นกรณีพิเศษนะคะ

- ปายผิวผสมค่ะ ปัญหาผิวคือขาดน้ำ หน้าดูโทรมและหมอง มีรอยกระเดิมและจุดด่างดำที่ไม่หายซักทีนิดหน่อย

- ประวัติการแพ้ Estee และ Kose ทุกไลน์

*ผลการรีวิวเป็นความเห็นส่วนตัวของปายเพียงคนเดียวนะคะ ผลการใช้ที่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวแต่ละบุคคลค่ะ

 

 

1. Lancome Blanc Expert Ultimate Whitenining Refining Beauty Lotion

 

 

 

 

 

ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ลังโคมชูส่วนผสมหลักก็คือ Ulmaria Extract ทางแบรนด์บอกว่าสารสกัดนี้จะช่วยปรับสภาพผิวหน้าและกระชับรูขุมขน นอกจากนั้นแล้วโลชั่นยังมีคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้าด้วยเทคโนโลยี Whitespring ที่ช่วยกักเก็บ Sakura Extract และค่อยๆ ปล่อยทำให้ผิวดูชุ่มชื้น และดูแข็งแรง (ทางด้านคอสเมติกนะคะ แต่ผลทางด้านสกินแคร์ในระยะยาวเดี๋ยวเราจะกล่าวถึงต่อไป)

 

หลังจากที่ใช้โลชั่นโดยวิธีการเทใส่สำลีแล้วเช็ด พบว่าทำความสะอาดผิวได้ดี มีคราบดำๆ หลุดออกมาจนน่าตกใจว่าเราล้างหน้าไม่สะอาดนะเนี่ย โลชั่นช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นบนได้ดีเยี่ยม สังเกตุจากวันที่ทำการสครับหน้าแล้วใช้โลชั่นตามพบว่ามีคราบไคลที่สครับไม่หมดหลุดออกมาอีก  และอีกประการก็คือผลทางด้านไวท์เทนนิ่ง โลชั่นนี้ช่วยให้ผิวขาวอย่างเห็นได้ชัด เป็นสกินแคร์ไลน์ที่คาดหวังผลได้เลยในด้านความขาว ส่วนผลทางด้านกระชับรูขุมขนสำหรับปายแล้วไม่เห็นผลใดๆ ค่ะ คิดว่าเมื่อลองใช้ผลิตภัณฑ์ชิ้นอื่นสามารถเห็นผลได้ชัดเจนกว่า ส่วนในเรื่องของการเดิมน้ำให้ผิวนั้นโลชั่นตัวนี้ล้มเหลวอย่างหนัก อย่าได้คิดใช้เดี่ยวๆ โดยไม่ทาครีมเหมือนฮาดะลาโบะเด็ดขาด 

 

สิ่งที่น่าห่วงอีกอย่างคือมีส่วนผสมของน้ำหอมค่อนข้างชัดเจน และมีแอลกอฮอลซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองได้ สำหรับผู้ที่กำลังมองหาไวท์เทนนิ่งดีๆ ซักอันแนะนำค่ะ แต่ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายไม่ควรอย่างแรง ปายใช้บางครั้งยังรู้สึกร้อนหน้าวูบ

 

ข้อดี

- คาดหวังผลได้ในเรื่องความขาว (ขีดเส้นใต้เลยค่ะ ไลน์นี้ของลังโคมปายไม่ขอใช้คำว่ากระจ่างนะคะ เพราะมันขาวจริงๆ)

- ช่วยทำความสะอาดผิวได้ดี

 

ข้อเสีย

- ราคาแพง แต่ถ้าคิดว่าต้องการให้หน้าขาวแบบไม่อยากเสี่ยงกับสารปรอทจากเครื่องสำอางราคาถูกมันก็คุ้มค่าอยู่

- คุณสมบัติไม่ได้ครบถ้วนอย่างที่ทางแบรนด์เคลมไว้

- มีน้ำหอม

- มีแอลกอฮอล

 

 

2. Lancome Blanc Expert Melanolyser

 

 

 

 

นางเอกประจำไลน์ เซรั่ม Melanolyser สิทธิบัตรเฉพาะของลังโคม เป็นนวัตกรรมแบบพิเศษที่ช่วยบูสผิวเพื่อกระตุ้นให้ขาวกระจ่างใสตั้งแต่ผิวชั้นในกันเลยทีเดียว

 

เนื้อเซรั่มเป็นซิลิโคนสีขาวค่ะ ด้วยความที่เป็นเนื้อซิลิโคนพอทาปุ๊บผลทางด้านคอสเมติกจะมาทันทีนั่นคือหน้าจะดูเรียบเนียนกระจ่างใสครึ่งสเต็ป และช่วยทำให้จุดด่างดำเล็กๆ ดูเบลอลงไปบ้างบางส่วน หลังการใช้ในระยะเวลาหนึ่งพบว่าเซรั่มสามารถช่วยลดจุดด่างดำใหม่ๆ บางส่วนได้ แต่กระ จุดด่างดำ ความหมองคล้ำสะสมนั้นทางแบรนด์ทำไม่ได้อย่างที่เคลมไว้ ดังนั้นปายคิดว่าเหมาะกับคนที่ปัญหาผิวไม่ได้มากค่ะ จะเวิร์คเลย แต่เนื่องจากเรามีรอยสิว 2 จุดตรงช่วงกราม พอเจ้าเซรั่มนี้ช่วยไม่ได้เลยผิดหวังค่อนข้างเยอะ เพราะโฆษณาเป็นเหตุแท้ๆ และเพราะชื่อแบรนด์ด้วย เลยค่อนข้างตั้งความหวังไว้สูงค่ะ

 

ข้อดี

- ช่วยลดจุดด่างดำเล็กน้อยได้อย่างเห็นได้ชัด

- เป็นเซรั่มที่ให้ผลเร็ว โดยไม่ต้องตามใช้หลายๆ หลอดต่อเนื่อง

 

ข้อเสีย

- มีน้ำหอม

- เสี่ยงต่อการแพ้ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ใช้แล้วเหมือนสิวเทียมจะขึ้น แต่ล้างหน้าเสร็จแล้ววันต่อวันก็ไม่เป็นไร

- ราคาแพง (มาก)

 

 

3. Lancome Blanc Expert Ultimate Whitening Hydrating Emulsion Very Moist

 

 

 

อิมัลชั่นเนื้อนุ่ม มี NeuroWhite System สิทธิบัตรเฉพาะของลังโคมช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และปรับปรุงความกระจ่างใส พร้อมเติมความชุมชื้นให้ผิวโดยไม่ทิ้งความมันเงา

 

ผลการใช้ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้เหนือความคาดหมาย ปลื้มมาก รักมาก ยอมเปลี่ยนทัศนคติเพราะลังโคมเลยอ่ะ จริงๆ 555+ แต่ก่อนปายไม่ชอบอิมัลชั่นค่ะ เพราะรู้สึกว่ามันเยอะไปสำหรับการดูแลผิว ประกอบการส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ก็ไม่ได้มีอะไรหวือหวามากมายเท่าชิ้นอื่นๆ ในไลน์สกินแคร์ทั่วๆ ไป แต่หารู้ไม่ พอมาใช้แล้วแบบ มันดีมากกกก เป็นมอยเจอร์ที่ทาลงไปแล้วให้ความชุ่มชื้นโดยไม่รู้สึกหนักหน้าตามที่แบรนด์สัญญากับเราเอาไว้จริงๆ >///< ทำให้หน้ากระจ่างใสได้จริง แต่ไม่ได้เข้มข้นถึงลดเลือนจุดด่างดำเท่าเซรั่ม ชอบมากใช้แทนเดย์ครีมไปเลย ปายเป็นคนที่เกลียดการทาครีมช่วงเช้ามากเลยค่ะ รู้สึกว่ามันเยิ้มแหยะ ปกติจะเซรั่มแล้วฟาดครีมกันแดด พอมาเจออิมัลชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของเราได้เลยรู้สึกดี ทาตอนกลางคืนร่วมกับสกินแคร์ในไลน์รู้สึกจะเห็นผลชัดเจนมากขึ้นด้วยนะคะ

 

ข้อดี

- ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้จริง

- คาดหวังผลได้ในเรื่องของการช่วยให้หน้ากระจ่างใส

- เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์เนื้อเบา เหมาะกับทุกสภาพผิว

 

ข้อเสีย

- มีน้ำหอม

- ราคาแพง

 

 

4. Lancome Blanc Expert Nuit

 

 

 

เป็นครีมสิทธิบัตรเฉพาะของลังโคมอีกแล้วครับท่าน ไนท์ครีมนะคะ ช่วยฟื้นฟูบำรุงความกระจ่างใสและความกระชับ

 

ไม่พูดอะไรมากค่ะ แต่ต้องบอกว่าเรื่องความขาว+กระจ่างใสต้องยกให้พี่เค้า ราคาแรง แต่ผลที่ตามมาน่ะเหรอ 555++ ทางแบรนด์รักษาสัญญาที่ให้ไว้ได้ครบถ้วนค่ะ ช่วยลดเลือนทุกสิ่งอย่างได้จริง ผิวคล้ำเสียสะสม จุดด่างดำเก่าเก็บ กวาดได้เรียบในกระปุกแรก ความขาวไม่ต้องพูดถึง ถ้าไม่ติดที่ราคามันแพงก็อยากจะควักมาทาตัว

 

ข้อดี

- คาดหวังผลได้ทั้งในเรื่องของความขาวและความกระจ่างใส

- คาดหวังผลได้ในเรื่องยกกระชับผิว

- คาดหวังผลได้ในเรื่องของการลดเลือดจุดด่างดำ

- ลงทุนครั้งเดียวก็เห็นผล

 

ข้อเสีย

- มีน้ำหอม

- ราคาแพง (มาก) ถ้าไม่ซีเรียสหรือมีข้อจำกัดเรื่องเวลา ใช้มะขามสมุนไพรอะไรแทนก็ได้

 

 

5. Lancome Genifique Youth Activating Concentrate

 

 

 

พรีเซรั่มเนื้อใส ใช้ลงก่อนก่อนเซรั่ม เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของการบำรุงผิวขั้นตอนต่อไป มีเทคโนโลยีที่ช่วยกระตุ้นการทำงานและฟื้นฟูยีน-โปรตีนในชั้นผิว ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง แข็งแรง

 

เนื้อพรีเซรั่มออกแนวใสๆ ค่ะ มีความขุ่นเล็กน้อย กลิ่นหอม ซึมเร็วมาก ช่วยให้ผิวเรียบเนียนได้ในระดับหนึ่ง ถ้าถามว่าใช้ดีมั้ย ตอบเลยว่าใช้ดีค่ะ แต่ส่วนตัวปายคิดว่าราคาแพงเกินไปสำหรับพรีเซรั่มที่ให้ผลเพียงแค่นี้ ซึ่งเราสามารถหาได้ในครีมตัวอื่นๆ ที่เป็นไลน์ท๊อปของแบรนด์เค้าแต่ราคารองลงมาได้ด้วยซ้ำ

 

ข้อดี

- ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนกระชับ

- เห็นผลได้ในขวดเดียว

 

ข้อเสีย

- ผลที่ได้ไม่ชัดเจนเป็นชิ้นเป็นอัน

- ผลที่ได้รับไม่สมเหตุสมผลกับราคา

 

 

6. Eucerin Dermatoclean Refreshing Cleansing Gel

 

 

 

ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้มีความพิเศษตรงที่เป็น Dermatoclean อันเป็นนวัตกรรมชิ้นใหม่จากยูเซอรีน นั่นก็คือการเข้าใจความต้องการของโครงสร้างของผิว ด้วยการเติมออกซิเจนซึ่งทำให้ผิวสามารถหายใจได้อย่างอิสระ อีกทั้งยังช่วยล้างคราบไคล คราบไขมัน และสิ่งสกปรกต่างๆ ได้ดีตามแบบฉบับแบรนด์เวชสำอางค่ะ

 

จากที่ใช้รู้สึกว่าเจลล้างหน้าทำความสะอาดผิวได้ดี ล้างคราบไขมันจากออยล์และรีมูฟเวอร์ที่ใช้เช็ดเครื่องสำอางได้สะอาดหมดจด หลังล้างหน้าไม่รู้สึกว่าหน้าตึง ไม่ดึงความชุ่มชื้นออกจากผิว เนื่องด้วยมีกลีเซอรีนเป็นส่วนประกอบหลัก ในขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งความรู้สึกเมือกจากเจลล้างหน้าไว้บนผิวค่ะ ล้างเสร็จจะรู้สึกเย็นที่ผิวหน้านิดนึงเหมือนผิวได้รับออกซิเจน (แต่ไม่ได้เย็นมากเท่าพวกคูลลิ่งเจลนะคะ) ที่สำคัญคือรู้สึกว่าผิวมันเบาๆ บอกไม่ถูก

 

ราคาก็ไม่ได้แพงวื่อวึนอะไรมากมาย (ซื้อในร้านขายยาถูกกว่าในห้างนะคะ)

 

ข้อดี

- อ่อนโยนต่อผิว รู้สึกว่าผิวได้หายใจจริงๆ

- หาซื้อได้ง่ายตามร้านขายยาทั่วไป

- ทำความสะอาดได้ดี

- ไม่มีสารที่เสี่ยงต่อการก่อให้เกิดความระคายเคือง

 

ข้อเสีย

* เท่าที่ใช้มายังไม่เจอนะคะ

 

 

7. MAC Lightful Marine-Bright Formula Cleanser 

 

 

 

สกินแคร์จากแมค ลองซะเลย เป็นโฟมล้างหน้าที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าและช่วยให้ความกระจ่างใสในเวลาเดียวกัน  ตัว Marine-Bright นี้เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของแมคนะคะ เป็นสาหร่ายทะเล 3 สายพันธุ์ค่ะ ซึ่งสารสกัดที่ได้มาก็จะเน้นไปที่การลดเลือนจุดด่างดำและการปรับระดับสีผิวเป็นหลัก

 

โฟมนี้เป็นวอเตอร์เบสค่ะ เนื้อโฟมเป็นมูส ตีฟองเป็นวิปได้ง่าย นุ่มดี  ความสามารถในการทำความสะอาดจัดอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยมสำหรับผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้า สามารถใช้ล้างเครื่องสำอางได้ในกรณีที่ไม่ได้แต่งหน้าจัด ส่วนในเรื่องของการลดเลือนจุดด่างดำเนื่อจากเป็นคลีนเซอร์ซึ่งอยู่บนผิวไม่นานดังนั้นในส่วนนี้เราไม่ขอให้ความเห็นนะคะ แต่ทางแบรนด์ก็ชดเชยข้อด้อยในจุดนี้ได้แบบซึ่งๆ หน้า -_-" นั่นคือตัวโฟมเองมีคุณสมบัติในการผลัดเซล์ผิวได้อย่างอ่อนๆ ล้างแล้วจะรู้สึกว่ามีขี้ไคลหลุดตามไปเล็กน้อย จะรู้สึกว่านางเอาสีข้างถูไปได้จริงๆ ว่ามีความสามารถในการลดเลือนจุดด่างดำ...ซึ่งมันก็จริงอ่ะ เห็นผลเลย 555+

 

ข้อดี

- เป็นผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสได้จริง

- ทำความสะอาดได้หมดจด

 

ข้อเสีย

- ราคาแพง

- มีน้ำหอม

- ไม่เหมาะกับผิวบอบบาง เพราะผลัดเซลล์ผิว

 

 

8. MAC Lightful Marine-Bright Formula Softening Lotion

 

 

 

โลชั่นทำความสะอาดผิว เติมน้ำให้กับผิว ซึมซาบลงสู่ผิวอย่างรวดเร็วพร้อมทั้งช่วยปรับระดับโทนสีผิวให้สม่ำเสมอ

 

ตามที่แบรนด์เคลมไว้ ปายว่าโลชั่นนี้ทำหน้าที่ได้ดีในเรื่องของการปรับโทนสีผิวค่ะ แต่ลักษณะการทำงานของเค้าจะต่างจากลังโคม จากความรู้สึกหลังการใช้ปายว่าลังโคมจะช่วยเช็ดคราบสกปรกที่ค้างอยู่บนผิว แต่แมคจะผลัดเซลล์ผิวได้เบาๆ ค่ะ ดังนั้นความเหมาะสมในการใช้งานจะต่างกัน ลังโคมเหมาะกับผู้ที่หน้าหมองคล้ำต้องการให้ผิวดูขาวกระจ่าง แต่แมคจะเหมาะกับผู้ที่มีฝ้า กระ จุดด่างดำ ด้วยความสามารถในการลอกเอาเมลานินออกไปได้นี่เอง เราคิดว่าสกินแคร์แบรนด์นี้ไม่เหมาะกับผิวบอบบางนะคะ

 

เนื้อโลชั่นจะหนืดกว่าลังโคมค่ะ ของลังโคมเป็นน้ำๆ ธรรมดาเลย ของแมคจะมีความหยุ่นหน่อย แต่ไม่หยุ่นเท่าฮาดะลาโบะ ส่วนเรื่องการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวโลชั่นนี้ทำได้อยู่ในเกณฑ์พอใช้ค่ะ

 

ข้อดี

- ช่วยลอกเอาจุดด่างดำเล็กๆ ออกไปได้

- เช็ดทำความสะอาดผิวได้ดี

- บรรจุภัณฑ์ทึบแสงและหนาดี ไม่ค่อยกังวลเรื่องสารเสื่อมสภาพ

- คาดหวังผลในเรื่องความกระจ่างใสได้

 

ข้อเสีย

- มีน้ำหอม

- ราคาแพง

- เสี่ยงต่อการแพ้และระคายเคืองค่อนข้างสูง

 

 

9. MAC Lightful Marine-Bright Formula Moisture Cream

 

 

 

มอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อเบาในรูปแบบเจลบำรุงผิว ส่วนผสมหลักยังคงชูไปที่ Marine-Bright น้องสาหร่าย 3 สายพันธุ์เหมือนเดิมค่ะ แต่เด่นขึ้นมาในเรื่องของ barrier ล็อคความชุ่มชื้นไว้บนผิว ช่วยเติมน้ำให้ผิวทันทีที่ใช้และยังให้ผลในทางคอลเมติกคือทำให้ผิวดูกระจ่างใสเรืองรองค่ะ (luminous เค้าว่างั้น)

 

ความรู้สึกตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยคือชอบ รู้สึกว่าทางแบรนด์ทำได้ และเป็นชิ้นที่ปายชอบที่สุดในไลน์นี้ เจลสามารถเติมน้ำให้กับผิวได้ทันทีผิว absorb เนื้อครีมเข้าไปได้เร็วมาก และทิ้งฟินิชที่เลิศมากไว้บนผิว ไม่รู้สึกหนืดเหนอะอะไรเลย ผิวจะดูวาวๆ มีประกาย แต่ไม่ได้ขึ้นเป็นเกล็ดเหมือนใช้ strobe cream 

 

อีกอย่างที่ชอบคือ ตรงแก้มจะดูใสมากๆ เหมือนพึ่งไปนวดหน้ามา เป็นปลื้มสุดๆ

 

และสุดท้ายเลยที่ชอบจริงจังสำหรับครีมตัวนี้คือสามารถช่วยเรื่องลดความหมองคล้ำบนใบหน้าได้จริงโดยไม่ได้รู้สึกว่าผิวหน้าโดนกัดกร่อน ปายชอบทาหนาๆ ก่อนนอนเป็นมาสก์ไปเลยค่ะ ตื่นมาหน้านุ่ม ใส อีกประการที่สำคัญคือเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ทาแล้วในระหว่างวันไม่ผลักน้ำมันในผิวออกมา ทำให้เมคอัพที่เราแต่งไปยังโอเคไม่เละ แต่ความสามารถในการ hold ตรงนี้ไม่ได้เท่าไพร์เมอร์นะคะ ใช้แทนกันไม่ได้หรอก แค่พอช่วยได้บ้างเฉยๆ

 

ข้อดี

- คาดหวังผลได้ในเรื่องของการปรับระดับโทนสีผิวให้สม่ำเสมอ

- เติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ทันที

- เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ให้ผลทางด้านคอสเมติกได้ดีเยี่ยม

 

ข้อเสีย

- มีน้ำหอม

- บรรจุภัณฑ์ปากกว้างเกิน ใช้แล้วกังวลว่าจะเสื่อมสภาพ

- ราคาแพง

 

 

10. Guerlain Abeille Royale Youth Serum

 

 

 

เซรั่มที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพจากเกอร์แลง จากการค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับผึ้ง แหล่งกำเนิดพลังงานจำนวนมหาศาลสำหรับเซลล์ อานุภาพในการเยียวยา และสารโมเลกุลต่อต้านกระบวนการอ็อกซิเดชั่น แตกต่างด้วย Pure Royal Concentrate ที่เป็นกุญแจสำคัญในกระบวนการเยียวยาภายในชั้นผิวหนัง ซึ่งช่วยในการซ่อมแซมริ้วรอยและเนื้อเยื่อ

 

จะบอกว่าตอนแรกไม่ได้สนใจจะอ่านแผ่นพับอะไรที่เค้าให้มาเลย สนใจแค่ขวดมันสวยมากกกก และอารมณ์อยากรู้ว่ามันจะดีซักแค่ไหน ต้องออกตัวก่อนค่ะว่าแบรนด์ไฮเอนด์แบรนด์เดียวที่เราโอเคคือลาแมร์ นอกนั้นเราออกแนวดูหมิ่น 555+ คือจะคัดค้านในใจว่าครีมอะไรมันราคาขนาดนี้ ถ้าเสียเงินขนาดนี้เอาไปทำเลเซอร์ดีกว่ามั้ยเนี่ย ปายเคยทำเลเซอร์นะ ทำแล้วชอบมาก รู้สึกว่าผิวดีแบบใสกิ๊งแต่ด้วยความขี้เกียจก็เลยเลิกไปคลินิกซะ แล้วทาครีมลองอะไรไปเรื่อยเปื่อยค่ะ สภาพผิวก็ยังดูดีใกล้เคียงของเดิม แต่จะมีรอยเล็กน้อยทั่วไปที่แจ้งไว้ในตอนแรก

 

จนสุดท้ายนั่นแหละ อยากลองของดู ทาเซรั่มนี้เข้าไปปืดเดียวตื่นเช้ามารู้ซึ้งเลย

 

จากที่เคยคิดว่ามันไม่น่าจะอะไรมาก เพราะประสบการณ์เรา แพ้เอสเต้...ลังโคมที่ใช้ตามแม่แนะนำก็ใช้ดีแค่บางตัว...แพ้โคเซ่กระหน่ำ จะซื้อลาแมร์ใช้อีกก็เครียด (ไม่เข้าใจอารมณ์ตัวเองตอนนั้น...แล้วเกอร์แลงมันไม่แพงตรงไหนเนี่ย 555+)  ผลที่ใช้เกินความคาดหมายสุดๆ เป็นอะไรที่สั่งสอนให้เราซึ้งๆ จริงๆ ว่าทำไมพวกไฮโซฝรั่งเค้าถึงใช้ยี่ห้อนี้กัน คือมันเลิศ และเวิร์คมาก ผิวดูดีตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

 

ชอบตรงที่ทั้งๆเป็น Youth Serum แต่แบรนด์เค้าเคลมย้ำหลายรอบมากในเรื่องของ Healing คือรอยจุดด่างดำเก่าๆ เก็บที่เรานอยว่ามันจะไม่หาย จางลงไปประมาณครึ่งสเต็ป ถ้าลังโคมทำได้ในกระปุกแรก กล้าพูดเลยว่าเกอร์แลงลบได้ตั้งแต่ไม่ถึงครึ่งขวด 

 

ปายได้เกอร์แลงมาเดือนกว่าแล้ว แต่ไม่ได้ใช้ค่ะ พึ่งลองใช้ได้ประมาณ 4 คืน ทาเซรั่ม เช้า-เย็น ใช้เซรั่มนี้คู่กับอิมัลชั่นลังโคมในตอนกลางวัน ส่วนกลางคืนเพิ่มแมคตัวเจลมอยส์ฯ นะคะ

 

สำหรับปัญหาผิวต่างๆ ปายว่าเซรั่มนี้ตอบโจทย์ได้ครบค่ะ ถึงกับคิดว่าถ้าชิ้นอื่นๆ เกลี้ยงจริงๆ จะซื้อเกอร์แลงต่อ แต่จะตัดงบอย่างอื่นไปเลย ครีมเคริมอะไรไม่ต้องแล้วเอาแค่อันนี้ + กันแดด + คลีนซิ่งพอแล้วอ่ะ

 

ส่วนตัวคิดว่าคุ้มค่าที่จะลองดูนะคะ ถ้าคิดว่าราคามันแรงเกิ๊นนน แนะนำว่าลองหาเทสเตอร์มาใช้ค่ะ จะไม่ผิดหวังเลย อย่างที่บอกไปแล้วว่าเห็นผลที่น่าพอใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ค่ะ ดังนั้นถึงจะใช้เทสเตอร์ปายว่าระยะการเห็นผลไม่ได้ทิ้งห่างกันมากนักแน่นอน

 

ข้อดี

- คาดหวังผลได้ในเรื่องการฟื้นฟูสภาพผิว

- คาดหวังผลได้ในเรื่องการสมานผิว

- คาดหวังผลได้ในเรื่องของการลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ

- คาดหวังผลได้ในเรื่องการยกกระชับผิว

- เห็นผลเร็ว

- ไม่จำเป็นต้องลงทุนซื้อไซส์จริงก็สามารถเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนได้

 

ข้อเสีย

- มีน้ำหอม

- ราคาแพง (โค ตะ ระ)

 

 

11. Shu Uemua Whitefficient Clear Brightening Cleansing oil

 

 

 

 

 

ออยล์ สูตรไวเทนนิ่งจาก shu uemuraเติมคุณค่าส่วนผสมของ Mito-White Complex และวิตามินซี เพื่อช่วยลดความหมองคล้ำที่ฝังลึกภายในผิว ผิวดูสะอาดหมดจด กระจ่างใสขึ้น และสีผิวสม่ำเสมอขึ้น ทำความสะอาดผิวและคราบเครื่องสำอางกันน้ำได้ดีขึ้นถึง 96%*3 

 

ล้างเครื่องสำอางได้สะอาดจริงค่ะ ล้างง่าย แต่ถามว่าดีเกินแบรนด์อื่นรึป่าว ตอบได้เลยว่าไม่ ส่วนไวท์เทนนิ่งที่เติมเข้ามาก็ไม่ได้เห็นผลชัดเจนอะไรมากมายค่ะ ไม่มีอะไรดึงดูดใจให้คิดว่าจะต้องซื้อชูใช้ต่อนะคะ หลังจากลองมาหลายสีแล้วเราว่าใช้แบรนด์อื่นที่ราคาเบาลงมาดีกว่าอ่ะ จริงๆ ถ้าดีล้ำกว่ายี่ห้ออื่นเยอะๆ มันจะโอเคนะคะ แต่อันนี้มันดีกว่านิดเดียวเองอ่ะ ซึ่งในจุดนี้เราหาชดเชยอื่นๆ มาใช้ได้จากโฟม เซรั่ม ฯลฯ

 

ข้อดี

- ล้างเครื่องสำอางได้สำอาดหมดจด

- อ่อนโยนต่อผิว

 

ข้อเสีย

- ผลที่ได้รับไม่สมเหตุสมผลกับราคา

 

 

12. DHC Deep Cleansing Oil

 

 

 

คลีนซิ่งออยล์ที่ประกอบไปด้วยสารทำความสะอาดที่เรียบง่ายสุดๆ ค่ะ หนึ่งในนั้นก็คือน้ำมันมะกอก ด้วยความที่มีส่วนประกอบที่เบสิกสุดๆ เราคิดว่า DHC ตอบโจทย์ในเรื่องความอ่อนโยนต่อผิวได้ค่อนข้างมาก แล้วก็ที่สำคัญก็คือมีความสามารถในการล้างเครื่องสำอางได้สะอาดหมดจดเช่นเดียวกัน ในราคาที่ย่อมเยากว่า แบบนี้ก็รักเลย

 

ข้อดี

- ล้างเครื่องสำอางได้ดี

- อ่อนโยนต่อผิว

- ราคาสมเหตุสมผล

 

ข้อเสีย

- กลายเป็น item หาซื้อยาก ต้องซื้อร้านหิ้ว

 

 

13. Bioderma Sebium H2O

 

 

 

 

คลีนซิ่งแบบน้ำ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดังมาจากคลินิกผิวหนัง และได้รับการยอมรับว่าเหมาะกับผู้ที่เป็นสิว คือไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน และไม่กระตุ้นการอักเสบ สูตรสีเขียวสำหรับผิวมัน 

 

ล้างคราบเครื่องสำอางได้ดีเยี่ยม ปายใช้ออยล์ก่อนค่ะ ล้างน้ำออกและซับหน้าเกือบแห้ง จากนั้นใช้อันนี้เช็ดหน้าเอาคราบออยล์และคราบเครื่องสำอางที่อาจหลงเหลือบนผิวออก ผลิตภัณฑ์อ่อนโยนดีมาก

 

ข้อดี

- อ่อนโยนต่อผิว

- ทำความสะอาจได้ดี

 

ข้อเสีย

- มีน้ำหอม

- ราคาที่ไทยก็หนักอยู่ แพง

 

จบแล้วค่ะ

 

หวังว่าที่รีวิวไปคงพอเป็นแนวทางได้บ้างนะคะ ยังไงก็แล้วแต่ต้องขอย้ำอีกทีว่าผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวแต่ละคนค่ะ ตอนนี้ปายเองก็ต้องขอหลบไปกบดานอีกซักพัก มีอีกชุดที่ยังไม่ได้ใช้ค่ะ ของฝากที่พี่สาวส่งมาให้ มี The Body Shop, Clarins, Larochep-posay ขอเวลาซักนิดเดี๋ยวจะมารีวิวให้ชมกันต่อนะคะ

 

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามค่ะ 

 

 

 

 

 

 

 


lllusion

lllusion

ชอบกิน เที่ยว ฟังเพลงเพราะๆ แต่งหน้า ช้อปปิ้ง
แอดเฟสบุคมาคุยกันได้นะคะ
https://www.facebook.com/buasri

FULL PROFILE