เมื่อป้าแว่น(หนาเตอะ)อยากสวย

0 23

สวัสดีอีกครั้งค่า สาวๆจีบันอันนี้คือฮาวทูรอบ 2 แล้วจ้า วันนี้เรามาเอาใจสาวแว่นกัน โดยเฉพาะสาวที่สายตาสั้นมากๆอย่างเรา 700 แหน่ะ ปกติเราก็ใส่คอนแทคนะแต่แหม...บางทีต้องให้ตาดำรับออกซิเจนกันบ้าง แต่เวลาใส่แว่นนี้สิ 700 มันช่างหนาเสียนี้กระไร ทำให้ตาเราดูเล็กเท่าเม็ดเกี๋ยวจี๊ เลยต้องเสียเวลาตกแต่งตามากเป็นเป็นพิเศษ

วันนี้ทำฮาวทูอย่างยากลำบากจริงๆเพราะไม่ได้ใส่ทั้งแว่นทั้งคอนแทค เบลอไปหมดเลย งมหาเครื่องสำอางค์ งมกล้อง ไหนจะกรีดตาอีก สุดแสนจะลำบากเพราะมองไม่เห็นเส้นที่กรีดแต่ก็ยังอยากมาทำฮาวทูให้เพื่อนๆดู พอแต่งเสร็จเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าตรูนี้โง่เจงๆ ทำไมไม่ใส่คอนแทคตอนแต่งแล้วค่อยมาเปลี่ยนใส่แว่นเอาตอนเสร็จฟร่ะ ดั้นมานึกได้ตอนเสร็จแล้ว ฮ่วย...

เอ้า..มาเริ่มกันเลยดีว่าโน๊ะ

หลังจาก โทนิคกับครีมบำรุงแล้วก็เริ่มด้วยรองพื้น L'oreal infalliable make up  300 ambre ที่หน้าผาก จมูก แก้ม และคางเมื่อกลบทุกอย่างจนเรียบเนียนดีแล้วก็ลงต่อด้วย l'oreal quick concealer มาปาดใต้ตา เราไม่มีแพนด้าเท่าไหร่แต่ต้องการความกระจ่าง สว่างใส จากนั้นก็เอาแป้งเค้ก clinique shade 126 มาปัดๆเพื่อฟิกซ์รองพื้นเล็กน้อย



จากนั้นก็มาต่อที่ตาส่วนสำคัญเลยหล่ะ เพราะสาวแว่นอย่างเราต่อให้ตาโตแค่ไหนก็แพ้เลนส์ที่หนาเตอะแบบนี้ หลักการทั่วๆไปในการแต่งตาสำคัญสาวสายตาสั้นก็สีอ่อนหัวตา สีเข้มหางตา แต่เราไม่ทาทั้งหมดของเปลือกตานะแม้ว่าจะไฮไลท์ก็เถอะ เพราะเวลาเราทาทั้งเปลือกตาแล้วใส่แว่นมันดูหลอกๆยังไม่รู้อ่ะ เหมือนคนเบิ่งตาอยู่ตลอด ของเราใช้อายแชโดว์ที่ได้ฟรีมาจากแม่สามี อิอิอิ (1)สีชมพูอ่อนทาตั้งแต่หัวตาถึง1/3 ทั้งเปลือกตาบนและล่าง ต่อด้วย(2)ชมพูแดงเข้มทาตรงกลางของเปลือกตาบนและล่างเช่นกัน (3)สีดำทาตรงหางตาแต่ปัดเฉียงๆขึ้นไปหน่อยเพื่อให้ตาดูโตขึ้น บนและล่างเช่นกันด้านล่างทาสีดำหนาๆที่หางตาเล็กน้อย ตามรูปเลย



ต่อมาก็กรีดตาด้วยอายไลนเนอร์ดินสอเพื่อเป็นแนว แล้วค่อยกรีดด้วยอายไลน์เนอร์น้ำทับลงไปอีกทีจ้า (สำหรับมือใหม่จะได้ไม่พลาด) ตรงหางตากระดกขึ้นด้วยนะตาจะดูเรียวยาวขึ้น เราใช้อายไลน์เนอร์สีดำสนิท ซื้อที่ร้านข้างๆ รร. ที่เราเรียนอยู่ ขอบอกว่ายากมากเพราะมองไม่เห็นง่ะ

ลืมไปเราปัดขนตาด้วยมาสคาร่า Gemey maybelline volum express black  ลืมถ่ายรูปจ้าขอโต๊ดที แต่ก็อันเดียวกันทีฮาวทูปากแดงนั่นแหล่ะ โปรโมทเลยละกัน https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=16107




มาต่อกันที่แก้มดีกว่า เราก็ใช้ไอ้ของฟรีตัวเดิมนั้นแหล่ะ ก็มันมีครบหมดนี้นา ทั้งตาและแก้ม เริ่มจากสีน้ำตาล ปัดเป็นรูป 3 เหลียมตรงกระพุ้งแก้ม เพื่อทำให้น้าดูตอบลง วิธีทำก็ให้เราดูดแก้มลงไป(อธิบายไงดี) ปากมันจะจู๋ๆออกนะ แล้วเราจะเห็นเนื้อแก้มที่บุ๋มลงไปก็ละเลงมันตรงนั้นเลย จากนั้นก็ปัดสีแดงตรงแก้ม(ตามรูป)เล็กน้อยเพื่อให้ดูน่าตามีสีสันขึ้นหน่อย




จากนั้นก็มาที่ปากต่อจ้า เราคนนึงที่เน้นตาและแก้มแล้วไม่ขอเน้นปาก ปากเราใช้ลิปสีของ dior สีกะปิทาเต็มปากรอบเดียวพอ แล้วลง กรอส L'oreal  Juicy สีกะปิเช่นกัน




เสร็จเรียบร้อย ใส่แว่นได้ แท่นแท๊นน.. คราวนี้ยายแว่นก็มีโอกาสสวย(รึเปล่า)กะเค้าบ้างเนอะ



เป็นยังไงคะ มาเม้นท์ติชมได้นะจะดีใจมากจ้า



 


bellemaman

bellemaman

สวัสดีค่า ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

FULL PROFILE