จมูกใหม่ถอยมาได้3วัน (ต่อจร้า)

5 11

     ก่อนจะเข้าเรื่อง ขอบอกก่อนเลยนะคะ เราตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อที่จะเป็นกำลังใจให้กับผู้หญิงบางคนที่สวรรค์ไม่ได้ประทานความเพอร์เฟคมาให้ 1ในนั้นก็คือเรา จึงต้องพึ่งการแสวงหาเอาเอง  และเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ให้กับคนที่คิดจะไปทำศัลยกรมจมูกนะคะ 

     ก่อนหน้าที่จะไปทำเราหาข้อมูลมาเยอะมาก ว่าทำที่ไหนดี ก่อนทำหลังทำเราควรดูแลตัวเองยังไง อาการจะเป็นไง ดูรีวิวว่าคนอื่นเขาทำออกมาแล้วเป็นไงบ้าง บลาๆๆ และก็นำมาปรับใช้เอง อ่อ เราเสริมจมูกที่คลีนิคคุณหมอศรัณย์ซอย อินทามระ43 (ไม่ได้ตังค่าโฆษณาหรอกนะแต่ชอบเป็นการส่วนตัว) คุณหมอใจดี แนะนำดีมากเราอยากทำแบบเกาหลีโอเพ่นน่ะคะคุณหมอบอกไม่ต้องปลายจมูกเราไม่ได้มีปัญหาอะไร แล้วคุณหมอก็เริ่มวาด และนัดวันที่จะทำคือวันที่31 ม.ค. 56 จ่ายเงินค่ามัดจำ2000 

 

     ก่อนวันที่เราจะไปผ่า 3 วันเราได้ไปซื้อของมาเตรียมไว้ทั้งหมดนี่ล่ะค่ะ

 ยาจีนรูปซ้ายมือใช้ต้มดื่มก่อนวันไปทำ1วัน

ส่วนอันอื่นก็จะมี 1.คัดตอนบัต 2. เรพาริลเจล(อันนี้ยังไม่ได้ใช้เลย งงๆซื้อมาทำไม) 3.เจลประคบ 4.น้ำเกลือ

ยาที่เห็นก้คือยา หยุนหนาน ไป๋เหยา แล ะยาลดน้ำมูกนั่นเอง

 

ก่อนวันที่เราจะไปทำ1วัน ตอนเช้า

ต้มยาจีนในหมอเล็กๆ ใส่น้ำ2แก้วกาแฟใบใหญ่หน่อยนะคะ เทยา3ตัวยกเว้นยาที่อยู่ถุงตาข่ายสีขาว ต้มไฟอ่อนๆจนน้ำเดือดจะได้น้ำสีเหมือนน้ำชา ก็ให้ปิดแก๊สแล้วแช่ถุงตาข่ายสีขาวลงไปกะเอาประมาณ2นาที (งงมั้ยง่ะ) จากนั้นทำแบบเดิมอีก1รอบแต่ให้ใช้น้ำแค่1แก้วครึ่งพอ เสร็จกากยาเททิ้งได้เลย ใช้ดื่มแทนน้ำ จะช่วยลดอาการบวมค่ะ

 

วันที่ต้องไปขึ้นเขียงแล้ว

ก่อนหน้านี้ทางคลีนิคได้โทรคอนเฟิร์มนัด2ครั้งแล้วค่ะ เราไปตอน5 โมงเย็นได้คิวที่3 เข้าไปพบคุณหมอแปบนึงเอารูปจมูกของดาราไปให้ดู3รูป สรุป ทำไม่ได้เลยสักอัน เพราะอะไร คุณหมอให้เหตุผลว่าเพราะนางแบบตัดปีกจมูกไงแต่เราไม่ได้ดัด โถ.....ๆ เอาไงล่ะทีนี้ ไม่เป็นไรก็มาถึงนี่แล้วก็เลยบอกหมอว่าเอาโด่งๆนะคะ หมอบอกอะเคร ก็นั่งรอไป จนเวลาประมาณทุ่มกว่าๆพยาบาลก้ให้เราไปเปลี่ยนชุดและล้างหน้าล้างจมูกให้สะอาด ออกมาก็ทานยาคลายเคลียด 1เม็ด นั่งไปนั่งมาไม่ถึง10นาทีเบลอง่ะ พยาบาลน่ารักนะโทรไปหาแฟนเราแล้วบอกให้มาดูเราหน่อยแต่มาแปบเด๋วก็กลับบ้านเพราะอยู่ใกล้ อิอิ แค่มาดูจิงๆเนอะ แล้วเราก็หลับไป ตื่นมาอีกทีเกือบ3ทุ่มเข้าห้องผ่าตัด ไฟสว่างไปป่าวรู้สึกงงๆ แต่ได้ยินพยาบาลบอกว่า ฉีดยาชาเจ็บหน่อยนะคะ โอ้ แม่เจ้าาาาา เจ็บสุดๆเลย ใครเคยถอนฟันบ้างง่ะ เวลาฉีดยาชาวเจ็บกว่าถอนฟัน100 เท่าเราน้ำตาไหลแล้วไหลอีกหายเบลอตัวสั่นเลย ตรงปลายจมูกเจ็บที่สุด แต่สักพักก็หายละเริ่มชาหมดความรู้สึก แล้วก็ถึงเวลาแล้ว เราเห็นคุณหมอเดินมา และบอกว่าหยิบสิลิโคนทรงตรงให้ผมหน่อยคนนี้เขาชอบโด่งๆ (เหอๆ) จะออกมาไงเนี้ย เริ่มกลัว สักพักคุณหมอก็ทำอะไรไม่รู้ยุกยิกๆ เสร็จละหรอ ไวจัง ตอนนั้นไฟส่องตาแต่เหมือนจะเป็นพยาบาลที่เย็บแผลให้ เสร็จก็ยื่นกระจกมาให้แต่ขอสารภาพเลยว่าดูไม่รู้เรื่องเบลอเจ้าค่ะพยาบาลที่นี่น่ารักมากรวมไปถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนค่ะ ดูแลดี พาเรามานั่งหน้าห้องให้ยากินและรอกลับบ้าน ส่วนยาที่ได้มาก็คือยาแก้ปวด(พารา) ยาแก้อักเสบ ยาลดบวม และแล้วเราก็กลับบ้านสภาพก็อย่างที่เห็นนี่หล่ะ

 อันนี้เป็นรูปก่อนทำนะ ถ่ายเมื่อ มกราคม56 นี่เองมีแต่ปลายจมูกด้านหน้าแบน ของจิงแบบกว่านี้อีก 

 

31-1-56 วันแรกเลยเพิ่งกลับจากคลีนิคเบลอๆ แต่ถ่ายรูปไว้ก่อน เหอๆ ยาชายังไม่หมดไม่เป็นไรแต่ข่าวร้ายคือทำยา หยุนหนาน ไป๋เหยา หายไป แงๆๆๆๆ ซวยแล้ว หลังจากนั้น ไม่ถึงชั่วโมง เจ็บสุดๆ เหมือนโดนแร่เนื้อง่ะ แต่ยังไม่บวม นอนหมอนสูงมากมาย เราเอาตุ๊กตาหมีวางบนหมอนอีกทีมันนิ่มดี มีหมอนบล็อคคอด้วยนะ กลัวสุดฤทธิ์ แต่ก็หลับๆตื่นๆเพราะไม่ชอบนอนหน้าตรงๆแบบนี้ ปวดคอด้วย

 

01-02-56 เริ่มบวมแต่ไม่มากวันนี้ได้กินยาหยุนหนาน ไป๋เหยา พร้อมกับยาที่ได้มาจากคลีนิด กินโจ๊กปล่าวๆเป็นอาหาร เจ็บแสบแต่น้อยกว่าเมื่อคืน ดื่มนมด้วย1ขวดนมสดนะ แต่ไม่รู้ว่าเพื่ออะไรกินไปงั้นแหละ ปากก็โป๊ะวาสลินไปทั้งวัน ส่วนเลือดแห้งที่คาอยู่ตรงรูจมูกเราใช้คัตตอนบัตชุบน้ำเกลือเช้ดเฉพาะด้านนอกเท่านั้น เด๋วเน่าไม่รู้ด้วยเด้อ....พยาบาลบอกว่าเอาให่พอหายใจได้ก็พอ

 

02-02-56 วันนี้น่ากลัวมากกว่ามะวาน บวมเต่งแถมยังมาเห็นอีกว่ารูจมูกไม่เท่ากัน ใส่เฝือกมาเบี้ยวข้างนึง โอ็........จะร้องไห้ ฉ้านนนต้องจมูกเบี้ยวจิงๆหรือนี่ ไม่นะหาในกูเกิ้ลก็ไม่มีใครมีปัญหาเหมือนเรา จิตตกเลย โทรไปที่คลีนิคเป็นวันเสาร์คลีนิคไม่ปิดโชดดีถามพยาบาลเค้าบอกว่าไม่เป็นไรถ้ามันจะเบี้ยวคงไม่ได้เป็นเพราะเฝือกแต่เป็นเพราะการวางสิลิโคนถ้าไม่สบายใจให้มาเปลี่ยนเฝือกได้ เราก็ไม่ล่ะ รอดูพรุ่งนี้ละกัน ไหนๆก็จะถอดออกแล้วง่ะ แต่แอบนอย หัวเราะไม่ออก เคลียดเก็บไปฝัน (น้ำไม่อาบด้วยสังเกตุชุดเดิม 555+)

 

 

03-02-56 วันนี้วันที่3แล้ว แกะเฝือกออกตอน 8โมงครึ่ง โอ๊ยยยแกะยากมากมายขนาดเอาน้ำมาชุบแล้วประมาณ15นาทีที่ถอดไม่ออกแล้วเดินไปให้แฟนเราเอาออกให้เขาแค่ดึงออกตรงๆ 2วันที่ผ่านมาไม่เบี้ยวมันจะมาเบี้ยวก็วันนี้แหละนะ  เหอ หน้าเหมือนอวตาร + มังกรไฟ 5555+ แต่ถ้ามองแค่จมูกทุกคนที่เห็นบอกว่าหมอทำเนียนาก คนที่ไม่เจอเราหลายวันคิดว่าเราผอมลงหน้าเลยเรียว และหลายคนก็คิดว่าเราโดนตื้บมา บร้าาาา คิดไปโน้น 555+

พอบอกว่าไปทำจมูกมาเขาเลยอ๋อ เพราะมะก่อนเราจะมีแค่ตรงปลาย ช่วงกลางดั้งไม่มี แต่มองข้างๆตอนนี้มีแล้ว 

แต่เอ๊ะ ทำไมมันดูเบี้ยวๆหรือเราจะคิดไปเอง ต้องรอมันยุบอ่ะนะถึงจะรู้ว่ามันเบี้ยวป่ะ ตอนนี้จิตตกเหมือนเดิมคล้ายๆว่าจะเบี้ยวจิงๆ วันที่7จะไปตัดไหม เบี้ยวไม่เบี้ยวเด๋วก็รู้ วันนี้ขอไปนั่งทำใจก่อนละนะคะ วันหลังจะมารีวิวใหม่

 

อ่อ ยังไงก็ช่วงดูด้วยนะคะ จิตตกมากมาย กลัวเบี้ยว แต่กว่าจะยุบก็อีก1เดือน

และกว่าจะเข้าที่ก็3เดือนอ่ะจ้า 

 

 

    

 

 

 

 

     

 


tiwaporn.k

tiwaporn.k

FULL PROFILE