มีความคิดเห็นอย่างไรกับแบรนด์ JASPAL กันบ้างคะ
Joliekiku25ตอนนี้กำลังลองทำแบบสอบถามเกี่ยวกับทางด้านแฟชั่นเสื้อผ้าคะ
รบกวนพี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกคน ช่วยตอบแบบสอบให้หน่อยนะคะ
ตามลิงค์นี้เลยนะคะ -----> http://goo.gl/jUowK
ปล.พี่ๆเพื่อนๆน้องๆในกระทู้จีบัน
มีความคิดเห็นอย่างไรกับแบรนด์ JASPAL บ้างคะ
อยากให้มาร่วมแชร์ความคิดเห็นในกระทู้นี้ด้วยนะคะ
ขอบคุณคะ
Discussion (25)
1 เรื่อง แบบ ย้อนไป 2 ปี ถึงsummer season บอกตรง ๆ นะครับ คือ อย่างไรดี เหมือนแบรนด์ อื่น ๆ ในระดับเดียวกันเลย คิดว่า เข้าผิดร้าน เพราะ Jaspal ได้ ฉายา ว่า เรียบหรู พูดตรง ๆ ราคาและหน้าร้าน กับชื่อ แบรนด์ที่สร้างมา หรูอย่างเดียว
ขาดอัตลักษณ์ แสดงตัวตนของแบรนด์ ซื้อมาเหมือนแบรนด์อื่น ชัดเจน ทำให้ผู้ใช้ไม่ภูมิใจในการใช้งาน
2 วัสดุที่ใช้ ทั้งหมด ยังไม่พัฒนา คือซื้อมาแล้ว ไม่ค่อยทน พร้อมจะชำรุดหรือพังทันที่หลังจากใช้ครั้งแรก แต่ราคา แพงกว่า แบรนด์อื่น ที่ยังใช้ได้เกือบปี (ผมว่า Jaspal ตกต่ำเรื่องนี้แล้ว)
3 บริการหลังการขาย โดยเฉพาะ กลุ่ม Accessory โทษนะครับ คือซื้อมาแล้ว หากชำรุด พ้นระยะประกันไปแล้ว ทำใจทิ้งได้เลย แล้วซื้อใหม่ และถามว่าผมจะกล้าซื้ออีกไหม?? จริงหากมีบริการซ่อมแซ่ม แม้มีค่าใช้จ่าย ผมว่าลูกค้ายอมรับได้นะครับ อย่างน้อย ๆ คุณจะได้ความจงรักภักดีต่อสินค้าของแบรนด์นี้ เพราะแบรนด์แกร่งแล้ว เพียงสินค้าต้องแกร่งตามด้วย อย่างน้อย ๆ ก็แนะลูกค้า ในการดูแล พร้อมระยะประกัน แล้ว รับซ่อมแต่มีค่าใช้จ่าย ผมว่า work นะ บอกจริง 2 ปีที่ผ่านมา ผมไม่กล้าซื้อเลย ทำให้รู้สึกเหมือนบางแบรนด์ที่ขายกองรวมกัน อย่าลืมว่า Jaspal เกาะกลุ่มแบรนด์ ระดับ ไฮสตรีท นะ
สิ่งที่ขอชื่นชม ใน Autumn Season 2014 นี้ ขอปรบมือครับ สุดยอดมาก
1 แบบ พระเจ้า Jaspal ของผมกลับมาแล้ว เรียบหรู ไม่ได้ทิ้ง แต่เพิ่มลูกเล่น มากขึ้น โดยเฉพาะ การใช้ แบรนด์ มาเล่นในสินค้า โดยเฉพาะกลุ่ม Accessory เหมือนแบรนด์ระดับ ไฮเอน เลยที่เดี่ยว พัฒนา การใช้วัสดุมาขึ้น เอาหนังมาเล่นบ้าง ดูไม่ก๋องแก๋ง เสื้อผ้าขอใช้คำว่า เล่น การแฝงสีสรร แบบ แทรก ไม่กระชากตรง ๆ นี่ละเยี่ยมทำให้โอกาสใช้งานมากขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัว
2 หากเป็นไปได้ ด้วยร้านJaspal เน้น ขายแบบ Boutique ซึ่งเป็นจุดแข็ง ดังนั้น สินค้า ควร เป็นสินค้า ที่ต่างแบบนี้ และจำนวนไม่มาก เน้นคุณภาพ และบริการหลังการขาย สร้างความจงรักภักดีแบรนด์ สอนพนักงานประจำ boutique ให้จำ แบบ แบรนด์ของตนให้ได้มากที่สุด อย่างน้อย เวลาทักลูกค้า ในชุดที่ใส่เข้าร้านได้ ผมว่า ได้ใจอีกนะ อย่างน้อย เรียกความภูมิใจของลูกค้ามา ยกตัวอย่าง ผมใส่กางเกงยีนเข้าร้านสาขาพาราไดร์ เข้าจำได้ และยังแนะว่า ลองตัวนี้ซิครับ น่าจะเหมาะกับพี่เหมือนตัวพี่ใส่ พระเจ้ากะมาดูเฉย ๆ ก้ยังต้องซื้อเลย อย่างน้อย ๆ มีคนจำได้และเราเข้ากับแบรนด์นี้ (สินค้าที่ผมใส่ไป ปี ปี 53 นะครับ) ผมอยากให้ แบรนด์นี้ เป็นแบรนด์ไทยอีกแบรนด์ แม้จะไม้ได้เกิดในเมืองไทยแท้ แต่ขออย่าทำลาย แบรนด์ตัวเองเลย เข้าบอกว่า คนไทยไม่เก่งในการสร้างแบรนด์ แต่การผลิต เยี่ยม ทาง Jaspal ควรหันมาด้านการสร้าง แบรนด์ สร้างมูลค่า และสร้างความจงรักภักดีให้กับลูกค้าให้มาก ตลอดจนบริการหลังการขาย
ท้ายนี้ ขอฝากทาง Jaspal ในตอนนี้ โดยเฉพาะ Season นี้ มาถูกทางแล้ว ขอให้รักษาอัตลักษณ์ พร้อมการดูแลลูกค้า และพัฒนาเพิ่มขึ้น และหวังว่า อนาคตอันใกล้ จะมีซื้อ Jaspal ในแบรน์สินค้ามือสองนะครับ ขอบคุณครับ