[Review] Laura Mercier Foundation Powder เนียน ผ่อง เด้ง

7 8
สวัสดีค่ะ วันนี้มีรีวิวมาให้ดูกันอีกแล้ว คราวนี้ถึงคิวของแป้งเทพกันบ้างแล้ว แต่บอกก่อนว่าอันนี้ราคาค่อนข้างสูงอยู่เหมือนกัน แต่เทพจริงๆ นานๆ หนังหน้าอิชั้นจะได้สัมผัสของแพงซะที 555+ ได้มาจากจีบันเมื่อตอนปีใหม่ที่ผ่านมานี่แหละ
     มาดูกันเลยว่าแป้งเทพวันนี้เป็นอะไร เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักและรู้อยู่แล้วแหละว่ามันเทพ นั่นก็คือ Laura Mercier Foundation Powder นั่นเองจ้า เป็นไงพอได้ยินชื่อ รู้เลยใช่มั้ย บอกแล้วว่าสาวๆ ทุกคนต้องรู้จัก
 Laura Mercier Foundation Powder
     ที่สุดแห่งความเนียนสวยไร้ที่ติ ...แป้งรองพื้นสูตรใหม่ที่ผสมผสานรองพื้นไว้ด้วยกันอย่างลงตัว …ปกปิดได้เรียบเนียน ติดทนนานและชุ่มชื่นในสัมผัสเดียว เนื้อแป้งเนียนละเอียดที่มีส่วนผสมของ Lauroyl Lysine ที่ทำหน้าที่เป็น moisturizer มอบความนุ่มชุ่มชื่นให้กับใบหน้า โดยไม่ทิ้งความมัน Polymethyl Methacrylate ที่ทำหน้าที่กระจายแสงปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้าได้อย่างแนบเนียน ร่วมด้วย Magnesium Myriststate ที่ทำให้แป้งติดทนเนิ่นนานคงสีสันสวยเป็นธรรมชาติตลอดวัน 
     มาดูแพคเกจกันก่อนดีกว่า 
เริ่มดูด้านนอกกล่องกันก่อน จะมีสติ๊กเกอร์กระดาษบอกรายละเอียดภาษาไทยไว้เล็กน้อยตามในรูป

 
ด้านหลังบอกส่วนประกอบต่างๆ และสัญลักษณ์ตรงมุมขวาล่างหมายถึงควรใช้ให้หมดภายใน 18 เดือนหลังจากเปิดใช้ค่ะ

 
แกะกล่องออกมาดูกันค่ะ ด้านในจะมีตลับแป้งพร้อมกับพัพมาให้ด้วยสองอันเป็นพัพฟองน้ำกับพัพผ้ากำมะหยี่ พัพอันที่เป็นฟองน้ำจะใส่มาในตลับเลยนะคะ ส่วนอันที่เป็นผ้าจะใส่มาในกล่องยัดเข้าไปในตลับทั้งสองอันไม่ได้ พัพผ้ามีริบบิ้นคาดคำว่า Laura Mercier นะจ๊ะ นุ่มมากๆ ส่วนพัพฟองน้ำนุ่มเช่นกันแต่เนื้อฟองน้ำไม่ค่อยละเอียดค่ะ

 
ด้านหน้าตลับ สีตลับจะไม่ดำสนิทนะคะ บอกไม่ถูกว่าสีอะไร เหมือนจะม่วงอมดำมั้ยสีแบบนี้

 
ด้านหลังตลับเป็นแบบนี้ค่ะ มีรูๆ ระบายอากาศตรงช่องใส่พัพจะได้ไม่อับชื้น

 
ถ่ายตรงสติ๊กเกอร์ให้ดูใกล้ๆ

 
เปิดมาด้านในตลับจะมีแผ่นพลาสติกใสวางอยู่ด้านบนแป้ง 

 
ด้านล่างจะมีที่วางพัพอยู่ จะวางได้เฉพาะอันที่เป็นฟองน้ำนะคะถ้าเป็นพับกำมะหยี่มันจะหนาไปหน่อยค่ะ แต่ก็พอปิดได้อยู่ค่ะ

 
 แป้งที่นำมารีวิวให้ดูในวันนี้จะเป็นเบอร์ 3 นะคะ ความจริงจะคล้ำไปซักนิดสำหรับนก แต่ดูความเนียนแทนแล้วกันนะคะ
 
 ให้ดูใบหน้าก่อนทาแป้งกันก่อนค่ะ เห็นร่องรอยต่างๆ และรูขุมขนชัดเจน นกลงกันแดด Aquarich ไปอย่างเดียว เดี๋ยวเราจะลองลงแป้ง โดยที่ไม่ลงเบสอะไรก่อนเลยนอกจากกันแดดนะคะ

 
แป้งตัวนี้จะสามารถลงได้สองวิธีคือ ลงแบบแห้งและลงแบบเปียกค่ะ
เดี๋ยวเราจะลองลงให้ดูกันทั้งสองแบบเลยค่ะ

 
แบบแรกลงแป้งด้วยพัพกำมะหยี่

 
ปกปิดรูขุมขนได้ดีพอสมควรค่ะ ถ่ายรูปออกมาดูเนียนเลยผ่องมาก ยังมองเห็นรอยด่างดำอยู่ แต่ความจริงถ้าดูใกล้ๆ จะเห็นว่าหน้าจะยังไม่ค่อยเนียนเท่าไร และเป็นคราบเล็กน้อยสงสัยจะทาแป้งเร็วไปนิดไม่ทันรอให้ครีมกันแดดซึมลงผิวก่อน 

 

แบบที่สองจะลงโดยใช้ฟองน้ำชุบน้ำค่ะ

 
 แบบนี้จะปกปิดได้ดีกว่าแบบใช้พัพกำมะหยี่ค่ะ ปกปิดรอยดำได้ดีกว่า มองแทบไม่เห็นรูขุมขนเลยค่ะ และดูบางเบากว่า แป้งดูเนียนสนิทไปกับใบหน้ามากกว่าด้วย ไม่เป็นคราบๆ เลยค่ะ  

 
    ถ้าใครใช้เดี่ยวๆ แบบไม่มีการลงเบสหรือบีบีเพื่อเป็นการเตรียมพื้นผิวก่อนเลย นกแนะนำให้ใช้เป็นฟองน้ำชุบน้ำค่ะ จะปกปิดได้เรียบเนียน บางเบา แต่ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า แต่ถ้าใครลงอย่างอื่นก่อนแล้วค่อยลงแป้งตัวนี้ตามใช้แบบไหนก็ได้ค่ะ เนียนสวยเหมือนกันทั้งสองแบบเลยค่ะ การปกปิดรอยด่างดำอาจทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไรนะคะ จะเห็นได้จากในรูปทั้งสองวิธีเลย มองไม่ค่อยเห็นรูขุมขนแต่ยังพอมองเห็นรอยจุดด่างดำต่างๆ อยู่ สำหรับแป้งตัวนี้น่าจะเน้นไปทางความเนียนผ่องมากกว่าเน้นการปกปิดค่ะ หากใครชอบเนียนๆ ผ่องๆ ตัวนี้ใช้ได้ดีเลยค่ะ แต่หากต้องการการปกปิดมากๆ คงต้องลงตัวอื่นอย่างเช่น คอลซีลเลอร์ หรือ รองพื้นช่วยค่ะ
     ติดทนพอสมควรถ้าแต่งหน้าตั้งแต่เช้าถึงกลางวันแป้งก็หลุดบ้างแล้วค่ะ แต่หน้าก็ยังดูเนียนๆ อยู่ ปกตินกเป็นคนที่ไม่ค่อยเติมหน้าระหว่างวันอยู่แล้วด้วยค่ะคุมมันได้ดีมาก ไม่เป็นคราบระหว่างวัน แป้งเทพนี่มันดีอย่างนี้นี่เอง เนื่องจากแป้งเบอร์นี้สีเข้มกว่าผิวนกนะคะ เวลาทาไปได้แป๊บเดียวพอมันเซ็ตตัวหน้าก็จะดูคล้ำลงแล้ว เลยไม่สามารถบอกได้นะคะว่าทาแล้วหมองหรือสีดร็อปลงระหว่างวันหรือไม่ค่ะ

  


babybirdzaa

babybirdzaa

FULL PROFILE