laura mercier lipstick and concealer *Review*

5 7

 สวัสดีค่ะ สาวๆ จีบันทุกคน .. เราชื่อ แป้ง นะคะ 


วันนี้ได้โอกาสดี มาทำรีวิวเครื่องสำอางใหม่แกะกล่องจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง หลังจากซุ่มอ่านในนี้มานานค่ะ

 

 

 

 

     

 ตัวแรกนะคะ เป็นลิปสติก จาก laura mercier สี rose ค่ะ

 

 

 

ชื่อก็หวานแล้วนะคะ ทาออกมาสีหวานสมชื่อมากๆ ตอนเราไปซื้อ บอกพี่บีเอว่า อยากได้สีที่สุภาพทาไปเรียนได้ทุกวัน พี่เค้าก็หยิบสีนี้มาให้ลองสีแรกเลยค่ะ พอลองทาปุ๊บชอบมาก หน้าหวานขึ้นทันที ประกอบกับไฟสวยๆที่เคาน์เตอร์ เลยตัดสินใจเลือกสีนี้เลยค่ะ เราตั้งใจไปซื้ออยู่แล้วเนาะ ไม่เรื่องมากเอซะเลย อิอิ … อีกอย่างนะคะ เรื่องความชุ่มชื้นนี่สุดๆเลยค่ะ เป็นอีกเหตุผลหลักที่เราตัดสินใจซื้อค่ะ ก่อนหน้านี้เคยลองลิปสติกของเรฟล่อน พอทาไปสักพักมันเป็นคราบแบบน่ากลัวเลยอ่ะ T^T ทั้งๆที่สีสวยมาก แต่อันนี้พอทาครั้งแรกรู้สึกถึงความชุ่มชื้นเลยค่ะ ขนาดเราเป็นคนปากแห้งนะคะ ทาแบบเดี่ยวๆไม่ลงลิปมันก่อนยังได้เลยค่ะ (ถ้าเผื่อวันไหนลืมพกลิปมัน) ใครมองหาลิปสติกแบบชุ่มชื้นแนะนำเลยค่ะ

 

แล้ววันนี้เราพกไปทาด้วยระหว่างวัน ขนาดเพื่อนเราไม่ค่อยแต่งหน้า เค้าเห็นเราทาลิปยังชมเลยค่ะว่าสีสวย แบบธรรมชาติ ถ้าไม่มองใกล้ๆไม่รู้เลยว่าทาลิปสติก และเม็ดสีของเค้าแน่นมากค่ะ ปกติสีขอบปากเรามันจะคล้ำๆหน่อย ลิปป้าลอร่ากลบสีปากเราได้มิดเลยค่ะ LOVE LOVE  

 

 

คะแนน 4.5/5 

หักตรงสีไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่ ต้องเติมบ่อยค่ะ แต่มันชุ่มชื้นอ่ะเนาะ ให้อภัยได้ แลกกันๆ เราคิดเอาเองว่าถ้าลิปสติกทนๆน่าจะต้องแห้งๆหน่อยอ่ะค่ะ (มั่ว ฮ่าๆ) อีกอย่างคือไม่มีกันแดดผสมมาค่ะ ต้องใช้ลิปมันที่มีค่ากันแดดทาก่อน และราคาค่อนข้างบาดใจค่ะ

 

 

 

รูปนี้ถ่ายตอนกลางคืนนะคะ คือลองทามาจากเคาน์เตอร์ พอกลับถึงหอก็ถ่ายรูปเลยค่ะ เห่อแบบสุด 


อุปกรณ์จัดฟันรกๆ น่ากลัวหน่อยนะคะ เราพยายามเลือกรูปที่ไม่น่ากลัวแล้วง่ะ ขอโทษค่า (-/|-)

 

 

 

 

 

     ต่อไปเป็น คอนซีลเลอร์นะคะ

 

 

 

 

อันนี้ยอมรับเลยว่าตัดสินใจซื้อแพราะแพ็กเกจ >< คือเรารู้สึกว่ามันน่ารักมากค่ะ

จากตอนแรกที่เล็งไว้คืออีกตัว ที่ราคาเบาสุด แต่พอไปถึงพี่บีเอแนะนำว่าอันนี้ดีกว่า เพราะว่าจะมีคอนซีลเลอร์สองหลุม ด้านซ้าย เนื้อจะแห้งกว่าด้านขวา ละสีสว่างกว่า จะไว้ใช้ปิดรอยใต้ตาค่ะ ส่วนอีกด้านที่เนื้อเหลวและเข้มกว่าจะใช้ปิดรอยสิว จริงๆแล้วเจ้าตัวปิดรอยสิวนั้นควรใช้แปรงจิ้มๆ แตะๆเอา แต่เราไม่มีค่ะ เลยใช้นิ้วก้อยจิ้มจุ่มเอาเลย ฮ่าๆ ตอนแรกแอบลองใช้คัตต้อนบัด แต่เราว่านิ้วมันเวิร์คกว่าค่ะ แหะๆ ส่วนใต้ตานั้นใช้นิ้วนางแตะๆ แล้วกดเบาๆ ใต้ตาได้เลยค่า ^____^
ส่วนท่อนล่างที่หมุนออกมาได้นั้นเป็นแป้งฝุ่นค่ะ ยังไม่ได้ใช้อย่างจริงจังเท่าไหร่เลยค่ะ อีกอย่างไม่แน่ใจว่ามันเป็นแป้งปัดทั้งหน้าหรือว่าแค่ตรงที่เราแต้มคอนซีลเลอร์ลงไป ลืมถามพี่บีเอ ถ้าสาวๆคนไหนทราบ แชร์กันได้นะคะ 

 

สีที่พี่บีเอเลือกมาให้คือ เบอร์ 4 นะคะ เรารู้สึกว่าพี่เค้าเก่งมากเลย มองหน้าปุ๊บ ดูสีได้ปั๊บ แถมใช่สีที่ตรงกับผิวจริงๆเรา ด้วย ขนาดวันไปซื้อแต่งหน้าตั้งเยอะ ฮ่าๆ อยากเก่งแบบนี้บ้างค่ะ

 

คะแนน 3.5 /5
หักคะแนนตรงแพงไปหน่อย ที่ให้คะแนนนี่คือคะแนนแพกเกจชัดๆ อีกอย่างเรารู้สึกว่ามันปิดสิวเราไม่หมดอ่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะเราไม่ได้ใช้แปรงจิ้มเนื้อคอนออกมาหรือปล่าว แล้วเราก็ยังไม่ได้ลองใช้แป้งที่มาด้วยกันปัดทับหรือเปล่ามันเลยไม่เต็มประสิทธิภาพเท่าที่ควร คือ เราเพิ่งเริ่มใช้คอนซีลเลอร์อันแรกค่ะ ถ้าสาวๆ มีเคล็ดลับดีๆ ก็กระซิบกันบ้างนะคะ อิอิ :D

 

รวมค่าเสียหายนะคะ ลิปสติก 850 บาท คอนซีลเลอร์ 1300 บาท ลด 10 % เหลือ 1935 บาท ตัวเบาเลยค่ะ

ต้องเริ่มทำงานเก็บตังค์รอบใหม่ล่ะค่ะ เพราะเกิดความอยากได้แป้งฝุ่นของเค้า อ้อ เราซื้อครั้งแรกได้เป็นสมาชิกของลอร่า แล้วก็ได้เดอะวันการ์ดของโรบินสันด้วยนะคะ แถมพี่บีเอที่โรบินสันเชียงใหม่ใจดีด้วย ฮิฮิ งานนี้มีรอบสองแน่เลย 

 

*บอกข่าว* สาวๆที่ใช้ซัมซุง กาแล็คซี่ทุกรุ่นนะคะ มีโปรแต่งหน้าฟรีที่เคาน์เตอร์ลอร่าด้วยค่ะ แต่วันที่เราไป พี่เค้าบอกว่าต้องจองล่วงหน้าก่อน ยังไงลองสอบถามที่เคาน์เตอร์กันนะคะ เพื่อสิทธิประโยชน์สูงสุดของเราค่ะ อิอิ 

 

รีวิวแบบเปิดเผยตัวตนครั้งแรกของเรา  ตั้งใจทำเต็มที่เลยนะคะ ขาดๆเกินๆ ตรงไหน ติชมด้านล่างเลยค่ะ สาวๆ

ปล. ขอขอบคุณสาวๆจีบันด้วยนะคะ เราตามอ่านมาตั้งแต่ ม.5 จนตอนนี้ปีสามแล้วค่ะ ได้รู้เคล็ดลับความงาม และได้แรงบันดาลใจในการดูแลตัวเองเยอะแยะเลยค่ะ ขอบคุณค่า ^______^ 

 

ไปก่อนละค่า ’ บ๊ายบาย ‘ 

 

 

 

 

 


sweet biscuit

sweet biscuit

FULL PROFILE